Đơn vị bầu cử số 2 - Quận: 1, 3, Bình Thạnh: HỨA QUỐC HƯNG

(VOH) - Ông HỨA QUỐC HƯNG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 2, Quận: 1, 3, Bình Thạnh

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ông HỨA QUỐC HƯNG  - Bí thư Đảng ủy các Khu chế xuất và Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh  - Thạc sĩ Quản lý Dự án, Kiến trúc sư

Ông HỨA QUỐC HƯNG

- Bí thư Đảng ủy các Khu chế xuất và Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

- Thạc sĩ Quản lý Dự án, Kiến trúc sư

 

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 2 - Quận: 1, 3, Bình Thạnh

Ông HỨA QUỐC HƯNG, sinh ngày 07 tháng 7 năm 1982. Quê quán: Xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Hiện cư trú tại: Chung cư Grandview C, đường Nguyễn Đức Cảnh, tổ dân phố 20, khu phố 4, phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 06 năm 2006 đến tháng 12 năm 2007 : Học viên Chương trình 300 Thạc sĩ - Tiến sĩ của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh. Học Thạc sĩ Quản lý dự án tại London - Vương Quốc Anh.

- Từ tháng 3 năm 2008 đến tháng 02 năm 2010: Chuyên viên Phòng Kế hoạch Đầu tư, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 02 năm 2010 đến tháng 01 năm 2011: Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Chuẩn bị đầu tư, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 01 năm 2011 đến tháng 11 năm 2014: Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án 5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh; Bí thư Đoàn cơ sở. Ông được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 24 tháng 5 năm 2011.

- Từ tháng 11 năm 2014 đến tháng 01 năm 2016: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Ban Quản lý Dự án 2, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 01 năm 2016 đến tháng 11 năm 2019: Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Bình.

- Từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 9 năm 2020: Bí thư Đảng ủy các Khu chế xuất và Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Đảng ủy cấp trên cơ sở), Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 9 năm 2020 đến nay : Bí thư Đảng ủy các Khu chế xuất và Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Đảng ủy cấp trên cơ sở), Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng: Bằng khen Ủy ban nhân dân Thành phố (năm 2010, 2014); Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố (năm 2011).

Ông HỨA QUỐC HƯNG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 2, Quận: 1, 3, Bình Thạnh.  

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH KHÓA XV HỨA QUỐC HƯNG

Là một công chức trẻ của Thành phố Hồ Chí Minh từng có thời gian công tác ở cơ sở cấp quận, huyện và nay ở vai trò Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, bản thân tôi luôn thấu hiểu sâu sắc những khó khăn bức xúc của người dân và doanh nghiệp. Với truyền thống gia đình, được Đảng và Nhà nước đào tạo, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình ở tuổi 39, tôi luôn tâm niệm mình cần phải có trách nhiệm đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố, phát triển đất nước. Nếu được cử tri tin

tưởng, tín nhiệm bầu và trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi càng có điều kiện thuận lợi hơn để đồng hành cùng những mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri, tập trung vào các nội dung trọng tâm sau:

1. Tuyệt đối trung thành với lợi ích của dân tộc, lợi ích chính đáng của Nhân dân, bản thân luôn tích cực học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ, kiến thức về mọi mặt và gìn giữ phẩm chất, đạo đức lối sống để luôn xứng đáng là người đại biểu của Nhân dân.

2. Chủ động thực hiện và quan tâm kiến nghị các giải pháp tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch; đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển cho doanh nghiệp, chú trọng doanh nghiệp sản xuất, tạo lợi thế cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế nhằm đóng góp vào sự tăng trưởng của Thành phố và tạo thêm việc làm, thu nhập cho người lao động; trong thu hút và kêu gọi đầu tư, ưu tiên các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch và công nghiệp hiện đại ứng dụng công nghệ cao.

3. Tập trung đề xuất xây dựng các cơ chế chính sách chăm lo và cải thiện

đời sống công nhân lao động, giải pháp nâng cao năng suất lao động. Việc xây dựng và ban hành các chính sách pháp luật liên quan đến nguồn nhân lực lao động cần phải được đặt ngang tầm và thực hiện đồng bộ với chính sách phát triển kinh tế.

4. Với địa phương nơi ứng cử, tôi sẽ thường xuyên gắn bó, gần gũi và liên hệ chặt chẽ với cử tri để nắm vững tình hình thực tiễn của cuộc sống, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri, nói lên tiếng nói của người dân đến với Quốc hội và các cơ quan Nhà nước; đồng thời luôn theo dõi, đôn đốc và kiên trì đeo bám việc giải quyết các phản ánh kiến nghị, báo cáo kết quả kịp thời và trách nhiệm cho cử tri.

Để có điều kiện thực hiện tốt chương trình hành động của mình, tôi mong được sự tín nhiệm và ủng hộ của cử tri và cùng cử tri góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp./.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021-2026