5 thói quen skincare bạn nên sớm từ bỏ nếu muốn có làn da đẹp

(VOH) – Nếu còn giữ 5 thói quen skincare sai lầm này sau độ tuổi 25 thì dù dưỡng thế nào, sử dụng mỹ phẩm đắt đỏ ra sao, làn da của bạn cũng khó có thể được cải thiện.

25 tuổi được xem là dấu mốc báo hiệu cho việc làn da bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa. Vì vậy, nếu bạn còn không chú trọng chăm sóc da, tiếp tục giữ những thói quen skincare không phù hợp với bản thân thì chắc chắn sẽ chẳng còn cơ hội để sửa chữa sai lầm.

1. “Chạy” theo xu hướng skincare

Cập nhật và tham khảo các phương pháp hay mẹo chăm sóc da thịnh hành không phải là việc xấu. Nhưng nếu bạn cứ liên tục thử và thay đổi thói quen skincare của mình mỗi khi bắt gặp những xu hướng mới thì trong hầu hết các trường hợp hại sẽ nhiều hơn lợi. Và cái hại lớn nhất ở đây chính là làm rối loạn khả năng thích ứng của làn da.

Xem thêm: Bạn cần chờ bao lâu để biết hiệu quả thực sự của một sản phẩm chăm sóc da mới?

5 thói quen skincare bạn nên sớm từ bỏ nếu muốn có làn da đẹp 1

Để có thể đem đến kết quả rõ ràng, các sản phẩm chăm sóc da hay chu trình skincare luôn cần một khoảng thời gian nhất định. Do đó, nếu bạn chỉ mải mê “chạy” theo trend – những thứ thường chỉ giữ được độ hot trong thời gian ngắn – thì khả năng nhận được “quả ngọt” từ nỗ lực của bản thân sẽ cực kỳ thấp. Đó là còn chưa kể tới việc các xu hướng skincare không phù hợp với tất cả các loại da, tình trạng da hay nhu cầu của mọi người. Do đó, quy trình chăm sóc da phù hợp, có sự nhất quán và ổn định mới là thứ mà chị em sau độ tuổi 25 cần phải nỗ lực theo đuổi.

 Xem thêm: 7 thói quen chăm sóc da quan trọng giúp bạn ‘đẩy lùi lão hóa’ khi bước sang độ tuổi 30

2. Theo đuổi sản phẩm skincare đắt tiền một cách “mù quáng”

Mỹ phẩm high-end (cao cấp, đắt tiền) có giá trị của riêng mình nhưng bạn cũng không nên đánh đồng mức giá với hiệu quả. Tức là sản phẩm đắt tiền thì “auto” tốt còn sản phẩm có mức giá bình dân (drugstore) thì kém tốt hơn.

5 thói quen skincare bạn nên sớm từ bỏ nếu muốn có làn da đẹp 2

Sau độ tuổi 25, cố gắng đầu tư vào sản phẩm chăm sóc da chất lượng là điều nên làm. Song, nếu bạn theo đuổi sản phẩm chăm sóc da cao cấp chỉ để đáp ứng tâm lý cá nhân chứ không phải xuất phát từ nhu cầu của bản thân thì nên dừng lại. Bởi sự phù hợp mới là “chìa khóa” giúp chúng ta chăm da hiệu quả cũng như đạt được ý nghĩa thực sự của việc skincare.

Xem thêm: Dưỡng da thông thái: Nên và không nên chi tiền cho món mỹ phẩm nào?

3. Skincare ngắt quãng, lười skincare

5 thói quen skincare bạn nên sớm từ bỏ nếu muốn có làn da đẹp 3

Muốn sớm thấy được sự cải thiện của làn da sau khi áp dụng một sản phẩm hoặc một chu trình skincare thì chúng ta cần phải chăm chỉ và kiên trì. Thói quen skincare ngắt quãng, lười skincare, skincare theo cảm hứng hoặc chỉ skincare khi nào cần sẽ khiến làn da sau độ tuổi 25 “xuống cấp” một cách nhanh chóng. Nỗ lực chăm sóc da hay mỹ phẩm sử dụng trước đó cũng vừa bị lãng phí vừa không phát huy được hiệu quả do da không được hấp thụ đủ lượng, đủ thời gian. Kết quả là không chỉ sản phẩm, thời gian, công sức skincare mà cơ hội để có được làn da tốt hơn cũng bị chúng ta tự mình đánh mất.

Xem thêm: Chăm da cật lực mà vẫn không đẹp lại có những dấu hiệu sau thì hãy xem chừng

4. Không thay đổi thói quen skincare theo sự thay đổi của làn da

Loại da, cấu trúc da hoàn toàn có thể thay đổi do nhiều yếu tố như cơ địa, sự tác động của các yếu tố từ bên ngoài hay chính sự cải thiện của quy trình skincare. Độ tuổi cũng là một trong những “từ khóa” quan trọng vì sau tuổi 25, tốc độ lão hóa sẽ diễn ra nhanh và mạnh mẽ hơn hẳn. Vì vậy, muốn duy trì trạng thái cân bằng cho làn da thì chúng ta phải thường xuyên quan sát, chịu khó lắng nghe để từ đó đưa ra các biện pháp phù hợp.

Xem thêm: Mỹ phẩm dưỡng da có bị mất tác dụng theo thời gian và cần được thay đổi thường xuyên?

5 thói quen skincare bạn nên sớm từ bỏ nếu muốn có làn da đẹp 4

Ở mỗi tình trạng, thời điểm, độ tuổi… làn da sẽ có những nhu cầu khác nhau. Do đó, sử dụng cùng một sản phẩm chăm sóc da cho 365 ngày trong năm hay duy trì thói quen skincare ở độ tuổi 20 đến tận năm 30 tuổi không phải là điều đúng đắn. Thay vào đó, bạn cần phải xây dựng cho mình một chu trình chăm dưỡng phù hợp, hiệu quả dựa trên chính sự thay đổi này.

Xem thêm: 3 lý do thuyết phục bạn thay đổi quan điểm 'trung thành vĩnh viễn với 1 bộ skincare'

5. Không đầu tư vào bước làm sạch da

Việc chăm sóc da luôn bắt đầu từ khâu làm sạch, rửa mặt. Các vấn đề da có được ngăn ngừa, cải thiện hay không, mỹ phẩm skincare được sử dụng có hấp thụ tốt, hoạt động trong môi trường thuận lợi hay không cũng phụ thuộc vào bước skincare này. Vì vậy, chúng luôn xứng đáng nhận được sự quan tâm cũng như đầu tư đúng mức nhất. Với làn da sau độ tuổi 25, tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ để sử dụng, trừ những ngày có nhu cầu đặc biệt.

Xem thêm: 6 bí kíp rửa mặt ‘vàng ngọc’ giúp bạn duy trì phong độ làn da đẹp mịn, sáng hồng tự nhiên

5 thói quen skincare bạn nên sớm từ bỏ nếu muốn có làn da đẹp 5

Thói quen skincare sẽ quyết định đến hiệu quả skincare cũng như trạng thái của làn da. Vì vậy, trước khi bước sang độ tuổi 25, chúng ta nên sớm hoàn thành việc tích lũy những thói quen tốt, loại bỏ những thói quen xấu để giúp lộ trình chăm dưỡng về sau đi đúng hướng hơn.

Nguồn ảnh: Internet