12 ‘chiêu’ khắc phục làn da chùng nhão, chảy xệ sau giảm cân

(VOH) – Da chùng nhão, chảy xệ là tình trạng thường gặp phải sau giảm cân, đặc biệt là giảm nhanh và nhiều. Để khắc phục vấn đề này đồng thời khiến da săn chắc hơn, bạn đừng bỏ qua các biện pháp sau.

Sau quá trình giảm cân, làn da của chúng ta rất dễ bị mất đi tính đàn hồi và có xu hướng trở nên nhăn nheo, chùng nhão. Dưới đây là một số tips khắc phục, chăm sóc có thể giúp bạn lấy lại vẻ hấp dẫn, tự tin cho bản thân mình.

  1. Giữ nước cho cơ thể

voh-da-chay-xe-sau-khi-giam-can-voh.com.vn-1
Cơ thể cần có đủ nước để duy trì trạng thái tốt nhất cho làn da

Giữ nước cho cơ thể hay uống đủ nước là cách đơn giản nhất để hỗ trợ loại bỏ độc tố và khiến da săn chắc, mịn màng hơn. Tips nhỏ này không chỉ có lợi cho việc kiểm soát cân nặng hay giảm thiểu tối đa nguy cơ da bị chảy xệ mà còn giúp bạn duy trì cơ thể khỏe mạnh. Do đó, đừng quên thực hiện một cách nghiêm túc cả trong và sau quá trình giảm cân.

  1. Giảm cân một cách từ từ

Giảm cân cấp tốc là điều mà hầu hết mọi người đều mong muốn nhưng đây lại không phải là cách có lợi cho sức khỏe cũng như cân nặng về lâu dài. Thậm chí, nó còn được xem là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng da chảy xệ, chùng nhão, kém đàn hồi sau khi quá trình này kết thúc. Bởi vậy, để làn da có thể thích nghi và “thu nhỏ” lại một cách thích hợp thì bạn nhớ kiểm soát tốt chế độ cũng như thời gian giảm cân của mình.

  1. Ăn uống lành mạnh

voh-da-chay-xe-sau-khi-giam-can-voh.com.vn-2
Ăn uống lành mạnh là “chìa khóa” để bảo vệ và cải thiện làn da chảy xệ do giảm cân

Để ngăn chặn và khắc phục da chảy xệ, chùng nhão thì bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh ngay cả khi đã giảm được vài cân. Hãy đảm bảo bữa ăn của mình vẫn bao gồm các loại thực phẩm chứa calo nhưng là loại cần nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn so với những gì mà chúng cung cấp cho cơ thể (negative calorie) như cải xoăn, cần tây, bông cải xanh, thịt nạc, cá… Ngoài ra, đừng bỏ qua những loại carb tốt như rau cùng ngũ cốc và chất béo lành mạnh như bơ, dầu oliu… để bổ sung dưỡng chất cho da. Điều duy nhất bạn cần lưu ý là kiểm soát lượng nạp vào thật cẩn thận để tránh tác động tiêu cực đến cân nặng.

  1. Áp dụng các bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp

Các bài tập với mục đích tăng cường sức mạnh cho cơ bắp sẽ giúp bạn xây dựng lại các cơ nằm ngay dưới da từ đó ngăn chặn, hạn chế cũng như cải thiện tình trạng chảy xệ, chùng nhão trong và sau khi giảm cân. Do đó, đừng quên bổ sung chúng vào chế độ tập luyện của mình khoảng 3 lần/ tuần để thấy được sự khác biệt. Ngoài ra, nhớ tăng lượng calo nạp vào để giữ cho thể luôn tràn đầy năng lượng đồng thời tạo điều kiện cho việc rèn luyện cơ bắp săn chắc.

  1. Tập bụng

voh-da-chay-xe-sau-khi-giam-can-voh.com.vn-3
Tập bụng giúp bạn vừa đốt mỡ vừa ngăn ngừa và khắc phục vùng bụng bị chảy xệ

Bụng thường là một trong những vùng da xuất hiện dấu hiệu chảy xệ, chùng nhão nhiều và rõ ràng nhất khi bạn giảm cân đột ngột. Để ngăn chặn, khắc phục vấn đề này, hãy thường xuyên áp dụng các bài tập cải thiện, làm săn chắc bụng khoảng 15 – 20 phút/ ngày. Hiệu quả đốt mỡ đồng thời tăng cường các nhóm cơ ở vòng 2 sẽ giúp bạn vừa sớm có được vóc dáng chuẩn vừa không lo da bị mất đi độ đàn hồi quá mức.

  1. Massage

Massage được xem là một trong những cách tốt nhất để làm săn chắc da sau khi giảm cân. Nó cũng là liệu pháp đem lại không ít lợi ích từ giảm stress, thúc đẩy lưu thông máu, kích thích sản xuất collagen cho đến cải thiện da khô, độ đàn hồi, vẻ mịn màng đặc biệt là giảm thiểu tích mỡ cho cơ thể. Để thực hiện tại nhà, bạn chỉ cần sử dụng tinh dầu mà mình yêu thích trộn cùng dầu vận chuyển (dầu dừa, dầu oliu…) rồi massage nhẹ nhàng cho vùng da bị chảy xệ đều đặn để thấy được kết quả.

  1. Tắm với muối biển

voh-da-chay-xe-sau-khi-giam-can-voh.com.vn-4
Muối biển có tác dụng tốt trong việc làm săn chắc da

Muối biển có khả năng làm sạch, tăng cường lưu thông máu khiến da trẻ trung, săn chắc, sáng và đều màu hơn. Ngoài việc sử dụng chúng massage lên da trong khi tắm với nước ấm, bạn cũng có thể tạo hỗn hợp muối tắm gồm muối biển, đất sét trắng cùng tinh dầu bạc hà và sữa chua để cải thiện cũng như nuôi dưỡng da tốt hơn.

  1. Giữ ẩm cho da

Hiệu quả làm mềm, làm mịn và duy trì độ ẩm của kem dưỡng sẽ giúp bạn cải thiện độ đàn hồi, độ căng và giữ cho da luôn săn chắc. Tuy nhiên, để giảm thiểu được tối đa tình trạng chảy xệ thì biện pháp này nên đươc áp dụng cả trong quá trình giảm cân. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy thiết lập cho mình thói quen này càng sớm càng tốt. Ngoài ra, để giữ ẩm cho cơ thể, chúng ta cũng không nhất thiết phải sử dụng các sản phẩm có sẵn bởi nguyên liệu từ thiên nhiên (dầu dừa, dầu oliu…) cũng có thể đem lại hiệu quả tương tự khi được sử dụng đúng.

  1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

voh-da-chay-xe-sau-khi-giam-can-voh.com.vn-5
Tia UV sẽ khiến da mất đi độ đàn hồi, dễ chảy xệ hơn

Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể phá vỡ collagen và elastin làm mất đi độ đàn hồi từ đó khiến cho tình trạng da chảy xệ, chùng nhão sau khi giảm cân trở nên trầm trọng hơn. Do đó, bên cạnh các biện pháp khắc phục thì bạn cũng nên chú ý đến việc ngăn vấn đề phát triển theo chiều hướng xấu hơn bằng cách thoa kem chống nắng đều đặn và che chắn cẩn thận, đặc biệt là với những vùng da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

  1. Tăng cường bổ sung thực phẩm có lợi

Độ đàn hồi của da phụ thuộc vào collagen song theo tuổi tác, tác động từ môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt… quá trình sản xuất nhân tố này sẽ bị sụt giảm dần khiến da kém mịn màng và săn chắc. Để bù đắp lại, bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh vào bữa ăn hàng ngày để giúp ích cho việc tăng cường làn da. Vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K, vitamin nhóm B sẽ là những lựa chọn hàng đầu vì chúng có thể vừa bảo vệ vừa nuôi dưỡng khiến da săn mịn và sáng khỏe hơn.

  1. Ngủ đủ giấc

voh-da-chay-xe-sau-khi-giam-can-voh.com.vn-6
Ngủ đủ giấc giúp làn da đạt được trạng thái tốt nhất từ đó giúp ích cho việc sửa chữa, cải thiện các vấn đề

Ngủ đủ giấc và ngon giấc là cách giúp các tế bào da của bạn tái tạo, trẻ hóa và thực hiện chức năng của mình đúng cách. Điều này thực sự rất quan trọng vì nó sẽ góp phần vào việc duy trì sức khỏe cũng như độ dẻo dai từ đó hạn chế tối đa đặc biệt là khắc phục tốt tình trạng da chảy xệ thường gặp sau giảm cân.

  1. Không hút thuốc

Hút thuốc trực tiếp hoặc bị động có thể khiến da bị khô và tác động xấu đến độ đàn hồi của chúng. Chính vì vậy, trước khi áp dụng các biện pháp ngăn ngừa hay cải thiện da chùng nhão, chảy xệ sau giảm cân thì bạn nhớ từ bỏ thói quen hoặc tránh xa tác nhân gây hại này.

Da chảy xệ, nhăn nheo, kém đàn hồi là tình trạng xảy ra phổ biến nhất ở những trường hợp giảm cân nhiều hoặc giảm cân quá nhanh. Do đó, bên cạnh việc áp dụng những biện pháp ngăn ngừa, khắc phục như trên thì bạn nhớ xây dựng cho mình một kế hoạch cải thiện cân nặng, vóng dáng phù hợp và lành mạnh để tránh phải đối mặt với vấn đề này.

Nguồn ảnh: Internet

Cách giảm mỡ mông tại nhà giúp vòng 3 săn chắc và đầy đặn hơn: (VOH) - Mỡ thừa không chỉ xuất hiện ở eo, đùi… mà còn thường tích tụ ở mông. Vì vậy, giảm mỡ mông chính là cách giúp bạn có được vòng 3 săn chắc cũng như vóc dáng hoàn hảo hơn.

Bài tập eo thon, chống béo bụng cho dân văn phòng: (VOH) – Béo bụng là vấn đề chung của dân văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động. Để giảm và chống mỡ bụng tích tụ bạn nên thường xuyên thực hiện các bài tập eo thon đơn giản với ghế này.