Giúp mẹ nhận biết 8 dấu hiệu mang thai con gái tại nhà

Ông bà xưa vẫn thường nói nhìn bụng bà bầu có thể đoán được giới tính thai nhi. Vậy sự thật liệu có thể nhìn được các dấu hiệu mang thai con gái hay trai qua hình dáng mẹ bầu hay không?

Đa số những người sắp làm cha mẹ đều rất muốn biết giới tính con của mình càng sớm càng tốt. Vì việc biết được giới tính của con sẽ giúp cha mẹ dễ dàng mua sắm, chọn tên và trang trí phòng con phù hợp.

Tuy nhiên, nếu muốn biết mang thai con gái hay trai thì các mẹ phải đợi sau 4 tháng thai kỳ để tiến hành siêu âm. Vậy ngoại trừ việc thực hiện các biện pháp kỹ thuật y khoa thì mẹ có thể dựa vào đâu để nhận biết mình đang mang thai bé trai hay gái?

1. Dấu hiệu mang thai con gái để mẹ tham khảo

Nếu mẹ đang mang thai và mong chờ một nàng công chúa được sinh ra đời thì mẹ có thể tham khảo những dấu hiệu mang thai dưới đây để dự đoán giới tính thai nhi trong bụng.

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ những dấu hiệu dưới đây không phải lúc nào cũng chính xác vì ở mỗi bà bầu và mỗi thai kỳ đều khác nhau. Nếu muốn biết chính xác kết quả, mẹ cần thực hiện các xét nghiệm y khoa mẹ nhé.

1.1 Nhìn hình dáng ngực

Quan niệm xưa cho rằng, phụ nữ có bụng bầu ngang, nằm cao sẽ sinh con trai, bụng bầu nằm thấp sẽ sinh con gái. Tuy nhiên, sự thật kích thước bụng bầu không phải là dấu hiệu nhận biết mang thai con gái hay trai mà hình dáng vùng ngực mới là chỉ báo chính xác hơn.

Mẹ bầu mang thai bé gái thường có ngực lớn hơn trong thai kỳ so với những phụ nữ mang bầu con trai (trung bình vùng ngực mẹ bầu mang thai con gái sẽ tăng khoảng 8cm, còn mang thai bé trai chỉ 6.3cm).

Vì bào thai nam sẽ sẽ sinh ra nhiều testosterone hơn và khiến mẹ bầu bị mất nhiều năng lượng hơn nên làm kìm hãm sự nở ra của bầu ngực.

1.2 Buồn nôn vào buổi sáng

giup-me-nhan-biet-8-dau-hieu-mang-thai-con-gai-tai-nha-voh

Khi mang thai bé gái có nhiều khả năng mẹ sẽ bị buồn nôn vào buổi sáng (Nguồn: Internet)

Buồn nôn vào buổi sáng là một trong các dấu hiệu mang thai con gái mà mẹ có thể nhận biết được. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, những mẹ mang thai bé gái có hệ miễn dịch yếu hơn sẽ dễ gặp phải các cơn buồn nôn vào buổi sáng hơn so với những người mang thai bé trai.

1.3 Tâm trạng căng thẳng

Mức độ căng thẳng của phụ nữ trước khi mang thai cũng có thể làm ảnh hưởng đến giới tính thai nhi trong bụng. Cụ thể, một nghiên cứu vào năm 2012 thực hiện ở Anh cho thấy có một mối liên hệ giữa mức độ hormone căng thẳng cortisol và giới tính nam hay nữ ở thai nhi. Theo đó, những người phụ nữ có nồng độ cortisol cao sẽ có khả năng mang thai con gái cao hơn.

1.4 Độ bóng của tóc

Một dấu hiệu khác giúp mẹ nhận biết mình mang thai bé gái chính là thông qua độ bóng của tóc. Theo kinh nghiệm xưa, khi mang thai nếu chị em có mái tóc trông có vẻ mỏng và xơ xác thì có nhiều khả năng mang thai con gái và ngược lại nếu mang thai bé trai mái tóc sẽ rất bóng mượt.

1.5 Thèm ăn ngọt

Đây cũng là một quan niệm dân gian giúp mẹ bầu nhận biết dấu hiệu mang thai con gái. Theo đó, khi mang thai bé gái, phụ nữ có thể sẽ thèm ăn những món ăn ngọt như bánh ngọt, chocolate hay kem hơn những mẹ mang thai bé trai.

1.6 Nghiêng người một bên khi ngủ

giup-me-nhan-biet-8-dau-hieu-mang-thai-con-gai-tai-nha-1-voh

Nằm nghiêng bên trái khi ngủ có thể là dấu hiệu mang thai bé gái (Nguồn: Internet)

Một kinh nghiệm khác mà ông bà xưa truyền lại chính là dựa vào lúc ngủ. Lúc mang thai, nếu chị em thường xuyên nghiêng người về bên phải khi ngủ, thì có rất có thể em bé trong bụng là một bé gái đáng yêu. Ngược lại, nếu có thói quen nằm nghiêng về bên trái thì đây là dấu hiệu mang thai con trai.

1.7 Thử nghiệm với màu nước tiểu

Đây là một thí nghiệm nhỏ tại nhà mẹ có thể làm để dự đoán giới tính của của bé: Tiểu vào một chiếc cốc nhỏ, hòa một muỗng dung dịch thông cống (hoặc dùng Drano) vào cốc, sau đó quan sát dung dịch đổi màu gì. Nếu nước tiểu đổi thành màu xanh lá, khả năng cao mẹ đang mang bầu bé gái, nếu nước tiểu màu xanh dương thì có thể là một bé trai.

1.8 Dựa vào nhịp tim của bé

Khi chưa thể biết được giới tính thai nhi qua phương pháp siêu âm thì trong những lần khám thai mẹ có thể nhờ bác sĩ cho mẹ biết nhịp tim của bé là bao nhiêu. Theo kinh nghiệm phương Tây, nhịp tim trên 140 nhịp mỗi phút là bé gái và dưới 140 nhịp/phút là bé trai.

Ngoài ra còn có rất nhiều các cách dân gian, truyền miệng về việc dự đoán giới tính thai nhi như: kiểm tra giới tính với nhẫn, xem đường lông nigra giữa bụng... Tuy nhiên, như đã nói, các dấu hiệu đoán biết mang thai con gái hay trai kể trên chỉ mang tính chất tham khảo, muốn biết chính xác giới tính thai nhi mẹ vẫn phải nhờ đến sự trợ giúp của y khoa.