Học ngay bí quyết chăm sóc da mụn từ dàn mỹ nhân đình đám xứ Hàn

(VOH) - Vốn nổi tiếng với danh hiệu ‘nữ thần mặt mộc’, thì ra dàn mỹ nhân đình đám xứ Hàn sở hữu làn da không tỳ vết là nhờ vào những phương pháp chăm sóc da mụn này.

Muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp, mịn màng thì vấn đề đầu tiên bạn cần phải giải quyết chính là những nốt mụn đáng ghét. Có nhiều cách khác nhau để chăm sóc làn da mụn, từ điều trị trực tiếp cho đến điều trị gián tiếp nhưng dù thế nào cũng cần phải trải qua thời gian dài áp dụng thì mụn mới hoàn toàn biến mất.

Sở hữu khuôn mặt mộc gần như hoàn hảo, đôi khi còn khiến người khác tưởng chừng như vừa trang điểm nhẹ, dàn mỹ nhân xứ Hàn luôn khiến người khác phải ganh tị vì vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên, không có ai sinh ra đã đẹp sẵn, tất cả đều phải trải qua quá trình chăm sóc với các bước điều trị an toàn, hiệu quả. Dưới đây chính là những cách chăm sóc da mụn mà bạn nhất định không được bỏ qua nếu muốn sở hữu một khuôn mặt mộc có thể khiến ai nấy đều phải trầm trồ.

Bae Suzy – Quy trình chăm sóc da mụn 424

Vốn được mệnh danh là ‘nữ hoàng mặt mộc’ đình đám nhất nhì của xứ sở Kim Chi, Suzy cũng thường xuyên tự tin để mặt mộc xuất hiện trước công chúng hay khi đóng phim. Tuy nhiên điều đó cũng chẳng thể nào dìm được nhan sắc của cô nàng mà ngược lại còn tôn lên vẻ đẹp tựa thiên thần. Để được như vậy, Suzy đã phải áp dụng chu trình chăm có da mụn vô cùng chăm chỉ. Cô nàng từng bật mí rằng làn da của mình được chăm sóc nhờ áp dụng quy tắc 424, một phương pháp chăm sóc da cực kỳ hợp với những người có làn da mụn hoặc dễ lên mụn. Vậy quy tắc 424 là gì?


Dù đang để mặt mộc nhưng nhan sắc Suzy vẫn không bị dìm một chút nào

Quy tắc 424 là tên gọi của phương pháp chăm sóc da mụn và thâm vốn gắn liền với tên tuổi của “tình đầu quốc dân” Suzy. Theo đó, mỗi con số sẽ tượng trưng cho số phút của từng bước trong quy trình. Cụ thể, quy trình chăm sóc da mụn của Suzy sẽ bao gồm 3 bước.  Đầu tiên, cô nàng sẽ dành 4 phút để massage da mặt với dầu tẩy trang để cuốn trôi đi lớp trang điểm và bụi bẩn đã bám sau mặt sau một ngày dài. Sau đó, cô nàng sẽ dùng sữa rửa mặt trong hai phút tiếp theo để làm sạch sâu cho da. Cuối cùng, cô nàng sẽ đầu tư 4 phút để rửa mặt với nước sạch nhằm cuốn trôi hết lượng bọt sữa rửa mặt trước đó.


Tất cả là nhờ vào quy tắc chăm sóc da 424 được cô nàng chăm chỉ áp dụng

Đây được xem là phương pháp khá đơn giản nhưng lại vô cùng cơ bản trong quy trình chăm sóc da mụn. Tất cả đều đã được kiểm chứng qua làn da hoàn hảo không chút tỳ vết của Suzy khi cô nàng luôn trung thành với nguyên tắc chăm sóc da này trong suốt nhiều năm qua.


Khi trang điểm và lúc để mặt mộc của Suzy không khác biệt nhau là mấy

Song Hye Kyo – Chăm sóc da mụn nhờ mặt nạ tự chế

Nhắc đến Song Hye Kyo, mọi người sẽ nghĩ ngay đến nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp như đang “lão hóa ngược” xứng danh “ngọc nữ” xứ Kim Chi. Mỗi khi xuất hiện, Song Hye Kyo luôn khiến người khác phải trầm trồ vì làn da khỏe đẹp, vóc dáng thon gọn cùng thần thái ngút ngàn của mình. Người đẹp cũng từng chia sẻ, bên cạnh việc áp dụng các nguyên tắc trong việc giữ gìn sắc vóc thì chăm sóc da luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của cô.


Song Hye Kyo được mệnh danh là "quốc bảo" nhan sắc xứ Hàn

Cụ thể, bà xã Song Joong Ki sẽ thường xuyên để mặt mộc khi ở nhà và hạn chế các lớp trang điểm quá dày khi ra đường. Thậm chí, khi tham gia các sự kiện, Song Hye Kyo cũng sẽ chỉ trang điểm thật mỏng để vừa tự nhiên, vừa giúp làn da dễ “thở” hơn. Để bản thân trở nên tươi tắn hơn, cô nàng cũng thường ưu tiên các màu son có màu sắc trẻ trung, tươi mới.


Màu son tươi sẽ giúp bạn bớt nhợt nhạt cho dù không trang điểm

Đặc biệt, một nguyên tắc không thể thiếu trong quy trình dưỡng da của Song Hye Kyo chính là sử dụng mặt nạ. Cũng giống như các cô gái Hàn khác, đắp mặt nạ được xem là thói quen chăm sóc da vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, Song Hye Kyo lại có chút khác biệt khi ưu tiên sử dụng các loại mặt nạ tự chế từ những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà mình.


Để có thể sở hữu làn da mịn màng, song Hye Kyo rất chăm đắp mặt nạ


Cận cảnh làn da không chút khuyết điểm của Song Hye Kyo

Để chăm sóc da mụn, Song Hye Kyo sử dụng mặt nạ từ hỗn hợp lòng trắng của quả trứng gà cùng 1 thìa mật ong. Chỉ cần thoa hỗn hợp lên mặt và đợi đến khi khô thì rửa sạch. Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da loại bỏ các tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa mụn và giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng.

Song Ji Hyo - Luôn rửa mặt thật sạch

Song Ji Hyo là một trong những thành viên gắn liền với chương trình truyền hình thực tế Running Man. Chính vì vậy mà hình ảnh Song Ji Hyo với khuôn mặt mộc tự nhiên không chút tì vết đã trở nên quá quen thuộc với khán giả xứ Hàn.


Song Hye Kyo được xem là "nữ thần mặt mộc" khi thường xuyên không trang điểm để ghi hình

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn làn da khỏi các vấn đề như mụn, nám hay lão hóa, ‘mỹ nhân mặt mộc’ cho biết cô luôn xem trọng việc tẩy trang hơn cả việc trang điểm. Theo đó, rửa mặt là công đoạn mà Ji Hyo xem trọng nhất, khi rửa mặt, cô nàng cũng thường xuyên kết hợp với các động tác massage để làn da được thư giãn, ngăn ngừa lão hóa và giữ cho các sắc tố da luôn hồng hào, tươi trẻ.


Dù đã ngoài 30 nhưng nhan sắc của Song Ji Hyo vẫn khiến nhiều cô gái trẻ phải ganh tỵ

Mỗi khi đi quay ngoài trời, Song Ji Hyo luôn mang theo sữa rửa mặt để có thể tẩy trang ngay sau khi kết thúc lịch quay. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn khuyên mọi người nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc phù hợp với đặc điểm làn da của mình để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. 


Bên cạnh việc trang điểm nhẹ nhàng, Song Ji Hyo luôn chú trọng quá trình tẩy trang trong việc dưỡng da

Các mỹ nhân xứ Kim Chi luôn được mệnh danh là nữ hoàng sắc đẹp với làn da mịn màng, dù để mặt mộc vẫn vô cùng xinh đẹp. Để được như vậy, thực chất không cần phải áp dụng các công thức quá phức tạp hay dùng đến các mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần bạn áp dụng đúng cách là được. Nếu không biết phải bắt đầu từ đâu, bạn có thể áp dụng cách chăm sóc da mụn cơ bản từ các "mỹ nhân mặt mộc" này nhé. 

Các bước chăm sóc da cơ bản nhất định không được bỏ qua trong mùa hè: Nếu muốn làn da luôn khỏe mạnh trong mùa hè, bạn nhất định đừng bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản nhưng quan trọng này.

Cách lựa chọn sản phẩm tẩy trang tốt và phù hợp với từng làn da: Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Tuy nhiên, việc chọn đúng sản phẩm tẩy trang phù hơp phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng làn da của mỗi người.