Đơn vị bầu cử số 7 - Quận: Phú Nhuận, Gò Vấp: PHẠM KHÁNH PHONG LAN

(VOH) - Bà PHẠM KHÁNH PHONG LAN được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 7, quận: Phú Nhuận, Gò Vấp.

TÓM TẮT TIỂU SỬ
 

 Bà PHẠM KHÁNH PHONG LAN  - Bí thư Đảng ủy - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Dược học Việt Nam, Chủ tịch Hội Dược học Thành phố Hồ Chí Minh  - Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dược, Cao cấp lý luận chính trị  - Đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV

 Bà PHẠM KHÁNH PHONG LAN

- Bí thư Đảng ủy - Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Dược học Việt Nam, Chủ tịch Hội Dược học Thành phố Hồ Chí Minh

- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dược, Cao cấp lý luận chính trị

- Đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV

 

Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026)

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 7 - Quận: Phú Nhuận, Gò Vấp

Bà PHẠM KHÁNH PHONG LAN sinh ngày 17 tháng 5 năm 1970.

Quê quán: Phường Khánh Thành, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Hiện cư trú tại: Căn hộ 14.08, Chung cư Horizon, 214 Trần Quang Khải, Tổ dân phố 21, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ tháng 8 năm 1995 đến tháng 10 năm 1999: tu nghiệp tại Viện Đại học Caen, Cộng hòa Pháp. Tốt nghiệp Thạc sĩ Dược 1997, Tiến sĩ Dược 1999.

- Từ tháng 01 năm 2000 đến tháng 9 năm 2007: Giảng viên Khoa Dược, Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, được phong hàm Phó Giáo sư Dược học năm 2006. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 29 tháng 6 năm 2006.

- Từ tháng 9 năm 2007 đến tháng 3 năm 2017: Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng bộ cơ quan Sở Y tế.

- Từ tháng 7 năm 2011 đến tháng 7 năm 2016: Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

- Từ tháng 7 năm 2016 đến nay: Đại biểu Quốc hội khóa XIV.

- Từ tháng 3 năm 2017 đến nay: Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà đã được tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2013), Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh (năm 2020), Kỷ niệm chương Hoạt động Quốc hội Việt Nam (năm 2021).

Bà PHẠM KHÁNH PHONG LAN được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 7, quận: Phú Nhuận, Gò Vấp.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG ỨNG CỬ VIÊN ĐBQH KHÓA XV PHẠM KHÁNH PHONG LAN

Tôi rất vinh dự được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử Quốc hội khóa XV, để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội là công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề hệ trọng của đất nước. Tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực an sinh xã hội, giáo dục, y tế. Y tế của chúng ta, mặc dù đã có những thành tựu nổi bật, nhưng vẫn còn nhiều bất cập về cơ chế chính sách, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực, tình trạng xuống cấp về y đức, tình trạng quá tải bệnh viện, các vấn đề về công bằng trong hưởng thụ dịch vụ y tế, thực trạng y tế dự phòng và nguy cơ mất an toàn thực phẩm ... Rất cần cải thiện, xây dựng các cơ chế chính sách phù hợp, giám sát nghiêm túc quá trình triển khai pháp luật.

Với thuận lợi được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ và tích lũy kinh nghiệm thực tế nhiều năm trong công tác quản lý trên cương vị Phó Giám đốc Sở Y tế, và hiện nay là Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm, cũng như làm lãnh đạo các Hội chuyên môn, tôi mong muốn được đóng góp các ý kiến xây dựng các chính sách, cơ chế về y tế cho phù hợp và đấu tranh cho quyền của Nhân dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế một cách công bằng và hiệu quả, cũng như tích cực giám sát việc thực hiện các chính sách y tế. Tôi đặc biệt quan tâm đến xây dựng chính sách bảo hiểm y tế toàn dân; chính sách xã hội hóa phát triển y tế tư nhân bảo đảm công bằng trong hưởng thụ dịch vụ y tế; chính sách quản lý về giá thuốc và chất lượng, hiệu quả sử dụng thuốc; chính sách bảo tồn - phát triển y học cổ truyền và chính sách quản lý bảo đảm an toàn thực phẩm.

Là Phó Giáo sư - thành viên Hội đồng Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, tôi hết sức quan tâm và có cơ sở tham gia đóng góp cho các chính sách về giáo dục, đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực.

Là một ứng cử viên nữ, tôi quan tâm đến việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, cụ thể như các chính sách bình đẳng cho nữ giới trong đào tạo, tuyển dụng và đãi ngộ; chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản, hạn chế nạo phá thai. Đặc biệt đối với trẻ em, ngoài việc giám sát hiệu quả thực hiện chính sách miễn phí chăm sóc y tế cho trẻ dưới 6 tuổi hiện nay, phải có thêm các chính sách bảo vệ và tạo điều kiện phát triển cho trẻ em về cả thể chất và tinh thần.

Tôi rất mong được quý cử tri ủng hộ để tôi có thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội với tất cả nhiệt tình và trách nhiệm. Bản thân tôi sẽ luôn cố gắng tu dưỡng và rèn luyện theo tiêu chuẩn của người đại biểu Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm và mong đợi của quý cử tri. Xin chân thành cảm ơn./.

ỦY BAN BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

VÀ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

NHIỆM KỲ 2021 - 2026