Đài PT - TH Phú Thọ mang đến thông điệp ý nghĩa tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc

(VOH) – Sáng ngày 2/8, Đài PT - TH Phú Thọ mang đến cuộc thi Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022 tác phẩm phát thanh trực tiếp chủ đề “Để trẻ sống cuộc đời mình”.

Chương trình phát thanh trực tiếp “Tìm về yêu thương” với chủ đề “Để trẻ sống cuộc đời mình” của Đài PT - TH Phú Thọ diễn ra vào lúc 8 giờ 45 sáng nay 2/8 tại Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 – 2022. Chương trình được phát trực tiếp trên hệ FM tần số 106 Mhz, tần số vệ tinh 10968 Mhz và fanpage của Đài PT - TH Phú Thọ.  

Dẫn dắt tọa đàm hôm nay là hai MC Trần Nhật và MC Phương Thúy cùng khách mời là Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Mai Liên (Trường Đại học KHXH&NV). 

Đài PT - TH Phú Thọ mang đến thông điệp ý nghĩa tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc 
Đài PT - TH Phú Thọ dự thi Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 – 2022 (Ảnh: Khiêm Huân). 

Chương trình Tìm về yêu thương “Để trẻ sống cuộc đời mình” của Đài PT - TH Phú Thọ mong muốn tìm ra lời giải giúp trẻ vượt qua trầm cảm tuổi học đường để gia đình, trường học là nơi hạnh phúc.

Hiện nay, vấn đề tự tử ở trẻ em và thanh thiếu niên ngày càng gia tăng ở mức báo động, gây không ít lo lắng cho các bậc làm cha làm mẹ. Vậy làm cách nào để cha mẹ có thể phát hiện, ngăn chặn, và ngăn ngừa thực trạng trên của con em mình? 

Trong chương tình, Đài PT - TH Phú Thọ đã đưa các phóng sự về cảm nhận của trẻ về thực tế áp lực cuộc sống hiện nay và chia sẻ từ thính giả có hoàn cảnh có con bị trầm cảm trong học hành để có thể thấy “tâm lý trẻ em” đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ hành động, cách giáo dục của cha mẹ bên cạnh nhà trường. 

Chuyên gia thạc sĩ tâm lý Lê Thị Mai Liên chia sẻ: “Cha mẹ cần đồng hành cùng con không chỉ trong việc học mà cần tìm hiểu về sở thích của con, lắng nghe con, nói chuyện, tâm sự với con nhiều hơn. Cha mẹ cần đặt bản thân vào vị trí con, không áp đặt thành tích, giao tiếp, chia sẻ và làm người bạn lớn tuổi cùng con. Sự quan tâm đúng lúc của cha mẹ sẽ giúp con vượt qua tâm lý của bản thân”. 

Những câu truyện được truyền tải trong chương trình của Đài PT - TH Phú đã làm lắng động hội trường thi Liên hoan Phát thanh sáng nay với những câu truyện và thông điệp truyền tải vô cùng ý nghĩa. 

Kết thúc phần dự thi phát thanh trực tiếp, với chủ đề “Để trẻ sống cuộc đời mình” PV Phương Thúy công tác tại Đài PT – TH Phú Thọ đã có những chia sẻ: “Chúng tôi cũng khá áp lực về các đội thi năm nay quá xuất sắc, mỗi phần thi đều được đánh giá cao, song sau khi kết thúc phần thi của đội mình chúng tôi rất tự tin và thoải mái”. 

Hiện nay áp lực cuộc sống, học tập dẫn đến tình trạng nhiều trẻ em lựa chọn tiêu cực như một cách giải thoát, chúng tôi mong muốn chương tình sẽ lan tỏa thông điệp giúp cha mẹ có cái nhìn tích cực hơn cùng nhiều phương pháp hữu ích để đồng hành và chia sẻ cùng con mình” – PV Phương Thúy cho biết thêm. 

Lần đầu tiên chương trình phát thanh trực tiếp được đưa vào Liên hoan phát thanh toàn quốc đã nhận được nhiều sự quan tâm. Vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 được tổ chức từ ngày 31/7/2022 đến ngày 7/8/2022. Lễ khai mạc được tổ chức từ 20h ngày 4/8/2022, Lễ bế mạc tổ chức từ 20h ngày 6/8/2022 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh.