5 vị trí xịt nước hoa tinh tế và lưu hương lâu cho mùa đông

(VOH) – Không phải cổ tay, sau gáy hay bất cứ vị trí nào trên cơ thể, đây mới là nơi xịt nước hoa giúp bạn lưu hương lâu, tự nhiên và ‘ghi điểm’ tinh tế trong mùa đông.

Dưới sự ngăn cản của lớp trang phục dày cộm, phương pháp xịt nước hoa lên da sẽ trở nên kém hiệu quả hơn một chút trong mùa đông. Vì vậy, muốn lưu hương lâu, tỏa hương tốt mà vẫn tạo được cảm giác tự nhiên thì cả phái mạnh lẫn phái đẹp nhất định phải tận dụng tốt 5 vị trí ‘đắc địa’ này.

1. Trong túi áo khoác

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương lâu và tinh tế cho mùa đông 1

Xịt nước hoa trực tiếp lên da là cách quen thuộc nhất cũng là ý tưởng tuyệt vời để lưu hương và tỏa hương trong mùa hè. Nhưng với mùa đông, khi chúng ta diện trang phục dài, kín và layer nhiều lớp thì đôi khi mùi thơm sẽ bay nhanh và kém rõ rệt hơn hẳn. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên thử tìm những vị trí xịt nước hoa phù hợp hơn, chẳng hạn như túi áo khoác.

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương lâu và tinh tế cho mùa đông 2

Áo khoác là must-have items trong tủ đồ mùa đông cũng là món đồ được diện ngoài cùng trong outfits mùa lạnh. Khi chúng ta xịt một chút nước hoa vào túi áo, hơi ấm cùng độ kín – hở vừa đủ của vị trí này sẽ giúp hương thơm vừa giữ được lâu vừa lan tỏa một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt, với mỗi lần sưởi ấm, đôi tay của bạn cũng vô tình được “ướp” thơm từ đó trở thành điểm giữ và tỏa hương tự nhiên thứ hai.

Xem thêm: Những kiểu áo khoác đẹp và không bao giờ bị lỗi mốt được các tín đồ thời trang mạnh tay chi tiền

2. Mặt trong áo khoác

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương lâu và tinh tế cho mùa đông 3

Xịt nước hoa lên trang phục, đặc biệt là áo khoác không phải là tips giữ hay lưu hương quá mới mẻ. Tuy nhiên, muốn sở hữu hương thơm vương vấn, thoang thoảng như được tạo ra một cách tự nhiên thì thay vì mặt ngoài chúng ta nên xịt lên mặt trong áo khoác. 

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương lâu và tinh tế cho mùa đông 4

Đây được xem là vị trí vừa lưu hương, tỏa hương tốt vừa giúp mùi nước hoa không bị quá nồng, nhất là khi bạn lỡ tay xịt nhiều hoặc sử dụng những mùi hương đậm, mạnh. Việc “ủ” hương ở phía trong áo cũng đem lại cảm giác dễ chịu cho chính người sử dụng đồng thời khiến mùi nước hoa bện chặt vào cơ thể mà không gây khó chịu cho mọi người. Đặc biệt, hãy tưởng tượng mỗi lần chúng ta mặc/ cởi áo khoác hoặc di chuyển, hương thơm phảng phất, nhè nhẹ sẽ thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng tuyệt đến nhường nào.

Xem thêm: Nước hoa và những điều bí ẩn thú vị quanh thứ 'nước thơm ma thuật'

3. Gấu áo, gấu quần, gấu váy

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương lâu và tinh tế cho mùa đông 5

Áo khoác không phải là món đồ duy nhất có khả năng lưu và lan tỏa hương thơm tốt trong mùa đông. Vì vậy, nếu outfit của bạn không sử dụng items này thì cũng không sao. Chúng ta vẫn còn những lựa chọn tinh tế và không kém phần hiệu quả như gấu áo, gấu quần, gấu váy.

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương lâu và tinh tế cho mùa đông 6

Nghe thì có vẻ cách sử dụng nước hoa này không có gì khác biệt so với việc xịt lên trang phục như thông thường. Nhưng nếu thử chắc chắn bạn sẽ thấy chúng đem lại hiệu quả bất ngờ và dễ “gây nghiện” như thế nào. Cụ thể là ngoài tác dụng giúp mùi thơm lan tỏa tốt nhưng không quá nồng trong mùa lạnh thì với vị trí xịt nước hoa này, mỗi bước đi, mỗi lần di chuyển của chúng ta sẽ trở nên thu hút hơn hẳn. Không khí ngọt ngào, quyến rũ… man mác hương thơm xung quanh cũng giúp bạn dễ dàng ghi điểm thanh lịch, phong độ.

Xem thêm: 3 cách làm nước hoa đơn giản nhưng thơm ‘nức nở’ lại chẳng lo bị ‘đụng hàng’

4. Khăn quàng cổ

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương lâu và tinh tế cho mùa đông 7

Khăn quàng cổ không chỉ là món phụ kiện quen thuộc trong mùa đông mà còn có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho việc lưu giữ và lan tỏa hương thơm. Vì vậy, nếu không muốn xịt nước hoa trực tiếp lên da, lên quần áo hay nhận được hiệu ứng đặc biệt hơn vào mùa lạnh thì bạn nhất định phải thử xịt vào đuôi khăn. Vị trí gần ngực với nhiệt độ vừa phải sẽ giúp mùi hương vừa giữ được lâu vừa tạo cảm giác thanh nhã, nhẹ nhàng, vương vấn mãi không rời.

Xem thêm: ‘Nâng cấp’ set đồ đơn giản với 7 cách thắt khăn quàng cổ cực thời thượng

5. Dây buộc tóc

5 vị trí xịt nước hoa lưu hương lâu và tinh tế cho mùa đông 8

Tuyệt chiêu dùng nước hoa thơm lâu, “ăn điểm” tinh tế này là phương pháp dành riêng cho phái đẹp và đặc biệt phù hợp với những buổi hẹn hò. Cùng tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng nhưng cách “ướp” hương dây buộc tóc, khăn buộc tóc… sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khô rối, hư tổn thường gặp khi xịt trực tiếp lên toàn bộ mái tóc. Thêm vào đó, không khí khô và lạnh sẽ làm mùi nước hoa lưu lại trên tóc lâu hơn nên về cơ bản chúng ta chỉ cần sử dụng lên một vị trí nhỏ là đủ. Với những cô nàng không có thói quen buộc tóc thì đeo dây buộc tóc ở cổ tay như một món phụ kiện cũng là ý tưởng khá tuyệt vời.

Xem thêm: 5 cách buộc tóc với chun vải vừa xinh xắn vừa sang chảnh ‘chuẩn’ style gái Hàn

Bên cạnh việc lựa chọn loại nước hoa có khả năng giữ mùi lâu, chúng ta cũng có thể cải thiện độ lưu hương và tỏa hương của nước hoa trong mùa đông bằng cách xịt ở vị trí phù hợp. Trang phục và phụ kiện luôn được xem là một trong những đối tượng phù hợp nhất với phương pháp này nên bạn nhớ tận dụng tốt gợi ý ở trên để “ghi điểm” tinh tế, sành điệu.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn thông tin: bella