Nhạc sĩ Thế Hiển mang "Dấu Ấn Trường Sa" đến với Liên hoan phát thanh 2022

(VOH) - Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long mang đến chương trình "Điểm hẹn âm nhạc" trong lần đầu tranh tài với thể loại phát thanh trực tiếp.

Lựa chọn chủ đề “Dấu ấn Trường Sa” để mang đến Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV – 2022, Đài Phát thanh -  Truyền hình Vĩnh Long đã mời NSƯT – nhạc sĩ Thế Hiển tham gia chương trình và chia sẻ về hành trình 6 lần đến với Trường Sa để cùng đàn, cùng hát với người lính giữa muôn trùng biển khơi. Từ những chuyến đi ấy đã mang lại cho NSƯT – nhạc sĩ Thế Hiển những cảm xúc dâng trào làm chất liệu cho những ca khúc: Lính đảo Trường Sa, Nỗi nhớ từ đảo xa, Tiếng hát trên đảo Sơn Ca, Trường Sa trong trái tim ta, ...

Nhạc sỹ Thế Hiển mang
Đài PTTH Vĩnh Long mang "Dấu Ấn Trường Sa" đến với Liên hoan phát thanh toàn quốc 2022.

Một lần nữa trong sân khấu của Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV – 2022, những câu chuyện từ nhạc sĩ Thế Hiển được kỳ vọng sẽ mang đến cho khán thính giả một chương trình ý nghĩa về tình yêu biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Với 5 tháng chuẩn bị từ khi lên ý tưởng lựa chọn đề tài "Dấu Ấn Trường Sa", BTV Thu Huế - Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long cho biết: "Bản thân mình rất yêu mến, mong muốn được đến với Trường Sa và khi gặp nhạc sĩ Thế Hiển và nghe được câu chuyện của anh thì mình đã quyết tâm xây dựng và mang chương trình này đến với Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022...mong muốn chia sẻ những cảm xúc của nhạc sỹ Thế Hiển và lời nhắc nhở về tình yêu thiêng liêng biển đảo của Tổ quốc".

6 lần được vinh dự đến với Trường Sa đều mang đến cho nhạc sĩ Thế Hiển rất nhiều câu chuyện, cảm xúc và dấu ấn khác nhau. Nhạc sĩ Thế Hiển cho biết: có lẽ ấn tượng nhất là chuyến đi đầu tiên vào năm 2012, cũng là chuyến đi mà nhạc sĩ Thế Hiển nhận danh hiệu NSƯT ngay tại Trường Sa.

"Chuyến đi này càng trở nên khó quên hơn trong tôi. Từ khi nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, tôi càng nhận thấy trách nhiệm của mình và không ngừng cố gắng để cho ra những tác phẩm phục vụ đồng bào, chiến sĩ. Và đặc biệt nhất là có cơ hội được cùng đàn, cùng hát với người lính giữa muôn trùng biển khơi", nhạc sĩ Thế Hiển chia sẻ.

Nhạc sỹ Thế Hiển mang
Nhạc sĩ Thế Hiển.

Một trong những khoảnh khắc để lại nhiều cảm xúc nhất trong hành trình đến với Trường Sa của nhạc sĩ Thế Hiển đó là 3 tiếng còi tàu vang lên khi tàu đi qua đảo Gạc Ma của Việt Nam. Đó là những tiếng còi của sự tri ân và tưởng nhớ về 64 chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

"3 tiếng còi tàu được vang lên ở đảo Gạc Ma khiến chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động và không thể nào quên được sự hy sinh của các anh vì Tổ quốc Việt Nam. Hun đúc trong tôi và các thành viên trong đoàn về tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc", NSƯT - nhạc sĩ Thế Hiển cho biết.

Trong "Dấu Ấn Trường Sa", bên cạnh những phần giao lưu chia sẻ với các thính giả, nhạc sĩ Thế Hiển cũng bất ngờ với phần kết nối với Thượng tá Nguyễn Hữu Liệu - Phó Trưởng phòng cảnh vệ Bộ Công An - TPHCM với những câu chuyện nhắc nhớ về hành trình Trường Sa, và qua đó khán thính giả cũng hiểu thêm về bài hát "Vỏ ốc biển" của nhạc sĩ Thế Hiển. Bài hát như một lời nhắc nhở thế hệ trẻ ngày nay luôn ghi nhớ về Trường Sa nói riêng và biển đảo nước ta nói chung, nơi có các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc, tri ân và bày tỏ tình cảm dành cho người lính đảo.

Với “Dấu ấn Trường Sa” cùng nhạc sĩ Thế Hiển, khán thính giả đã có những phút giây lắng đọng và ý nghĩa thông qua những câu chuyện và ca khúc viết về Trường Sa, về những người chiến sĩ đã cống hiến tuổi xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... và thông qua đó, mỗi người lại thêm yêu biển trời và đất nước Việt Nam.