Chờ...

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn

(VOH) – Nặn mụn, lột mụn không phải là cách trị mụn đầu đen hiệu quả và lâu dài. Muốn khiến chúng ‘biến mất’ thì bạn chỉ cần chăm thực hiện 5 bước skincare nhẹ nhàng sau.

Áp dụng các cách trị mụn đầu đen thô bạo hoặc chưa được kiểm chứng sẽ chỉ khiến cho da bị tổn thương còn mụn thì vẫn y nguyên. Vì vậy, hãy lựa chọn các phương pháp xử lý đúng đắn hơn nếu bạn muốn sở hữu làn da láng mịn, khỏe mạnh và không bị làm phiền bởi những nốt đen lấm tấm trên mũi. 5 bước chăm sóc da đơn giản, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả dưới đây chính là một trong những gợi ý như vậy.

1. Dùng dầu tẩy trang làm sạch da

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 1

Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều nhất ở mũi và cằm – những vị trí có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ và dễ làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Để hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra vấn đề này hay nói cách khác là nguyên nhân hình thành mụn đầu đen thì bạn hãy cân nhắc đến dầu tẩy trang. Bằng cách dùng “dầu hòa tan dầu”, chúng ta có thể làm sạch da một cách hiệu quả hơn mà không gây khô, tổn thương hay nổi mụn, chỉ cần nhũ hóa đúng cách.

Xem thêm: Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng chuẩn giúp da sạch mịn, tránh nổi mụn

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 2

Theo các biên tập viên làm đẹp, vào buối tối bạn nên massage mặt với dầu tẩy trang trong vòng 1 phút rồi rửa sạch sau khi nhũ hóa với nước. Với bước skincare buổi sáng, quy trình này cũng có thể được lặp lại tuy nhiên hãy đặc biệt chú ý vào vùng mũi cũng như cằm. Tuân thủ đều đặn trong khoảng 1 tuần, chúng ta sẽ thấy mụn đầu đen được loại bỏ đáng kể.

Xem thêm: Top 7 sữa rửa mặt trị mụn đầu đen, làm sạch sâu và làm sáng da hiệu quả

2. Chườm ấm hoặc xông mặt để “mở” lỗ chân lông

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 3

Để loại bỏ mụn đầu đen một cách hiệu quả và triệt để, chúng ta cần phải “mở” lỗ chân lông để tạo điều kiện cho việc “kéo” hết bụi bẩn, bãn nhờn tích tụ ra ngoài. Chườm khăn ấm hoặc xông mặt chính là một trong những cách làm mềm và hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông hiệu quả, nhẹ nhàng mà bạn nên bổ sung vào quy trình skincare của mình.

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 4

Máy xông mặt, khăn ấm và nước nóng đều có thể được dùng để “mở” lỗ chân lông nên chị em hãy tùy vào điều kiện để chọn cho mình cách thực hiện phù hợp. Lưu ý nhỏ là nhớ kiểm soát nhiệt độ cẩn thận để tránh bị bỏng da đồng thời không chườm hoặc xông mặt quá 5 – 10 phút vì chúng có thể gây khô.

Xem thêm: Đẩy sạch mụn, se nhỏ lỗ chân lông với 5 bước xông mặt đơn giản tại nhà

3. Massage da với dầu tự nhiên

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 5

Sau khi chườm khăn ấm hoặc xông mặt để làm giãn nở lỗ chân lông, bạn có thể dùng dầu oliu, dầu thầu dầu, dầu hạnh nhân ngọt, dầu bơ, dầu hướng dương, dầu jojoba… massage mũi và cằm theo chuyển động tròn. Thông qua việc làm mềm, bước skincare này sẽ giúp quá trình loại bỏ mụn đầu đen trở nên dễ dàng, nhẹ nhàng và ít gây tổn thương hơn.

Xem thêm: Cách nặn mụn đầu đen tại nhà vừa an toàn, nhanh lành vừa ‘chặn đứng’ được cả thâm sẹo

4. Đắp mặt nạ làm sạch sâu

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 6

Các loại mặt nạ làm sạch sâu như mặt nạ than hoạt tính, mặt nạ đất sét, mặt nạ bùn khoáng… được xem là “trợ thủ” đắc lực trong việc trị mụn đầu đen cũng như ngăn ngừa chúng quay trở lại. Nhờ khả năng “hút” tạp chất và dầu thừa đỉnh mà sản phẩm này có thể giúp bạn “chặn đứng” nguyên nhân dẫn đến sự tắc nghẽn lỗ chân lông hay cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Quan trọng nhất là với cách hoạt động nhẹ nhàng, ít gây kích ứng và tổn thương thì mặt nạ làm sạch hoàn toàn có thể được sử dụng thường xuyên mà không gây thêm bất lợi cho làn da hay tình trạng mụn.

Xem thêm: Thanh lọc da, ‘diệt ‘sạch dầu thừa và mụn với top 9 mặt nạ than hoạt tính

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 7

Mặc dù đều có khả năng hỗ trợ trị mụn đầu đen nhưng mặt nạ than hoạt tính và đất sét có xu hướng hoạt động mạnh mẽ hơn mặt nạ bùn khoáng. Do đó, chị em nhớ căn cứ vào loại da để chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Việc sử dụng mặt nạ làm sạch sâu cũng cần được thực hiện đúng cách, ví như không đắp quá lâu, không đắp quá dày, không quên dưỡng ẩm sau đó và chỉ nên duy trì 1 hoặc tối đa là 2 lần/ tuần.

Xem thêm: Chẳng lo da bóng dầu, nổi mụn, xỉn màu với 5 loại mặt nạ đất sét thanh lọc da cực ‘đỉnh’ này

5. Chườm lạnh, dưỡng ẩm và se khít lỗ chân lông

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 8

Bước cuối cùng trong chu trình loại bỏ mụn đầu đen là làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông. Ngoài toner, kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp nước và nuôi dưỡng da chúng ta còn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các sản phẩm “chuyên” trị lỗ chân lông to để nhận được kết quả tốt hơn. Chườm đá viên lạnh hoặc đắp mặt nạ dưỡng ẩm được làm lạnh cũng là những tips skincare rất hữu ích nên bạn nhớ tham khảo và áp dụng.

Xem thêm: 9 sản phẩm se khít lỗ chân lông hiệu nghiệm giúp da dẻ mướt mịn tự nhiên

5 bước loại bỏ mụn đầu đen nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thoáng mịn 9

Lưu ý: Bạn có thể áp dụng 5 bước trị mụn đầu đen gợi ý ở trên hàng tuần.

Trị mụn đầu đen bằng những phương pháp nhẹ nhàng tuy không thể đem lại kết quả ngay lập tức nhưng lại có lợi cho cả làn da lẫn việc loại bỏ cũng như ngăn ngừa mụn sau này. Do đó, muốn giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, có tác dụng lâu dài và quan trọng nhất là đúng cách thì chúng ta nên vẫn nên chăm chỉ duy trì skincare routine phù hợp có chứa 5 bước xử lý bổ sung ở trên.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: Elle