Đơn vị bầu cử số 23 - Quận Tân Phú: Hà Hải

(VOH) - Ông HÀ HẢI được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 23, quận Tân Phú.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 23 - Quận Tân Phú: Hà Hải 1
Ông HÀ HẢI
- Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Hội đồng Luật sư Toàn quốc, Thành viên Ủy ban Xây dựng pháp luật và trợ giúp pháp lý Liên đoàn Luật sư Việt Nam.
- Thạc sĩ Luật, Cử nhân Chính trị, Cử nhân văn chương, Cử nhân Anh văn

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 23 Quận Tân Phú

Ông HÀ HẢI, sinh ngày 18 tháng 3 năm 1968.

Quê quán: Xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện cư trú tại: số 34 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 6 năm 1998: gia nhập Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh và là Trưởng Văn phòng Luật sư Hà Hải và Cộng sự. Tháng 10 năm 2004 Ông được cử đi học và tốt nghiệp Cử nhân Chính trị, ông là Thạc sĩ Luật và hiện nay là nghiên cứu sinh Tiến sĩ Luật. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 29 tháng 10 năm 2004.

- Từ tháng 12 năm 2008 đến tháng 10 năm 2015: Phó Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng - Kỷ luật Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch công đoàn Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 11 năm 2020: Ủy viên Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Hội đồng Luật sư Toàn quốc, Thành viên Ủy ban Xây dựng pháp luật và Trợ giúp pháp lý Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Chi bộ Đảng bộ Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 12 năm 2020 đến nay: Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Hội đồng Luật sư Toàn quốc; Thành viên Ủy ban Xây dựng pháp luật và Trợ giúp pháp lý Liên đoàn Luật sư Việt Nam; Chủ tịch công đoàn và là Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ Đảng bộ Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ông Hà Hải sử dụng được tiếng Anh và tiếng Hoa.

Ông đã được tặng thưởng: Bằng khen của Liên đoàn Luật sư Việt Nam các năm 2012, 2013, 2014, 2015 - 2020; Giấy khen của Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh; Giấy khen của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Thành phố Hồ Chí Minh, Giấy khen Ủy ban nhân dân Phường 13, Quận 11 và Phường 8, Quận 10, Giấy khen của các Trung tâm bảo trợ xã hội.

Ông HÀ HẢI được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 23, quận Tân Phú.

 

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2021 - 2026

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ HÀ HẢI

 

"Khi được cử tri tín nhiệm là Đại biểu Hội đồng nhân dân. Tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và tập trung cao cho việc thực hiện các công việc sau đây:

1. Là luật sư có nhiều năm hành nghề trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, công việc chuyên môn liên quan mật thiết đến người dân như phổ biến, giáo dục pháp luật - tư vấn pháp luật - trợ giúp pháp lý và tham gia tố tụng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân. Tôi sẽ tiếp tục tư vấn miễn phí cho người nghèo, những người yếu thế và quyết liệt bảo vệ công lý, quyền và lợi ích của người dân. Đồng thời thực hiện giám sát và tham gia soạn thảo, nâng cao chất lượng văn bản pháp luật trong các lĩnh vực đời sống xã hội của Thành phố nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống quy phạm pháp luật của Thành phố.

2. Thường xuyên gắn bó, tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị, góp ý của cử tri, sẵn sàng tiếp nhận những vấn đề cấp bách thông qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội và ghi nhận, phản ánh đến cơ quan thẩm quyền đồng thời đôn đốc các cơ quan này giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh: sức khỏe cộng đồng, vệ sinh môi trường, y tế - giáo dục, an ninh trật tự, an toàn giao thông.

3. Tích cực, tham gia vào công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Thông qua tiếp xúc cử tri phản ánh trung thực, đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Thường xuyên tham gia, giám sát, chất vấn, theo dõi kiểm tra, làm việc với cơ quan thẩm quyền giải quyết nhanh chóng đơn thư của bà con. Phản ánh trung thực, đeo bám, thúc đẩy thực hiện đến nơi, đến chốn những Nghị quyết, Quyết định của Hội đồng nhân dân Thành phố.

4. Luôn lắng nghe các phản ảnh của cử tri về chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước khi tác động vào đời sống xã hội và tập hợp, khái quát, trung thực, kịp thời chuyển đến cơ quan thẩm quyền nhằm đưa chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước phù hợp với ý chí nguyện vọng của Nhân dân.

5. Tôi nhận thức rằng là người đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân thì bản thân phải gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật, các chủ trương chính sách của Nhà nước, không ngừng trau dồi, nâng cao trình độ, lý luận chính trị, rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức.

Để thực hiện được Chương trình hành động của mình, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của bản thân, tôi rất mong thường xuyên nhận được ý kiến góp ý của bà con cô bác Thành phố. Khi được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân, tôi sẽ có điều kiện và thuận lợi hơn trong việc thực hiện Chương trình hành động mà tôi vừa nêu."