5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’

(VOH) – Chỉ cần bạn sở hữu và tận dụng tốt các món phụ kiện cũng như trang sức thì sẽ chẳng có chuyện tóc ngắn khó tạo kiểu hay tóc ngắn ‘nhạt và nhàm’.

Là một cô nàng yêu cái đẹp và có phong cách, bạn không nên để bản thân bị giới hạn bởi độ dài của mái tóc. Hãy tìm ra điểm đắt giá và học cách khiến mái tóc ngắn trở nên mới mẻ, tôn nhan sắc nhờ những món phụ kiện nhỏ xinh nhưng tinh tế, thời thượng này.

1. Kẹp tóc

Những chiếc kẹp tóc nhỏ xinh thịnh hành cả chục năm trước đã gây nên “cơn sốt” trên khắp các cộng động làm đẹp trong suốt hai năm qua. Đến nay, chúng vẫn là một trong những món phụ kiện được hội chị em yêu thích và thường xuyên sử dụng để làm điệu cho mái tóc hay thể hiện nét cá tính của riêng mình. 

Xem thêm: Tặng bạn một vé về tuổi thơ với những chiếc kẹp quốc dân đang làm say lòng phái nữ

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 1
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 2

Với mái tóc ngắn vốn sở hữu ít cách tạo kiểu, kẹp tóc được xem là “vị cứu tinh”. Vì chỉ với vài thao tác đơn giản chúng đã có thể lập tức đem tới cho bạn diện mạo mới mẻ, sành điệu. Kẹp bấm, kẹp tăm, kẹp ngọc trai, kẹp càng cua… với mỗi kiểu phụ kiện chúng ta cũng có cả tá cách tạo kiểu xinh xắn nên dù có để tóc ngắn thì cũng không lo bị “nhạt”.

Xem thêm: 4 cách tạo kiểu tóc với kẹp càng cua cực xinh, cực trendy mà các cô nàng không nên bỏ qua

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 3
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 4
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 5
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 6
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 7

2. Băng đô 

Băng đô không chỉ là must-have items của những cô nàng thích phong cách Bohemian mà còn là món phụ kiện biến hóa cực “xịn” dành cho mái tóc ngắn. Với gợi ý này, ngay cả khi không tạo kiểu, chỉ để tóc ngắn thẳng tự nhiên, chúng ta cũng có được diện mạo sành điệu, thời thượng. Quan trọng nhất là băng đô tạo được sự liên kết với trang phục và góp phần khiến oufits trở nên phong cách hơn. Do đó, muốn vừa mặc đẹp vừa tha hồ “F5” mái tóc ngắn quen thuộc thì chị em nhất định phải sở hữu món phụ kiện đa năng này.

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 8
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 9

Băng đô có rất nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc nên chúng ta hoàn toàn có thể tìm được cho mình items ưng ý. Bản thân món phụ kiện này cũng dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách, từ dễ thương, điệu đà đến thanh lịch, sang chảnh nên dù diện hàng ngày hay những dịp đặc biệt thì bạn cũng không lo bị “lạc quẻ”. Điểm duy nhất cần lưu ý chính là sự phù hợp với trang phục, vì vậy nếu không muốn phải suy nghĩ quá nhiều thì chị em cứ chọn những kiểu băng đô basic dễ mix, dễ sử dụng.

Xem thêm: ‘Check’ nhanh loạt bí kíp diện băng đô xinh sang, khí chất của hội gái đẹp sành điệu

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 10
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 11
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 12

3. Mũ

Có thể nói, mũ chính là một trong những món phụ kiện đa năng và đáng được đầu tư nhất, dù bạn sở hữu bất cứ kiểu tóc gì. Lý do rất đơn giản, đó là ngoài khả năng “nâng tầm” phong cách cho hầu hết các set đồ thì chúng còn che nắng, giữ ấm, giấu tóc bết, ngăn tóc rối, điều chỉnh hình dáng khuôn mặt cực kỳ hiệu quả. So với tóc dài, tóc ngắn đội mũ cũng khiến chúng ta trông thu hút hơn, thậm chí là “nhân đôi” vẻ ngoài xinh xắn, ngọt ngào hay cá tính, “chất ngầu”. Bởi vậy, nếu không thích sử dụng phụ kiện cho mái tóc ngắn thì chị em hoàn toàn có thể tận dụng món đồ hữu ích này.

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 13
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 14
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 15

Để chọn được những chiếc mũ phù hợp, bạn nên dựa vào phong cách thời trang của bản thân, đặc điểm khuôn mặt cũng như hoàn cảnh sử dụng. Đừng ngại thử và đầu tư vào những kiểu mũ khác nhau để tiện cho việc phối đồ cũng như thay đổi diện mạo. Ngoài ra, chị em cũng có thể áp dụng tips vén một bên (hoặc cả hai bên tóc) ra sau tai, đội mũ theo nhiều cách khác nhau để thể hiện phong cách của riêng mình.

Xem thêm: 5 kiểu mũ đáng sắm trong mùa lạnh và gợi ý phù hợp nhất cho từng khuôn mặt

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 16
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 17
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 18
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 19

4. Khuyên tai

Nếu bạn sở hữu mái tóc ngắn, bên cạnh kẹp tóc, băng đô hãy đầu tư thêm vào những đôi khuyên tai có kiểu dáng khác nhau. Bởi độ dài của kiểu tóc không chỉ giúp chúng ta tiện khoe phụ kiện mà còn vừa hay thu hút sự chú ý của người đối diện. Một mái tóc gọn gàng đi kèm với một đôi bông tai nữ tính và phù hợp với trang phục chắc chắn sẽ “ăn điểm” không hề thua kém những mái tóc được tạo kiểu cầu kỳ. Hơn hết, cách “F5” mái tóc ngắn này vô cùng đơn giản lại không tốn thời gian nên sẽ đặc biệt hữu ích với hội chị em bận rộn.

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 20
 
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 21

Muốn thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân cũng như dễ dàng gây ấn tượng, những cô nàng sở hữu mái tóc ngắn nên mạnh dạn thử các kiểu khuyên tai có thiết kế lạ, nổi bật. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua yếu tố phù hợp với khuôn mặt hay phù hợp với trang phục vì nó mới là thứ quyết định tới hiệu quả tổng thể. 

Xem thêm: Chẳng lo bị ‘dìm’ nhan sắc nhờ bí kíp chọn bông tai cho từng khuôn mặt

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 22
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 23
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 24

5. Dây chuyền

Tóc ngắn có xu hướng hút ánh nhìn của người đối diện vào phần tai, cằm, cổ hay xương quai xanh (tùy độ dài). Vì vậy, chỉ cần “làm mới” một trong những điểm này là chúng ta hoàn toàn có thể đem lại cảm giác hay phong cách khác cho mái tóc ngắn quen thuộc của mình.

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 25
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 26

Dây chuyền chính là món phụ kiện thích hợp nhất với nhiệm vụ này. Ngoài tác dụng “cộng điểm” sành điệu, tinh tế cho diện mạo hay outfits, chúng còn tạo nên những sự thay đổi nho nhỏ, thú vị cho kiểu tóc của bạn. Thông thường, hiệu ứng nhận được sẽ tương ứng với kiểu thiết kế của trang sức nên chị em có thể dựa vào điều này để lựa chọn. Song, nhớ chú ý tới cả phong cách ăn mặc của bản thân để có được diện mạo hoàn hảo nhất.

Xem thêm: 5 items có khả năng khiến set đồ ‘rẻ bèo hóa sang xịn’ trong ‘phút mốt’

5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 27
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 28
5 món phụ kiện đơn giản giúp tóc ngắn thoát kiếp ‘nhạt nhòa’ 29

Tóc ngắn cũng có thể biến hóa đa dạng nhờ những món phụ kiện rẻ xinh, hữu ích mà không cần phải tạo kiểu cầu kỳ hay tẩy nhuộm thường xuyên. Vì vậy, muốn sở hữu diện mạo phong cách mà ít tốn kém thì bạn nhớ “nằm lòng” loạt tuyệt chiêu ở trên.

Nguồn ảnh: Instagram, xiaohongshu