Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ "đảo ngược tình thế"?

VOH - Nửa đầu năm 2023, Tencent vẫn chưa tung ra tác phẩm "bạo" nào. Liệu những dự án khủng có kịp ra mắt để Tencent lấy lại vị thế?

Khả năng cao Tencent đang ấp ủ mục tiêu chiếm lĩnh "đường đua" phim Hoa ngữ cuối năm 2023 bằng những tên tuổi "vương bài". Đại hội chiêu thương năm 2023 của Tencent trong ngày 19/6 vừa qua là bằng chứng rõ rệt nhất cho giả thiết này.

Phim sắp ra mắt 

Năm 2023 được ví như một năm bão hoà của phim truyền hình Trung Quốc. Mặc dù rất nhiều tác phẩm đã ra mắt khán giả nhưng chưa có cái tên nào thật sự bùng nổ và tạo nên tiếng vang lớn.

Đặc biệt với "ông lớn" Tencent, các dự án phim như Xuân Khuê Mộng Lý NhânBa Phần Hoang Dã, Soi Sáng Cho Em... lần lượt ra mắt từ đầu năm đến nay không được đánh giá cao. Dự án của hai đại lưu lượng - Tiêu Chiến với Vùng Biển Trong Mơ và Địch Lệ Nhiệt Ba trong Công Tố Tinh Anh, lại gây nhiều tranh cãi. Đến thời điểm này, "nhà Ngỗng" yếu thế hơn hẳn so với hai đối thủ Youku và iQIYI.

Địch Lệ Nhiệt Ba quá xinh đẹp cũng trở thành điểm gây tranh cãi trong phim Công Tố

Dữ Phượng Hành: Triệu Lệ Dĩnh - Lâm Canh Tân hứa hẹn "phá đảo" giới tiên hiệp 2023

Phim cổ trang tiên hiệp Dữ Phượng Hành đánh dấu màn tái hợp của 2 tên tuổi được khán giả Hoa Ngữ yêu thích là Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân. Khán giả mong chờ và quan tâm thời gian lên sóng của bộ phim. Dù chưa phát hành nhưng dự án đã vượt mốc 2 triệu lượt đăng ký xem trước trên nền tảng Tencent Video.

Trailer chính thức đầu tiên: Triệu Lệ Dĩnh "đào hôn" buộc phải làm việc vặt cho Lâm Canh Tân

Ngày 17/6, đoàn phim vừa công bố loạt poster mới của dàn nhân vật chính. Dựa vào động thái bất ngờ sau khoảng thời gian dài im ắng, khán giả dự đoán ngày phim ra mắt sẽ không còn xa nữa.

(đang sửa) Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Bích Thương vương Thẩm Ly và vị thần thượng cổ còn sót lại

Dữ Phượng Hành được xem là "hắc mã" mà Tencent kỳ vọng sẽ mang đến sự bứt phá khỏi "nghịch cảnh" của nền tảng. Đồng thời, tác phẩm đầu tiên do "nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh giám chế, hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới đến cho thể loại tiên hiệp và thị trường phim Trung Quốc đang "ảm đạm".

Xem thêm:  
Dàn diễn viên Dữ Phượng Hành: Ngoài Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân thì còn có ai?
Cập nhật liên tục: Tạo hình Bích Thương vương của Triệu Lệ Dĩnh trong Dữ Phượng Hành

Trường Tương Tư: Dương Tử sẽ tạo nên tác phẩm ăn khách tiếp nối Hương Mật?

Tương tự Dữ Phượng Hành, phim cổ trang Trường Tương Tư là một trong số tác phẩm đề tài tiên hiệp được mong đợi nhất 2023. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cây bút nổi tiếng Đồng Hoa, không chỉ bởi nội dung nguyên tác vốn đã lôi cuốn, phim còn quy tụ những cái tên được yêu mến, đặc biệt là nữ chính Dương Tử.

Trailer Trường Tương Tư: tình kiếp đại hoang, toàn bộ nhân vật đều khó tránh khỏi bi thương tê tâm liệt phế

Fan nguyên tác tất nhiên không muốn hình tượng nhân vật của họ bị phá nát khi lên phim. Nữ chính Dương Tử từng thành công lấy đi nước mắt khán giả trong Hương Mật Tựa Khói Sương (tựa phim cổ trang tiên hiệp ăn khách năm 2018), nên fan háo hức mong đợi thêm một vai diễn bùng nổ của cô nàng. 

Tương Tư Lệnh: Tống Uy Long - Angelababy

Không thể phủ nhận độ "hot" của cả Angelababy và Tống Uy Long, nhưng kỹ năng diễn xuất của cặp đôi lại khiến khán giả lo ngại.

Video đặc biệt mừng đoàn phim chính thức đóng máy 

Dự án cổ trang Tương Tư Lệnh sau khi công bố poster nhận về nhiều phản ứng tích cực. Tạo hình cầu kỳ của bộ tộc cổ đại càng tăng thêm khí chất ngời ngời cho các nhân vật chính. Liệu đây sẽ là bước ngoặt lớn cho cả hai diễn viên nhuận sắc hay lại là cú trượt dài trong sự nghiệp?

Nắng Gắt Bên Tôi: Tiêu Chiến - Bạch Bách Hà

Trong danh sách các tác phẩm chiêu thương do Tencent công bố, bất ngờ có mặt dự án Nắng Gắt Bên Tôi do Tiêu Chiến và Bạch Bách Hà đóng chính.

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Nắng Gắt Bên Tôi đóng máy ngày 27/9/2022

Ban đầu, Nắng Gắt Bên Tôi do Tân Lệ và IQIYI sản xuất, sự "quay xe" đột ngột dấy lên nhiều tranh cãi nhưng bộ phim này chắc chắn sẽ là “vũ khí lợi hại” của nhà đầu tư lớn này. Người hâm mộ hy vọng, tiếp nối Vùng Biển Trong Mơ, Nắng Gắt Bên Tôi sẽ lần nữa khẳng định kỹ năng diễn xuất của Tiêu Chiến.

Xem thêm: 
Review Ba Phần Hoang Dã: Phim ngôn tình khá thú vị và không "não tàn"
Review Soi Sáng Cho Em: Lý do gì khiến bộ phim được lòng khán giả đến vậy?

Tây Xuất Ngọc Môn: Bạch Vũ - Nghê Ni 

Với sự tham gia của hai tên tuổi "tài sắc vẹn toàn", Tây Xuất Ngọc Môn hiển nhiên nằm trong danh sách chiêu thương của Tencent 2023. Qua loạt ảnh tĩnh của Bạch Vũ và Nghê Ni, người xem khó lòng kìm chế mong muốn sớm được thưởng thức tác phẩm hấp dẫn này.

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Bạch Vũ và Nghê Ni trong Tây Xuất Ngọc Môn

Phim trong quá trình thực hiện

Không chỉ có những siêu phẩm sắp công chiếu, những dự án đang trong quá trình khởi động thực hiện của Tencent cũng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi dàn cast tiềm năng.

Khánh Dư Niên 2

Thành công vang dội của phần 1 đã "mở đường" cho Khánh Dư Niên 2 đến với khán giả. Tin vui hơn cho fan hâm mộ khi dàn cast cũ chủ chốt hội ngộ gần như "đủ mặt".

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Ngoài nam chính Trương Nhược Quân, phần 2 vẫn giữ nguyên gần như toàn bộ dàn cast của phần 1

Dàn diễn viên chính của bộ phim đã được công bố hoàn chỉnh với các gương mặt thân quen: Trương Nhược Quân, Trần Đạo Minh, Ngô Cương, Lý Thấm, Tống Dật, Quách Kỳ Lân… Tin chắc Khánh Dư Niên 2 sẽ trở thành "hắc mã" trong làng cổ trang khi ra mắt. 

Thác Thế (Sai Thế Giới)

Dự án Thác Thế (Sai Thế Giới) khai thác đề tài tiên hiệp, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Cốt truyện xoay quanh nhân vật nữ chính Thôi Tiểu Tiểu không cẩn thận thu nhận Ma tôn Ngụy Kiếp làm đồ đệ. Một màn nhầm lẫn dẫn đến mối tình day dứt khôn nguôi giữa người và Ma tôn.

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Triệu Lộ Tư tiếp tục được Ngỗng ưu ái giao cho vai nữ chính trong dự án 

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa (Vĩnh Dạ Tinh Hà)

Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa chính thức đổi tên thành Vĩnh Dạ Tinh Hà. Sau nhiều ồn ào đồn đoán về cặp đôi chính, dự án này sẽ do Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề chủ diễn. Dự án càng nâng cao tiềm năng và chất lượng khi được sản xuất bởi Hằng Tinh Dẫn Lực. 

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề tái hợp, nữ chính nhất phiên.

Nội dung phim được cải biên từ tiểu thuyết Sổ Tay Công Lược Hắc Liên Hoa của tác giả Bạch Vũ Trích Điêu Cung, kể về câu chuyện giữa hai nhân vật chính Lăng Diệu Diệu và Mộ Thanh.

Lưu Thủy Điều Điều

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Nhậm Gia Luân và Lý Lan Địch nên duyên trong phim cổ trang Lưu Thủy Điều Điều

Đại Phụng Đả Canh Nhân

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Vương Hạc Đệ đảm nhận vai chính trong phim, ngoài ra còn có Điền Hi Vi, Lưu Dịch Quân, Yến Tử Đông...

Xem thêm: Vương Hạc Đệ nên duyên cùng Điền Hi Vi trong Đại Phụng Đả Canh Nhân?

Câu Chuyện Hoa Hồng

Trong phim Câu Chuyện Hoa Hồng, Lưu Diệc Phi vào vai Hoàng Diệc Mai, xuất thân danh gia vọng tộc, học chuyên ngành lịch sử mỹ thuật. Từ một người ngây ngô mới vào nghề trở thành một đối tác kinh doanh máu mặt. Từ mối tình đầu non trẻ đến quyết định làm mẹ đơn thân...

Đây là câu chuyện trưởng thành của nhân vật "đại nữ chủ". Dũng cảm, độc lập, tự tin theo đuổi giá trị bản thân, vì bản thân mà tiến về phía trước.

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Bộ phim "nữ chủ" tiếp theo của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi

Sau Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi lại gây dấu ấn mạnh mẽ với bộ phim chữa lành Đi Đến Nơi Có Gió, đóng chính cùng Lý Hiện. Thành công nối tiếp thành công giúp tên tuổi "thần tiên tỷ tỷ" càng thêm "uy tín" khi cô bắt đầu trở lại với màn ảnh nhỏ thường xuyên hơn.

Do đó, vai diễn tiếp theo dù chưa công bố nhiều thông tin liên quan nhưng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mọt phim.

Xem thêm: Theo chân Lưu Diệc Phi "Đi Đến Nơi Có Gió" cùng chữa lành tâm hồn

Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung 

Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Đây là series phim chia làm nhiều phần về thế giới võ hiệp tinh túy của đại tác giả Kim Dung, quy tụ dàn cast "khủng"

Một số tựa phim đáng chú ý khác

  • Em Đẹp Hơn Cả Ánh Sao: Đàm Tùng Vận - Hứa Khải 
  • Vĩnh An Mộng: Từ Chính Khê - Âu Dương Na Na 
  • Lợi Kiếm Hoa Hồng: Địch Lệ Nhiệt Ba - Kim Thế Giai
  • Khom Lưng (Chiết Yêu): Tống Tổ Nhi - Lưu Vũ Ninh
  • Cẩm Tú An Ninh: Trương Vãn Ý - Nhậm Mẫn
  • Lưu Luyến Hồng Trần: Cổ Lực Na Trát - Từ Khai Sính
  • Giữa Cơn Bão Tuyết: Ngô Lỗi - Triệu Kim Mạch
  • Cuộc Sống Gia Đình Nhỏ: Trần Hiểu - Đồng Dao
  • Đấu La Đại Lục 2: Châu Dực Nhiên - Trương Dư Hi
Dữ Phượng Hành và loạt tác phẩm S+ chiêu thương, Tencent sẽ
Choáng ngợp trước hàng loạt dự án phim ảnh hấp dẫn đáng mong đợi của Tencent

Ngoài loạt dự án đáng chú ý kể trên, vẫn còn một số lượng lớn các sản phẩm "vương bài" do Tencent đầu tư và kỳ vọng lớn. Đây có thể xem là đại hội chiêu thương quy mô và chất lượng nhất nhì trong năm. Chỉ nhìn sơ qua số lượng tác phẩm và tên tuổi các diễn viên đã thấy sự quyết tâm "gỡ điểm" của "Ngỗng".

Tuy nhiên, chất lượng vẫn phải luôn đặt lên hàng đầu. Với lượng lớn dự án đã và đang diễn ra, khán giả mong mỏi có thể nhìn thấy thành quả xứng đáng. Mong rằng nửa cuối năm 2023, mọt phim Hoa ngữ sẽ có thể thưởng thức những nội dung chất lượng cả về phần nhìn lẫn kịch bản. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.