Đơn vị bầu cử số 20 - Quận Gò Vấp: Ngô Đình Lưu Tiếng

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 - Đơn vị bầu cử số 20 - Quận Gò Vấp: Ngô Đình Lưu Tiếng

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 20 - Quận Gò Vấp: Ngô Đình Lưu Tiếng 1

Ông NGÔ ĐÌNH LƯU TIẾNG

- Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận Gò Vấp, Bí thư quận Đoàn - Giám đốc Nhà Thiếu nhi quận Gò Vấp

- Cử nhân chính trị, Cử nhân Quản trị kinh doanh Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ứng cử viên Đại biểu HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 20 Quận Gò Vấp

Ông NGÔ ĐÌNH LƯU TIẾNG, sinh ngày 03 tháng 6 năm 1989. Quê quán: Xã Hương Văn, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện cư trú tại: 105 Trần Bá Giao, phường 5, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác:

- Từ năm 2007 đến tháng 3 năm 2012: Bí thư Chi đoàn TV071 trường Đại học Hoa Sen, chuyên trách Đoàn trường Đại học Hoa Sen. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 26 tháng 3 năm 2010.

- Từ tháng 4 năm 2012 đến tháng 6 năm 2016: Ủy viên Ban Chấp hành - Trưởng ban Thanh niên trường học Quận Gò Vấp, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Quận Gò Vấp; Phó bí thư Quận Đoàn

- Trưởng ban Thanh niên trường học, Chủ tịch Hội đồng Đội, Giám đốc Nhà Thiếu nhi quận Gò Vấp.

- Từ tháng 7 năm 2016 đến tháng 4 năm 2020: Bí thư chi bộ Doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 16, quận Gò Vấp.

- Từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 7 năm 2020: Công tác tại Quận Đoàn Gò Vấp, Bí thư chi bộ, Bí thư Quận Đoàn Gò Vấp (15/4/2020); Đảng ủy viên Đảng ủy cơ quan Đảng - Đoàn thể, Bí thư chi bộ, Bí thư Quận Đoàn Gò Vấp.

- Từ tháng 7 năm 2020 đến nay: Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Quận ủy viên Quận Gò Vấp, Đảng ủy viên cơ quan Đảng

- Đoàn thể, Bí thư chi bộ, Bí thư Quận Đoàn Gò Vấp, Giám đốc Nhà Thiếu nhi quận Gò Vấp.

Ông NGÔ ĐÌNH LƯU TIẾNG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 20, quận Gò Vấp.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ NGÔ ĐÌNH LƯU TIẾNG

Kính thưa bà con cử tri! Hôm nay tôi rất vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, cử tri nơi tôi đang công tác và cử tri nơi tôi cư trú giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

“Năng động, tiếp thu, hiểu đúng và quyết tâm thực hiện” là phương châm hoạt động của tôi. Nếu được tín nhiệm của cử tri bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chắc chắn phương châm này sẽ được thể hiện rõ hơn. Tôi sẽ sâu sát, lắng nghe để tiếp nhận những mong muốn, nguyện vọng, những kiến nghị cũng như những hiến kế của quý cử tri, từ đó tôi sẽ tìm hiểu nghiên cứu từng vấn đề để đề xuất những chủ trương, chính sách mang tính khả thi, phù hợp với tình hình thực tế. Tại hội nghị hôm nay, tôi xin trình bày Chương trình hành động của mình với những nội dung như sau:

1. “Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu Hội đồng nhân dân theo quy định của pháp luật”: Tích cực nghiên cứu, tìm hiểu tình hình trong nước và thế giới, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động, không ngừng nâng cao bản lĩnh và kiến thức chuyên môn nhằm thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe ý kiến của cử tri, qua đó đề nghị các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời những bức xúc của Nhân dân trên các lĩnh vực, đảm bảo cho những ý kiến chính đáng của Nhân dân phải được khẩn trương giải quyết.

2. “Phát huy những giá trị đẹp, tấm gương người tốt - việc tốt, nhân rộng những mô hình hay, kéo giảm tình trạng vi phạm pháp luật trong Thanh thiếu niên”: Ở góc độ là Đại biểu Hội đồng nhân dân tôi sẽ đề xuất những giải pháp, kiến nghị để tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước, xây dựng hành lang pháp lý để tạo điều kiện những mô hình hay giàu tính nhân văn được nhân rộng, đồng thời hạn chế và có hình thức xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong Thanh thiếu niên… Với tư cách là một người làm công tác thanh niên, tôi sẽ đẩy mạnh các phong trào có tính giáo dục cao, kịp thời phát hiện, tuyên dương nhân rộng các gương điển hình, qua đó cổ vũ và nuôi dưỡng những giá trị đẹp, nhân văn trong Thanh thiếu niên.

3. “Tăng mảng xanh, bảo vệ môi trường, xây dựng không gian hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Gò Vấp”: ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề bức xúc hiện nay bao gồm: ô nhiễm không khí, tiếng ồn, rác thải, kênh rạch... Tôi sẽ tham mưu để rà soát các cơ sở pháp lý nhằm tăng cường chế tài, xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện vận tải xả chất thải ô nhiễm ra kênh rạch; vận động thanh niên và người dân sử dụng năng lượng sạch; tăng cường công tác trồng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh, tăng mảng xanh trong đô thị, đầu tư xây dựng hệ thống công viên, không gian hoạt động văn hóa, thể dục thể thao cho Thanh thiếu niên và người dân phải được xem là một trong những nội dung quan trọng cần thực hiện như là một chương trình có tính đòn bẩy và đột phá.

Tôi ý thức rất rõ rằng, nếu trở thành một Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, trách nhiệm của tôi sẽ nhiều hơn nhưng với phương châm của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ được Hội đồng nhân dân Thành phố phân công và cử tri giao phó; tôi sẽ đầu tư nhiều tâm huyết, thời gian, công sức để thực hiện hiệu quả những nội dung cử tri quan tâm, góp phần chung tay đưa quận Gò Vấp phát triển hòa chung với nhịp đập Thành phố.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026