Sôi nổi hội thi 'Chọn người tiêu biểu đức, tài của nhân dân' năm 2021

(VOH) - Sáng 8/5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức hội thi “Chọn người tiêu biểu đức, tài của nhân dân” năm 2021.

Với 2 bảng: Bảng A thi trắc nghiệm trực tuyến trên hệ thống hoithi.mttqvntphcm.gov.vn dành cho tất cả các giới, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TPHCM. Bảng B thi tiểu phẩm dành cho Mặt trận thành phố Thủ Đức và các quận, huyện gồm của 24 tiết mục. Tính đến nay có tổng số 114.587 bài tham gia dự thi tại 2 bảng.

Đây là kết quả cho thấy sự lan tỏa rộng rãi của hội thi và sự hưởng ứng, tích cực tham gia của các tầng lớp nhân dân thành phố.

soi-noi-hoi-thi-chon-nguoi-tieu-bieu-duc-tai-cua-nhan-dan-nam-2021-voh.com.vn-anh1
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026 phát biểu khai mạc hội thi “Chọn người tiêu biểu đức, tài của Nhân dân” năm 2021.

Đại diện cho Thành phố Thủ Đức, ông Nguyễn Vũ Bảo – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Linh Tây, đồng thời trong vai một anh công nhân sống trong khu nhà trọ, chia sẻ về tiểu phẩm “Cùng nhau đi bầu” của đội mình: “Với bối cảnh ở khu nhà trọ trong đó tập hợp các tầng lớp công nhân, người lao động tự do và chủ nhà. Chủ nhà thì có một cô con gái đang công tác tại phường, cô mong muốn đủ 18 tuổi để được đi bầu. Nhưng lại bị người cha hiểu lầm, cứ tưởng con mình nhớ ngày đó là ngày giỗ của mẹ nên ban đầu đã đồng ý, sau đó phát hiện là con gái đi bầu cử nên không cho.

Vì vậy, người con gái thuyết phục cha mình hiểu rằng ngày bầu cử thiêng liêng như thế nào và ông đã đồng ý cùng gia đình vận động trong khu nhà trọ của mình ngày 23/5 cùng nhau đi bầu”.

Đánh giá về nội dung phần thi tiểu phẩm của các đội, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2021 – 2026 nói: “Có những tiểu phẩm rất lôi cuốn thể hiện sự sinh động, phong phú trong phương pháp tuyên truyền của Mặt trận các cấp trong đó thể hiện sự tìm hiểu của người dân rất chi tiết, kể cả khi có thắc mắc thì họ cũng lên phường để hỏi hoặc là ban công tác mặt trận ở Khu phố có. 

Việc thi tuyên truyền tiểu phẩm cũng như phần thi trực tuyến, ngoại tuyến đòi hỏi một sự sắc sảo, hiểu biết cũng như việc nắm tình hình nhân dân của MTTQ Thành phố".

soi-noi-hoi-thi-chon-nguoi-tieu-bieu-duc-tai-cua-nhan-dan-nam-2021-voh.com.vn-anh2
Phần thi tiểu phẩm “Chọn người tiêu biểu đức, tài của nhân dân” năm 2021 của các quận, huyện, Thành phố.

Từ những tiểu phẩm của các đơn vị, Ban tổ chức hội thi sẽ xây dựng thành các video clip tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi đến nhân dân thành phố cùng biết, cùng hiểu, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 15 và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sắp tới sẽ thật sự thành công.