Đơn vị bầu cử số 20 - Quận Gò Vấp: Nguyễn Văn Phước

(VOH) - Ông NGUYỄN VĂN PHƯỚC được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số 20, quận Gò Vấp

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 20 - Quận Gò Vấp: Nguyễn Văn Phước 1

Ông NGUYỄN VĂN PHƯỚC

- Chủ tịch, Bí thư Đảng Đoàn, Bí thư Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

- Giáo sư, Tiến sĩ hóa học, Cao cấp lý luận chính trị

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 20 Quận Gò Vấp

Ông NGUYỄN VĂN PHƯỚC

Sinh ngày 20 tháng 5 năm 1960.

Quê quán: Phường Linh Chiểu, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại: 28 đường 21, Tổ 1, Khu phố 6, phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Ông như sau:

- Từ tháng 9 năm 1992 đến tháng 5 năm 2007: công tác tại trường Đại học Kỹ thuật thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, lần lượt giữ các chức vụ: Giảng viên; Phó Trưởng khoa Công nghệ Hóa học và Dầu khí; Quyền trưởng khoa; Trưởng khoa Môi trường. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 05 tháng 12 năm 1998. Ông được công nhận chức danh Phó Giáo sư từ tháng 10 năm 2003.

- Từ tháng 5 năm 2007 đến tháng 6 năm 2018: công tác tại Viện Môi trường và Tài nguyên thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, lần lượt giữ các chức vụ: Phó Viện trưởng thường trực; Viện trưởng; Bí thư Chi bộ, Đảng bộ. Ông được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư từ tháng 11 năm 2013.

- Từ tháng 6 năm 2018 đến tháng 01 năm 2020: Giảng viên cao cấp Viện Môi trường và Tài nguyên thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 01 năm 2020 đến nay: Chủ tịch, Bí thư Đảng Đoàn, Bí thư Đảng ủy Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh; Chủ tịch Hội đồng Khoa học; Chủ tịch Hội Nước và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng:

Nhà giáo Ưu tú năm 2012, Huân chương lao động hạng Nhì năm 2015 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2012, Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015 - 2016.

Ông NGUYỄN VĂN PHƯỚC được Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số 20, quận Gò Vấp

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ NGUYỄN VĂN PHƯỚC

Tôi tên là Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1960, hiện là Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025, chủ tịch Hội đồng Khoa học Thành phố Hồ Chí Minh. Được sự quan tâm của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Tôi được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là niềm vinh dự lớn lao đối với tôi, vì tôi hiểu rằng đại biểu Hội đồng nhân dân do cử tri bầu ra, là đại điện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Như đã biết, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, đã xác định: Quyết tâm xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững; đẩy mạnh phát triển văn hóa, tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc… Để đạt được mục đích này chúng ta cần tập trung sức mạnh toàn dân mà trong đó tri thức khoa học và kỹ thuật được xác định vai trò then chốt.

Do đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ:

- Trên cương vị công tác của mình, cùng với đội ngũ trí thức trong Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, tôi sẽ tập trung tư vấn và giám sát việc thực hiện các chương trình phát triển hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng môi trường sống của Nhân dân, phát triển các ngành công nghiệp trọng yếu của Thành phố, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn… là nền tảng để phát triển Thành phố thông minh.

- Thường xuyên liên hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề mà cử tri quan tâm và có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống như: chính sách liên quan đến đất đai, phát triển đô thị; dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ; các chính sách an sinh xã hội, chính sách hỗ trợ hộ nghèo... và phản ánh kịp thời các kiến nghị của cử tri với các cơ quan có thẩm quyền.

- Bản thân sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, bản lĩnh người đại biểu, chủ động trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ, linh hoạt sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ người đại biểu Hội đồng nhân dân.

Tôi xin hứa những việc gì có thể làm được thì sẽ quyết tâm thực hiện, tích cực đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo nguyện vọng của cử tri. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các bác, các chú, các anh chị cùng toàn thể cử tri để tôi có điều kiện thuận lợi hơn đóng góp vào sự phát triển nhanh và bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh. Cuối cùng, Tôi xin kính chúc quí bà con cử tri mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỀU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỒ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026