3 điều tối kị khi trị mụn đầu đen

(VOH) – Trị mụn đầu đen sai phương pháp, chúng ta không chỉ tốn công sức, tiền bạc và thời gian mà còn khiến cho làn da của chính bản thân mình bị tổn thương, mụn thì ngày càng nghiêm trọng.

Mụn đầu đen là một trong những loại mụn gây phiền phức và khó chịu nhiều nhất cho hội chị em ‘nghiện’ skincare. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì nóng lòng muốn loại bỏ chúng mà mắc phải những sai lầm trị mụn đầu đen phổ biến sau.

1. Làm sạch da quá mức

Dầu thừa tiết ra nhiều kết hợp với tế bào chết trên da và bụi bẩn sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn từ đó dẫn đến sự hình thành của mụn đầu đen. Do đó, đối với việc ngăn ngừa và điều trị vấn đề này, bước làm sạch đóng vai trò thực sự quan trọng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn tẩy trang, tẩy tế bào chết, rửa mặt càng nhiều, càng kỹ thì làn da càng nhanh hồi phục.

Xem thêm: Đây mới là cách rửa mặt đúng để da sạch mịn và sáng khỏe

3 điều tối kị cần tránh khi trị mụn đầu đen 1

Làm sạch quá mức sẽ khiến da dễ bị khô, kích ứng và tổn thương. Kết quả là bã nhờn tiết ra nhiều hơn, tình trạng mụn đầu đen không những không được cải thiện mà còn trở nên khó kiểm soát. Chính vì vậy mà dù muốn trị mụn đầu đen nhanh chóng tới đâu, bạn cũng không nên mắc phải sai lầm này. Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày, tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/ ngày (tùy loại da và sản phẩm) và không quên tẩy trang mỗi ngày.

Xem thêm: Top 7 sữa rửa mặt trị mụn đầu đen, làm sạch sâu và làm sáng da hiệu quả

2. Lột mụn đầu đen

Lột mụn là phương pháp mà hầu hết những người bị mụn đầu đen đều đã thử qua ít nhất một lần. Song, bạn nên biết rằng, chúng chỉ làm sạch được bề mặt da một cách nhanh chóng, tiện lợi chứ không thể giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra vấn đề hay giảm thiểu mụn. Trong quá trình lột mụn, hàng rào bảo vệ da cũng bị tổn thương, theo thời gian, lỗ chân lông sẽ ngày càng mở rộng khiến cho tình trạng mụn đầu đen thêm trầm trọng.

Xem thêm: ‘Kéo’ nhân mụn bằng gel lột mụn có ưu nhược điểm gì và làm thế nào để sử dụng an toàn?

3 điều tối kị cần tránh khi trị mụn đầu đen 2

Chính vì vậy mà dù có “nghiện” cảm giác lột mụn đầu đen đến đâu, chúng ta cũng không nên lạm dụng. Thay đổi phương pháp chăm sóc da và sản phẩm chăm sóc da để “chặn đứng” nguyên nhân gây ra vấn đề mới là hướng đi có thể điều trị dứt điểm tình trạng này. 

Xem thêm: ‘Tiễn nhanh’ mụn đầu đen và lỗ chân lông to với công thức mặt nạ đơn giản tại nhà

3. Nặn mụn đầu đen

Nặn mụn đầu đen là một trong những việc cực kỳ hấp dẫn nhưng bạn hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng đây là thói quen không có lợi cho cả việc điều trị lẫn làn da. Tự nặn mụn tại nhà tiềm ẩn rất nhiều rủi ro ví như dùng lực không đúng cách có thể làm tổn thương da, vấn đề vệ sinh không được chú ý sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào nang lông gây viêm, mụn bọc từ đó dễ để lại sẹo.

Xem thêm: Cách nặn mụn đầu đen tại nhà vừa an toàn, nhanh lành vừa ‘chặn đứng’ được cả thâm sẹo

3 điều tối kị cần tránh khi trị mụn đầu đen 3

Quan trọng nhất là trong hầu hết các trường hợp, nặn mụn đầu đen sẽ chỉ khiến cho tình hình trở nên tồi tệ hơn chứ chẳng được cải thiện phần nào. Do đó, nếu thực sự không thể giải quyết được vấn đề hay có nhu cầu xử lý mụn đầu đen một cách chuyên nghiệp hơn thì tốt nhất bạn nên thăm khám, hỏi ý kiến của bác sĩ có chuyên môn. Đừng chọn những cách trị mụn vừa sai lầm vừa hại da.

Xem thêm: Tips ‘dọn sạch’ mụn đầu đen tại nhà giúp bạn lấy lại làn da láng mịn, rạng rỡ

Muốn trị mụn đầu đen nhanh chóng, hiệu quả, chúng ta cần phải kiên trì và xây dựng cho mình chu trình chăm sóc da phù hợp. Đặc biệt là tránh mắc phải những sai lầm thường gặp trong quá trình khắc phục vấn đề để vừa bảo vệ làn da vừa sớm nhận được kết quả ưng ý.

Nguồn ảnh: Internet