Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn "bạo"

(VOH) – Không chỉ có Trần Tinh Húc từng bỏ qua cơ hội tốt tăng thêm danh tiếng dựa vào Thương Lan Quyết mà Tống Dật, Châu Tấn, Quan Hiểu Đồng,... cũng từng để vụt mất cơ hội đáng giá.

Đầu năm 2023, màn ảnh Hoa ngữ vẫn chưa mang đến cái tên nào thật sự "bùng nổ" tạo sự chú ý rầm rộ. Trong số đó, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường tạm xem là một tác phẩm thu hút đông đảo mọt phim theo dõi. Tên tuổi của cặp đôi chính Trần Tinh Húc và Lý Lan Địch nhờ đó được tô điểm, thêm phần tỏa sáng.

Đáng chú ý, netizen đã đào lại thông tin bên lề về việc Trần Tinh Húc từng bỏ lỡ vai diễn Đông Phương Thanh Thương trong Thương Lan Quyết (giúp cho Vương Hạc Đệ tiến thêm một bậc trong sự nghiệp).

Bên cạnh nam diễn viên trẻ, những ngôi sao dưới đây cũng từng để vụt mất những vai diễn "bạo hồng".

Trần Tinh Húc lỡ duyên với Thương Lan Quyết 

Sau khi Tinh Lạc Ngưng Thành Đường tạo nên cơn sốt, thông tin Trần Tinh Húc bỏ lỡ bộ phim Thương Lan Quyết nhanh chóng trở thành đề tài được quan tâm, bàn luận sôi nổi. Theo một số thông tin ban đầu, Thương Lan Quyết từng ưu tiên tiếp xúc trước với Trần Tinh Húc nhưng sau đó anh đã từ chối.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Trần Tinh Húc trong phim Tinh Lạc

Nhiều người cho rằng, Trần Tinh Húc không tham gia Thương Lan Quyết (14/2/2021) là vì phải đóng chính trong Tinh Lạc Ngưng Thành Đường (10/3/2020). Tuy nhiên, thời gian khai máy của hai bộ phim cách nhau đến một năm nên ý kiến này rõ ràng không thỏa đáng.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
 

Một số cư dân mạng khác giải thích nguyên nhân tại sao Trần Tinh Húc từ chối vai Đông Phương Thanh Thương là do đã nhận lời mời góp mặt trong Sơn Hà Biểu Lý (28/3/2021). Hai dự án đều có thời gian khai máy rất sát sao, cách nhau chỉ khoảng một tháng, nên không thể nào sắp xếp tham gia cả hai phim. 

Năm 2021, thể loại đam mỹ chuyển thể trở nên vô cùng ăn khách, phim cổ trang Trần Tình Lệnh Sơn Hà Lệnh phát hành trước sau đều trở thành "bạo khoản". Do đó, không ít các nghệ sĩ nam cũng mong muốn được nổi tiếng, trở thành Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác thứ hai. 

Ngoài ra, cũng có một số ý kiến cho rằng khi Thương Lan Quyết tiếp cận Trần Tinh Húc, anh đang trong thời gian quay phim huyền nghi Chân Tướng

Xem thêm: Sách trắng Weibo công bố danh sách TOP 20 drama có sức ảnh hưởng nhất năm 2022

Mã Thiên Vũ, Từ Hải Kiều, Trương Bân Bân, Bạch Vũ bỏ lỡ Trần Tình Lệnh

Lỡ duyên cùng Thương Lan Quyết vẫn không thấy tiếc bằng việc để vụt mất vai diễn trong Trần Tình Lệnh, đây quả thật là một tổn thất rất lớn.

Trong giai đoạn trước khi công bố diễn viên, dự án này đã từng tìm đến rất nhiều nam nghệ sĩ. Cư dân mạng truyền tai nhau về việc đoàn phim đã từng tiếp cận Mã Thiên Vũ, Trương Bân Bân, Từ Hải Kiều và Bạch Vũ.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Trương Bân Bân – Bạch Vũ – Tiêu Chiến

Thời điểm này, mỹ nam Trương Bân Bân chủ yếu chỉ đóng vai chính cộng thêm anh đã sở hữu một số lượng khá lớn các vai diễn cổ trang, nên không có ý định xem xét phim song nam chủ Trần Tình Lệnh.

Bạch Vũ cũng là cái tên mà đoàn phim Trần Tình Lệnh cân nhắc đầu tiên. Nhưng nam diễn viên sinh năm 1990 vốn định hướng và chú trọng theo con đường phái thực lực, lưu lượng không cao và anh cũng không thật sự phù hợp với Trần Tình Lệnh

Về phần Mã Thiên Vũ, ban đầu anh có cơ hội đảm nhận vai Ngụy Vô Tiện (sau thuộc về Tiêu Chiến), nhưng nghe nói anh đã đắn đo rất nhiều và sau cùng vẫn lắc đầu từ chối. 

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Từ Hải Kiều – Mã Thiên Vũ – Vương Nhất Bác

Khi dự án này đã tạm định Tiêu Chiến cho nhân vật Ngụy Vô Tiện, vai diễn Lam Vọng Cơ tiếp tục trở thành vấn đề nan giải của ekip. Đoàn phim đã tìm đến Từ Hải Kiều nhưng câu trả lời của anh đã giúp cho Vương Nhất Bác nhận được vai diễn này.

Trong quá trình quay cho đến khi phát sóng, chưa có ai nghĩ đến Trần Tình Lệnh sẽ tạo nên một màn đột phá chấn động như vậy. Bên cạnh là bước đệm đưa Tiêu ChiếnVương Nhất Bác "một bước lên mây", hiệu ứng phát sóng kéo dài cho đến hiện tại vẫn vô cùng cao đến mức khó tin. 

Mao Tử Tuấn bỏ qua Sơn Hà Lệnh

Khi nói đến các "bạo khoản" đưa tên tuổi của nghệ sĩ tiến xa hơn trên con đường diễn xuất, Sơn Hà Lệnh cũng là một trong số những cơ hội hiếm có khó lòng bỏ qua.

Vốn dĩ nhân vật Châu Tử Thư là dành cho Mao Tử Tuấn. Ban đầu vị trí song nam chủ trong Sơn Hà Lệnh đã chỉ định Mao Tử Tuấn và Lý Đại Côn.

Nam diễn viên Lý Đại Côn vào vai Ôn Khách Hành nhưng anh cảm thấy bản thân không thể nào hóa thân vào nhân vật này nên đã đổi sang vai Hạt Vương.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Mao Tử Tuấn – Trương Triết Hạn

Bất ngờ nhất, Cung Tuấn và Trương Triết Hạn chỉ là phương án dự phòng lại có thể chứng minh cả hai có khả năng diễn xuất và góp phần lớn tạo nên thành công rực rỡ của Sơn Hà Lệnh

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Rất nhiều cư dân mạng cảm thấy tiếc thay cho Mao Tử Tuấn khi anh đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để bùng nổ.

Sơn Hà Lệnh vốn được "đo ni đóng giày" cho Mao Tử Tuấn, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh dẫn đến lịch trình quay bị hoãn, chính thức khai máy vào ngày 3/6/2020, vô tình khiến anh lỡ mất dự án này.

Sau khi Sơn Hà Lệnh đại bạo, phim đam mỹ chuyển thể Hận Quân Không Giống Giang Lâu Nguyệt của Mao Tử Tuấn cũng nối gót phát sóng nhưng kết quả lại “bặt vô âm tín”.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Hận Quân Không Giống Giang Lâu Nguyệt

Xem thêm:
Vương Hạc Đệ, Ngô Lỗi, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác là 'Tứ đại đỉnh lưu' mới được Sohu công bố
Diễn viên Hoa ngữ dùng cảnh khóc để PR lại trở thành trò cười cho khán giả
9 gương mặt Hoa ngữ chỉ nổi sau một bộ phim rồi vụt tắt, Ngô Cẩn Ngôn, Bành Tiểu Nhiễm,... sự nghiệp không khởi sắc

Châu Tấn cảm thấy tiếc khi không thể tham gia Chân Hoàn Truyện

Trong thời gian thực hiện dự án, Chân Hoàn Truyện không mấy được kỳ vọng cũng như không có mấy ai xem trọng dự án này. Ban đầu, tác giả tiểu thuyết Lưu Liễm Tử rất yêu thích Thái Thiếu Phân nên đã đề xuất nữ diễn viên tài năng này với đạo diễn Trịnh Hiểu Long.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Châu Tấn – Tôn Lệ

Tuy nhiên, tuổi tác cũng như visual của Thái Thiếu Phân đã không còn phù hợp với nhân vật Chân Hoàn. Trịnh Hiểu Long rất muốn mời Châu Tấn tham gia dự án này của mình. Trùng hợp, Châu Tấn lại đang bận quay Họa Bì 2, đồng thời "đại hoa đán" chủ yếu hoạt động ở mảng điện ảnh nên đã khéo léo từ chối Chân Hoàn Truyện

Cho đến khi xem Chân Hoàn Truyện, Châu Tấn đã bị hấp dẫn và ngưỡng mộ tài năng của đạo diễn họ Trịnh. Chị đẹp cũng cảm thấy khá tiếc nuối khi không thể tham gia tác phẩm của ông. 

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Như Ý Truyện

Chuẩn bị bắt tay vào dự án Cao Lương Đỏ, một lần nữa đạo diễn Trịnh Hiểu Long liên hệ mời Châu Tấn tham gia, lúc này cô đã lập tức đồng ý và tạm gác lại mọi công việc khác. Hiển nhiên sự hợp tác giữa một đạo diễn tài năng và một diễn viên tài hoa đã tạo nên một tác phẩm kinh điển.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
 

Tuy Châu Tấn "mất đi" Chân Hoàn Truyện nhưng sau này đại hoa đán cũng đã có một Như Ý Truyện chẳng chút thua kém. Đại hoa đáng là "Quốc Bảo" diễn xuất hàng thật giá thật, năng lực sớm đã được khẳng định.

Tôn Lệ đã nhờ Chân Hoàn Truyện nổi tiếng hơn 10 năm, cảm giác vẫn có thể liên tục được nhắc đến về sau nên fan hâm mộ vẫn cảm thấy hơi tiếc cho Châu Tấn. 

Đặng Tụy Văn vụt mất cơ hội bùng nổ trở lại với Chân Hoàn Truyện, Diên Hy Công Lược

Thái Thiếu Phân không thể diễn vai Chân Hoàn, nhưng vai hoàng hậu vẫn có thể giúp cô tạo nên tiếng tăm và ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem. Thật ra vai diễn hoàng hậu này ngay từ đầu đã được "chọn mặt gửi vàng" cho Đặng Tụy Văn. Nữ diễn viên sinh năm 1966 liên tiếp bỏ lỡ 2 tựa phim hot.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Thái Thiếu Phân – Đặng Tụy Văn

Một số khán giả vẫn rất ấn tượng về bộ phim cung đấu Thâm Cung Nội Chiến, trong đó Đặng Tụy Văn đã làm sống lại nhân vật Như phi độc ác cùng bi tình. Năm ấy, đạo diễn Trịnh Hiểu Long vốn muốn cho Đặng Tụy Văn đóng chính trong Chân Hoàn Truyện, nhưng do nữ diễn viên từ chối nên mới đến lượt Thái Thiếu Phân. 

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
 

Vu Chính cũng có dự định muốn mời Đặng Tụy Văn đóng vai thái hậu trong Diên Hy Công Lược nhưng không thành, tuy đất diễn của vai này rất ít nhưng vẫn mang đến rất nhiều không gian để phát huy. Theo như những gì được đồn đoán, Đặng Tụy Văn đã từ chối tham gia vì vấn đề thù lao và bỏ lỡ cơ hội thứ hai để gây sốt trở lại. 

Lộc Hàm "phí phạm cơ hội lớn" với Thiếu Niên Ca Hành, Em Của Thời Niên Thiếu 

Em Của Thời Niên Thiếu do Dịch Dương Thiên Tỉ và Châu Đông Vũ đóng chính là phim điện ảnh thanh xuân khai thác đề tài bạo lực học đường với doanh thu phòng vé đạt hơn 225 triệu USD.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Lộc Hàm – Dịch Dương Thiên Tỉ

Vai nam chính trong bộ phim này đã giúp Dịch Dương Thiên Tỉ được công nhận ở mảng điện ảnh và giành được nhiều giải thưởng danh giá hàng đầu ngành là Kim Kê và Kim Tượng Hồng Kông. Không ngờ rằng, vai diễn này trước đó được dành cho Lộc Hàm nhưng anh đã từ chối. 

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Phim Trạch Thiên Ký

Thiếu Niên Ca Hành "hiện tượng mới" của phim cổ trang võ hiệp cũng không thành công mời được Lộc Hàm tham gia. 

Tống Dật bỏ qua Tư Đằng

Năm 2021, phim tình cảm kỳ ảo Tư Đằng bất ngờ gây sốt, nhưng netizen lại phát hiện thông tin nữ chính vốn được giao cho Tống Dật chứ không phải Cảnh Điềm. Tống Dật từng tham gia nhiều tựa phim dân quốc, được mệnh danh là "nữ thần kỳ bào" trong mắt khán giả, cho nên khí chất mà cô ấy mang đến cho vai diễn này hoàn toàn phù hợp 100%.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Tống Dật – Cảnh Điềm 

Cô nàng Tống Dật khi xem xét cũng rất hứng thú với Tư Đằng nhưng chỉ vì chút e ngại mà đã bỏ qua cơ hội tốt, nhường lại cho Cảnh Điềm tạo nên hình tượng "nữ thần kỳ bào thế hệ mới".

Dù Tống Dật rất hợp vai Tư Đằng và uổng phí cơ hội tỏa sáng hơn, nhưng bù lại cô ấy cũng đã "hô mưa gọi gió" một phen trong phim cổ trang Ở Rể

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Dự án Trường Phong Độ đợi phát hành của Tống Dật

Quan Hiểu Đồng và Hương Mật Tựa Khói Sương 

Sẽ rất kinh ngạc khi biết rằng Hương Mật Tựa Khói Sương bước đầu chọn nữ chính không phải Dương Tử mà nhắm đến "em gái quốc dân" Quan Hiểu Đồng xuất thân là sao nhí. Nữ diễn viên trẻ từ chối tham gia vì năm ấy "ngôi sao đã tắt" Đặng Luân còn khá mờ nhạt, hai anh em cũng không mấy thân thiết nên cô e ngại hợp tác không hiệu quả.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Quan Hiểu Đồng – Dương Tử

Thế nhưng Hương Mật Tựa Khói Sương lại bùng nổ đầy kinh ngạc, phút chốc đưa Đặng Luân trở thành minh tinh lưu lượng tuyến đầu. Tuy nhiên cũng phải cảm thấy thật may mắn khi Quan Hiểu Đồng từ chối, vì với diễn xuất không ổn định của cô nàng rất có khả năng cao Hương Mật sẽ không đạt được hiệu ứng mạnh mẽ như vậy. 

Dương Dung không có duyên với Diên Hy Công Lược 

Dương Dung thật sự đã bỏ lỡ một cơ hội tốt để trở nên nổi tiếng hơn. Vu Chính muốn giao vai diễn Ngụy Anh Lạc cho Dương Dung, cô và Ngô Cẩn Ngôn đều là diễn viên dưới trướng của nhà “biên kịch thị phi", nhưng Dương Dung kinh nghiệm dày dặn hơn và từng đảm nhận nhiều vai nữ phụ phản diện.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Dương Dung – Ngô Cẩn Ngôn

Vu Chính định chuẩn bị cho Dương Dung một vai diễn đại nữ chủ nhưng cô lại không biết nắm bắt, tạo cơ hội lớn cho Ngô Cẩn Ngôn bật lên. Trên con đường diễn xuất của mình, Dương Dung đã mang đến rất nhiều nhân vật lớn nhỏ. 

Sớm đã gia nhập làng giải trí, khi còn học năm 3 cô đã thử vai trong phim Thời Quang Hạnh Phúc của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Lúc đó Dương Dung đang bận quay một quảng cáo, để đại đạo diễn chờ gần 4 tiếng đồng hồ và sau cùng vai diễn này đã thuộc về Đổng Khiết. 

Như Sương Như Mưa Lại Như Gió đưa tên tuổi của Trần Khôn, Châu Tấn, Lý Tiểu Nhiễm, Lục Nghị,... "bay cao bay xa", từng mời Dương Dung tham gia nhưng cô ấy cũng quyết định từ chối.

Trước Chân Hoàn Truyện, Ngọc Quan Âm là tác phẩm tiêu biểu hết sức nổi tiếng của Tôn Lệ. Ngay từ đầu đạo diễn của tựa phim này cũng muốn mời Dương Dung, nhưng cô cảm thấy Bắc Kinh quá xa nên không đi casting. Dương Dung dường như đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt để trở nên nổi đình nổi đám. 

Huỳnh Hiểu Minh và Lang Gia Bảng

Gương mặt ưu tiên cho vai Mai Trường Tô trong Lang Gia Bảng là Huỳnh Hiểu Minh chứ không phải Hồ Ca. Năm 2015, Lang Gia Bảng đã gần như "gánh" cả phân nửa bầu trời của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, không những vang danh khắp Đại Giang Nam Bắc, còn mở ra một định nghĩa mới về tác phẩm đặc sắc trong lòng người xem.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Huỳnh Hiểu Minh – Hồ Ca

Nhà chế tác Hầu Hồng Lượng từng chia sẻ rất muốn mời Huỳnh Hiểu Minh tham gia nhưng không thành, cuối cùng mới đổi sang Hồ Ca. Nhưng netizen đều đồng tình, thật may khi Hồ Ca đã thể hiện nhân vật này. 

Dự án nối tiếp, Lang Gia Bảng Chi Phong Khởi Trường Lâm lần nữa tìm đến Huỳnh Hiểu Minh lập tức gây chú ý và bị cho là sai lầm lớn. Mọt phim đều nhận định hình tượng tổng tài bá đạo của nam diễn viên cùng với lối diễn xuất “dầu mỡ” sẽ hủy hoại cả tác phẩm này.

Nhưng Huỳnh Hiểu Minh đã chứng minh cho khán giả thấy điều ngược lại, Lang Gia Bảng Chi Phong Khởi Trường Lâm được xem là phần tiếp theo của Lang Gia Bảng và đạt điểm 8.4 trên nền tảng Douban – điều không hề dễ dàng và khó tin.

Ngoài ra, Huỳnh Hiểu Minh cũng từng để vụt tay không ít tựa phim đình đám Mi Công Hà Hành Động, Hồng Hải Hành Động Bộ Bộ Kinh Tâm

Cảnh Điềm – Trầm Vụn Hương Phai

Khi bắt tay vào thực hiện dự án Trầm Vụn Hương Phai, Hoan Thụy đã rất muốn Cảnh Điền hợp tác cùng Thành Nghị. Dù sao nam chính đã từng nổi lên nhờ phim tiên hiệp Lưu Ly và để tăng thêm xác suất thành công cho bộ phim, nhà sản xuất đã rất mong đợi vào màn nên duyên này.

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Tạo hình ban đầu của Cảnh Điềm trong Trầm Vụn Hương Phai

Khi nhận được kịch bản, Cảnh Điềm cũng tỏ ra rất thích thú và nhanh chóng đồng ý tham gia. Tạo hình của nữ diễn viên cũng xuất hiện sau đó không lâu. Nhưng chưa kịp phản ứng, cô lại quyết định rút khỏi dự án.

Quyết định "quay xe" của Cảnh Điềm khiến netizen không khỏi bất ngờ, tò mò và bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân nữ chính bỏ vai. Một số cư dân mạng cho rằng vì trang phục đoàn phim chuẩn bị quá xấu. Nhưng lý do này hết sức vô lý, nếu trang phục không phù hợp vẫn còn nhiều phương án khác để thay thế, giải quyết. 

Điền Hi Vi – Tinh Lạc Ngưng Thành Đường 

Tinh Lạc Ngưng Thành Đường trước khi được lòng khán giả như vừa qua từng vô tình gây ra "cuộc chiến tranh vai nữ chính" giữa Lý Lan Địch và Điền Hi Vi. Thực hư sự việc như thế nào chỉ người trong cuộc mới biết rõ, có điều lúc bấy giờ Điền Hi Vi là người bị mắng thê thảm nhất. 

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Lý Lan Địch được đánh giá cao trong Tinh Lạc

Tóm tắt lại "cuộc chiến tranh vai" của hai diễn viên tiềm năng, trong quá trình quay phim Tinh Lạc, Lý Lan Địch có công việc khác cần giải quyết nên đã tạm rời đoàn phim vài ngày. Trong những ngày này, đoàn phim lại liên hệ với Điền Hi Vi mời cô đến thử vai và tham gia diễn xuất.

Thời điểm xảy ra sự việc trên, Điền Hi Vi vẫn chưa tạo được tiếng tăm như sau bộ phim Khanh Khanh Nhật Thường, cộng thêm thái độ "mất kiểm soát" nên netizen "theo chiều gió thổi" bênh vực cho Lý Lan Địch. Đây cũng là lý do tại sao nữ diễn viên sinh năm 1997 bị gắn liền với biệt danh "trà xanh".

Trần Tinh Húc và những cái tên từng bỏ lỡ vai diễn
Điền Hi Vi trong Khanh Khanh Nhật Thường

Vai diễn trong Khanh Khanh Nhật Thường ít nhiều đã kéo lại được hình ảnh cho Điền Hi Vi, đồng thời đem lại cho khán giả cái nhìn khác hơn về kỹ năng diễn xuất cũng như sự cố gắng của cô nàng. Mặc dù fan hâm mộ của cô nàng cảm thấy rất tiếc vì vai diễn Ly Quang Dạ Đàm nhưng dù sao đi nữa cô nàng vẫn đang là cái tên rất tiềm năng.

Chung quy, cơ hội sẽ luôn đến với những ai luôn biết cố gắng và nắm bắt. Đôi khi bỏ lỡ một tác phẩm "bạo" chưa hẳn là điều phải quá tiếc nuối và cũng chưa chắc rằng khi đảm nhận vai diễn đó sẽ chắc chắn thành công tương tự. Nếu đã sở hữu tài năng thì cần thêm chút may mắn nhất định sẽ tỏa sáng, đó chỉ là vấn đề về thời gian.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Sina