Urea: 'chiến binh' thầm lặng của làn da

(VOH) – Urea là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da nhưng lại ít khi được chú ý và thậm chí là bị hiểu lầm. Vậy bạn có biết urea là gì?

Mặc dù không được biết tới cũng như ca ngợi nhiều như các thành phần dưỡng da khác nhưng urea lại ẩn chứa những công dụng tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết. Đặc biệt, sự xuất hiện của chúng còn được xem như cuộc ‘cách mạng’ trong việc cải thiện và chăm sóc da, nhất là da khô.

Urea là gì?

Urea hay còn gọi là carbamide, là sản phẩm của quá trình chuyển hóa protein trong cơ thể và chủ yếu được bài tiết qua mồ hôi, nước tiểu. Chúng cũng có sẵn trong da và được xem là chất dưỡng ẩm tự nhiên cần thiết cũng như hiệu quả nhất. Đó cũng chính là lý do mà urea thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng ẩm, đặc biệt là dành cho da khô.

voh-urea-voh.com.vn-anh1
Urea là một chất cấp ẩm điển hình (Nguồn: Internet)

Trong mỹ phẩm, urea đóng vai trò là một chất cấp/ hút ẩm (humectant) tương tự như hyaluronic acidglycerin. Tuy nhiên, không chỉ dừng ở đó, chúng còn có thể cung cấp cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời hơn thế.

Urea có công dụng gì với làn da?

  1. Urea là chất cấp ẩm mạnh mẽ

Urea là một trong những chất cấp ẩm (humectant) mạnh mẽ có thể thu hút độ ẩm từ môi trường bên ngoài vào trong da để giữ cho nó luôn ngậm nước. Đặc tính này khiến nó đặc biệt phù hợp với những bạn có làn da khô, thiếu nước hay đang gặp phải các vấn đề như vảy nến, chàm… 

voh-urea-voh.com.vn-anh2
Urea là chất cấp ẩm mạnh mẽ và đặc biệt thích hợp với da khô (Nguồn: Internet)

Bên cạnh công dụng làm giảm các triệu chứng khô, urea còn có công dụng làm tăng khả năng liên kết của nước trên da từ đó đem lại hiệu quả khóa độ ẩm. Nhờ đó, làn da của bạn không chỉ mịn màng, mềm mại hơn mà các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn cũng được cải thiện một cách đáng kể. Đặc biệt, khả năng thẩm thấu sâu vào các tầng da của urea cũng chính là điểm mạnh giúp thành phần này có thể đem lại hiệu quả dưỡng ẩm tốt hơn.

  1. Urea củng cố hàng rào bảo vệ da

Làn da luôn phải chịu những tác động từ môi trường bên ngoài và hàng rào bảo vệ tự nhiên chính là nhân tố giúp bạn ngăn cản, giảm thiểu thiệt hại gây ra bởi các tác nhân gây hại này. Đó chính là lý do tại sao việc quan tâm, củng cố và duy trì lớp bảo vệ da này lại đóng vai trò rất quan trọng trong chu trình skincare hàng ngày.

voh-urea-voh.com.vn-anh3
Urea có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh cho lớp màng bảo vệ da (Nguồn: Internet)

Bằng cách tăng tốc độ tái tạo tế bào, loại bỏ các tế bào chết và cấp ẩm, dưỡng ẩm, urea sẽ giúp bạn cải thiện hàng rào bảo vệ da và giữ cho chúng luôn ở trạng thái tốt nhất... Kết quả là làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, trẻ trung và tươi sáng hơn, hiệu quả chống lại các tác nhân gây kích ứng, tổn thương… cũng được cải thiện một cách rõ rệt.

  1. Urea làm dịu da

voh-urea-voh.com.vn-anh4
Urea sẽ giúp bạn làm giảm các triệu chứng khô, rát một cách nhanh chóng (Nguồn: Internet)

Công dụng cấp ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da của urea khiến nó trở thành một trong những biện pháp làm dịu da khá hiệu quả. Ngoài việc xoa dịu các triệu chứng khô, căng rát, đỏ khó chịu thì nó còn được sử dụng để làm giảm viêm. Do đó, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì có thể bổ sung các sản phẩm có chứa thành phần này để có thể cải thiện vấn đề hiệu quả hơn.

  1. Urea tẩy tế bào chết

voh-urea-voh.com.vn-anh5
Hiệu quả dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết của urea có thể khiến da sáng mịn hơn (Nguồn: Internet)

Ngoài vai trò của chất cấp ẩm, giữ ẩm, urea còn là một chất tiêu sừng. Nó hoạt động bằng cách điều chỉnh, thúc đẩy quá trình tẩy tế bào chết tự nhiên của da để đảm bảo chúng diễn ra một cách hiệu quả. Điều này không chỉ giúp da sáng mịn hơn mà còn góp phần cải thiện độ ẩm và tăng cường sức mạnh cho hàng rào bảo vệ da của bạn. Ngoài ra, vì urea khá lành tính và dịu nhẹ nên dù bạn có làn da nhạy cảm thì vẫn có thể sử dụng các sản phẩm chứa thành phần này để hưởng được những lợi ích từ cấp ẩm, làm dịu cho tới loại bỏ tế bào chết.

  1. Urea làm tăng cường khả năng hấp thụ của da

voh-urea-voh.com.vn-anh6
Các thành phần sẽ được hấp thụ tốt hơn khi bạn sử dụng các sản phẩm có chứa urea (Nguồn: Internet)

Một trong những lý do mà urea thường xuyên được khuyến khích sử dụng cho da khô và da nhạy cảm là nó có thể làm tăng tính thấm của da. Nhờ công dụng này mà các hoạt chất, thành phần có trong sản phẩm có thể dễ dàng thẩm thấu vào da để phát huy hiệu quả của mình. Đặc biệt, chúng sẽ giúp cho quá trình cải thiện và chữa lành các vấn đề da của bạn diễn ra nhanh chóng và có kết quả tốt hơn.

Urea được xem như “chiến binh thầm lặng” trong thế giới skincare vì mặc dù đem lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da nhưng vai trò của chúng hiếm khi được nhắc hoặc biết tới. Do đó, hiểu hơn về thành phần này chính là cách giúp bạn có thêm những sự lựa chọn để có thể chăm sóc da một cách an toàn và thực sự hiệu quả.

Hướng dẫn cách dùng retinol hiệu quả và không gây kích ứng da: (VOH) - Retinol là thành phần chống lão hóa da nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các bác sĩ da liễu. Nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì retinol sẽ trở thành tác nhân khiến da bị kích ứng.

Ascorbic acid: thành phần chăm sóc da ‘hạ gục’ mọi ‘Skincare-Holic’: (VOH) - Vì sao ascorbic acid lại là thành phần chăm sóc da được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất hiện nay? Hiểu rõ hơn về chúng chính là cách đơn giản nhất giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình.