6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy

(VOH) – Lo ngại da dầu đổ nhờn bóng nhẫy trong mùa nóng, bạn phải sớm nhận diện và loại bỏ những kiểu skincare sai lầm dưới đây khỏi thói quen làm đẹp của mình.

Mùa nóng là thời điểm mà da dầu bắt đầu trở nên khó kiểm soát, đổ nhờn nhiều và thường xuyên hơn. Để giải quyết cũng như hạn chế vấn đề này, ngoài việc tìm kiếm chu trình chăm sóc da phù hợp, chúng ta còn cần phải tránh các thói quen skincare sai lầm. Loạt 'kẻ thù' của làn da dầu được liệt kê dưới đây chính là một trong những ví dụ điển hình.

1. Rửa mặt và tẩy tế bào chết quá nhiều

Rửa mặt và tẩy tế bào chết là những bước chăm sóc da thiết yếu, quan trọng với mọi loại da. Khi bạn sở hữu làn da có tần suất tiết bã nhờn nhiều và dễ bị mụn như da dầu thì chúng lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là càng chăm làm sạch thì da càng nhận được nhiều lợi ích.

Xem thêm: Đây mới là cách rửa mặt đúng để da sạch mịn và sáng khỏe

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 1

Rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ ngày hay tẩy tế bào chết nhiều hơn 2 – 3 lần/ tuần sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng chống lại tác nhân gây hại từ bên ngoài mà còn khiến da nhờn tiết dầu nhiều hơn bình thường để bù lại lượng đã bị rửa sạch.

Xem thêm: Tuyệt chiêu tẩy tế bào chết cho da dầu giúp bạn ‘né’ nhanh tình trạng bóng nhờn, mất nước

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 2

Bạn cũng nên ghi nhớ thêm rằng, bã nhờn không thực sự xấu vì chúng giúp ích cho việc bảo vệ da và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên. Ngoài ra, rửa mặt hay tẩy tế bào chết cũng không phải là cách giảm thiểu dầu thừa duy nhất. Giấy thấm dầu hay film thấm dầu cũng có thể hoạt động cực kỳ hiệu quả nên chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng sản phẩm hữu ích này.

Xem thêm: ‘Trị’ da nhờn nhờ 6 thói quen đơn giản

2. Lười hoặc không tẩy trang

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 3

Tiết nhiều bã nhờn và dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn là hai đặc điểm đặc trưng của da dầu. Do đó, nếu bạn để cho bụi bẩn, tạp chất, cặn mỹ phẩm… tích tụ lại mà không loại bỏ sạch sẽ thông qua bước tẩy trang trước rửa mặt thì nguy cơ gặp rắc rối thậm chí còn tăng lên vài lần.

Xem thêm: Cách tẩy trang ‘chuẩn xịn’ giúp da dẻ đẹp lên trông thấy, khiến khô, mụn hay tắc nghẽn lỗ chân lông cũng phải ‘xin hàng’

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 4

Lưu ý thêm là làn da không trang điểm, chỉ sử dụng kem chống nắng hay thậm chỉ là không dùng gì cũng cần được tẩy trang đều đặn vào cuối ngày. Trong trường hợp muốn tìm một phương pháp làm sạch da vừa tốt vừa hạn chế được tối đa tình trạng khô căng gây tiết dầu thì bạn có thể tham khảo double cleansing.

Xem thêm: ‘Điểm mặt’ 5 lọ nước tẩy trang micellar water ‘đình đám’ dành cho da dầu

3. Không dùng hoặc dùng kem chống nắng không đúng cách 

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 5

Mặc dù tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng luôn được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần nhưng bạn cũng đừng vì vậy chủ quan với việc kiểm qua thói quen của mình. Bởi tia UV chính là gốc rễ của hầu hết các vấn đề da, bao gồm cả tình trạng da đổ dầu nhiều, đổ dầu thường xuyên hay lỗ chân lông to.

Xem thêm: Cách dùng kem chống nắng vừa bảo vệ tối ưu vừa giúp da đẹp lên từng ngày

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 6

Để tránh trường hợp da bị “bí”, nặng, bóng nhờn hay dễ nổi mụn, khi chọn kem chống nắng cho da dầu bạn nên ưu tiên loại có kết cấu mỏng nhẹ dạng sữa, gel… và thấm nhanh. Bảng thành phần cũng rất quan trọng nên hãy kiểm tra kỹ càng đồng thời tránh những cái tên như cồn (khô), dầu, hương liệu…

Xem thêm: Điểm mặt 5 lọ kem chống nắng kiềm dầu lý tưởng dành cho da nhờn

4. Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Mỗi loại da, mỗi làn da lại phù hợp với một chế độ skincare riêng. Đó là lý do vì sao mà chúng ta cần phải thực sự hiểu bản thân hoặc trực tiếp trải nghiệm để tìm được cho mình lựa chọn tốt nhất.

Với làn da dầu dễ bị tắc nghẽn, thói quen sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da hay apply nhiều lớp mỹ phẩm sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng. Nếu cố gắng gượng ép thì không chỉ tốn công sức, thời gian hay tiền bạc, chúng ta còn có nguy cơ gặp phải hàng loạt vấn đề mà trước hết chính là tình trạng đổ dầu “mất kiểm soát”.

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 7

Đương nhiên, đừng để bản thân bị nhầm lẫn giữa việc chu trình skincare này thực sự không phù hợp với bản thân hay chỉ đơn giản là bạn chưa cho chúng đủ thời gian để thể hiện. Nguyên nhân dẫn đến nhận định sai lầm này thường nằm ở thói quen thay đổi mỹ phẩm, skincare routine quá thường xuyên. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mọi sản phẩm hay thói quen của bản thân đều được duy trì đủ lâu trước khi đưa ra đánh giá cuối cùng.

Xem thêm: Bạn cần chờ bao lâu để biết hiệu quả thực sự của một sản phẩm chăm sóc da mới?

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 8

Thói quen chăm sóc da cũng như ngăn ngừa, giảm thiểu tối đa tình trạng bóng nhờn ở da dầu hiệu quả nhất chính là sự đơn giản. Sản phẩm có công thức đơn giản, chu trình skincare đơn giản, tất cả đều có lợi cho việc duy trì sự khỏe đẹp của làn da “khó tính” bậc nhất trong mùa nóng này nên bạn hãy ghi nhớ.

Xem thêm: Tips chăm sóc da dầu hiệu quả giúp bạn ‘đánh bật’ nỗi lo bóng nhẫy, xỉn màu, nổi mụn

5. Chạm vào da

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 9

Chạm vào da thường xuyên sẽ làm lây lan bụi bẩn, vi khuẩn lên mặt đồng thời khiến da dầu tiết nhiều dầu hơn. Nghe thì có vẻ đơn giản và cực dễ loại bỏ nhưng thực chất thói quen này lại khá khó điều chỉnh, đặc biệt là trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn đừng chần chừ mà hãy bổ sung ngay chúng vào quy tắc chăm sóc da nhất định phải tuân thủ và tuân thủ càng sớm càng tốt.

6. Dùng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp cũng là nguyên nhân gây bóng dầu phổ biến ở mọi loại da nói chung và da nhờn nói riêng. Do đó, nhớ xem xét thêm cả yếu tố này nếu bạn cảm thấy mình skincare đều đặn, đúng cách nhưng da vẫn không hề được cải thiện, thậm chí là ngày càng xấu.

6 thói quen da dầu cần tránh để tránh tình trạng đổ dầu bóng nhẫy 10

Trong chu trình skincare cơ bản dành cho da dầu, sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng ẩm là những thứ cần được lưu ý vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tuyến bã nhờn. Lựa chọn làm sạch (sữa rửa mặt, toner) lý tưởng là sản phẩm hiệu quả nhưng nhẹ nhàng, không gây khô và được bổ sung thêm độ ẩm. Với sản phẩm dưỡng ẩm thì công thức đơn giản, kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không chứa thành phần bất lợi với da dầu nên được ưu tiên. 

Xem thêm: Top 5 thành phần mỹ phẩm ‘không đội trời chung’ với da dầu, da dễ nổi mụn

Da bóng nhờn, bí nặng là tình trạng thường gặp ở da dầu, đặc biệt là trong mùa nóng. Để vừa khắc phục, vừa ngăn ngừa vấn đề này bạn nhớ tránh ngay những thói quen ở trên để có thể dưỡng da “chuẩn” và hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet