Cử tri Quận 7 gửi gắm nhiều mong muốn, kỳ vọng đối với ứng cử viên đại biểu quốc hội khóa XV

(VOH) - Sáng 8/5, tại Quận 7, diễn ra hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu quốc hội khoá XV, đơn vị bầu cử số 9.

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 09 gồm 5 ứng cử viên là: ông Lê Hoài Nam, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Giáo dục TP.HCM; ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy Thành phố Hải Phòng, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Ủy ban đối ngoại Quốc Hội; ông Dương Văn Thăng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Tòa án Quân sự Trung ương, Thiếu tướng, Phó Chánh án toà án Nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương; ông Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Ủy viên Ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM; bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM.

cu-tri-quan-7-gui-gam-nhieu-mong-muon-ky-vong-doi-voi-ung-cu-vien-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-voh.com.vn-anh1
5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 09 tiếp xúc cử tri Quận 7.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch covid 19 theo chỉ đạo của UBND thành phố, buổi tiếp xúc được thực hiện trực tuyến với 12 điểm cầu đặt tại các phường trực thuộc Quận 7.

Tại các điểm cầu, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Các chương trình hành động của từng ứng cử viên đều được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.

cu-tri-quan-7-gui-gam-nhieu-mong-muon-ky-vong-doi-voi-ung-cu-vien-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-voh.com.vn-anh2
Cử tri Đặng Nguyễn Thịnh, Quận 7 đặt trọn niềm tin vào các ứng cử viên Đại biểu quốc hội khóa XV.

Tại điểm cầu Trung tâm bồi dưỡng chính trị Quận 7, cử tri Đặng Nguyễn Thịnh đặt trọn niềm tin vào các ứng cử viên Đại biểu quốc hội khóa XV hôm nay: "Bản thân tôi thấy rằng, các đồng chí bên cạnh trình độ chuyên môn cũng như trình độ lý luận chính trị rất cao, còn có sự tâm huyết với sự phát triển của TPHCM nói riêng và của đất nước.

Tôi thấy rằng các đồng chí rất là xứng đáng để ứng cử đại biểu quốc hội khóa XV. Qua được nghe các chương trình hành động của các ứng cử viên thì tôi thấy chương trình hành động này sát với thực tiễn, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng cũng như là những bức xúc của người dân trên địa bàn TP.HCM nói riêng, đất nước ta nói chung".

Tại điểm cầu phường Tân Hưng, Quận 7, cử tri Kim Thị Yến ở khu phố 2, phường Tân Hưng, Quận 7 đánh giá 5 ứng cử viên này đều rất xứng đáng được bầu vào đại biểu quốc hội. Các chương trình hành động đưa ra đều rất tâm huyết, muốn đem sức mình để đóng góp cho công cuộc xây dựng đất nước: "Chúng tôi tin rằng với 5 ứng cử viên này ai trúng cử cũng đều là người đem tâm huyết của mình để phục vụ nhân dân, đem tiếng nói của cử tri TPHCM đến những cơ quan quyền lực cao nhất và đề xuất, giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong chế độ, chính sách, làm thế nào để mọi cử tri, mọi người đều được hưởng quyền lợi, chế độ, chính sách cao nhất của nhà nước đã được ban hành.

Tôi mong rằng, tất cả cử tri chúng ta sẽ tin tưởng để bầu cử cho 5 ứng cử viên này và nếu ai trúng cử thì chúng tôi rất hoan nghênh và mong rằng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ đem hết sức mình phụng sự cho nhân dân và Tổ quốc".

Đối với đầu cầu phường Tân Phong, Quận 7, cử tri Trần Mạnh Dũng quan tâm đến các chính sách vĩ mô liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng TPHCM xứng đáng với 1 vị thế đầu tàu kinh tế cả nước. Cử tri Trần Mạnh Dũng nói: "Riêng việc phát triển về kết cấu hạ tầng giao thông TP.HCM và các tỉnh phía Nam là chưa tương xứng với đóng góp ngân sách cho đất nước. Cho nên kỳ vọng là trong nhiệm kỳ tới, nếu các đồng chí có trúng cử, chúng tôi đề nghị, chúng ta đã có đặc thù cơ chế rồi nhưng bên cạnh đó thì phân bổ ngân sách hợp lý để phát triển được sự đóng góp của TP.HCM vào ngân sách của nhà nước ngày càng hiệu quả và cao hơn".

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã tổng hợp và tóm lược hơn 900 ý kiến tổng hợp từ các cử tri trên địa bàn Quận 7 gửi đến 5 ứng cử viên đại biểu quốc hội và có 16 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội nghị.

Ứng cử viên Nguyễn Trần Phượng Trân, đại diện 5 ứng cử viên đại biểu quốc hội tiếp thu ý kiến cử tri và cam kết: "Chúng tôi sẽ nỗ lực làm tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu quốc hội và thường xuyên giữ mối quan hệ, liên hệ mật thiết với cử tri, sẽ tăng cường đi cơ sở để lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến góp ý của quý cử tri và sẽ phản ánh kịp thời những ý kiến, đóng góp nội dung phù hợp với nguyện vọng chính đáng của cử tri đến với quốc hội".