6 điều không nên làm khi đắp mặt nạ

(VOH) – Đắp mặt nạ là ‘chìa khóa’ để có một làn da đẹp. Tuy nhiên, nhớ đừng làm 6 điều này nếu bạn muốn nhận được hiệu quả tối ưu từ bước skincare quen thuộc trên.

Đắp mặt nạ tưởng chừng là bước skincare đơn giản nhưng thực tế lại cần phải chú ý rất nhiều điều nhỏ nhặt. Do đó, không muốn công sức của mình bị uổng phí thì tốt nhất bạn nên tránh làm 6 điều này.

1. Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt

Để đảm bảo khả năng hấp thụ của làn da cũng như ngăn ngừa tình trạng da chết, bụi bẩn, dầu thừa… tích tụ gây tắc nghẽn lỗ chân lông thì chúng ta nhất định phải làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Tuy nhiên, thay vì đắp mặt nạ lên “da trần” ngay sau khi rửa mặt thì bạn nên thực hiện thêm bước đệm đó là thoa toner - nước hoa hồng (loại có chức năng chính là dưỡng ẩm và không chứa cồn khô hay các thành phần hoạt chất).

Xem thêm: 5 quan niệm sai lầm về toner khiến bạn bỏ lỡ bí quyết để có làn da đẹp hoàn hảo

6 điều không nên làm khi đắp mặt nạ 1

Tác dụng chính của sản phẩm skincare này là cân bằng độ ph, “gột sạch” tạp chất chẳng may còn sót lại và làm mềm, cấp ẩm cho da. Khi trạng thái của da được khôi phục và có đủ độ ẩm thì khả năng hấp thụ dưỡng chất sẽ trở nên tốt hơn. Nhờ đó mà mặt nạ có thể phát huy hết tác dụng của mình.

Xem thêm: Muốn da đẹp hơn bội phần nhờ đắp mặt nạ thì phải ghi nhớ 6 gạch đầu dòng sau

2. Đắp mặt nạ trong khi tắm

Đắp mặt nạ trong khi tắm có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian dành cho việc chăm sóc da. Nhiều người cũng tin rằng, việc lỗ chân lông “mở” (khi tắm nước ấm) có thể giúp dưỡng chất trong mặt nạ được hấp thụ tốt hơn. Song, trên thực tế thì trong hầu hết các trường hợp, thói quen này không hề có lợi, thậm chí là còn làm giảm hiệu quả của mặt nạ.

Xem thêm: Đắp mặt nạ thường xuyên nhưng bạn có biết đâu là quy trình hiệu quả nhất?

6 điều không nên làm khi đắp mặt nạ 2

Lý do khá đơn giản đó là độ ẩm, đôi khi là cả nhiệt độ trong nhà tắm đều khá cao nên sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng “bám dính” của mặt nạ với làn da. Điều này làm giảm hiệu quả của sản phẩm được sử dụng. Thêm vào đó, khoảng thời gian mà chúng ta tắm cũng được xem là thời điểm giúp lỗ chân lông thải độc tốt nhất. Do đó, nếu đắp mặt nạ thì da sẽ vừa bị bí vừa mất đi cơ hội được thanh lọc.

Xem thêm: Top 5 mặt nạ thải độc tự nhiên giúp da trắng mịn, sạch sâu, săn chắc

Trong trường hợp muốn tối ưu hiệu quả của bước đắp mặt nạ thì bạn có thể thực hiện trong vòng 30 phút sau khi tắm. Vì lúc này lỗ chân lông vẫn còn ở trạng thái thông thoáng, máu thì lưu thông tốt nên rất có lợi cho việc hấp thụ dưỡng chất.

Xem thêm: 7 ‘thủ thuật’ giúp bạn đắp mặt nạ giấy tại nhà hiệu quả hơn

3. Đắp mặt nạ làm trắng da mỗi ngày

Mặt nạ làm trắng da là một trong những sản phẩm được con gái châu Á đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên, dù muốn nhận được kết quả nhanh chóng đến đâu thì bạn cũng không nên sử dụng chúng quá thường xuyên, đặc biệt là mỗi ngày.

6 điều không nên làm khi đắp mặt nạ 3

Để có thể cải thiện tình trạng da không đều màu hay làm sáng da, các loại mặt nạ dưỡng trắng phải được bổ sung thành phần có chức năng tương ứng, ví như lactic acid, tranexamic acid, kojic acid, mandelic acid, arbutin, vitamin C, niacinamide… Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng đây đều là những thành phần có khả năng tẩy tế bào chết hay khiến da dễ bị kích ứng, trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng nếu sử dụng với tần suất không phù hợp. Vì vậy, để vừa nhận được kết quả tốt vừa không gây hại cho làn da thì tốt nhất chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ làm trắng da tối đa 3 lần/ tuần.

Xem thêm: Muốn đắp mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả, bạn nên lựa chọn đúng loại phù hợp với làn da của mình

4. Đắp mặt nạ làm trắng da trước khi ra ngoài

Đắp mặt nạ làm trắng da trước khi ra ngoài (đặc biệt là vào ban ngày hay mùa hè) khiến bạn không những không nhận được hiệu quả của sản phẩm mà còn dễ bị đen sạm đi trông thấy. Bởi ngoài thành phần dưỡng trắng khiến da trở nên mỏng manh, nhạy cảm trước ánh nắng, tác nhân từ môi trường thì hiệu quả làm mềm da của việc đắp mặt nạ còn có thể thúc đẩy lớp trang điểm “bám” sâu vào lỗ chân lông. Kết quả là làn da có nguy cơ bị xỉn màu cao hơn.

Xem thêm: ‘Bỏ túi’ 5 công thức dưỡng trắng giúp da ‘bật tone’, mướt mịn, khỏe mạnh

6 điều không nên làm khi đắp mặt nạ 4

Chính vì vậy, nếu muốn “tút” nhanh làn da vào buổi sáng thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm một phương pháp hoặc loại mặt nạ phù hợp, an toàn hơn. Ngoài ra, nhớ thực hiện tốt các biện pháp chống nắng như thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da một cách toàn diện.

Xem thêm: Ngoài kem chống nắng, những thói quen sau sẽ giúp bạn bảo vệ da tối ưu trong mùa hè

5. Vận động cơ mặt trong khi đắp mặt nạ

6 điều không nên làm khi đắp mặt nạ 5

Các hành động, hoạt động khiến cơ mặt phải vận động như ăn uống, cười, nói chuyện, nhăn mặt… sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả của việc đắp mặt nạ. Nếu duy trì trong thời gian dài, thói quen này thậm chí còn có thể góp phần thúc đẩy sự hình thành của đường nhăn, nếp nhăn. Đây chính là lý do vì sao mà bước đắp mặt nạ thường được khuyến khích sử dụng vào buổi tối hay những khoảng thời gian mà chúng ta có thể nghỉ ngơi, thư giãn, không cần phải sử dụng cơ mặt nhiều.

Xem thêm: 7 lỗi đắp mặt nạ kinh điển chẳng những gây tốn công, tốn của mà còn khiến da dẻ ‘xuống cấp’ trầm trọng

6. Không chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ

Dù bạn cảm thấy da của mình rất mềm, mịn và đủ ẩm sau khi đắp mặt nạ thì cũng không nên bỏ qua các bước dưỡng sau đó. Vì trên thực tế, lớp dưỡng chất của mặt nạ chỉ nằm trên bề mặt da. Nếu không được “khóa” lại bằng kem dưỡng thì cuối cùng chúng cũng bị “bốc hơi” và trở nên vô ích.

6 điều không nên làm khi đắp mặt nạ 6

Sau khi đắp mặt nạ dưỡng, bạn nên massage và vỗ nhẹ để phần dưỡng chất còn lại có thể được hấp thụ hoàn toàn. Nếu cảm thấy không thích độ dính trên da, hãy rửa sạch với nước mát, thoa toner rồi dưỡng ẩm. Với các loại mặt nạ rửa, quy trình này cũng được thực hiện tương tự. 

Lưu ý: Với mặt nạ ngủ, chúng ta thoa kem dưỡng ẩm trước và chỉ rửa mặt vào sáng hôm sau hoặc khi cần thiết.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm kem dưỡng ẩm ‘chân ái’ cho từng loại da

Mặt nạ là sản phẩm chăm sóc, cải thiện làn da nhanh chóng và hiệu quả. Song để tận dụng được hết lợi ích của chúng thì bạn cũng phải biết cách sử dụng, biết cách tránh những sai lầm thường gặp. Có như vậy thì sau khi bỏ công sức, tiền bạc skincare mới nhanh nhận được “trái ngọt”.

Nguồn ảnh: Internet