9 dấu hiệu mang thai con trai đơn giản, dễ nhận biết

(VOH) – Khi chưa thể tiến hành siêu âm để biết rõ giới tính con yêu, các mẹ thường dựa vào sức khỏe và sự thay đổi cơ thể để dự đoán các dấu hiệu mang thai con trai hoặc con gái.

Hầu như cha mẹ nào cũng đều rất tò mò về giới tính thai nhi trong bụng và khi thời gian siêu âm thai để nhận biết giới tính thai nhi chưa tới thì các mẹ vẫn có thể dựa vào những dấu hiệu cơ thể mình để dự đoán giới tính của con. Tất nhiên, mọi phỏng đoán bao giờ cũng chỉ có xác suất đúng khoảng 50% thôi nhé!

1. Dấu hiệu mang bầu bé trai thông qua những thay đổi cơ thể

Theo kinh nghiệm dân gian, khi mang thai bé trai hay bé gái đều sẽ có những biểu hiện bên ngoài khác nhau. Vì thế, nếu chị em nào đang mang bầu và tò mò muốn biết liệu mình có đang mang bầu bé trai hay không thì hãy thử quan sát những dấu hiệu của cơ thể rồi so sánh với những dấu hiệu mang bầu bé trai dưới đây:

1.1 Bụng cao – thấp

Mang thai bụng dưới là con trai hay gái chính là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Theo kinh nghiệm ông bà ngày xưa thì nếu bụng mẹ bầu thấp thì nhiều khả năng thai nhi trong bụng sẽ là một bé trai. Còn ngược lại, bụng bầu cao thì sẽ một bé gái.

1.2 Tình trạng ốm nghén

Nếu như một trong những dấu hiệu nhận biết mang thai bé gái tình trạng ốm nghén ở mẹ bầu diễn ra dữ dội vào buổi sáng thì với những bé trai, tình trạng ốm nghén có thể diễn ra nhẹ hơn hoặc có những mẹ sẽ không có triệu chứng ốm nghén. 

1.3 Thèm đồ chua

9-dau-hieu-mang-thai-con-trai-don-gian-de-nhan-biet-voh

Thèm đồ chua cũng là một dấu hiệu mang thai bé trai sớm mà mẹ có thể nhận biết (Nguồn: Internet)

Đây cũng là một dấu hiệu mang thai mang con trai được ông bà xưa truyền lại. Theo đó, nếu mẹ bầu chỉ thích ăn những món chua, hoa quả chua thì nhiều khả năng mẹ đang mang thai bé trai, còn nếu thèm ngọt thì sẽ là một cô công chúa.

1.4 Biểu hiện đường lông ở bụng (đường linea nigra)

Một trong những dấu hiệu mang thai con trai mà các mẹ có thể tham khảo chính là quan sát đường lông ở bụng. Nếu khi mang thai xuất hiện đường lông hơi sẫm màu ở bụng chạy thẳng từ trên xuống qua rốn thì mẹ có thể đang mang thai bé trai, còn nếu đường này màu đậm hơn, bị lệch hoặc không thẳng thì sẽ là con gái.

1.5 Thông qua nước tiểu

Màu sắc nước tiểu thường thay đổi trong suốt quá trình mang thai. Mặc dù vậy mẹ vẫn có thể nhận biết được mình đang mang thai con trai hay con gái thông qua dấu hiệu này. Khi xem xét nước tiểu, nếu màu nước vàng sáng thì có thể là mẹ mang thai bé trai, nếu màu đục thì khả năng cao là con gái.

Tuy nhiên, cũng có thể nước tiểu vàng là do thiếu nước vì thế mẹ cần uống đủ nước trong giai đoạn thai kỳ mẹ nhé.

1.6 Kích thước ngực thay đổi

Kích thước bầu ngực thay đổi cũng được coi là cách nhận biết mang thai con trai sớm nhất mà mẹ có thể tham khảo. Nếu mang thai bé trai ngực mẹ sẽ nhỏ hơn mang thai bé gái (mang thai bé gái vùng ngực mẹ sẽ tăng khoảng 8cm, còn bé trai khoảng 6.3cm). Nguyên nhân là do bào thai nam sản sinh ra nhiều testosterone hơn nên làm kìm hãm sự nở ra của bầu ngực.

1.7  Nhịp thim thai nhi

9-dau-hieu-mang-thai-con-trai-don-gian-de-nhan-biet-1-voh

Mẹ có thể dựa vào nhịp tim thai nhi để dựa đoán giới tính của con (Nguồn: Internet)

Dựa vào nhịp tim thai nhi cũng là cách để nhận biết mang thai con trai hay con gái. Nếu nhịp tim bé đo được dưới 140 nhịp/phút thì có thể đó là một bé trai, còn trên 140 nhịp/phút thì sẽ là bé gái.

1.8 Tư thế ngủ

Phụ nữ khi mang thai thường ngủ nhiều hơn và thông qua tư thế ngủ mẹ cũng có thể để dự đoán giới tính bé yêu trong bụng. Khi ngủ, nếu mẹ thường nằm nghiêng bên trái thì nhiều khả năng sẽ sinh ra một bé trai đấy nhé.

1.9 Tính cách thay đổi

Nội tiết tố testosterone trong thai kỳ khi mang thai bé trai chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu trở nên nhanh nhẹn và hoạt bát hơn ngày bình thường. Khoa học lý giải điều này là do ảnh hưởng của nội tiết tố nam mà mẹ có trong thai kỳ khiến tính cách mẹ bầu thay đổi.

Ngoài ra, còn có rất nhiều những dấu hiệu khác theo kinh nghiệm dân gian để giúp mẹ bầu nhận biết dấu hiệu mang thai con trai. Chẳng hạn như: tóc mẹ mọc nhanh hơn, xuất hiện mụn trứng cá, lạnh chân khi mang thai... Thế nhưng, mọi dự đoán về giới tính thai nhi đều có sai số và chỉ mang tính chất tham khảo.

Các bác sĩ cho rằng, sẽ không có một dấu hiệu nào khẳng định chính xác tuyệt đối mang thai con trai hay con gái ngoại trừ thực hiện các kỹ thuật y khoa khi mẹ mang thai tháng thứ 4 trong thai kỳ và dù mang thai con trai hay gái thì các bậc làm cha mẹ cũng nên vui mừng vì sắp có một thiên thần nhỏ đáng yêu ‘góp mặt’ trong gia đình của mình.