Đài tiếng nói nhân dân TPHCM
The Voice of Ho Chi Minh City People
  • Bài tập eo thon, chống béo bụng cho dân văn phòng

    (VOH) – Béo bụng là vấn đề chung của dân văn phòng thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động. Để giảm và chống mỡ bụng tích tụ bạn nên thường xuyên thực hiện các bài tập eo thon đơn giản với ghế này.

    Có rất nhiều bài tập eo thon mà bạn có thể áp dụng để giảm mỡ và cải thiện vòng 2 nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên với đặc thù công việc văn phòng thì các bài tập giảm mỡ bụng với ghế sau sẽ là gợi ý lý tưởng để vừa có được vóc dáng thon gọn vừa thư giãn lại giữ được sức khỏe.

    Bài tập eo thon 1

    Ngoài béo bụng thì việc phải ngồi nhiều cũng khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động không thực sự tốt. Bài tập eo thon này sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo, tăng cường cơ bụng đồng thời cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa.

    voh-bai-tap-eo-thon-voh.com.vn-1
    Ngoài giảm mỡ bụng, bài tập này còn có thể tác động tốt đến hệ tiêu hóa (Nguồn: Brightside)

    Cách thực hiện:

    • Ngồi trên ghế, giữ cho lưng thẳng mà không tựa vào ghế, 2 chân đặt trên sàn và rộng một khoảng bằng hông.
    • Giữ thẳng lưng, từ từ nâng đầu gối phải lên và kéo nó hướng vào phía ngực đồng thời siết cơ bụng.
    • Dùng tay giữ ống chân để kéo căng cơ bụng tốt hơn.
    • Lặp lại động tác này 20 - 30 lần cho cả 2 chân.

    Bài tập eo thon 2

    Bài tập eo thon này có cách thực hiện tương tự như động tác trên nhưng thay vì chỉ nâng 1 bên chân thì bạn sẽ nâng cả 2 chân cùng một lúc. Nhờ đó các nhóm cơ ở bụng sẽ có điều kiện để hoạt động nhiều và hiệu quả hơn để đốt cháy mỡ bụng.

    voh-bai-tap-eo-thon-voh.com.vn-2
    Tư thế chuẩn cùng cách vận dụng cơ bụng đúng sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn (Nguồn: Brightside)

    Cách thực hiện:

    • Ngồi thẳng trên ghế mà không dựa lưng, 2 chân đặt sát nhau dưới sàn, tay giữ vào phần tay ghế hoặc giữ 2 bên mép ghế.
    • Từ từ nâng đầu gối của cả 2 chân hướng lên ngực đồng thời cố gắng siết và kéo căng phần cơ bụng.
    • Từ từ hạ chân lại tư thế bắt đầu nhưng bàn chân không chạm sàn.
    • Lặp lại các động tác 10 - 20 lần.

    Bài tập eo thon 3

    Bằng cách tác động vào các cơ liên sườn, bài tập eo thon này sẽ giúp bạn giảm mỡ ở hai bên bụng để có được vóc dáng hoàn hảo hơn. Ngoài ra, nó cũng sẽ góp phần định hình vòng 2 đồng thời cải thiện tình trạng mỏi lưng do phải ngồi nhiều.

    voh-bai-tap-eo-thon-voh.com.vn-3
    Vận động các cơ liên sườn sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo ở 2 bên bụng (Nguồn: Brightside)

    Cách thực hiện:

    • Ngồi thẳng trên ghế, lưng không dựa, tay giữ 2 bên tay hoặc mép ghế, 2 chân đặt sát nhau trên sàn.
    • Nghiêng người sang một bên sao cho 1 phần mông được nhấc lên 1 phần mông vẫn còn tiếp xúc với ghế (ngồi trên 1 bên mông) đồng thời nâng cả 2 chân hướng lên phía ngực. 
    • Cố gắng kéo căng cơ bụng và giữ tư thế này vài giây.
    • Trở lại vị trí bắt đầu và thực hiện tương tự với bên còn lại.
    • Lặp lại 10 - 20 lần cho mỗi bên. 

    Bài tập eo thon 4

    Tương tự như bài tập eo thon trước, động tác này cũng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở hai bên bụng và hông. Tuy nhiên, vì chúng đòi hỏi cả cơ thể phải hoạt động và phối hợp với nhau nên hãy tận dụng để thư giãn các cơ và hạn chế tình trạng đau mỏi.

    voh-bai-tap-eo-thon-voh.com.vn-4
    Cả cơ thể sẽ phải hoạt động khi thực hiện bài tập nay (Nguồn: Brightside)

    Cách thực hiện:

    • Ngồi thẳng lưng trên ghế, 2 chân rộng ngang hông và đặt trên sàn nhà, 2 tay dang rộng sang ngang, duỗi thẳng. Đây là vị trí bắt đầu.
    • Xoay phần thân trên sang phải đồng thời dùng tay trái chạm vào bàn chân phải đặt trên sàn, giữ nguyên tư thế này trong vài giây và cố gắng kéo căng và siết chặt cơ bụng. Chú ý giữ cho mông và hông cố định. 
    • Trở lại vị trí bắt đầu, tiếp tục xoay người sang trái và dùng tay phải chạm vào chân trái tương tự như vừa thực hiện.
    • Lặp lại xen kẽ giữa các bên từ 20 - 30 lần.

    Bài tập eo thon 5

    Đây là bài tập eo thon rất hiệu quả, chúng không chỉ làm giảm mỡ bụng nhanh mà còn khiến cho các nhóm cơ ở lưng và vai trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Sử dụng ghế có tay để thực hiện sẽ cho kết quả tốt hơn (vì cường độ tập luyện tăng) tuy nhiên bạn hãy đảm bảo rằng chúng là loại ghế có chân cố định chứ không phải chân xoay.

    voh-bai-tap-eo-thon-voh.com.vn-5
    Thực hiện bài tập này thường xuyên sẽ có lợi cho cả vòng 2 lẫn cơ lưng và cơ vai (Nguồn: Brightside)

    Cách thực hiện:

    • Ngồi trên ghế, giữ cho lưng thẳng và không dựa, 2 tay giữ chặt phần tay hoặc mép ghế, 2 chân đặt sát nhau trên sàn nhà.
    • Siết chặt cơ bụng, dùng lực ở tay để nâng cơ thể khỏi ghế. Tiếp tục dùng các nhóm cơ ở bụng nâng đầu gối hướng lên ngực và giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 - 20 giây.
    • Trở lại vị trí bắt đầu và nghỉ ngơi một lát trước khi tiếp tục thực hiện.
    • Lặp lại bài tập eo thon này khoảng 4 lần hoặc hơn nếu bạn có thể.

    Bài tập eo thon 6

    Tác động vào cơ liên sườn và cơ bụng dưới là một trong những cách tập giảm mỡ bụng cho hiệu quả khá tốt. Song tư thế sẽ quyết định hiệu quả bài tập nên bạn hãy chú ý trong quá trình thực hiện.

    voh-bai-tap-eo-thon-voh.com.vn-6
    Tư thế tập chuẩn sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ bụng nhanh hơn (Nguồn: Brightside)

    Cách thực hiện:

    • Ngồi thẳng lưng trên ghế mà không dựa, chân đặt trên sàn và rộng ngang hông, 2 tay vòng ra phía sau đầu. Đây là vị trí bắt đầu.
    • Nâng đầu gối phải hướng lên phía ngực đồng thời xoay phần trên cơ thể sao cho khuỷu tay trái chạm với đầu gối phải. Cố gắng kéo căng hết mức cơ bụng.
    • Quay trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại 15 lần.
    • Đổi bên và thực hiện tương tự 15 lần.
    • Nếu có thể hãy tập bài tập eo thon này 4 hiệp, mỗi hiệp 15 lần.

    Áp dụng các bài tập eo thon không chỉ giúp bạn chống lại tình trạng béo bụng thường gặp khi làm việc tại văn phòng mà còn là cách để cải thiện tư thế, vóc dáng và giữ gìn sức khỏe. Chính vì vậy, dù bận rộn tới đâu thì cũng hãy cố gắng dành cho bản thân mình một chút thời gian để thư giãn và tập luyện.

    Nguồn: Brightside

    Gập bụng đúng cách để giảm mỡ hiệu quả mà không gây hại sức khỏe: (VOH) – Gập bụng là động tác vô cùng quen thuộc song không phải tất cả mọi người đều nhận được hiệu quả tốt khi áp dụng chúng. Nguyên nhân chính là nằm ở việc chưa biết thực hiện gập bụng đúng cách.

    3 cách giảm mỡ bụng nhanh nhất tại nhà để có vòng eo thon thả: (VOH) - Lưu ngay cách giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến. 

    Phương Nga (Tổng hợp)