Nâng cơ mặt, trẻ hóa da với 5 bài tập chống lão hóa tại nhà

(VOH) – Áp dụng các bài tập chống lão hóa mặt thường xuyên là cách giúp bạn kích thích collagen và elastin khiến da săn chắc, mềm mại, đàn hồi hơn. Do đó, đừng quên tham khảo ngay những gợi ý sau.

Không chỉ ngăn ngừa, giảm thiểu nếp nhăn hay tình trạng chảy xệ, các bài tập chống lão hóa da mặt còn giúp tăng cường lưu thông máu và hệ bạch huyết để nuôi dưỡng, thải độc, khiến da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Bởi vậy, muốn có làn da khỏe mạnh, trẻ trung, sáng mịn tự nhiên thì bạn đừng quên bổ sung chúng vào quy trình chăm sóc da cũng như làm đẹp của mình.

Bài tập chống lão hóa da mặt 1

Công dụng: cải thiện tình trạng mí mắt chảy xệ, vết chân chim, sưng mắt, bọng mắt

voh-chong-lao-hoa-da-mat-voh.com.vn-1

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng ngón trỏ với ngón giữa tạo thành hình chữ V rồi ấn vào hốc mắt và đuôi mắt (ngón trỏ nằm nằm ở đuôi mắt, ngón giữa nằm ở hốc mắt). Thực hiện đồng thời với cả 2 bên mắt.
  • Bước 2: Nhìn lên trần nhà, cố gắng nâng mí mắt dưới hướng lên phía trên để tạo thành biểu cảm tương tự như nheo mắt sau đó thư giãn từ từ.
  • Bước 3: Lặp lại động tác trên 6 lần sau đó kết thúc bằng việc nhắm mắt và thư giãn trong 10 giây.

Bài tập chống lão hóa da mặt 2

Công dụng: cải thiện nếp nhăn vùng má và tình trạng da mặt chảy xệ, kém đàn hồi

voh-chong-lao-hoa-da-mat-voh.com.vn-2

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mím 2 môi lại với nhau sau đó mở rộng miệng để tạo thành hình chữ “O”, lưu ý giữ nguyên động tác mím môi (giấu răng vào trong môi). 
  • Bước 2: Cười rộng nhất có thể trong khi khẩu hình miệng vẫn giữ trạng thái môi mím vào phía trong. Lặp lại động tác này 6 lần.
  • Bước 3: Tiếp theo, giữ nguyên trạng thái môi mím, mỉm cười rồi đặt ngón trỏ lên cằm. Ngửa đầu về phía sau cho đến khi thoải mái sau đó nhẹ nhàng di chuyển hàm dưới theo chiều lên và xuống trong khi vẫn giữ nguyên vị trí của đầu. Thư giãn và lặp lại động tác này thêm 2 lần.

Bài tập chống lão hóa da mặt 3

Công dụng: cải thiện đường nhăn, nếp nhăn trên trán

voh-chong-lao-hoa-da-mat-voh.com.vn-3

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đặt cả 2 bàn tay lên trán, ngón tay hướng vào trong và gặp nhau tại điểm giữa 2 bên lông mày sao cho ngón trỏ chạm đường chân tóc, ngón út chạm chân mày.
  • Bước 2: Dùng áp lực nhẹ nhàng từ bàn tay để miết sang 2 bên và làm căng da vùng trán.
  • Bước 3: Thư giãn và lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập chống lão hóa da mặt 4

Công dụng: cải thiện hốc mắt sâu và tình trạng chân mày bị rủ xuống

voh-chong-lao-hoa-da-mat-voh.com.vn-4

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đặt ngón tay trỏ dưới mắt sao cho chúng cùng chỉ hướng về phía mũi.
  • Bước 2: Mím môi lại với nhau, mở rộng khẩu hình miệng (môi trên cách môi dưới một khoảng) trong khi vẫn giữ nguyên trạng thái môi mím (giấu răng phía trong).
  • Bước 3: Chớp nhẹ mí mắt trong khi nhìn lên trần nhà khoảng 30 giây.

Bài tập chống lão hóa da mặt 5

Công dụng: cải thiện các đường nhăn và tình trạng da chảy xệ, kém đàn hồi cho vùng cổ

voh-chong-lao-hoa-da-mat-voh.com.vn-5

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nhìn thẳng về phía trước, dùng tay vuốt nhẹ da cổ theo chiều từ trên xuống dưới trong khi hơi ngửa đầu về phía sau.
  • Bước 2: Đưa đầu về vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại thêm 2 lần.
  • Bước 3: Cuối cùng, đưa môi dưới ra càng xa càng tốt nhằm kéo khóe miệng xuống, đặt đầu ngón tay lên xương đòn (xương quai xanh) với phần cằm hướng lên trên, đầu hơi ngửa ra phía sau. Hít thở 4 hơi sâu.

Lưu ý:

  • Chú ý làm sạch tay cũng như mặt khi thực hiện các bài tập chống lão hóa để bảo vệ làn da.
  • Để có kết quả tốt, bạn nên áp dụng các bài tập chống lão hóa da mặt trong 20 phút với tần suất khoảng 6 lần/ tuần.
  • Mỗi người đều có khuôn mặt, cơ địa và tình trạng da mặt khác nhau (chưa kể đến cách áp dụng) do đó thời gian để thấy được sự thay đổi cũng như kết quả cũng sẽ không giống nhau.

Muốn nâng cơ mặt, trẻ hóa da hiệu quả thì bên cạnh thói quen chăm sóc, chống lão hóa tốt hay chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện khoa học, lành mạnh thì bạn cũng cần thường xuyên áp dụng các biện pháp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc cho làn da. Chính vì vậy, đừng quên kết hợp các bài tập có tác dụng ngăn ngừa, giảm thiểu dấu hiệu tuổi tác trên vào quy trình nuôi dưỡng, bảo trì nhan sắc của mình để nhận được thêm nhiều lợi ích

Nguồn ảnh: Internet

Vì sao bạn nên sớm bổ sung sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa vào skincare routine?: (VOH) – Sản phẩm chống lão hóa là một phần không thể thiếu trong chu trình chăm sóc, ngăn ngừa và cải thiện dấu hiệu tuổi tác. Tuy nhiên, bên cạnh đó nó cũng chứa đựng rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

Tiết lộ thời điểm tốt nhất để sử dụng 5 thành phần chống lão hóa: (VOH) – Chống lão hóa là việc cần thiết và nên được bổ sung vào quy trình chăm sóc da từ sớm để có thể đem lại hiệu quả tốt. Song bạn có biết đâu là thời điểm thích hợp nhất để quan tâm đến vấn đề này.