5 loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu an toàn và hiệu quả

(VOH) - Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có thể giúp bạn điều trị mụn nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có biết sản phẩm này cũng phải được lựa chọn đúng cách mới đáp ứng tốt nhu cầu của mình?

Sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu là sản phẩm đóng vai trò khá quan trọng trong quy trình skincare của da dầu mụn. Bởi ngoài làm sạch, chúng còn có khả năng tăng cường kết quả của các cách trị mụn cho da dầu khác, giúp da bạn sạch mịn đồng thời ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Cách chọn sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-da-dau-voh.com.vn-anh1
Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu phù hợp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều (Nguồn: Internet)

  • Ưu tiên sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn dành riêng cho da dầu hoặc da mụn.
  • Lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid… vì nó có thể làm dịu, giữ ẩm cho da mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Các thành phần như kẽm, chiết xuất cam thảo hay hoạt chất như AHA và BHA rất có lợi với việc điều trị mụn cho da dầu nên bạn hãy tìm những loại sữa rửa mặt có chứa chúng để cải thiện tình trạng mụn của mình nhanh, hiệu quả hơn.
  • Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có công thức nhẹ nhàng (dạng gel, dạng bọt…), đơn giản với độ ph cân bằng đồng thời tránh sữa rửa mặt có chứa thành phần làm khô da hay dễ gây nổi mụn, kích ứng như hương liệu, cồn…

Gợi ý một số loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu

  1. Cetaphil Pro Oil Control Face Wash

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-da-dau-voh.com.vn-anh2
Cetaphil Pro Oil Control Face Wash là sữa rửa mặt cực dịu nhẹ và dành riêng cho da dầu (Nguồn: Internet)

Nhắc đến sữa rửa mặt trị mụn thì chắc hẳn ai cũng biết tới cái tên Cetaphil. Cetaphil Pro Oil Control Face Wash là một trong những dòng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Nhờ có độ ph cân bằng mà sản phẩm này có thể làm sạch mọi tạp chất, bụi bẩn, bã nhờn trên da một cách nhẹ nhàng mà không khiến chúng bị khô hay kích ứng. Sản phẩm này cũng chứa kẽm gluconate và chiết xuất cam thảo nên có thể kiểm soát bã nhờn khá hiệu quả từ đó giúp ích cho quá trình điều trị mụn của bạn. Đặc biệt, công thức của sữa rửa mặt Cetaphil Pro Oil Control Face Wash cũng không chứa các thành phần có thể gây hại cho da mụn như hương liệu hay paraben nên sẽ là lựa chọn tốt giúp cho quá trình trị mụn diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

  1. Neutrogena Oil-Free Acne Facial Cleanser

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-da-dau-voh.com.vn-anh3
Neutrogena Oil-Free Acne Facial Cleanser chứa 2% salicylic acid nên có thể hỗ trợ trị mụn cho da dầu khá hiệu quả (Nguồn: Internet)

Neutrogena Oil-Free Acne Facial Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu được các bác sĩ da liễu khuyên dùng và cũng một trong những cái tên khá quen thuộc với các tín đồ skincare. Ngoài ưu điểm không chứa dầu (thành phần có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông) thì sản phẩm này còn được bổ sung 2% salicylic acid nên có thể giúp bạn làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu và mụn cực hiệu quả. Do đó, nếu muôn tìm kiếm một loại sữa rửa mặt ngoài chứa năng làm sạch còn có thể hỗ trợ tốt cho quá trình trị mụn ở da dầu thì bạn có thể tham khảo sản phẩm này.

  1. CeraVe Foaming Face Cleanser

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-da-dau-voh.com.vn-anh4
CeraVe Foaming Face Cleanser là sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có khả năng giữ ẩm cực ổn (Nguồn: Internet)

Việc sử dụng các sản phẩm trị mụn thường có xu hướng khiến da bị khô do đó, việc tìm kiếm một sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu có khả năng duy trì độ ẩm là rất cần thiết. CeraVe Foaming Face Cleanser là một trong những sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Nó có độ ph cân bằng, chứa hyaluronic acid và 3 loại ceramide (đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm, hàng rào bảo vệ da) thiết yếu nên bên cạnh khả năng làm sạch thì còn có thể giúp bạn làm dịu và duy trì độ ẩm cho da. Đặc biệt, CeraVe Foaming Face Cleanser cũng là loại sữa rửa mặt được đánh già là an toàn với da mụn bởi công thức của chúng không chứa các thành phần gây mụn, kích ứng lại được phát triển bởi bác sĩ da liễu nên bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

  1. Cosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-da-dau-voh.com.vn-anh5
Cosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser có thể phù hợp cả với da dầu mụn nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Mặc dù mới chỉ nổi lên vài năm gần đây nhưng Cosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser cũng là một trong những loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. Công thức chứa 5% salicylic acid và độ ph cân bằng của sản phẩm này có thể giúp bạn nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất, dầu thừa, tế bào da chết tắc nghẽn trong lỗ chân lông, hỗ trợ cho quá trình trị mụn. Đặc biệt, Cosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser cũng được nhà sản xuất cam kết là phù hợp với cả làn da nhạy cảm.

  1. Dermalogica Dermal Clay Cleanser

voh-sua-rua-mat-tri-mun-cho-da-dau-voh.com.vn-anh6
Dermalogica Dermal Clay Cleanser là một trong những loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu được đánh giá rất cao (Nguồn: Internet)

Dermalogica Dermal Clay Cleanser là sản phẩm sữa rửa mặt nhận được rất nhiều lời khen nhờ công thức tuyệt vời có khả năng làm sạch sâu mà không khiến da bị khô đồng thời cải thiện cấu trúc da rất hiệu quả. Ngoài các loại đất sét (đất sét kaolin và đất sét bentonite) vô cùng có lợi cho da dầu, da mụn thì loại sữa rửa mặt này còn chứa cả salicylic acid và nhiều chiết xuất tự nhiên có công dụng làm se da, ngăn ngừa mụn cũng như hạn chế việc da bị thâm, sẹo, xỉn màu sau mụn. Bảng thành phần an toàn, lành tính chính là lý do khiến Dermalogica Dermal Clay Cleanser phù hợp với cả da nhạy cảm và trở thành một trong những loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu "đáng đồng tiền bát gạo".

Bên cạnh các phương pháp điều trị thì việc làm sạch da đúng cách, sử dụng các loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu cũng là cách có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình trị mụn. Do đó, bạn đừng quên bổ sung chúng vào quy trình skincare của mình để có thể lấy lại làn da sạch mụn, trắng sáng tự nhiên một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trị mụn tuổi dậy thì sao cho đúng và hiệu quả?: (VOH) - Mụn tuổi dậy thì là nỗi ám ảnh của rất nhiều bạn trẻ. Vậy làm sao để có thể trị mụn tuổi dậy thì đúng cách, hiệu quả và không để lại thâm, sẹo?

3 cách trị mụn đầu trắng tận gốc giúp bạn tạm biệt làn da sần sùi: (VOH) - Mụn đầu trắng là loại mụn nhỏ li ti nằm dưới da mà hầu như ai cũng gặp phải. Nhưng để có thể loại bỏ chúng hoàn toàn thì bạn nhất định phải có phương pháp phù hợp.