Không có vùng cấm – không có ngoại lệ

(VOH) – “Không có vùng cấm – không có ngoại lệ” trong công tác phòng, chống tham nhũng là dòng thời sự được Đài PT-TH Bình Dương mang đến Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022.

Sáng ngày 4/8, ngày thi thứ tư của nội dung Phát thanh trực tiếp trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022, Đài PT-TH Bình Dương đã mang đến chương trình "Theo dòng thời sự" với chủ đề “Không có vùng cấm – không có ngoại lệ”. 

Chương trình được dẫn dắt bởi MC Việt Hà và khách mời là Tiến sĩ Vũ Trung Kiên - Phó trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. 

Không có vùng cấm – không có ngoại lệ
MC Việt Hà và khách mời Tiến sĩ Vũ Trung Kiên, Phó trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị khu vực II, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Hiện nay, tham nhũng, tiêu cực vẫn đang là nguy cơ đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ. Đây chính là nội dung được đề cập đến trong chương trình "Theo dòng thời sự" của Đài PT-TH Bình Dương. 

Hơn 10 năm qua, công tác phòng, chống tham nhũng đã có nhiều dấu ấn nổi bật, cho thấy quyết tâm của Đảng là "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Trong đó, công tác điều tra, xét xử các vụ án tham nhũng được xem là bước đột phá trong công tác phòng,chống tham nhũng. Bởi, nhìn vào những vụ án được cơ quan chức năng đưa ra xét xử trong thời gian qua, có nhiều vụ án nghiêm trọng, phức tạp liên quan đến nhiều cán bộ cấp cao, trong đó có cả Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên Trung ương, Bộ trưởng, Thứ trưởng,…

Nói về những dấu ấn nổi bật vừa qua của Đảng, Tiến sĩ Vũ Trung Kiên chia sẻ: “Thời gian qua trong công tác phòng, chống tham nhũng đã thấy được sự quyết tâm của Đảng, của người đứng đầu Đảng là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những quy định của Đảng, quy định pháp luật của nhà nước ta ngày càng đồng bộ hơn. Điều này thể hiện quyết tâm của Đảng, mong muốn mang lại sự yên bình và lấy lại niềm tin của nhân dân”. 

Về việc gần đây, nhiều đảng viên được bổ nhiệm chức vụ cao nhưng trong thời gian ngắn đã xảy ra vi phạm dẫn đến bị khởi tố, Tiến sĩ Vũ Trung Kiên cho rằn:, “Do họ sa vào chủ nghĩa cá nhân, bản thân bị tha hóa dẫn đến sai phạm, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống. Tất cả các quy trình bổ nhiệm cán bộ cơ bản chặt chẽ, phải qua nhiều khâu và giai đoạn khác nhau. Việc con người bị ảnh hưởng là do bản thân”. 

Hiện những người có nhu cầu tham nhũng rất tinh vi, song vẫn có trách nhiệm của tổ chức Đảng, của các đảng viên, khi chưa mạnh dạng trong việc bày tỏ chính kiến trước những sai trái”– Tiến sĩ Vũ Trung Kiên bày tỏ.

Các quy định của Đảng đã hạn chế những vi phạm, chế tài được hành vi vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên, có nhiều tác dụng trong công tác phòng, chống tham nhũng, cảnh báo ngăn ngừa từ xa, từ sớm. Tiến sĩ Vũ Trung Kiên nói: “Mục đích của Đảng là thiết lập lại trật sự, kỷ cương phép nước. Dù cho bất kỳ ai cũng không có ngoại lệ”. 

Mỗi cán bộ, đảng viên phải luôn giữ mình, dù đang đảm nhiệm chức vụ gì, bởi trong sự phấn đấu không ngừng nghỉ, có được chức vụ đã khó, giữ được chức vụ, sống xứng đáng với chức vụ mà Đảng và nhân dân giao phó lại càng khó hơn, như lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực: “Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy”. 

Nhà báo Nguyễn Thanh Long – Phó trưởng Phòng Biên tập phát thanh Đài PT-TH Bình Dương chia sẻ: “Liên hoan năm nay được tổ chức bài bản, hợp lý, bố trí, sắp xếp cho đại biểu tham dự chu đáo. Tạo mọi điều kiện cho Đài PT-TH Bình Dương nói riêng và các đơn vị dự thi đến với Liên hoan có thể phát huy được sự đóng góp cho ngành Phát thanh”.

Đài PT-TH Bình Dương có 5 tác phẩm tham gia dự thi Liên hoan Phát thanh toàn quốc, trong đó có 4 tác phẩm vào vòng chung khảo.