6 lợi ích làm đẹp da và tóc của dầu hướng dương

(VOH) - Là món quà đến từ thiên nhiên, dầu hướng dương được xem như một liệu pháp chăm sóc da, làm đẹp tóc vô cùng hiệu quả nhờ công dụng đặc biệt của mình.

Dầu hướng dương thường được mệnh danh là món quà chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đến từ thiên nhiên. Song, bạn có biết bên cạnh việc làm đẹp da, dưỡng tóc, dầu hoa hướng dương còn có thể cải thiện hiệu quả nhiều vấn đề da không?

  1. Dầu hướng dương dưỡng ẩm cho da

Dầu hướng dương có đặc tính làm mề và có thể giữ ẩm cho da rất tốt. Chúng chứa nồng độ cao oleic acid, linoleic acid và vitmin E có khả năng nuôi dưỡng cho làn da từ sâu bên trong đồng thời giữ cho da không bị khô. Ngoài ra, linoleic acid trong dầu hướng dương còn có khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da để hạn chế sự mất nước từ bề mặt.

voh-dau-huong-duong-voh.com.vn-anh1
Dầu hướng dương là một chất giữ ẩm tuyệt vời

Nhờ hiệu quả dưỡng ẩm của dầu hướng dương mà làn da của bạn không chỉ ngậm nước từ bên trong mà còn được bảo vệ tốt hơn trước các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Đó cũng chính là lý do chúng rất có lợi cho da khô, mất nước hoặc da nhạy cảm. Ngoài ra, dầu hướng dương còn thường xuyên có mặt trong nhiều sản phẩm chăm sóc, bảo vệ da với vai trò dưỡng ẩm, làm dịu và giúp da mịn màng, ẩm mượt hơn.

  1. Dầu hướng dương bảo vệ da

Dầu hoa hướng dương là nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin E và beta carotene – một tiền chất của vitamin A. Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho da, những chất này còn rất hữu hiệu trong việc hạn chế tác động của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây ô nhiễm môi trường khác.

voh-dau-huong-duong-voh.com.vn-anh2
Sử dụng dầu hướng dương có thể giúp bạn giảm thiểu những tổn thương da do ánh nắng mặt trời hay ô nhiễm gây ra

Bằng cách tạo ra hàng rào bảo vệ, ngăn chặn và vô hiệu hóa gốc tự do gây hại, vitamin E và beta carotene có trong dầu hướng dương sẽ khiến da khỏe mạnh, rạng rỡ hơn đồng thời ngăn ngừa ung thư da. Bên cạnh đó, sử dụng dầu hướng dương hay các sản phẩm chứa chúng còn có thể giúp bạn làm dịu, phục hồi và sửa chữa những vùng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời khá hiệu quả.

  1. Dầu hướng dương chống lão hóa

Da khô, thiếu độ ẩm hay các gốc tự do gây hại... là một trong những nguyên nhân có thể da bạn sớm phải đối mặt với tình trạng lão hóa. Với công dụng giữ ẩm và ngăn ngừa những tổn thương da gây ra bởi gốc tự do cũng như các tác nhân gây hại, dầu hướng dương hoàn toàn có thể giúp ích cho bạn trong việc ngăn ngừa cũng như cải thiện những dấu hiệu lão hóa da.

voh-dau-huong-duong-voh.com.vn-anh3
Khả năng bảo vệ, giữ ẩm và nuôi dưỡng của dầu hướng dương khiến da luôn căng mịn, trẻ trung

Không dừng lại ở đó, vitamin E và nguồn axit béo omega-6 có trong dầu hướng dương còn có thể trẻ hóa làn da, làm mờ nếp nhăn và khiến da sáng mịn hơn. Đặc biệt, khả năng kích thích tái tạo da và sản xuất collagen của vitamin E sẽ giúp bạn cải thiện kết cấu giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

  1. Dầu hướng dương ngăn ngừa và hỗ trợ trị mụn trứng cá

Bên cạnh vitamin E, dầu hướng dương cũng rất giàu vitamin A, C, D nên có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị mụn trứng cá. Đặc tính chống vi khuẩn của các axit béo có trong loại dầu này còn có thể bảo vệ da khỏi sự tấn công của vi khuẩn từ đó làm giảm cũng như ngừa ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá.

voh-dau-huong-duong-voh.com.vn-anh4
Sử dụng dầu dướng dương tại chỗ sẽ giúp bạn cải thiện mụn trứng cá

Đặc biệt, nguồn chất oxy hóa dồi dào trong dầu hướng dương với khả năng bảo vệ, kích thích tái tạo da và sản sinh collagen sẽ giúp bạn sửa chữa, phục hồi những tổn thương da do mụn gây nên một cách nhanh chóng và hiệu quả. Công dụng giữ ẩm, bảo vệ da của chúng cũng rất có lợi trong việc ngăn ngừa và giảm thiểu sự hình thành của sẹo mụn. Nhờ đó, làn da không những sạch mụn mà còn trở nên mịn màng hơn. 

  1. Dầu hướng dương cải thiện quầng thâm, bọng mắt

Quầng thâm và bọng mắt là những vấn đề mà hầu như ai cũng gặp phải. Để khắc phục và cải thiện chúng, bạn có thể thoa một chút dầu hướng dương lên vùng da quanh mắt và massage nhẹ nhàng để tăng cường khả năng thẩm thấu. Các dưỡng chất, đặc biệt là vitamin E có trong dầu hướng dương sẽ phục hồi, tái tạo và cải thiện sắc tố của vùng da này từ đó khiến chúng trở nên sáng mịn hơn. Nhờ đó, tình trạng quầng thâm hay bọng mắt của bạn cũng được cải thiện một cách đáng kể.

voh-dau-huong-duong-voh.com.vn-anh5
Vitamin E trong dầu hướng dương rất có lợi cho quầng thâm và bọng mắt

  1. Dầu hướng dương nuôi dưỡng và ngăn ngừa tóc gãy rụng

Nhắc đến những lợi ích làm đẹp của dầu hướng dương, chắc chắn không thể không kể tới công dụng của chúng trong việc chăm sóc và cải thiện mái tóc. Với nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, việc sử dụng dầu hướng dương như một liệu pháp chăm sóc tóc có thể giúp bạn tạo nên hàng rào bảo vệ tóc và da đầu khỏi tia cực tím, ô nhiễm từ môi trường bên ngoài.

voh-dau-huong-duong-voh.com.vn-anh6
Chăm chỉ sử dụng dầu hướng dương có thể khiến mái tóc óng mượt, khỏe mạnh và nhanh dài hơn

Ngoài ra, dầu hướng dương còn có thể nuôi dưỡng, cải thiện và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng nhờ việc giữ ẩm và bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triền của mái tóc. Vì chúng nhẹ và dễ dàng hấp thụ nên bạn có thể thoa trực tiếp lên tóc (khoảng 1 lần/ tuần) để giữ cho da đầu và tóc luôn khỏe mạnh, bóng mượt. Đặc biệt, đây cũng là cách làm tóc dài nhanh khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng thường xuyên tại nhà.

Dầu hướng dương là liệu pháp làm đẹp vừa đem lại nhiều lợi ích vừa an toàn, lành tính và hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn là người yêu các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên thì đừng quên bổ sung dầu hoa hướng dương vào quy trình chăm sóc da, tóc để đẹp tự nhiên và đẹp toàn diện.

Dầu argan: 'thần dược' giúp tóc mượt mà, da căng mượt: (VOH) - Vì những lợi ích đặc biệt mà dầu argan luôn nằm trong top những sản phẩm làm đẹp yêu thích của phái đẹp.

Witch hazel: những công dụng hữu ích với làn da, mái tóc: (VOH) - Witch hazel thành phần nổi tiếng trong cộng đồng làm đẹp, nhưng bạn đã biết hết những công dụng tuyệt vời của nó chưa?