Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và an toàn tại nhà

(VOH) – Nếu có ý định cải thiện vóc dáng bằng trái cây, bạn đừng bỏ qua bí kíp ăn đu đủ giảm cân. Bởi chúng không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp trẻ hóa da siêu ‘đỉnh’.

Ăn đu đủ có giảm cân không? Ăn đu đủ như thế nào để vừa cải thiện vóc dáng hiệu quả vừa tốt cho sức khỏe, làn da lại an toàn? Những thông tin cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn có được đánh giá toàn diện hơn về tác dụng của loại quả quen thuộc từ xứ nhiệt đới này.

1. Ăn đu đủ có giảm cân không?

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 1

Không chỉ là loại trái cây nhiệt đới quen thuộc tốt cho sức khỏe hay nguyên liệu làm đẹp da đa năng, đu đủ còn có tác dụng cải thiện vóc dáng. Dưới đây là những lý do khiến việc ăn đu đủ giảm cân trở thành lựa chọn lý tưởng và đáng được chúng ta cân nhắc.

1.1 Đu đủ giàu chất xơ

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 2

Mỗi cốc đu đủ (145 gram) cung cấp khoảng 3 gram chất xơ. Thực phẩm giàu chất xơ vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chúng cũng hỗ trợ giải độc đồng thời giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.

1.2 Đu đủ chứa nhiều nước và ít calo

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 3

Một cốc đu đủ chỉ chứa khoảng 62 calo. Điều này có nghĩa là mặc dù giúp chúng ta cảm thấy no lâu (nhờ nước và chất xơ) nhưng ăn đu đủ giảm cân lại không khiến cơ thể phải nạp quá nhiều calo.

Xem thêm: Cách tính calo giúp bạn không cần nhịn ăn mà vẫn có thể loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

1.3 Đu đủ giàu chất chống oxy hóa

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 4

Đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C, lycopene và beta carotene. Chúng có tác dụng hỗ trợ thải độc, chống lại chứng viêm từ đó tạo điều kiện cho quá trình giảm cân.

Xem thêm: Chất chống oxy hóa trong thực phẩm cùng tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa lão hóa mà ít ai biết đến

1.4 Đu đủ chứa enzyme papain

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 5

Enzyme papain trong đu đủ giúp tiêu hóa protein, hỗ trợ hệ tiêu hóa từ đó thúc đẩy giảm cân và đốt cháy chất béo.

Như vậy, chúng ta có thể thấy mặc dù đu đủ không phải là một phương pháp giảm cân nhưng nó có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân lành mạnh. Vì vậy, bổ sung loại quả này vào chế độ ăn kiêng cũng sẽ là một lựa tốt nếu bạn muốn đến gần hơn với mục tiêu của mình.

2. Ăn đu đủ giảm cân như thế nào?

2.1 Ăn đu đủ chín

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 6

Cách ăn đu đủ giảm cân đơn giản nhất chính là bổ sung trực tiếp chúng vào thói quen ăn uống hàng ngày. Với lựa chọn này, chúng ta chỉ cần chuẩn bị cho mình 1 trái đu đủ chín tới, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng nhỏ và thưởng thức thay cho bữa sáng/ bữa tối hoặc giữa bữa trưa và bữa tối. Tips nhỏ dành cho bạn là hãy thử kết hợp đu đủ với một chút protein (sữa chua Hy Lạp…) và chất béo lành mạnh (các loại hạt…) để nhận được kết quả tốt nhất.

2.2 Uống sinh tố đu đủ

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 7

Trong các cách ăn đu đủ giảm cân, sinh tố cũng là một trong những gợi ý được áp dụng khá phổ biến nhờ ưu điểm ngon miệng, bổ dưỡng và tiết kiệm thời gian. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt đu đủ thành miếng nhỏ, xay mịn cùng sữa, sữa chua hoặc các loại trái cây khác theo sở thích. Sinh tố đu đủ có thể được dùng vào bữa sáng/ bữa tối hoặc trước bữa ăn chính để giảm thiểu lượng đồ ăn được nạp vào ngay sau đó. 

Lưu ý: chú ý tính toán lượng calo trong sinh tố để đảm bảo chúng có thể hỗ trợ tốt cho quá trình ăn kiêng giảm cân.

Xem thêm: 5 loại sinh tố giảm cân từ chuối ngon miệng và ‘đào thải’ mỡ thừa hiệu quả

2.3 Ăn salad đu đủ

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 8

Ngon miệng, tiện lợi, giàu chất xơ nên salad luôn là một trong những món ăn giảm cân, giữ dáng được nhiều chị em lựa chọn. Với đu đủ, chúng ta cũng có thể chế biến thành nộm, gỏi để vừa thay đổi khẩu vị vừa tạo sự đa dạng cho thực đơn giảm cân. Thông thường, salad có thể thay thế hẳn cho các bữa ăn hoặc ăn trước các món chính để giảm thiểu lượng đồ ăn tiêu thụ một cách tự nhiên.

Xem thêm: Cách làm salad giảm cân đẹp da, gọn dáng đơn giản tại nhà

2.4 Chế biến đu đủ thành món ăn

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 9

Không chỉ được ăn sống, chế biến thành salad hay sinh tố, đu đủ còn là một trong những nguyên liệu nấu ăn được sử dụng cực phổ biến. Do đó, nếu muốn tìm kiếm một cách ăn đu đủ giảm cân lạ miệng, bổ dưỡng và dễ dàng kết hợp với thói quen ăn uống hàng ngày thì chúng ta không nên bỏ qua gợi ý này. Đu đủ có thể được chế biến thành món luộc, món xào và món canh tuy nhiên vì chúng hỗ trợ tiêu hóa protein nên tốt nhất bạn hãy kết hợp cùng thịt. Ngoài ra, đừng bao giờ quên việc tính toán cũng như kiểm soát lượng calo nạp vào để nhận được kết quả tốt nhất.

3. Những điều cần lưu ý khi ăn đu đủ giảm cân

Cách ăn đu đủ giảm cân hiệu quả và ngon miệng tại nhà 10
  • Tránh giảm cân bằng đu đủ khi mang thai, bị huyết áp cao, có vấn đề về đường hô hấp (hen, sốt mùa cỏ khô…), có ý định sinh con, bị rối loạn dạ dày, có cơ địa dị ứng, bị bệnh loãng máu, bệnh thận, người đường huyết thấp…
  • Không ăn quá nhiều đu đủ hay ăn đu đủ giảm cân trong thời gian dài vì có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không nên ăn đu đủ được bảo quản trong tủ lạnh.
  • Đu đủ chưa chín có thể gây dị ứng với một số người nên bạn hãy chú ý kiểm tra độ nhạy cảm trước khi có ý định tiêu thụ chúng.
  • Ăn đu đủ giảm cân đúng cách, điều độ, kết hợp với thói quen ăn kiêng và tập thể dục lành mạnh để nhận được kết quả tốt nhất.

Xem thêm: 7 lưu ý cần nhớ khi ăn đu đủ để tự bảo vệ bản thân

Ăn đu đủ giảm cân là một trong những cách hỗ trợ cải thiện vóc dáng khá lành mạnh và hiệu quả. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá mức bất cứ loại thực phẩm nào cũng sẽ gây hại cho cơ thể nên bạn nhớ lên kế hoạch ăn kiêng sao cho phù hợp và an toàn khi có ý định sử dụng loại trái cây nhiệt đới này.

Nguồn ảnh: Internet