Đơn vị bầu cử số 6 - Quận Bình Tân: LÊ THỊ THU HƯƠNG

(VOH) - Bà LÊ THỊ THU HƯƠNG được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 6, quận Bình Tân.

 TÓM TẮT TIỂU SỬ

     Bà LÊ THỊ THU HƯƠNG  - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông vận tải  - Tiến sỹ kinh tế, Cử nhân Luật, Cao cấp lý luận chính trị

    Bà LÊ THỊ THU HƯƠNG

- Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông vận tải

- Tiến sỹ kinh tế, Cử nhân Luật, Cao cấp lý luận chính trị

 

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 6 - Quận Bình Tân

           LÊ THỊ THU HƯƠNG, sinh ngày 18 tháng 4 năm 1970.

Quê quán: xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện cư trú tại: P401, tập thể 27 Lê Thánh Tông, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Quá trình công tác của Bà như sau:

         - Từ tháng 10 năm 1992 đến tháng 10 năm 1995: giáo viên giảng dạy tại Ban Bảo trợ, Trường Cán bộ Lao động - Xã hội.

         - Từ tháng 10 năm 1995 đến tháng 8 năm 2003: chuyên viên xây dựng chính sách tài chính tại Vụ Chính sách Tài chính, Bộ Tài chính.  

         - Từ tháng 8 năm 2003 đến tháng 8 năm 2006: Chi ủy viên, Tổ trưởng tổ Kinh tế - Tài chính tại Vụ Pháp chế, Bộ Tài chính. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 16 tháng 9 năm 2003.

         - Từ tháng 8 năm 2006 đến tháng 3 năm 2014: Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Tài chính - Kế toán, Trưởng ban Pháp chế Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, Bộ Tài chính.

         - Từ tháng 3 năm 2014 đến tháng 6 năm 2015: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ban Kinh tế Trung ương; Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp.

         - Từ tháng 6 năm 2015 đến tháng 5 năm 2017: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cơ quan Ban Kinh tế Trung ương; Trưởng Bộ phận Địa phương của Ban Kinh tế Trung ương tại Thành phố  Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 5 năm 2017 đến nay: Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp tại Bộ Giao thông vận tải.

- Từ tháng 9 năm 2014 đến nay: Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VIII, khóa IX.

Bà đã được tặng thưởng: Nhiều Bằng khen Chiến sỹ thi đua ngành tài chính, Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quá trình công tác.

Bà LÊ THỊ THU HƯƠNG được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 6, quận Bình Tân.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH KHÓA XV LÊ THỊ THU HƯƠNG

Với chuyên môn đào tạo về kinh tế và luật pháp, hơn 20 năm được trực tiếp tham gia xây dựng, đề xuất, triển khai thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách để phát triển đất nước ở một số cơ quan trung ương, thực tế quản lý vốn và tài sản Nhà nước, tham gia quá trình phản biện và giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi tập trung phát huy tối đa trí tuệ và kinh nghiệm vào chương trình hành động với những nội dung chính sau đây:

1. Gắn bó chặt chẽ và thường xuyên với cử tri của đơn vị bầu cử và cử tri Thành phố, tìm hiểu tâm tư, lắng nghe ý kiến của cử tri, thu thập và phản ánh đầy đủ, trung thực những bức xúc, trăn trở, những nguyện vọng, sáng kiến của cử tri với Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cử tri; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri; thông báo kết quả giải quyết đến cử tri.

2. Tham gia xây dựng pháp luật, trong đó tham gia ý kiến đề xuất ban hành, hoàn thiện hệ thống pháp luật về thể chế kinh tế, quản lý tài chính - ngân sách nhà nước, quản lý tài sản và vốn đầu tư của Nhà nước, quản lý đất đai và pháp luật khác phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Đặc biệt, tham gia ý kiến đề xuất với Quốc hội và các cơ quan chức năng của Trung ương về các cơ chế, chính sách trong quá trình phát triển Thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc của Thành phố mà đa số cử tri quan tâm.

3. Tích cực tham gia hoạt động giám sát của Quốc hội trong thực thi pháp luật đối với hoạt động của Nhà nước, nhất là những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm như quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản; thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống lãng phí, tham nhũng, quan liêu; phát triển và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân; bảo vệ môi trường.

4. Đóng góp ý kiến và tổng hợp các ý kiến của cử tri với Quốc hội về những vấn đề quan trọng của đất nước thuộc thẩm quyền thảo luận và quyết định của Quốc hội như những công trình kinh tế quan trọng của quốc gia, quyết định ngân sách quốc gia, những vấn đề liên quan đến quốc phòng, an ninh và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền quốc gia.

Được phân công bất kỳ công việc nào, tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, vì lợi ích chung của đất nước và Nhân dân./.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2021 - 2026