4 thời điểm nên nói 'không' với trang điểm

(VOH) – Makeup là tuyệt chiêu giúp bạn tự tin và xinh đẹp hơn trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, hãy tránh trang điểm trong những trường hợp sau nếu không muốn làn da của mình phải chịu thêm rắc rối.

Trang điểm mọi lúc mọi nơi không phải là ý tưởng cũng không phải là thói quen tốt dành cho làn da của bạn. Đặc biệt là khi chúng thậm chí còn có thể trở thành tác nhân gây hại nếu được thực hiện trong những trường hợp sau.

  1. Sau khi thực hiện các phương pháp điều trị da 

voh-thoi-diem-khong-nen-trang-diem-voh.com.vn-1

Sau khi bạn thực hiện các thủ tục, phương pháp điều trị như lăn kim, peel da, laser, triệt lông… làn da sẽ ở trong trạng thái yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều so với bình thường. Lúc này, làm dịu, bảo vệ và chữa lành sẽ là những từ khóa mà bạn cần phải ghi nhớ cũng như thực hiện nghiêm túc nếu không muốn phải chịu thêm bất cứ tổn thương nào. Không trang điểm trong vòng ít nhất 48 tiếng cũng là lời khuyên mà các chuyên gia, bác sĩ sẽ dành cho những trường hợp này. Do đó, đây không phải là thời điểm thích hợp để sử dụng sản phẩm makeup.

  1. Khi tập thể dục hoặc chơi thể thao

Không khó để chúng ta có thể bắt gặp những trường hợp giữ nguyên lớp trang điểm trong khi tập thể dục hoặc chơi thể thao song để bảo vệ và chăm sóc da tốt hơn, tốt nhất là bạn nên tránh thói quen này. Lỗ chân lông có xu hướng mở ra khi cơ thể hoạt động hay nhiệt độ trong cơ thể tăng cao nên các sản phẩm makeup trên da lúc này sẽ trở thành rào cản đồng thời dễ bị lọt lại gây nên tình trạng tắc nghẽn, nổi mụn. Đó chính là nguyên nhân tại sao mà hầu hết mọi quy trình skincare trước khi tập thể dục đều khuyến khích bạn tẩy trang để giữ cho làn da thông thoáng và sạch sẽ.

voh-thoi-diem-khong-nen-trang-diem-voh.com.vn-2

Thêm một lý do nữa mà chúng ta không nên trang điểm khi tập thể dục hoặc chơi thể thao đó là nó ngăn cản làn da nhận được những lợi ích tối ưu từ việc tập luyện. Cụ thể, đó là hiệu quả đổ mồ hôi và mở lỗ chân lông sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, tạp chất tích tụ sâu bên trong thoát ra ngoài. Ngược lại, nếu bị đẩy vào trong, chúng sẽ khiến bạn phải đối mặt với những vấn đề phức tạp hơn.

  1. Khi bị nổi mụn

voh-thoi-diem-khong-nen-trang-diem-voh.com.vn-3

Nếu bạn đang bị mụn trứng cá hay sử dụng các sản phẩm trị mụn có chứa retinoids, salicylic acid thì việc trang điểm có thể khiến da bị kích ứng nhiều hơn. Do đó, nếu có thể, hãy tạm thời bỏ qua các bước makeup cho đến khi làn da ổn định và tình trạng mụn có chuyển biến tích cực. Với các trường hợp cần thiết, hãy nhớ:

  • Sử dụng miếng dán trị mụn để vừa cải thiện mụn vừa tạo ra hàng rào che chắn giữa mụn và sản phẩm trang điểm.
  • Chú ý rửa tay cẩn thận và sử dụng các dụng cụ trang điểm sạch để ngăn chặn nguy cơ khiến mụn nặng hơn hay lây lan mụn.
  • Chọn các sản phẩm trang điểm có công thức dành riêng cho da mụn, được bổ sung thành phần trị mụn đặc biệt là mỹ phẩm trang điểm dạng khoáng.
  1. Khi bơi ở bể bơi hoặc biển

voh-thoi-diem-khong-nen-trang-diem-voh.com.vn-4

Bơi ở bể bơi hoặc biển cũng là một trong những thời điểm mà chúng ta không nên trang điểm. Nếu có thì thứ duy nhất không thể thiếu trong trường hợp này là kem chống nắng. Mặc dù hiện nay rất dễ để tìm các công thức trang điểm chống nước nhưng đa phần chúng đều sẽ tương tác với nước, tia UV và clo cuối cùng là bị cuốn trôi. Ngược lại, nước biển mặn có thể cung cấp một vài lợi ích khá tuyệt vời cho làn da nên tốt nhất là bạn hãy tạo cơ hội để bản thân mình có thể tận hưởng.

Trang điểm không phải là một thói quen xấu, chúng chỉ gây hại khi bị lạm dụng hoặc áp dụng không đúng cách, không đúng thời điểm. Do đó, bên cạnh việc làm đẹp cho bản thân, bạn nhớ điều chỉnh thói quen makeup của mình dựa trên tình trạng da để không gặp phải bất cứ vấn đề nan giải nào.

Nguồn ảnh: Internet

5 điều cần biết để chọn cọ trang điểm ‘sành’ như makeup artist: (VOH) – Cọ trang điểm chất lượng và phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho quá trình makeup. Đó là lý do bạn cần biết được những điều này trước khi ‘tậu’ cho mình một bộ cọ chuyên nghiệp.

5 lỗi trang điểm 'ai cũng gặp' và cách khắc phục: (VOH) – Dù khéo léo hay thuần thục tới đâu bạn vẫn có thể gặp phải những lỗi trang điểm cơ bản. Vậy làm thế nào để khắc phục chúng trong ‘tích tắc’ mà không ảnh hưởng đến tổng thể lớp makeup?