Chờ...

11 mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

VOH - Gửi mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn cho nhà tuyển dụng là cơ hội để bạn thể hiện thái độ tích cực với công việc, cũng như mong muốn gia nhập đội ngũ của công ty.

Bên cạnh năng lực chuyên môn giỏi, CV hoàn hảo, trả lời phỏng vấn tốt, ứng viên nên tạo thêm ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách gửi mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn. Đây là cách để tạo ấn tượng tốt, thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như sự nghiêm túc trong công việc. Đồng thời "nhắc khéo" nhà tuyển dụng "đừng quên tôi". Trong bài viết sau, VOH sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý và các mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn ấn tượng. 

Thư cảm ơn sau phỏng vấn là gì?

Đây là một loại thư từ ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng sau khi đã tham gia buổi phỏng vấn. Ngoài dành lời cảm ơn, đây còn là cơ hội để bạn cung cấp thêm thông tin, nhấn mạnh điểm mạnh, kinh nghiệm làm việc, tái khẳng định năng lực và thái độ phù hợp với vị trí ứng tuyển. Hơn nữa, thư cảm ơn còn là cách thông minh để "nhắc" nhà tuyển dụng "nhớ" về bạn hơn các ứng viên khác. 

11 mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 1
Lợi ích khi viết thư cảm ơn sau khi phỏng vấn - Ảnh: Canva

Có nên gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn?

Khác với quan điểm cho rằng, gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn là một hành động "màu mè", làm phiền nhà tuyển dụng, thực tế, hành động này mang lại nhiều lợi ích cho ứng viên, bao gồm:

Thể hiện sự lịch sự, chuyên nghiệp

Gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn thể hiện sự quan tâm đối với vị trí ứng tuyển, tôn trọng thời gian mà nhà tuyển dụng đã dành cho bạn. Điều này có thể tạo ấn tượng tích cực, giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

Bổ sung thông tin hoặc thế mạnh chưa được đề cập trong phỏng vấn

Mặc dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng trong quá trình phỏng vấn không tránh khỏi việc bỏ sót thông tin. Mẫu thư cảm ơn là cơ hội để bạn điều chỉnh, đề cập lại cho nhà tuyển dụng.

Tái khẳng định bạn là ứng viên phù hợp nhất

Sau khi tóm tắt những điểm mạnh và kinh nghiệm làm việc, bạn đừng quên "tranh thủ" cơ hội tái khẳng định bản thân. Ngoài việc thể hiện sự yêu thích với công việc, bạn cần cho thấy bản thân là người phù hợp nhất, có thể đóng góp cho công ty, cam kết... Điều này có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng một cái nhìn tổng quan về khả năng của bạn. 

"Nhắc" nhà tuyển dụng nhớ về bạn

Với số lượng ứng viên đông đảo tham gia phỏng vấn cho một vị trí, không phải ai cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho nhà tuyển dụng. Bằng cách gửi thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn, bạn sẽ tự tạo cơ hội ghi dấu ấn cá nhân.

Thể hiện bộ kỹ năng mềm (giao tiếp, soạn thảo văn bản, hành chính văn phòng...)

Nghe có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng có khả năng trình bày một mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn một cách hiệu quả. Kỹ năng giao tiếp gián tiếp, kỹ năng thư tín thương mại và hành chính văn phòng vốn quan trọng với nhiều ngành nghề. Một lần nữa, các kỹ năng này sẽ được thể hiện qua cách bạn diễn đạt trong thư cảm ơn. 

11 mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 2
Email cảm ơn sau phỏng vấn giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng - Ảnh: Internet

Xem thêm:
8 cách cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả
8 cách giúp bạn tôi luyện ý chí và những câu stt hay về ý chí
Làm gì khi thất nghiệp?

Khi nào ứng viên nên viết email cảm ơn sau phỏng vấn

Trong thời buổi cạnh tranh việc làm như hiện nay, thư cảm ơn sau phỏng vấn sẽ làm tăng cơ hội trúng tuyển. Việc gửi email cảm ơn tốt nhất nên được thực hiện trong vòng 24 giờ sau cuộc phỏng vấn. Việc này thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho nhà tuyển dụng, thái độ nghiêm túc với công việc đang ứng tuyển. Từ đó, họ sẽ có một cái nhìn tích cực và ấn tượng hơn về bạn.

Hướng dẫn cách thư cảm ơn sau phỏng vấn

Ứng viên gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn được coi là một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, mẫu thư này cần ngắn gọn, súc tích với cấu trúc và hệ thống thông tin rõ ràng. Email phải có đầy đủ 3 phần gồm: mở đầu, nội dung chính và phần kết thúc. Ngoài ra, tiêu đề thư cũng là yếu tố không thể thiếu.

Tiêu đề

Có 2 cách để đảm bảo rằng, email cảm ơn sau phỏng vấn của bạn được nhà tuyển dụng mở và đọc, đó là:

  • Thứ nhất, reply email trao đổi về việc ứng tuyển, mời phỏng vấn.
  • Thứ hai, soạn thư mới với cấu trúc phần subject tiêu chuẩn với cấu trúc "THƯ CẢM ƠN - HỌ TÊN - VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN - THỜI GIAN PHỎNG VẤN".

Mục đích là để đảm bảo nhà tuyển dụng không xem thư của bạn là thư rác, hoặc gửi vì mục đích khác (ứng tuyển, hỏi kết quả phỏng vấn, gửi bài test nếu có...).

Mở đầu 

Lời chào đầu thư (phần Kính gửi)

Ở đây, bạn cần chọn đúng đối tượng nhận thư, viết hoa chữ cái đầu tên riêng và / hoặc tên bộ phần, phòng ban.

  • Cá nhân phỏng vấn: Trường hợp bạn nhớ tên, chức vụ của ban phỏng vấn, có thể viết email gửi đến họ. Điều này thể hiện sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Đồng thời cho thấy bạn đã tập trung, chú ý trong buổi trao đổi. Ví dụ: Kính gửi anh [tên] - chức vụ; chị [tên] - chức vụ.
  • Bộ phận tuyển dụng: Đây được xem là cách an toàn nhất, tránh tình trạng gửi nhầm, sai người nhận, sai tên, sai chức vụ.... Ví dụ: "Kính gửi Phòng Tuyển dụng Công ty [tên công ty]"
  • Công ty / tổ chức: Cách này có phần khách sáo nhưng vẫn đủ chuyên nghiệp và giảm thiểu nguy cơ phạm lỗi trong xưng hô, chức vụ... Bạn có thể viết là "Kính gửi quý công ty [tên công ty]".

Giới thiệu bản thân

Đừng quên giới thiệu lại bản thân, vị trí và thời gian ứng tuyển. Bởi bên cạnh bạn, còn có nhiều ứng viên khác cũng ứng tuyển cho cùng một vị trí. Vì vậy, việc kèm thêm thời gian cụ thể là cần thiết đề nhà tuyển dụng dễ dàng nhận diện và đánh giá thông tin của bạn một cách chính xác.

Ví dụ: "Em/ Tôi là [họ tên], ứng viên vị trí [tên vai trò công việc bạn ứng tuyển], tham gia phỏng vấn tại công ty vào ngày [ngày tháng] lúc [giờ]".

Nội dung

Lý do viết thư

Bạn có thể viết như sau: 

"Em / Tôi viết thư này là để gửi lời cảm ơn tới [người nhận / quý công ty / bộ phận tuyển dụng] vì đã trao cơ hội phỏng vấn và trao đổi cởi mở những nội dung truyền cảm hứng cho em / tôi trong buổi phỏng vấn vừa qua".

Nội dung chính trong thư

  • Trước tiên, bạn viết ngắn gọn về trải nghiệm phỏng vấn của bản thân khoảng 1 - 2 câu. Ví dụ: "Em / Tôi đã rất vinh dự khi được đến phỏng vấn tại công ty và có những trải nghiệm tuyệt vời từ khi bước vào công ty. Các anh/ chị phỏng vấn em / tôi đã có những trao đổi tích cực, cởi mở".
  • Tiếp theo, tái khẳng định bạn là ứng cử viên phù hợp nhất cho vị trí công việc trong khoảng từ 2, 3 câu. Ví dụ: "Lắng nghe anh / chị chia sẻ về các mục tiêu, sứ mệnh của công ty và những yêu cầu cụ thể về vị trí [tên vị trí], em/ tôi cảm thấy mình có thể đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn tuyển dụng và trở thành mảnh ghép ý nghĩa của công ty. Kỹ năng [tên kỹ năng] và kinh nghiệm / bằng cấp em / tôi có trong lĩnh vực [tên lĩnh vực] chắc chắn sẽ là sự đảm bảo chắc chắn nhất cho hiệu suất công việc...".
  • Kết thúc phần nội dung chính của thư, hãy bày tỏ sự háo hức, mong chờ kết quả phỏng vấn. Ví dụ: "Em / Tôi cực kỳ mong chờ được biết kết quả phỏng vấn cũng như các nhận xét, phản hồi từ phía công ty"; hoặc "Dù kết quả phỏng vấn như thế nào, em / tôi đã có thời gian ý nghĩa, học hỏi được từ các anh/ chị là chuyên gia trong ngành, cảm ơn anh / chị đã dành thời gian cho em/ tôi".

Kết thúc

Kết thúc thư bằng một lời chào cuối và lời cảm ơn chân thành. Bên cạnh đó, bạn có thể tiếp tục bày tỏ rằng, bạn đang mong chờ kết quả phỏng vấn hoặc sẵn sàng cung cấp thông tin nếu nhà tuyển dụng cần. Ví dụ: 

  • Một lần nữa cảm ơn quý công ty đã dành thời gian cho tôi.
  • Xin vui lòng liên lạc với em / tôi nếu có thông tin nào anh / chị muốn biết thêm chi tiết.
  • Nếu có bất kỳ thông tin bổ sung hoặc tài liệu nào mà anh / chị muốn tôi cung cấp, xin vui lòng cho tôi biết. Tôi sẽ rất hân hạnh được chia sẻ thêm thông tin hoặc thảo luận về tiến trình tiếp theo. Một lần nữa, tôi xin bày tỏ sự biết ơn, trân trọng đối với sự quan tâm của anh / chị. Tôi hy vọng có cơ hội được làm việc cùng với công ty và đóng góp vào sự phát triển, thành công công ty.

Lưu ý, mặc dù chữ ký trong email không bắt buộc. Tuy nhiên, đây là cách để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp. Đồng thời, việc kèm theo chữ ký trong email cũng thuận tiện cho nhà tuyển dụng trong trường hợp muốn liên hệ với bạn thông qua số điện thoại. 

11 mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 3
Cách thư cảm ơn sau phỏng vấn - Ảnh: Internet

Xem thêm:
90 câu nói hay về cơ hội, status nắm bắt cơ hội truyền cảm hứng
30 Lời chúc công việc thuận lợi tốt đẹp, nhiều may mắn, nhiều thành công
Slogan tuyển dụng đỉnh cao giúp “hút” nhân tài

Định dạng email cảm ơn sau khi phỏng vấn

Một email cảm ơn dành cho nhà tuyển dụng sau khi phỏng vấn bên cạnh nội dung hay cần có bố cục và cách trình bày rõ ràng. Cụ thể:

  • Tiêu đề viết hoa có dấu hoặc không dấu.
  • Font chữ 13 hoặc 13.5, kiểu chữ Times New Roman.
  • Căn lề cân đối.
  • Các đoạn có khoảng cách rõ ràng, dễ đọc.
  • Kiểm tra lại dấu chấm câu, chính tả, diễn đạt.
  • Kính gửi và phần Kính thư có thể in nghiêng.
  • Những cụm từ / keyword trong thư mà bạn muốn làm nổi bật thì có thể in đậm.
  • Chiều dài của thư giới hạn trong 1 trang, khoảng 250 - 350 từ.

Lưu ý khi viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Theo các chuyên gia nhân sự, việc gửi email cảm ơn sẽ nâng cao khả năng được lọt vào vòng phỏng vấn tiếp theo hoặc trúng tuyển vào công ty. Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tiêu đề ngắn gọn, truyền tải đúng nội dung.
  • Cung cấp đúng, đầy đủ thông tin người nhận, người gửi, vị trí ứng tuyển, thời gian phỏng vấn.
  • Văn phong nguyên nghiệp, mạch lạc, súc tích, câu cú gãy gọn.
  • Độ dài khoảng dưới 300 từ, bố cục rõ ràng.
  • Viết đúng chính tả, ngữ pháp.
  • Bổ sung thêm chữ ký Email, gắn link LinkedIn hoặc Portfolio nếu trước đó bạn chưa gửi các thông tin này cho nhà tuyển dụng.
  • Kiểm tra lại các thông tin, nội dung email trước khi gửi. 
  • Tránh sử dụng mẫu thử có sẵn vì không thể hiện dấu ấn cá nhân, thiếu tình cảm chân thành.
  • Không nên gửi thư vào sáng sớm, đêm muộn hay ngày nghỉ. 

Mẫu email cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Việt

Dưới đây là các mẫu thư cảm ơn sau khi phỏng vấn xin việc mà bạn có thể tham khảo. 

Mẫu 1

TIÊU ĐỀ: “THƯ CẢM ƠN SAU BUỔI PHỎNG VẤN CÔNG TY [Tên công ty] TỪ ỨNG VIÊN [Họ và tên người gửi] VÀO NGÀY [Thời gian phỏng vấn trực tiếp].

Kính gửi Anh / Chị [Họ và tên người tuyển dụng] của Công ty [Tên công ty].

Em là [Họ và tên người gửi]. Hôm nay, em viết thư gửi lời cảm ơn đến Anh / Chị và Quý Công ty đã dành thời gian và hỗ trợ em được tham gia buổi phỏng vấn ứng tuyển vị trí [Tên vị trí ứng tuyển].

Đối với em, buổi phỏng vấn vừa qua chính là cơ hội giúp em hiểu rõ hơn về công ty cũng như tự tin bày tỏ nguyện vọng được ứng tuyển vào vị trí ABC.

Sau khi tiếp xúc với Anh / Chị – người có trình độ chuyên môn cao ở công ty, em nhận thấy đây là một môi trường chuyên nghiệp, lành mạnh để mình có thể học hỏi, trau dồi kỹ năng và trình độ chuyên môn của bản thân.

Em thật sự rất mong muốn được làm việc và đồng hành với Quý Công ty trong thời gian dài. Hy vọng kinh nghiệm, trình độ chuyên môn và sự nhiệt huyết với công việc của em được Quý công ty đón nhận.

Dù kết quả như thế nào, em cũng rất vui và xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Anh / Chị [Tên nhà tuyển dụng] đã trích ra thời gian quý báu của mình cho em cơ hội tham gia buổi phỏng vấn. Rất mong trong tương lai em sẽ có cơ hội làm việc cùng Anh / Chị.

Chúc Anh / Chị có nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe và một ngày làm việc thật năng suất.

Ký tên

Mẫu 2

TIÊU ĐỀ: “THƯ CẢM ƠN CÔNG TY [Tên công ty] SAU BUỔI PHỎNG VẤN NGÀY… – ỨNG VIÊN [Họ và tên người gửi].

Kính gửi: Phòng tuyển dụng Công ty XXX.

Tôi tên là Nguyễn Công A. Ngày [Thời gian ứng tuyển trực tiếp] vừa qua, tôi đã vinh dự tham gia buổi phỏng vấn của Quý Công ty với vị trí [Vị trí tuyển dụng].

Buổi phỏng vấn là cơ hội quý báu để tôi tiếp xúc trực tiếp với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Quý Công ty. Đồng thời, tôi cũng đã được bày tỏ nguyện vọng và trao đổi thẳng thắn về các điều kiện tuyển dụng. Qua buổi phỏng vấn, tôi đã nhận thấy rõ điểm mạnh cũng như các hạn chế của bản thân để tìm cách khắc phục.

Sau khi trao đổi với Anh / Chị [Tên nhà tuyển dụng], tôi đã hiểu rõ hơn về công ty, nhận thấy rõ mức độ chuyên nghiệp, thân thiện trong phong cách làm việc. Từ đó, tôi tin rằng Công ty [Tên công ty] sẽ là môi trường làm việc lý tưởng, giúp tôi khám phá được năng lực, hoàn thiện kỹ năng và trình độ chuyên môn của mình.

Hy vọng với những kinh nghiệm, sự cầu tiến và năng lực chuyên môn của bản thân, tôi có thể cùng công ty xây dựng thêm nhiều thành tựu và hoàn thành mọi dự án một cách tốt nhất.

Dù có được tuyển dụng hay không, buổi phỏng vấn cũng đã giúp tôi học hỏi thêm nhiều bài học quý giá. Tôi chân thành cảm ơn Anh / Chị và Quý công ty đã dành thời gian và tạo điều kiện để tôi phỏng vấn.

Kính chúc Anh / Chị và Quý Công ty ngày càng thành công và phát triển vững mạnh hơn nữa.

Ký tên

11 mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 4
Thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Việt - Ảnh: Internet

Mẫu 3

TIÊU ĐỀ: NGUYỄN VĂN A - THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN - NHÂN VIÊN LỄ TÂN

Kính gửi: Bộ phận Tuyển dụng Công ty [tên công ty]

Em là Nguyễn Văn A. Cảm ơn Anh / Chị đã dành cơ hội phỏng vấn và có những trao đổi sâu sắc với em về tiêu chuẩn tuyển dụng vị trí Nhân viên lễ tân cũng như triển vọng phát triển của nghề nghiệp này.

Trong buổi phỏng vấn ngày [ngày / tháng / năm] vừa qua, em đã hiểu hơn về công ty và càng quyết tâm hơn với công việc mình đã lựa chọn. Những chia sẻ cởi mở của Anh / Chị đã trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy em tin tưởng vào lựa chọn nghề nghiệp cũng như tự thúc đẩy mình cố gắng không ngừng để phát triển và hoàn thiện bản thân.

Những kinh nghiệm trong vai trò thực tập sinh có thể không nhiều nhưng qua đó, em đã bước đầu tiếp xúc với công việc lễ tân, có kiến thức về quy trình, cách xử lý tình huống và thành thạo phần mềm lễ tân. Em tin rằng sự tỉ mỉ, cẩn thận và phản ứng nhanh của em có thể là nền tảng để em làm việc tốt trong vai trò nhân viên lễ tân khi trúng tuyển.

Dù chưa biết kết quả phỏng vấn sẽ ra sao nhưng em vẫn muốn được cảm ơn Anh/ Chị vì tất cả. Nếu được vinh dự trở thành Nhân viên lễ tân của công ty, em chắc chắn sẽ làm việc với 120% nỗ lực và gắn bó lâu dài nhất có thể.
Trân trọng,

Nguyễn Văn A

Mẫu 4

TIÊU ĐỀ: THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN - NGUYỄN VĂN A - NHÂN VIÊN KINH DOANH

Kính gửi Quý Công ty [tên công ty],

Tên em là Nguyễn Văn A, ứng viên vị trí Nhân viên kinh doanh đã tham gia phỏng vấn vào lúc [giờ / ngày / tháng / năm] vừa qua. Em viết email này để gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các Anh / Chị đã trao cơ hội phỏng vấn và dành thời gian trao đổi với em.

Tham gia phỏng vấn tại công ty, em đã có trải nghiệm ý nghĩa khi được học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành với các chia sẻ cởi mở, thân thiện và không kém phần chuyên nghiệp. Em có thể nói rằng mình đã định hướng sự nghiệp rõ ràng hơn rất nhiều sau khi được trao đổi với Anh / Chị.

Là một ứng viên còn ít kinh nghiệm nhưng có bằng cử nhân đại học đúng chuyên ngành Quản trị kinh doanh cũng như kỹ năng giao tiếp tốt và năng động, có thể chịu được áp lực, em tin rằng mình chính là ứng viên phù hợp với phòng Kinh doanh của quý Công ty - bộ phận mà năng lực thực tế quyết định tất cả. Em tin rằng, nếu được trao cơ hội, em sẽ làm tốt nhất có thể và không ngừng cải thiện bản thân để hướng tới mục tiêu chung.

Em rất mong chờ được biết kết quả phỏng vấn và hy vọng rằng có thể sớm trở thành đồng nghiệp của Anh / Chị, là một Nhân viên kinh doanh có sức trẻ, mang đến năng lượng tích cực với các đóng góp ý nghĩa về doanh số và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty.

Một lần nữa, cảm ơn các Anh / Chị đã dành thời gian quý báu cho em trong buổi phỏng vấn. Trường hợp Anh / Chị muốn biết thêm thông tin chi tiết nào, xin hãy liên lạc lại với em ạ.

Kính thư,

Nguyễn Văn A

Mẫu 5

TIÊU ĐỀ: THƯ CẢM ƠN SAU PHỎNG VẤN - NGUYỄN VĂN A - LẬP TRÌNH VIÊN

Kính gửi: Bộ phận Tuyển dụng Công ty [tên công ty],

Tên tôi là Nguyễn Văn A, một lập trình viên có 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực lập trình web và game, đã tham gia phỏng vấn vị trí Lập trình viên Senior tại công ty vào [ngày/ tháng/ năm] vừa qua.

Tôi viết email này với mong muốn được bày tỏ sự cảm ơn tới quý công ty, đặc biệt là các Anh/ Chị đã tham gia buổi phỏng vấn. Trải nghiệm phỏng vấn với những chuyên gia IT và chuyên gia nhân sự đã giúp ích tôi nhìn nhận và đánh giá xu hướng ngành đầy đủ, chính xác hơn cũng như có động lực và định hướng rõ ràng hơn.

Với kinh nghiệm của mình, tôi đã tham gia ít nhất 2 dự án phát triển game có lượt tải tới hơn 1 triệu lượt trên kho ứng dụng. Tôi tự tin rằng với xuất phát điểm là sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính của trường đại học top đầu cả nước và những kinh nghiệm quý báu trong 3 năm làm việc sẽ giúp tôi nhanh chóng thích nghi và thể hiện xuất sắc trong vai trò Lập trình viên Senior tại công ty.

Vui lòng liên lạc nếu Anh/ Chị muốn biết thêm bất kỳ thông tin nào để ra quyết định tuyển dụng dễ dàng hơn. Tôi rất mong chờ được biết kết quả phỏng vấn cuối cùng!

Kính thư,

Nguyễn Văn A

Xem thêm:
90 status công việc hay, cap về công việc hài hước ngắn gọn ý nghĩa
140 stt động lực trong công việc, cap truyền động lực trong cuộc sống
90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống

Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh

Viết thư cảm ơn sau phỏng vấn tiếng Anh cần đúng ngữ pháp, cấu trúc câu, lựa chọn từ ngữ phù hợp. 

Mẫu 1

Subject: NGUYEN VAN A - THANK YOU EMAIL AFTER AN INTERVIEW - MARKETING EXECUTIVE

Dear Recruitment Board of [company name],

I am Nguyen Van A - Marketing Executive candidate. Thank you so much for meeting with me yesterday. I really enjoyed learning more about the trend and marketing sector at [company name] and look forward where you see the company in the next 5 years.

To follow up on our conversation about digital marketing, I've attached a short plan on my initial ideas for increasing brand awareness. Happy to discuss further if you see it being a helpful resource.

I can tell [company name] is a special place to work, and I would be thrilled to join such an innovative, and passionate team of individuals. Please let me know if there's anything else I can provide to make your hiring decision easier.

Best regards,

Nguyen Van A

Mẫu 2

Dear Mr./Ms. [Name],

Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a very good match for my skills and interests.

In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. I understand your need for [additional support, e.g…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].

Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.

Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job!

I am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.

Sincerely,

[Your Signature]

Mẫu 3

Dear Mr./Ms…,

I am…Thank you and your company for allowing me to attend the interview to apply for the position of…

The last interview was a very valuable opportunity for me. Because I can directly express my abilities and aspirations. At the same time, I was also able to discuss with your company candidly about the recruitment conditions. Thanks to the interview, I have better understand myself as well as know more about the professional and friendly working style of your company.

I really hope and look forward to working for the company for a long time. I hope that my qualifications and experience will meet the requirements of the position applied for.

Regardless of the outcome, I would like to sincerely thank you for taking your precious time to interview me. Hope to have the opportunity to work with you in the future.

Wishing you a lot of health and happiness. Wish your company will achieve many new achievements.

Sender

(Signature)

11 mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng 5
Thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh - Ảnh: Internet

Mẫu 4

To the Company’s Recruitment Board …………………..

I am…, recently, I have been allowed to attend a recruitment interview for the position of …………. This is a very lucky opportunity for me because I have the opportunity to directly continue to express their aspirations and frankly discuss the recruitment conditions.

Through the interview, I got to know myself better and hope that my qualifications meet the requirements of the above position.

Whether the results are recruiting or not, I learned a lot more.

Wish your agency (company) many new achievements

Nguyen Thi A

Email:…………………

Phone:…………

Mẫu 5

Dear Mr./Ms…,

I would like to take a moment to thank you for taking the time to talk to me about the sales associate position with XXX yesterday. It’s truly appreciated to have such a meaningful conversation with someone who has a wealth of experience in healthcare and learns about your industry insights.

The information you shared about your future projects convinced me that this job is a perfect fit for my professional and personal interests and where I can make a valuable contribution. I especially like to learn about business because here I can develop my abilities, challenge myself and increase my income.

I was also thinking about what you said about bringing new products to market. In my current/previous role as a salesperson, I feel that this decision is completely appropriate at this time.

If you need any additional information from me that can assist with the decision-making process, please feel free to contact me. I look forward to our call next week as discussed.

Thank you again.

Best regards,

Sign

Mẫu 6

Dear Mr./Ms…,

My name is Nguyen Van A. Thank you and your company for allowing me to attend the interview to apply for the position of Accountant.

This is a very lucky opportunity for me because I can directly demonstrate my abilities and aspirations, and can honestly discuss the recruitment conditions with the company. Through the interview, I had the opportunity to better understand myself, as well as know more about the company’s very professional and friendly working style.

I really want to work with my company for a long time. Hope that my qualifications can meet the requirements of the company’s position.

Whether the result is selected or not, I sincerely thank you and the company for taking your precious time to interview me.

Hope to have the opportunity to work with you and your company.

Wishing you and your company new achievements, the working brothers and sisters are always happy and successful. (Put email signature below)

Best regards,

Nguyen Van A

Thay vì chờ đợi nhà tuyển dụng phản hồi kết quả, ứng nên có thể xem xét gửi mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn trên. Đây là một bước quan trọng giúp ứng viên thể hiện thiện chí và cam kết đối với vị trí làm việc.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.