50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh cho bố, mẹ, người yêu, bạn bè, đồng nghiệp

(VOH) - Hãy thay lời chúc 'Happy Birthday' bằng những câu chúc mừng sinh nhật tiếng Anh ý nghĩa sau để buổi tiệc thêm phần rộn ràng và ấm áp!

Bạn muốn chúc mừng sinh nhật tiếng Anh thật ý nghĩa nhưng chỉ biết nói “Happy Birthday” đầy nhạt nhẽo. Đừng lo, đây chính là bài viết dành cho bạn. Hãy gửi những lời chúc ấm áp và vui tươi đến người mà bạn yêu thương nhân ngày đặc biệt này nhé!

1. Những lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh gửi đến bố thân yêu

Bố là “superhero” của con. Vì con, bố sẽ gạt qua mọi ước muốn của bản thân để mong con được hạnh phúc. Hãy gửi những lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh ý nghĩa như lời cảm ơn và sự kính trọng dành cho bố.

1. Dad, you have always been the coolest, like all those times you said “Yes” when mom said “No”. I wish you a happy birthday!

Tạm dịch: Bố thân mến, mỗi lần bố nói “có” mà mẹ nói “không” thì bố luôn là người ngầu nhất đó. Con chúc bố sinh nhật vui vẻ nhé!

2. Growing up, I always admired your awards. Today, I have to say that you deserve “The Best Dad in the World” award for all that you do. Have a happy birthday, Dad. You deserve the best!

Tạm dịch: Trưởng thành rồi, con luôn ngưỡng mộ mọi thành quả của bố. Hôm nay, con muốn nói rằng bố xứng đáng nhận được giải thưởng “Người bố tuyệt vời nhất Thế giới” cho tất cả những gì bố làm. Chúc mừng sinh nhật bố. Bố xứng đáng nhận được những gì tốt nhất.

3. All your life, you've worked towards making our wishes come true. Today, it's your turn to make some wishes. Happy Birthday, Dad!

Tạm dịch: Trong suốt cuộc đời, bố đã làm việc để biến những điều ước của tụi con thành hiện thực. Hôm nay, đến lượt bố thực hiện điều ước của mình rồi. Chúc mừng sinh nhật bố!

4. To my dearest Dad: You are my compass. Thanks for always showing me the right path and for guiding me in the right direction. Happy Birthday, I love you!

Tạm dịch: Gửi tới người bố thân yêu nhất của con: Bố là chiếc la bàn của con. Cảm ơn vì bố đã luôn chỉ cho con con đường đúng đắn và hướng dẫn con đi đúng hướng. Chúc mừng sinh nhật, con yêu bố.

5. Happy Birthday Dad! May all your fish be big, your beers stay cold, and your sports teams have a winning season!

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật bố! Chúc cho những con cá mà bố nuôi sẽ lớn nhanh, bia của bố luôn lạnh và các đội thể thao của bố sẽ có một mùa giải thắng lợi!

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 1

6. Dad, thank you for teaching me how to be a man, even though I'm your daughter. Happy Birthday!

Tạm dịch: Bố, cảm ơn bố đã dạy con cách trở thành một người đàn ông, mặc dù con là con gái của bố. Chúc mừng sinh nhật!

7. Happy Birthday to the man who fought all the monsters under the bed and in the closet. Thank you for always making me feel safe!

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật người đàn ông đã chiến đấu với tất cả những con quái vật dưới gầm giường và trong tủ quần áo. Cảm ơn bố đã luôn cho con cảm giác an toàn!

8. To the best driver, the most effective spider hunter, the best handyman, and the most generous bank I know. Happy Birthday Dad!

Tạm dịch: Gửi đến người lái xe cừ khôi nhất, thợ săn nhện hiệu quả nhất, người khéo tay nhất và “ngân hàng” hào phóng nhất của con. Chúc mừng sinh nhật bố!

9. Dad, you were there for me from the day I was born, always having my best interests in mind. You are one of the most important people in my life and I love you with my whole heart. Happy birthday, Dad!

Tạm dịch: Bố à, bố đã có mặt từ ngày con chào đời, luôn dành cho con những điều tuyệt vời nhất. Bố là một trong những người quan trọng nhất đời con và con yêu bố vô cùng. Chúc mừng sinh nhật, bố!

10. Happy birthday to the best father ever. I remember when you cleaned up my skinned knees, held my hand across the street, taught me how to reach for the stars. You are my inspiration and my hero.

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật người bố tuyệt nhất trên đời. Con nhớ khoảnh khắc khi bố rửa sạch vết trầy da trên đầu gối con, nắm tay con đưa sang đường, dạy con cách vươn tới những vì sao. Bố chính là nguồn cảm hứng và là người anh hùng của con.

Xem thêm: 30 Lời chúc sinh nhật bố ấm áp nhất - Đừng ngại nói lời yêu thương vì bố xứng đáng nhận được nhiều hơn như thế!

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 2

2. Những lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh dành tặng mẹ yêu thương

Trong cuộc sống bộn bề này, sinh nhật đôi khi là khoảnh khắc xa xỉ với mẹ. Hãy tạo cho mẹ một bất ngờ ấm áp với quà, bánh và những câu chúc mừng sinh nhật tiếng Anh ý nghĩa nhân dịp đặc biệt này.

1. Dear Mom, warm wishes on your birthday, I wish that I could be there to celebrate it with you, but that is impossible. I send you along with my love and affection. I’m also sending a little gift. I hope you like it. Take care!

Tạm dịch: Mẹ yêu dấu! Con xin gửi những lời chúc ấm áp nhân dịp sinh nhật của mẹ. Con ước gì mình có thể có mặt ở đấy chia vui cùng mẹ nhưng con không thể. Con gửi cùng món quà nhỏ này là tình yêu và lòng kính mến của con. Con hy vọng mẹ sẽ thích món quà đó. Hãy giữ gìn sức khỏe, mẹ nhé.

2. When asked who my favorite real-life superhero is, I always say “It’s my mom”. Have an amazing birthday, Wonder Mom!

Tạm dịch: Khi được hỏi ai là siêu anh hùng ngoài đời thực mà tôi yêu thích nhất, tôi luôn luôn nói “Đó là mẹ tôi”. Chúc cho người mẹ tuyệt vời của con có một sinh nhật thật hạnh phúc!

3. Mom, no matter what life threw at you, at least you don’t have ugly children. They’ll always be by your side, happy birthday!

Tạm dịch: Mẹ à, cho dù mẹ có phải trải qua vấn đề gì trong cuộc sống đi nữa thì hãy luôn nhớ rằng ít nhất mẹ không có những đứa con xấu xí. Và tụi con sẽ luôn sát cánh bên mẹ, chúc mừng sinh nhật mẹ!

4. To the world you may be one person, but to me you are the whole world. Happy Birthday Mom!

Tạm dịch: Đối với thế giới, mẹ có thể là một người, nhưng đối với con, mẹ là cả thế giới. Chúc mừng sinh nhật mẹ!

5. Happy birthday, Mom! I want you to know that I am nothing without you, but I can be everything with you by my side. Love you!

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật, mẹ yêu! Con muốn mẹ biết rằng con chẳng là gì khi không có mẹ, nhưng con có thể làm tất cả khi mẹ bên con. Con yêu mẹ!

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 3

6. Mom, no one can ever take your place in my heart. I love you forever and ever. No matter where I go or whom I meet, you will always be Number One to me. Happy Birthday Mom!

Tạm dịch: Mẹ yêu, không ai có thể thay thế vị trí của mẹ trong trái tim con. Con yêu mẹ mãi mãi. Cho dù con đến đâu và gặp ai đi chăng nữa, mẹ vẫn sẽ luôn là số 1 trong lòng con. Chúc mừng sinh nhật mẹ!

7. When asked who my favorite real-life superhero is, I always say “It's my mom”. Have an amazing birthday, Wonder Mom!

Tạm dịch: Khi được hỏi ai là siêu anh hùng ngoài đời thực mà con yêu thích nhất, con luôn nói “Đó là mẹ của tôi”. Chúc Mẹ của con có một sinh nhật tuyệt vời!

8. Mommy, you are my first friend, my best friend, and my forever friend. Happy Birthday Mom!

Tạm dịch: Mẹ là người bạn đầu tiên của con, người bạn tốt nhất của con, và người bạn mãi mãi của con. Chúc mừng sinh nhật mẹ!

9. If you were not my mom already, then I would be absolutely jealous of whoever was your daughter. You’re awesome, Mom. Happy Birthday!

Tạm dịch: Nếu mẹ không phải là mẹ của con thì con sẽ cực kỳ ghen tị với ai làm con gái mẹ mất. Mẹ yêu, mẹ là tuyệt nhất trên đời. Chúc mừng sinh nhật mẹ!

10. As you wake up this morning, I hope you enjoy the crisp fresh air full of bright sunshine and relish the sound of chirping birds. May every morning be as bright and special as the joy you bring to my life. Happy birthday, Mom!

Tạm dịch: Khi mẹ thức dậy vào sáng nay, con hy vọng mẹ tận hưởng được không khí trong lành của ánh nắng ban mai và tiếng chim hót líu lo. Cầu mong mỗi sáng của mẹ đều rạng rỡ và đặc biệt như niềm vui mẹ mang đến cuộc đời con. Chúc mừng sinh nhật mẹ yêu!

Xem thêm: Những lời chúc mừng sinh nhật mẹ đầy yêu thương

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 4

3. Những lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh đầy ngọt ngào dành cho người yêu, crush, bạn trai, bạn gái.

Tình yêu là bản tình ca lãng mạn mà đôi lứa yêu nhau luôn muốn được thưởng thức trọn vẹn. Hãy gửi những lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh ngọt ngào sau đến nửa kia để tình yêu của hai bạn thêm nồng nàn và đẹp đẽ.

1. I love you more and more each year. Happy birthday, my sweet love!

Tạm dịch: Cứ mỗi năm anh lại yêu em nhiều và nhiều hơn nữa. Chúc mừng sinh nhật em yêu!

2. Sending you beautiful wishes that are as beautiful and sweet as flowers, for that you will always be here for me till the end of the world. Happy birthday to you!

Tạm dịch: Gửi đến em những lời chúc tốt đẹp nhất, ngọt ngào như những bông hoa này, vì em đã cùng anh đi đến tận cùng thế giới. Chúc em sinh nhật hạnh phúc!

3. On the occasion of your birthday, I wish you more success. I hope that you will stay beside me forever and still love me as much as the first time we met.

Tạm dịch: Nhân dịp sinh nhật anh, em chúc anh nhiều thành công. Mong anh luôn ở bên cạnh em và yêu em như ngày đầu chúng ta gặp nhau.

4. You are my source of happiness, the one I wanted to see every day. Happy birthday my love!

Tạm dịch: Em là nguồn hạnh phúc của anh, là người mà anh muốn nhìn thấy mỗi ngày. Chúc mừng sinh nhật người yêu của tôi!

5. You are my today and all of my tomorrows. Happy Birthday, my love.

Tạm dịch: Em là ngày hôm nay của anh và là tất cả ngày mai của anh. Chúc mừng sinh nhật tình yêu của tôi.

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 5

6. The moon and the stars are not enough to express my love for you. Have a wonderful birthday.

Tạm dịch: Trăng và sao không đủ để nói lên tình yêu của anh dành cho em. Có một sinh nhật tuyệt vời.

7. I will never get tired of giving you surprises especially on your birthday. Thank you for the love and understanding. I am always praying for your good health and success. Happy Birthday my love! Looking forward for more years together. I love you!

Tạm dịch: Anh sẽ chẳng bao giờ chán việc đem đến cho em những bất ngờ vào ngày sinh nhật. Cảm ơn em đã yêu và hiểu anh. Anh luôn mong em mạnh khỏe và thành công. Chúc mừng sinh nhật tình yêu của anh. Cầu mong chúng ta sẽ mãi như thế này. Anh yêu em!

8. Happy Birthday to my love. You're the best thing in this world. It's true. I can't imagine my life without you. Now, let's get this party started!

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật tình yêu của em. Anh là điều tuyệt vời nhất trên thế giới này. Đó là sự thật. Em không thể tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu thiếu vắng anh. Bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu bữa tiệc nhé!

9. It’s your birthday, but I’m the one who should be celebrating the most. My favorite person in the world was born on this day.

Tạm dịch: Hôm nay là ngày sinh nhật của em nhưng anh lại là người nên ăn mừng nhất. Bởi vì người mà anh yêu thương nhất trên thế giới được sinh ra vào ngày này. 

10. Happy Birthday to the love of my life! I promise to stay by your side through thick and thin.

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật tình yêu của đời anh! Anh hứa sẽ luôn sát cánh bên em cùng trải qua đắng cay ngọt bùi.

Xem thêm: Tổng hợp những chiếc cap chúc mừng sinh nhật người yêu đầy ngọt ngào và lãng mạn

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 6

4. Những lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh hài hước dành tặng bạn bè

Còn gì hạnh phúc hơn khi nhận được những lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh ý nghĩa và “mặn mòi” chất ngầu từ hội bạn thân. Lưu ngay những câu chúc sau để góp vui cho buổi tiệc thêm tưng bừng, bạn nhé.

1. The years we shared while growing up are like treasures to me. I can remember our every moment of laughter. Happy Birthday, my dear friend.

Tạm dịch: Khoảng thời gian chúng ta lớn lên cùng nhau đối với tớ mà nói nó như một kho báu. Tớ có thể nhớ hết mọi khoảnh khắc nụ cười của chúng ta. Chúc mừng sinh nhật, bạn tốt của tớ!

2. Happy Birthday! You know, you don’t look that old. But then, you don’t look that young, either.

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật! Bạn biết đấy, bạn trông không già chút nào. Nhưng, bạn cũng không còn trẻ nữa.

3. Your birthday only comes once a year, so make sure this is the most memorable one ever and have a colorful day.

Tạm dịch: Sinh nhật của bạn chỉ có một năm một lần thôi. Vì vậy, hãy làm cho ngày hôm nay trở nên đáng nhớ và rực rỡ nhất nhé.

4. The joy is in the air because your special day is here! Happy birthday to you! 

Tạm dịch: Niềm vui đang ngập tràn vì ngày đặc biệt của bạn đã đến rồi. Chúc mừng sinh nhật bạn.

5. Today I wish you a fun time, shared with your dear ones, and a lifelong happiness! Happy birthday!

Tạm dịch: Mình ước hôm nay bạn có một khoảng thời gian thật vui vẻ bên những người thân yêu và hạnh phúc trọn đời. Chúc bạn sinh nhật vui vẻ!

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 7

6. Let your all dreams be on fire and light your birthday candles with that. Have a gorgeous birthday!

Tạm dịch: Hãy thắp nến sinh nhật lên và để những ước mơ của bạn cháy cùng nó. Chúc bạn một sinh nhật thật vui vẻ.

7. Wishing you a day filled with happiness and a year filled with joy. Happy birthday!

Tạm dịch: Cầu mong bạn một ngày ngập tràn hạnh phúc và một năm ngập tràn niềm vui. Chúc mừng sinh nhật!

8. A smile is a curve that sets everything straight and wipes wrinkles away. Hope you will share and receive many. Happy Birthday!

Tạm dịch: Nụ cười là một đường cong mà có thể làm cho mọi thứ đều trở nên thẳng tắp, và xóa đi những vết nhăn của thời gian. Hy vọng bạn sẽ chia sẻ thật nhiều và nhận được thật nhiều. Chúc mừng sinh nhật!

9. Enjoy your special day to the fullest. Make each and every day of this year count! Happy Birthday!

Tạm dịch: Hãy tận hưởng ngày đặc biệt của bạn một cách trọn vẹn nhất. Hãy làm cho mỗi ngày trong năm nay đều thật ý nghĩa! Chúc mừng sinh nhật!

10. My best friend is even sweeter than cakes, more colorful than confettis, and hotter than a candles. And it’s today her birthday. Happy birthday!

Tạm dịch: Bạn của tôi ngọt ngào hơn những chiếc bánh, rực rỡ hơn những bông hoa, và nóng bỏng hơn cả những ngọn nến. Chúc mừng sinh nhật!

Xem thêm: Gợi ý những stt chúc mừng sinh nhật bạn thân 'chất như nước cất'

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 8

5. Những lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh cho đồng nghiệp

Mỗi ngày, trung bình ta dành ra 8 tiếng bên cạnh đồng nghiệp. Để thắt chặt thêm mối quan hệ tốt đẹp này, đừng quên gửi đến họ những lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh ngọt ngào và ý nghĩa nhé.

1. When I think back to all the things we’ve been through, I’m so thankful that I got to go through which with you by my side. Happy birthday to you, it have always been great to work with you.

Tạm dịch: Khi tôi nghĩ đến những điều chúng ta đã trải qua cùng nhau, tôi cảm thấy thực sự biết hơn khi có bạn ở bên cạnh. Chúc mừng sinh nhật bạn, thật tốt khi được làm việc cùng bạn.

2. Blowing out another candle on your cakes means that you have lived another year of joy, and that you have made this world a better place. I wish you have a delightful birthday!

Tạm dịch: Thổi tắt mỗi ngọn nến trên chiếc bánh sinh nhật đồng nghĩa với việc bạn đã trải nghiệm một năm tràn đầy niềm vui và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Chúc bạn có một ngày sinh nhật đáng nhớ!

3. Hey, it’s your birthday today and I just wanted to let you know that you’ll never have to face problems alone. I could not be able to solve every problem but I’ll always be there for you when you need me.

Tạm dịch: Hôm nay là ngày sinh nhật của bạn, và tôi chỉ muốn bạn biết rằng bạn sẽ không bao giờ phải một mình đối diện với những vấn đề khó khăn. Có thể tôi không thể giải quyết hết mọi vấn đề, nhưng tôi sẽ luôn ở đó khi bạn cần.

4. Very candle on your cake is another year I’ve been lucky to know you! Happy Birthday to the most wonderful colleague I’ve known!

Tạm dịch: Mỗi một ngọn nến trên chiếc bánh của bạn là một năm tôi được may mắn khi biết bạn! Chúc mừng sinh nhật một người bạn tuyệt vời.

5. Happy Birthday to one of the most smiley people in the office! Thanks for making our office a brighter place with your sunny attitude.

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật một trong những người hay cười nhất trong văn phòng! Cảm ơn bạn đã làm cho văn phòng của chúng ta trở nên tươi sáng hơn với thái độ nhiệt tình của bạn.

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 9

6. Hey, thanks for just being you. You are one of a kind and my best friend. Happy birthday and I hope with can have more chances to work together.

Tạm dịch: Này, cảm ơn vì đã là chính bạn. Bạn là người đồng nghiệp và người bạn tốt nhất. Chúc mừng sinh nhật bạn, hy vọng chúng ta sẽ có thật nhiều cơ hội làm việc cùng nhau!

7. I wish you a year that is jam-packed with joy and happiness. You were born to do great things! Have an amazing birthday!

Tạm dịch: Chúc các bạn một năm tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Bạn được sinh ra để làm những điều tuyệt vời! Sinh nhật vui vẻ nhé!

8. Sending you wishes for the happiest of birthdays. May all of your wishes come true on this special day!

Tạm dịch: Gửi đến bạn những lời chúc hạnh phúc nhất trong ngày sinh nhật. Cầu mong mọi điều ước của bạn sẽ thành hiện thực trong ngày đặc biệt này!

9. Happy Birthday! Wishing you a year of trust, success, and bravery - may God bless you with faith and courage. Enjoy your special day!

Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật! Chúc bạn một năm đầy tin tưởng, thành công và bản lĩnh. Cầu xin Chúa phù hộ cho bạn niềm tin và sự can đảm. Hãy tận hưởng ngày đặc biệt này, bạn nhé!

10. May you always follow your own unique path when walking through this life's journey. You're an inspiration, and I hope you have a fantastic birthday!

Tạm dịch: Chúc bạn luôn là chính bạn trên cuộc hành trình của mình. Bạn là nguồn cảm hứng và tôi hy vọng bạn có một ngày sinh nhật thật tuyệt vời!

Xem thêm: Đừng bỏ qua 45 lời chúc mừng sinh nhật công ty ý nghĩa nhất đến từ nhân viên, đối tác

50 lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất 10

Bên cạnh món quà và những đóa hoa tươi thắm, lời chúc mừng sinh nhật tiếng Anh sẽ góp phần làm cho không khí buổi tiệc trở nên rộn ràng, tươi vui và ý nghĩa. Hãy trao gửi yêu thương và lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ này bên cạnh người những người thân yêu, bạn nhé! 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet