Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả

(VOH) – Chúng ta thường chọn kiểu tóc dựa trên sở thích cá nhân hay độ phù hợp với khuôn mặt mà quên mất rằng kiểu tóc cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao, vóc dáng của bản thân.

Kiểu tóc hay cụ thể hơn là độ dài của kiểu tóc không chỉ góp phần điều chỉnh khuôn mặt mà còn quyết định trực tiếp vóc dáng của người diện. Chính vì vậy mà bạn nhớ chú ý thêm cả chi tiết này để chọn được cho mình cách tạo kiểu vừa ưng ý vừa tôn nhan sắc, body nhất.

1. Kiểu tóc cho cô nàng cao dưới 1m55

Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn và trẻ trung nên hội chị em cao dưới 1m55 có xu hướng phù hợp với những kiểu tóc ngắn từ ngang vai vai đổ lên. Chỉ cần bạn chú ý đến độ phồng của phần tóc ở đỉnh đầu và cố ý để lộ một chút phần cổ mảnh mai là vóc dáng trông sẽ cao ráo hơn hẳn, khuôn mặt trông cũng không bị quá non nớt.

Xem thêm: Top 5 kiểu tóc ngắn đẹp ‘thách thức’ mọi khuôn mặt

Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 1
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 2

Muốn khiến mình trông trưởng thành hay tôn lên đường nét khuôn mặt một cách tự nhiên, chị em có thể cân nhắc đến tóc bob tự nhiên hoặc tóc bob uốn gợn sóng. Nếu thích hình ảnh trẻ trung, gọn gàng hay làm nhỏ khuôn mặt thì tóc ngắn dưới tai, tóc ngắn ngang cằm sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Đương nhiên, bạn đừng quên kết hợp chúng với các kiểu uốn đuôi hay làm xoăn nhẹ để có được vẻ ngoài vừa khí chất vừa phong cách.

Xem thêm: ‘Mê tít’ với 21 kiểu tóc ngắn cho mặt tròn, vừa xinh xẻo, trendy lại làm thon mặt ‘vi diệu’ mà chẳng cần dao kéo

Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 3
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 4

2. Kiểu tóc cho cô nàng cao 1m55 – 1m65

Chiều cao trung bình của con gái châu Á đa phần đều nằm trong khoảng từ 1m55 cho đến 1m65. Và trên thực tế thì lựa chọn về kiểu tóc cho các cô nàng thuộc nhóm này khá phong phú. Từ tóc ngắn, tóc ngang vai cho đến tóc ngang lưng đều phù hợp.

Xem thêm: 21 kiểu tóc ngang vai lỡ cỡ nhưng ghi điểm xinh trend, thanh lịch tuyệt đối

Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 5
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 6
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 7

Với tóc ngắn trẻ trung, sành điệu, tốt nhất bạn không nên cắt quá ngắn vì sự chênh lệch giữa chúng với vóc dáng sẽ bị kéo dài từ đó khiến tổng thể trông không thực sự “nịnh” mắt. Với mái tóc dài ngang lưng, độ dày và màu tóc sẽ là những điểm mà chúng ta cần chú ý điều chỉnh nếu muốn tạo được sự hòa hợp với chiều cao của bản thân. Cuối cùng, nếu cảm thấy phân vân thì chị em cứ thử tóc ngắn ngang vai vừa làm thon mặt tốt vừa trendy lại phù hợp với nhiều phong cách. Bởi độ dài lỡ cỡ của chúng được đánh giá là đặc biệt thích hợp với những cô nàng sở hữu chiều cao 1m55 – 1m65.

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc ngang lưng trẻ trung không bao giờ lỗi mốt

Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 8
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 9
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 10

3. Kiểu tóc cho cô nàng cao trên 1m65

Lợi thế lớn nhất của những cô nàng sở hữu chiều cao trên 1m65 chính là có thể thoải mái thử các kiểu tóc dài khác nhau mà không sợ bị “dìm” dáng. Ngoài ra, chỉ cần chọn được độ dài và cách tạo kiểu thích hợp thì tóc ngắn thời thượng, “hack” tuổi cũng chẳng thể làm khó được hội chị em thuộc nhóm này.

Xem thêm: ‘Chốt sổ’ 25 kiểu tóc dài xinh và sang hết ý mà mà bạn có thể ‘quẩy’ ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều

Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 11
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 12
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 13

Tóc thẳng dài nhẹ nhàng, thanh lịch hay tóc xoăn tự nhiên ngọt ngào, nữ tính đều được xem là gợi ý hoàn hảo cho các chị em cao trên 1m65. Tuy nhiên, bạn nên tránh để tóc quá dày hay uốn tóc quá xoăn vì chúng dễ khiến cho diện mạo trông bị già hay nặng nề. Với tóc ngắn, hãy ưu tiên các kiểu tóc dài quá tai hoặc chạm vai để khiến diện mạo sang chảnh, sành điệu hơn mà không làm mất đi lợi thế về vóc dáng. 

Xem thêm: Cứ ‘book’ ngay những kiểu tóc ngang vai cho mặt tròn này, trông chị em sẽ xinh sang và thanh tú hơn bội phần

Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 14
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 15
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 16
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 17
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 18

4. Kiểu tóc cho cô nàng cao trên 1m75

Kiểu tóc quá dài không phải lựa chọn phù hợp với những cô nàng cao trên 1m75 vì nó có xu hướng “phóng đại” vóc dáng. Do đó, tốt nhất là bạn nên tham khảo tóc dài ngang lưng có độ dài trung bình và khả năng chỉnh sửa tỷ lệ phần trên của cơ thể. Các kiểu tóc ngắn như tóc bob với phong cách linh hoạt, vừa trẻ trung, ngọt ngào vừa sành điệu, quyến rũ cũng là gợi ý khá hoàn hảo nên muốn thay đổi hình ảnh cho bản thân thì chị em cứ mạnh dạn thử.

Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 19
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 20

Để dễ dàng “ăn điểm” nhan sắc và khí chất, bạn nên tìm kiếm cho mình cách tạo kiểu hoặc màu nhuộm phù hợp với bản thân. Hãy tham khảo tóc uốn cụp, uốn gợn sóng nhẹ, xoăn nhẹ hoặc thử cắt tóc mái. Màu nhuộm sáng và “nịnh” da cũng cần được ưu tiên để khiến diện mạo trông thật trẻ trung và thời thượng. Đương nhiên, chị em cũng đừng quên cân nhắc đến đặc điểm khuôn mặt hay khuyết điểm của bản thân để “chốt” được kiểu tóc thực sự ưng ý.

Xem thêm: Loạt màu tóc đẹp cứ nhuộm là da sáng ‘bật’ tông lại trẻ trung, trendy

Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 21
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 22
Cách chọn kiểu tóc theo chiều cao giúp chị em ‘hack’ dáng hiệu quả 23

Chọn kiểu tóc theo chiều cao là một trong những cách giúp bạn vừa có được diện mạo tự tin vừa tránh trường hợp tự mình “dìm” nhan sắc, vóc dáng. Vì vậy, bên cạnh sở thích cá nhân hay đặc điểm khuôn mặt, phong cách thì chị em nhớ lưu ý thêm cả yếu tố này khi có ý định thay đổi kiểu tóc.

Nguồn ảnh: Internet