Chương trình “Giờ cao điểm” của VOV sinh động và gần gũi

(VOH) - Sáng 2/8, tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 – năm 2022, kênh VOV Giao thông của Đài Tiếng nói Việt Nam tham dự nội dung thi phát thanh trực tiếp với chương trình "Giờ cao điểm".

Chương trình "Giờ cao điểm" của VOV được dẫn dắt bởi hai biên tập viên Duy Thanh và Anh Thơ với nhiều nội dung hấp dẫn về sự chuyển mình của TPHCM sau đại dịch Covid-19; các thông tin diễn biến tình hình giao thông trên nhiều tuyến đường ở thành phố.

Giờ cao điểm
Biên tập viên Duy Thanh và Anh Thơ dẫn chương trình “Giờ cao điểm”

Chương trình "Giờ cao điểm" được phát trực tiếp trên sóng và livestream trên fanpage của kênh VOV Giao thông nhận được nhiều tương tác nhanh từ các tài xế, cùng sự kết nối trực tiếp của các phóng viên hiện trường – tại nút giao thông cao điểm đã giúp thính giả hiểu được toàn cảnh tình hình giao thông buổi sáng tại TPHCM một cách sinh động, nhanh chóng và hấp dẫn.

Biên tập viên Duy Thanh với gần 20 năm dẫn dắt chương trình của VOV Giao thông và nhiều năm tham gia thực hiện các chương trình phát thanh trực tiếp - chia sẻ, anh rất vui khi đã hoàn thành xuất sắc nội dung thi này.

Để chương trình phát thanh trực tiếp thực sự sinh động, gần gũi với thính giả, theo anh luôn cố gắng dẫn dắt một cách tự nhiên, cởi mở, không dùng mỹ từ, ngoại trừ những chương trình thiên về cảm xúc. Anh luôn học cách phản xạ nhanh, cách xử lý tình huống dí dỏm, từ đó trở thành một người bạn đồng hành cùng người nghe, cùng các bác tài qua những cung bậc cảm xúc và giai điệu âm nhạc, những chương trình giải trí tương tác trực tiếp. 

duy thanh
Biên tập viên Duy Thanh rất tự hào vì nhiều năm đồng hành cùng kênh VOV giao thông

Với tần số phát thanh quen thuộc FM 91 Mhz, thời gian qua, VOV Giao thông không ngừng đầu tư hệ thống camera hiện đại, túc trực xuyên suốt tổng đài đường dây nóng 028 39 919191 và tiếp nhận thông tin thính giả liên tục, cùng với những thông tin được truyền tải trực tiếp 24/7 về tình hình, sự cố giao thông trên đường, để đảm bảo thông tin giao thông được liên tục, chính xác và kịp thời nhất đến thính giả; kèm theo những tin tức bám sát các sự kiện thời sự, văn hóa, xã hội, đời sống, dân sinh. 

Chương trình “Giờ cao điểm” của VOV Giao thông hiện phát sóng 3 khung giờ mỗi ngày bằng những thông tin và chỉ dẫn về giao thông, luật giao thông, kỹ năng an toàn khi lái xe với hơn 30% tổng thời lượng phát sóng trực tiếp. 

VOV Giao thông cung cấp những bản tin toàn cảnh về các vấn đề, tình trạng giao thông, thời tiết, những cảnh báo khả năng tai nạn, những chỉ dẫn về giải pháp lưu thông tối ưu cho các phương tiện… được chuyển tải trực tiếp từ đội ngũ biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên hiện trường đến người nghe qua sóng phát thanh. Qua đó, truyền tải thông tin, sự cố hạ tầng giao thông, nguyện vọng của người dân nhanh chóng đến với cơ quan chức năng, giúp cơ quan chức năng sớm tìm ra giải pháp hỗ trợ và tháo gỡ kịp thời.

Không chỉ phát sóng ở Hà Nội và TPHCM, với mục đích làm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông tại các đô thị và các thành phố lớn trên cả nước, VOV Giao thông đã mở rộng phạm vi phủ sóng đến các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với Kênh giao thông MeKong FM 90 Mhz và nhanh chóng nhận được sự yêu mến và đồng hành của thính giả, cũng như các cấp chính quyền địa phương tại khu vực.