Các bước skincare ban ngày giúp da dẻ khỏe đẹp, đẩy lùi lão hóa

(VOH) – Xây dựng cho mình một quy trình skincare bài bản với các bước skincare ban ngày phù hợp, đúng và đủ là cách giúp chị em sớm có được làn da khỏe đẹp, mịn màng, rạng rỡ.

Quy trình skincare ban đêm có nhiệm vụ phục hồi, sửa chữa, tái tạo, ngăn ngừa hay điều trị những vấn đề da còn các bước skincare ban ngày đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da. Vì vậy, muốn giảm bớt gánh nặng cũng như giúp skincare routine buổi tối đạt được kết quả tốt hơn thì trước hết chúng ta phải thực hiện tốt quy trình chăm sóc da buổi sáng.

1. Bước 1: Làm sạch da

Làn sạch sẽ sẽ tạo nên làn da khỏe mạnh còn làn da khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta đến gần hơn với làn da đẹp. Vì lý do này mà bước làm sạch da luôn được xếp ở vị trí đầu tiên cũng như đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cả quy trình skincare ban ngày lẫn ban đêm.

Xem thêm: Đây mới là cách rửa mặt đúng để da sạch mịn và sáng khỏe

Các bước skincare ban ngày giúp da dẻ khỏe đẹp, đẩy lùi lão hóa 1
Rửa mặt là bước không thể bỏ qua trong mọi chu trình skincare

Với thói quen skincare buổi sáng, bạn nên rửa mặt với nước ấm, massage da với sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi rửa lại bằng nước mát. Lưu ý nhỏ là đừng bỏ qua sự trợ giúp của sản phẩm làm sạch chuyên dụng vì sau một đêm, da sẽ tiết ra rất nhiều bã nhờn, tế bào chết. Thói quen rửa mặt với nước sẽ không thể giúp chúng ta loại bỏ hết lớp cặn bẩn từ đó dẫn đến việc sản phẩm chăm sóc da không thể thẩm thấu còn lớp trang điểm thì bị cakey.

Xem thêm: Dưỡng da tới mấy mà rửa mặt sai cách thì công sức của bạn cũng thành công cốc

2. Bước 2: Cân bằng da

Thông thường, sau khi làm sạch, độ ph cũng như độ ẩm của làn da sẽ có sự thay đổi. Để lấy lại trạng thái cân bằng, “quét sạch” các tạp chất còn lại, se nhỏ lỗ chân lông và giúp da hấp thụ các sản phẩm dưỡng sau đó tốt hơn thì chúng ta sẽ cần tới bước cân bằng hay cụ thể hơn là dùng toner. 

Xem thêm: Nước hoa hồng hay toner là gì và sử dụng toner như thế nào để tốt cho da?

Các bước skincare ban ngày giúp da dẻ khỏe đẹp, đẩy lùi lão hóa 2
Trong các bước skincare, cân bằng da được xem là khâu chuẩn bị để giúp các sản phẩm được sử dụng sau đó hấp thụ hiệu quả hơn 

Mỗi loại toner sẽ phù hợp với một hoặc một số vấn đề cụ thể nên điều quan trọng là bạn phải sử dụng loại phù hợp với làn da của mình. Các chuyên gia cũng khuyến khích việc sử dụng nước hoa hồng trong vòng 1 phút ngay sau khi rửa mặt để hạn chế tình trạng mất nước nên chị em hãy “nằm lòng”.

Xem thêm: Tránh ngay 4 điều sau nếu bạn không muốn bước toner của mình vừa lãng phí vừa không hiệu quả

3. Bước 3: Dưỡng da chuyên sâu

Serum chứa nồng độ dưỡng chất cao, có khả năng thẩm thấu sâu, giải quyết hiệu quả nhiều vấn đề da và nên có mặt trong cả các bước skincare ban ngày lẫn ban đêm. Do đó, muốn nâng cao hiệu quả chăm dưỡng da đồng thời skincare một cách chuyên sâu, bài bản hơn thì routine buổi sáng của chị em nhất định phải có sản phẩm này.

Xem thêm: Cách dùng serum ‘chuẩn xịn’ giúp bạn nâng cấp phong độ cho làn da

Các bước skincare ban ngày giúp da dẻ khỏe đẹp, đẩy lùi lão hóa 3
Serum dưỡng da có nhiều loại nhưng serum chống oxy hóa được xem là loại phù hợp với quy trình skincare ban ngày nhất

Vì mục đích chính của việc dưỡng da ban ngày bảo vệ và hạn chế tối đa tổn thương nên gợi ý lý tưởng dành cho bạn là các loại serum chống oxy hóa. Thông qua việc làm giảm phản ứng viêm da, trung hòa gốc tự do gây hại từ ánh nắng mặt trời, chất ô nhiễm… chúng sẽ vừa cải thiện, bảo vệ da vừa ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm

Xem thêm: Muốn biết loại serum nào hợp với làn da và độ tuổi của bạn, nhất định đừng bỏ qua những điều này

4. Bước 4: Dưỡng da vùng mắt

Chăm sóc và bảo vệ vùng da quanh mắt là việc cần thiết vì đây là nơi vừa mỏng manh vừa dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Với các bước skincare ban ngày, chúng ta nên chọn công thức nhẹ, có khả năng thẩm thấu nhanh để tạo cảm giác thoải mái hay tránh gây nặng mắt nếu makeup. Kem dưỡng mắt chứa SPF cũng cần được ưu tiên để giảm nguy cơ hình thành vết chân chim, quầng thâm, bọng mắt.

Các bước skincare ban ngày giúp da dẻ khỏe đẹp, đẩy lùi lão hóa 4
Chăm sóc vùng da quanh mắt càng sớm bạn sẽ càng trẻ lâu

Lưu ý: Kem dưỡng mắt không phải là sản phẩm bắt buộc phải có trong các bước skincare ban ngày. Bạn có thể dựa trên nhu cầu cũng như vấn đề của bản thân để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: Cách chọn đúng kem dưỡng mắt để sớm chia tay 'đôi mắt gấu trúc'

5. Bước 5: Dưỡng ẩm da

Mặc dù làn da có thể tiết bã nhờn để duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên nhưng dưới sự “phá hủy” của ánh nắng mặt trời, thời tiết, chất ô nhiễm… bước bổ sung thêm độ ẩm vẫn thực sự cần thiết. Bởi nhờ đó mà việc chống lại tác nhân gây hại từ môi trường trở nên hiệu quả hơn còn làn da thì vẫn giữ được độ dẻo dai, mềm mại.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

Các bước skincare ban ngày giúp da dẻ khỏe đẹp, đẩy lùi lão hóa 5
Da dầu hay da hỗn hợp cũng cần được dưỡng ẩm đầy đủ vào buổi sáng

Kem dưỡng ẩm dành cho các bước skincare ban ngày ngoài việc phù hợp với loại da thì còn cần đáp ứng được những yếu tố như sở hữu kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, có khả chống nắng và bao gồm cả các thành phần làm dịu, chống oxy hóa. Bạn cũng nên chú ý thêm rằng, thời điểm thoa kem dưỡng tốt nhất là khi da vẫn còn hơi ẩm vì vậy, nhớ tận dụng để nhận được kết quả tối ưu.

Xem thêm: Chẳng cần cầu kỳ, chỉ cần dưỡng ẩm đúng cách là bạn đã có làn da 'vạn người mê'

6. Bước 6: Chống nắng

Nếu không chống nắng thì dù thực hiện các bước skincare ban ngày tốt tới đâu, bạn cũng không thể có được làn da khỏe đẹp như ý. Đó là còn chưa kể tới việc khi tiếp xúc với tia cực tím, khói bụi, chất ô nhiễm… mà không có sự bảo vệ, chúng ta sẽ dễ gặp phải các vấn đề da như sạm, nám, tàn nhang, lão hóa sớm… nhiều hơn hẳn.

Xem thêm: Cách dùng kem chống nắng vừa bảo vệ tối ưu vừa giúp da đẹp lên từng ngày

Các bước skincare ban ngày giúp da dẻ khỏe đẹp, đẩy lùi lão hóa 6
Muốn sở hữu làn da đẹp và chống lão hóa sớm thì bạn nhất định phải sử dụng kem chống nắng đều đặn

Để vừa bảo vệ da vừa bảo vệ thành quả skincare của các bước chăm dưỡng trước đó cũng như quy trình skincare ban đêm, chúng ta nhất định không được bỏ qua kem chống nắng. Mỗi người đều có thể tìm cho mình công thức riêng song hãy nhớ 3 nguyên tắc dưới đây nếu bạn muốn công sức dưỡng da được đền đáp xứng đáng.

  • Dùng kem chống nắng trong mọi hoàn cảnh (dù trời nắng hay mưa, dù ở trong nhà hay đi ra ngoài…).
  • Thoa lại kem chống nắng thường xuyên để đảm bảo chúng không bị trôi hay trở nên kém hiệu quả.
  • Dùng kem chống nắng nhưng cũng không quên các biện pháp chống nắng như đội mũ, đeo khẩu trang, mặc quần áo chống nắng… để bảo vệ da tối ưu.

Xem thêm: Ngoài kem chống nắng, những thói quen sau sẽ giúp bạn bảo vệ da tối ưu trong mùa hè

Các bước skincare ban ngày không chỉ đóng vai trò quan trọng trọng việc bảo vệ hay đem lại vẻ tươi mới, rạng rỡ cho làn da mà có có mối liên hệ chặt chẽ với quy trình skincare ban đêm. Vì vậy, ngoài việc chú trọng sửa chữa, phụ hồi, tái tạo da, chị em cũng nên dành sự quan tâm đúng mức cho quy trình “đánh thức” làn da vào buổi sáng để nhận được kết quả mỹ mãn.

Nguồn ảnh: Internet