VOH sẵn sàng đón tiếp, hỗ trợ 86 đoàn về dự Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần 15

(VOH) - Ban tổ chức và các tình nguyện viên tại VOH sẵn sàng đón tiếp, hỗ trợ 86 đoàn về dự Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần 15 năm 2022.

Các tình nguyện viên là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên.... đang công tác tại Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Tình nguyện viên VOH sẵn sàng đón tiếp, hỗ trợ 62 đoàn về dự Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần 15 1
Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp các tình nguyện viên.

Trên tinh thần hỗ trợ hết mình, chu đáo, đảm bảo các đoàn được tạo điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan, các tình nguyện viên đều phấn khởi và chuẩn bị chi tiết những phần việc đảm trách trước, trong và sau Liên hoan.

Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - năm 2022 sẽ được tổ chức tại TPHCM từ ngày 2/8 – 7/8 tới với nhiều hoạt động nổi bật. 

Tình nguyện viên VOH sẵn sàng đón tiếp, hỗ trợ 62 đoàn về dự Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần 15 2
Ban tổ chức và các tình nguyện viên VOH họp thống nhất các nhiệm vụ, hoạt động phối hợp diễn ra trong sự kiện.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 năm 2022 có chủ đề “Linh hoạt chuyển đổi, thích ứng vượt lên” với sự tham gia của 62 Đài Phát thanh - Truyền hình từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và tất cả các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam tham gia.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) chia sẻ: “Chất lượng Liên hoan phát thanh năm nay có nhiều tín hiệu khởi sắc với hơn 500 tác phẩm dự thi - nhiều nhất trong 15 kỳ liên hoan được tổ chức. Năm nay cũng là năm đầu tiên có số đơn thị vị tham gia phần thi “Phát thanh trực tiếp” nhiều nhất trong lịch sử các kỳ liên hoan phát thanh với khoảng 35 đơn vị đăng ký tham gia, cũng là lần đầu tiên có thêm phần thi “Câu chuyện truyền thanh”.

Các tác phẩm tham dự Liên hoan phản ánh chân thực và sống động nhất trong công cuộc phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được tôn vinh và trao giải ngày 6/8/2022.

Trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh lần thứ 15 còn diễn ra các Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về phát thanh trực tiếp; Hội thảo về sản xuất chương trình phát thanh giải trí trong bối cảnh bùng nổ giải trí trực tuyến…với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà báo, nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, trong dịp này, Triển lãm về công nghệ phát thanh – truyền hình; Triển lãm “Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM – Tiếng nói của một thành phố năng động và phát triển – thành tựu 45 năm qua” sẽ được tổ chức vào ngày 4/8/2022 tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, lần đầu tiên vào năm 1994 tại Hà Nội, tiếp đó là các địa phương khác như Quảng Ninh, Cần Thơ, Khánh Hòa, Nghệ An, Đồng Tháp... Liên hoan Phát thanh lần thứ 15, năm 2022, là lần thứ hai được tổ chức tại TP.HCM, trước đó vào năm 1996.

Đây là ngày hội lớn của những người làm phát thanh cả nước, nơi thể hiện tâm huyết, tài năng của người làm báo nói, biểu dương, tôn vinh những tác phẩm, tác giả tiêu biểu của ngành phát thanh cả nước. Đây cũng là cơ hội để các Đài phát thanh, truyền hình cả nước cùng trao đổi về những xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, tìm ra những cách làm mới phù hợp công chúng.