VOH: Phát thanh trực tiếp chương trình Thời sự với chủ đề “TPHCM tăng tốc chuyển đổi số”

(VOH) - Tham gia nội dung thi Phát thanh trực tiếp, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM thực hiện chương trình Thời sự - chương trình phát thanh chính luận quen thuộc của Đài trong nhiều năm qua.

Nội dung thi Phát thanh trực tiếp (trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022) của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM có chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số” có sự tham dự của khách mời đặc biệt - ông Dương Anh Đức – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

liên hoan phát thanh
Ông Dương Anh Đức – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM tham gia chương trình Thời sự trực tiếp với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc chuyển đổi số”.

Năm 2022, TPHCM đặt mục tiêu thực hiện nhanh, hiệu quả việc chuyển đổi số, hoàn thiện chính quyền số, gắn kết với xây dựng thành phố trở thành thành phố thông minh... Chương trình chuyển đổi số của TPHCM được xây dựng dựa trên chương trình chuyển đổi số quốc gia, Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025 và Kiến trúc chính quyền điện tử TPHCM.

Thành phố đặt ra tầm nhìn, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số. Qua chương trình, ông Dương Anh Đức – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã có những chia sẻ cụ thể về những bước đi và lộ trình cụ thể của TPHCM để hiện thực hóa tầm nhìn, mục tiêu trên.

Ngoài ra, với sự dẫn dắt của các phát thanh viên Phong Phú – Nhã Quỳnh, thính giả đã cập nhật được những thông tin mới nhất về tình hình sốt xuất huyết đang diễn ra phức tạp tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố thông qua việc kết nối máy với bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Trưởng khoa nhiễm D – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM – một trong 4 bệnh viện tuyến cuối điều trị sốt xuất huyết của TPHCM.

Bên cạnh đó, chương trình cũng phản ánh không khí Vòng chung kết “Liên hoan phát thanh toàn quốc” lần thứ 15 đang nóng lên hơn lúc nào hết bởi sự hội ngộ của hơn 800 người làm báo nói đến từ 86 Đài Phát thanh - Truyền hình cả nước.

Mặc dù chỉ diễn ra ngắn gọn trong 30 nhưng chương trình đã mang tới cho khán, thính giả trên các nền tảng số những góc nhìn toàn diện về chuyển đổi số của TPHCM và những thông tin thời sự nhanh chóng, cập nhật nhất.

liên hoan phát thanh
Chương trình được phát thanh trực tiếp và livestream trên fanpage VOH Radio và fanpage Liên hoan phát thanh toàn quốc vào lúc 9g30 - 10g00 ngày 2/8/2022.

Để đạt được hiệu quả trong công tác tuyên truyền, thời gian qua Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp như: tăng thời lượng, tần suất phát sóng các nội dung thời sự, đảm bảo thông suốt hệ thống truyền thông gồm kênh phát thanh và nền tảng digital VOH; Tạo sự tin cậy bằng thông tin chính xác, chính thống, đa chiều; Đa dạng hóa hình thức truyền thông nội dung phát thanh; Kết hợp hoạt động xã hội, tình nguyện là cách thức tuyên truyền gián tiếp, tăng thêm tính hiệu quả của tuyên truyền trực tiếp; Linh hoạt, kiểm soát chặt chẽ, khoa học trong việc vận hành, quản lý và xử lý thông tin tuyên truyền; dẫn dắt dư luận, người dân đang tìm đến những nguồn tin chính thống, đáng tin cậy...

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM cho biết: Với quan điểm những năm gần đây, VOH đã xây dựng hệ sinh thái số (Youtube, Facebook, Tiktok) để tăng cường tốt nhất hiệu quả truyền thông cho các nội dung phát thanh. Lần lượt các kênh truyền thông số như: Fanpage, Youtube, Tiktok… của VOH ra đời cùng webiste VOH đã phát huy hiệu quả ấn tượng. Với cách đa dạng hóa phương thức thể hiện nội dung phát thanh như vậy, VOH đã và đang thu hút một lượng lớn thính giả là người sử dụng Internet đến với phát thanh.