7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái

(VOH) – Năm 2022, hãy thử những kiểu tóc mái xu hướng được loạt sao Hàn ưu ái này nếu bạn muốn vừa ‘hack’ tuổi tác vừa có gương mặt nhỏ và thanh thoát.

Giống như kiểu tóc và màu tóc, xu hướng tóc mái của mỗi năm đều thay đổi. Với năm 2022, những cái tên được sao Hàn ‘lăng xê’ từ sớm như mái thưa, mái ngố, mái ngắn, mái kiểu Pháp… chắc chắn sẽ có mặt. Vì vậy, muốn sở hữu một kiểu tóc vừa ‘hack’ tuổi vừa che khuyết điểm hiệu quả thì chị em nhớ tham khảo kỹ gợi ý sau.

1. Tóc mái thưa

Mái thưa Hàn Quốc là một trong những lựa chọn hiếm khi khiến chị em thất vọng về độ xinh xắn, trẻ trung cũng như khả năng che khuyết điểm khuôn mặt. Kể từ khi hot cho đến nay, chúng luôn được sao Hàn ưu ái dù để bất cứ kiểu tóc gì. Nếu bạn chưa từng cắt tóc mái thì mái thưa cũng được xem là gợi ý an toàn nhưng vẫn tạo ra sự thay đổi rõ rệt cho nhan sắc, phong cách. Vì vậy, hãy tự mình trải nghiệm để vừa có được kiểu tóc mới mẻ vừa có một diện mạo thật trendy.

Xem thêm: 9 kiểu tóc mái thưa chẳng những ‘nịnh’ mặt mà còn xinh sang, thời thượng ‘level max’

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 1

Sau một thời gian dài, Jisoo (BLACKPINK) mới quay trở lại với mái thưa. Cô nàng cắt mái dài chấm lông mày để nhấn mạnh vào đôi mắt và tạo hiệu ứng giúp chúng trông to tròn hơn. Ngoài ra, kỹ thuật uốn phồng mái nhẹ nhàng cũng được áp dụng điều chỉnh phần trán, tạo độ tự nhiên khiến gương mặt trái xoan vốn có thêm phần thanh tú, dịu dàng.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 2

Tóc mái thưa Hàn Quốc sẽ tiếp tục trở nên thịnh hành vào năm 2022. Ngoài phiên bản truyền thống, bạn cũng có thể để mái thưa bằng như Hyeri để chỉnh sửa trán cao, trán rộng đồng thời giúp khuôn mặt trông thon nhỏ hơn ngay lập tức. Vẻ đẹp vừa nữ tính, nhẹ nhàng vừa dễ thương của kiểu mái này sẽ phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau.

2. Tóc mái kiểu Pháp

Điểm khác biệt lớn nhất của tóc mái kiểu Pháp với tóc mái thưa Hàn Quốc là độ dày và chiều dài. Mái kiểu Pháp dày nhưng thường được tỉa nhiều lớp để tạo cảm giác lộn xộn một cách tự nhiên, thanh lịch nhưng vẫn nhẹ nhàng, thoải mái. Chúng sở hữu độ dài qua lông mày hoặc dài hơn một chút tùy vào sở thích của từng người. Và tất nhiên, nhắc đến tóc mái kiểu Pháp, chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua phần tóc mai đặc trưng ở hai bên có tác dụng chỉnh sửa khuôn mặt cực kỳ hiệu quả.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 3

Phần mái tỉa nhẹ nhàng kết hợp với tóc mai ôm sát gương mặt khiến Lily Collins trông không chỉ ngọt ngào, thanh lịch mà còn trẻ xinh “hết cỡ”. Vừa “hack tuổi” vừa “nâng cấp” nhan sắc đỉnh, bảo sao tóc mái kiểu Pháp lại được dân tình ưa chuộng đến vậy.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 4

Cũng để tóc mái kiểu Pháp nhưng Go Yoon Jung chọn cách để phần mái hai bên dày hơn ở giữa để tôn lên đường nét gò má. Với tips nhỏ này, dù buông tóc hay buộc tóc thì cô nàng cũng không lo lộ gương mặt to.

3. Tóc mái ngố cổ điển

Xu hướng tóc mái 2022 tiếp tục gọi tên tóc mái ngố dài ngang lông mày. Với gợi ý này, bạn có thể biến hóa theo nhiều phong cách khác nhau mà không sợ bị “nhạt”. Ngoài ra, cắt mái ngố cũng một trong những cách che trán cao, trán rộng hay chỉnh sửa mặt dài cực kỳ quả nên nếu sở hữu những đặc điểm trên, chị em nhất định không được bỏ qua.

Xem thêm: Trẻ xinh như búp bê lại sang chảnh hết cỡ, tóc mái ngố chính là 'chân ái' của mọi cô nàng

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 5

Tóc mái ngố búp bê hot và trở thành xu hướng từ năm này qua năm khác chính là nhờ công “lăng xê” của Lisa (BLACKPINK). Mặc dù từng thử qua nhiều phiên bản, nhưng mái ngố dài ngang lông mày vẫn được cô nàng xem là “chân ái”.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 6

Không để mái ngố quá dày và chọn chiều dài quá lông mày giúp chỉnh sửa tỷ lệ khuôn mặt, Noze trông xinh xắn và thần thái “hết biết” dù chỉ để tóc thẳng đen đơn giản.

4. Tóc mái ngố thưa

Hội tụ ưu điểm của hai kiểu tóc mái hot và “nịnh” nhan sắc nên chẳng có lý do gì mà mái ngố thưa không lot top xu hướng của năm 2022. Kiểu mái này không chỉ có khả năng “phù phép” mọi khuyết điểm từ mặt góc cạnh, mặt to, mặt dài cho tới gò má cao mà còn giúp diện mạo trông trẻ trung, nữ tính, khí chất hơn thấy rõ. Với hội chị em yêu thích style Hàn Quốc nền nã, dịu dàng thì chúng cũng là lựa chọn không thể phù hợp hơn nên bạn cứ mạnh dạn thử.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 7

Với mái tóc dài quá vai uốn cụp kết hợp mái ngố thưa, Han So Hee vào vai nữ sinh đại học cực “ngọt”. Để tăng khả năng chỉnh sửa khuôn mặt, bạn có thể học hỏi cô nàng ở khoản uốn nhẹ phần tóc mai ở hai bên.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 8

Irene (Red Velvet) trẻ trung và xinh xắn khi để tóc mái ngố thưa. Phần tóc mai viền hai bên không chỉ khiến khuôn mặt cô nàng thêm phần mềm mại mà còn góp phần tạo nên góc nghiêng cực “đắt giá”. Những chị em có gương mặt vuông, gò má cao hoặc đường quai hàm hơi góc cạnh có thể tham khảo gợi ý này để sở hữu diện mạo thanh tú, dịu dàng hơn.

5. Tóc mái “truyện tranh”

Ngoài mái thưa kinh điển hay mái ngố truyền thống, dạo gần đây sao Hàn còn đăc biết thích tóc mái “truyện tranh” – kiểu mái gợi liên tưởng đến những nhân vật truyện tranh quen thuộc. Sở hữu chiều dài quá lông mày cùng độ dày linh hoạt (nằm giữa mái thưa và mái ngố truyền thống) nên gợi ý này đặc biệt phù hợp với những người có trán cao, trán rộng hay gương mặt dài. Tuy nhiên, so với mái dày, mái “truyện tranh” đem đến cảm giác nhẹ nhàng, tự nhiên hơn. Vì vậy, nếu bạn không thích những kiểu mái che hết trán thì có thể cân nhắc tới phiên bản mái ngố này.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 9

Shin Min Ah hiếm khi cắt tóc mái nhưng sự kết hợp hoàn hảo giữa mái tóc đen thẳng và tóc mái “truyện tranh” trong tạo hình gần đây đã giúp nữ diễn viên trở thành một cô nàng cực kỳ xinh đẹp, dịu dàng. Muốn “F5” mái tóc thẳng quen thuộc hay tóc đen truyền thống của mình, bạn cũng có thể “copy” ngay cách tạo kiểu này.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 10

IU cũng là một trong những sao Hàn không thể chối từ sức hút của tóc mái “truyện tranh”. Tỷ lệ mái chiếm khoảng 70 – 80% trán được xem là tỷ lệ “vàng”, các chị em muốn “chắc ăn” có thể tham khảo gợi ý này.

6. Tóc mái ngắn trên lông mày

Muốn dễ thương có dễ thương, muốn cá tính có cá tính, đây chính lý do giúp mái ngắn trên lông mày được nhiều sao Hàn “lăng xê” và có cơ hội trở thành xu hướng trong năm 2022. Nhìn thì có vẻ “khó cảm” nhưng kiểu mái này lại có khả năng “hack” tuổi, “hack” độ sành điệu, chỉnh sửa trán cao, gò má cao, làm to mắt hay tạo điểm nhấn cho lông mày cực tốt. Do đó, chỉ cần bạn tìm được phiên bản phù hợp thì không chỉ nhan sắc mà phong cách cũng được “nâng cấp” thêm vài phần.

Xem thêm: Chọn tóc mái ngắn trên lông mày xinh trend, ‘hack tuổi’ và ngọt ngào như gái Hàn

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 11

Để tóc bob với mái ngắn trên lông mày, Kim Go Eun trông vừa dễ thương vừa phong cách. Nếu bạn muốn tìm một phiên bản hay ho hơn mái ngắn bình thường, hãy thử tóc mái ngắn trên lông mày tỉa vòng cung (như Kim Go Eun) hoặc cắt hẳn tóc mái xéo cá tính, “chất ngầu”.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 12

Mái ngắn trên lông mày khiến Kim Tae Ri trông có vẻ khác lạ so với hình ảnh sang trọng, thanh lịch vốn có. Tuy nhiên, bù lại, cô nàng gây ấn tượng bởi vẻ đẹp bí ẩn, thu hút pha chút cá tính. 

7. Tóc mái uốn

Tóc mái uốn kiểu Hàn được xem là “vị cứu tinh” cho những nhược điểm như trán cao, trán rộng, chân tóc mỏng. Không những vậy, chúng còn được xem là công cụ thu gọn khuôn mặt, tạo nét thanh tú tự nhiên và giúp cho những kiểu tóc buộc thêm phần hoàn hảo.

Trên thực tế, kiểu mái này tận dụng những sợi tóc tơ ở gần chân tóc hoặc phần tóc sát hai bên trán. Sau khi tỉa đơn giản hoặc uốn chúng sẽ tạo ảo giác về một mái tóc dày và khiến tỷ lệ, đường nét khuôn mặt trông cân đối, mềm mại hơn. Vì vậy, nếu bạn có mái tóc mỏng và cần một kiểu mái linh hoạt, tôn nhan sắc lại trendy thì đây chính là lựa chọn khá tuyệt vời.

Xem thêm: 5 kiểu tóc mái vừa che trán cao vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 13

Tóc mái uốn nhẹ tạo cảm giác thanh thoát, khí chất đồng thời giúp mái tóc đen dài của Jisoo trông nhẹ nhàng hơn.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 14

Kiểu tóc uốn gợn sóng của IU trông tinh tế và “nịnh” mắt hơn nhờ sự trợ giúp của mái uốn.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái 15

Với những kiểu tóc buộc dễ để lộ chân tóc mỏng như tóc buộc đuôi ngựa, chị em có thể học cách để mái sát đường chân tóc như Jennie để vừa điều chỉnh gương mặt vừa tôn lên vẻ ngọt ngào.

7 kiểu tóc mái xu hướng được sao Hàn ưu ái trên đây được dự báo là những cái tên sẽ làm nên chuyện trong năm 2022. Vì vậy, chị em nhớ lưu lại để "bắt trend" nhanh gọn và có ngay kiểu tóc thời thượng.

Nguồn ảnh: @sooyaaa__, @hyeri_0609, @@lilyjcollins, @goyounjung, @lalalalisa_m, @nozeworld, @jtbcdrama, @renebaebae, @illusomina, @dlwlrma, @tvndrama.official, @management_mmm, @jennierubyjane