5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch ‘đặc trị’ da xỉn màu, thâm sạm

(VOH) – Tự chế hỗn hợp tắm trắng bằng bột yến mạch tại nhà và sử dụng thường xuyên là cách dưỡng da trắng mịn, mướt mát vừa an toàn vừa hiệu quả lại không ‘đau ví tiền’.

Không cần nhờ cậy tới mỹ phẩm hay những cách cải thiện tông da cấp tốc nhưng độc hại, chúng ta vẫn có thể sở hữu làn da trắng hồng tại nhà nhờ bí kíp hết sức đơn giản. Đó chính là tự làm và sử dụng các công thức tắm trắng bằng bột yến mạch siêu lành tính. 

1. Tắm trắng bằng bột yến mạch

Bột yến mạch có thể giúp chúng ta cải thiện tông màu da thông qua nhiều cách. Trước hết, chúng là một chất làm sạch và tẩy tế bào chết tuyệt vời, có khả năng loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, dầu thừa, da chết… tích tụ trong lỗ chân lông để ngăn chặn sự xỉn màu. Với làn da bị đổi màu do lão hóa hay thiếu độ ẩm, tắm trắng bằng bột yến mạch cũng được xem là gợi ý lý tưởng nhờ công dụng làm dịu, dưỡng ẩm và chữa lành tổn thương. 

Điểm cộng lớn khác của phương pháp dưỡng trắng tự nhiên này là chúng không quá tốn kém, dễ thực hiện tại nhà và phù hợp với hầu hết các loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Do đó, muốn khôi phục nhanh làn da sần sùi, sạm màu, kém sắc đồng thời tự tin khoe body thì chị em hãy “bỏ túi” ngay cách dùng bột yến mạch tắm trắng đơn giản sau.

5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch ‘đặc trị’ da xỉn màu, thâm sạm 1

Cách tắm trắng bằng bột yến mạch:

  • Bước 1: Mua yến mạch rồi xay thành bột mịn với máy xay sinh tố/ cà phê/ thực phẩm. Bạn cũng có thể chọn bột yến mạch để tiện cho việc sử dụng song hãy nhớ rằng yến mạch hay bột yến mạch dùng để chăm sóc da không được chứa hương liệu, đường, muối và hóa chất.
  • Bước 2: Tắm trắng với bột yến mạch theo một trong những cách sau.

Cách 1: Xả nước ấm vào bồn tắm, thêm bột yến mạch (lượng tùy ý) rồi chờ đến khi chúng được hòa tan. Tắm nước ấm, ngâm mình trong bồn tắm khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước sạch.

Cách 2: Trộn bột yến mạch với nước để thu được hỗn hợp đồng nhất. Tắm qua với nước ấm, thoa đều yến mạch lên da và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi tắm lại với nước sạch.

  • Bước 3: Thoa kem dưỡng cho da để ngăn chặn tình trạng mất độ ẩm.
  • Thực hiện 1 - 3 lần/ tuần.

2. Tắm trắng bằng bột yến mạch và sữa chua

Bên cạnh công dụng giữ ẩm, làm mịn hay làm đều màu da, lactic acid trong sữa chua còn có công dụng cải thiện, ngăn ngừa mụn. Do đó, công thức tắm trắng bằng bột yến mạch dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho làn da đổ nhiều dầu hoặc bị tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn (mụn không viêm). 

Xem thêm: Bí quyết làm đẹp bằng sữa chua nhanh gọn nhưng chất lượng giúp bạn ‘nâng cấp’ cả làn da, mái tóc lẫn body

5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch ‘đặc trị’ da xỉn màu, thâm sạm 2

Cách tắm trắng bằng bột yến mạch và sữa chua:

  • Bước 1: Trộn bột yến mạch với sữa chua không đường theo tỷ lệ thích hợp, miễn sao thu được hỗn hợp hơi đặc một chút.
  • Bước 2: Tắm với nước ấm rồi massage đều hỗn hợp yến mạch sữa chua lên da, tập trung nhiều hơn vào các vùng da dễ bị sậm màu như cổ, khuỷu tay, đầu gối.
  • Bước 3: Sau khi massage đều khắp cơ thể, chờ thêm khoảng 10 – 15 phút rồi tắm lại với nước sạch.
  • Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm cho body.
  • Thực hiện 1 - 2 lần/ tuần.

3. Tắm trắng bằng bột yến mạch và mật ong

Mật ong có thể giúp chúng ta cải thiện làn da kém mịn màng, rạng rỡ bằng cách hỗ trợ loại bỏ tạp chất tích tụ, sửa chữa các vùng da bị tổn thương, tăng cường khả năng giữ ẩm. Ngoài ra, vì nguyên liệu này cũng có khả năng ngăn ngừa hoặc cải thiện mụn tương đối tiềm năng nên bạn hãy tận dụng chúng để giải quyết vấn đề của mình.

Xem thêm: Bí quyết làm đẹp bằng mật ong giúp da căng mướt, môi hồng mọng, tóc bóng khỏe, body thon gọn ngay tại nhà

5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch ‘đặc trị’ da xỉn màu, thâm sạm 3

Cách tắm trắng bằng bột yến mạch và mật ong:

  • Bước 1: Tắm trắng với bột yến mạch và mật ong theo một trong những cách sau.

Cách 1: Hòa bột yến mạch và mật ong nguyên chất vào bồn nước ấm rồi ngâm mình khoảng 15 – 20 phút. Massage da nhẹ nhàng rồi tắm lại với nước sạch.

Cách 2: Tạo công thức tắm trắng kiêm tẩy da chết body bằng cách trộn bột yến mạch với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ thích hợp cho đến khi thu được hỗn hợp dạng sệt. Tắm với nước ấm, thoa đều yến mạch mật ong lên da rồi massage theo chuyển động tròn. Giữ nguyên thêm khoảng 10 – 15 phút trước khi tắm lại với nước sạch.

  • Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm cho da.
  • Thực hiện 1 - 2 lần/ tuần.

4. Tắm trắng bằng bột yến mạch và sữa tươi

Từ xa xưa, sữa tươi đã là nguyên liệu dưỡng ẩm và dưỡng trắng được sử dụng vô cùng phổ biến trong các công thức làm đẹp tại nhà. Kết hợp chúng với bột yến mạch, chúng ta không chỉ có được hỗn hợp cải thiện tông màu da an toàn mà góp phần làm dịu da khô, da kích ứng hay cải thiện các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả.

Xem thêm: ‘Lột xác’ làn da thô ráp, xỉn màu bằng cách tắm sữa tươi đơn giản tại nhà

5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch ‘đặc trị’ da xỉn màu, thâm sạm 4

Cách tắm trắng bằng bột yến mạch và sữa tươi:

  • Bước 1: Xả nước ấm vào bồn tắm, thêm sữa tươi không đường và bột yến mạch.
  • Bước 2: Tắm qua với nước ấm rồi ngâm mình trong bồn tắm, massage da nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Tắm lại với nước sạch sau khoảng 15 – 20 phút ngâm bồn.
  • Bước 4: Dưỡng ẩm cho da.
  • Thực hiện 1 - 2 lần/ tuần.

5. Tắm trắng bằng bột yến mạch và bia

Bia không chỉ là loại đồ uống quen thuộc mà còn có thể giúp bạn làm đẹp, tăng cường hiệu quả cải thiện tình trạng tắc lỗ chân lông, mụn, lão hóa đặc biệt da xỉn màu. Bằng cách bổ sung công thức tắm trắng bằng yến mạch và bia vào thói quen, chúng ta cũng có thể nhận được hiệu quả giải độc, thải độc tố nên các chị em đừng bỏ qua.

Xem thêm: Tắm trắng bằng bia đơn giản và an toàn tại nhà với 5 công thức siêu hiệu quả

5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch ‘đặc trị’ da xỉn màu, thâm sạm 5

Cách tắm trắng bằng bột yến mạch và bia:

  • Bước 1: Xả nước ấm vào bồn tắm rồi cho bột yến mạch và bia vào. Lưu ý, bạn cần phơi bia trước khi sử dụng để loại bỏ bớt cồn và khí gas bằng cách bật nắp hoặc đổ bia ra cốc rồi để vài tiếng.
  • Bước 2: Tắm nước ấm, ngâm mình với bia và yến mạch khoảng 15 phút.
  • Bước 3: Tắm lại một lần nước với nước sạch.
  • Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm body.
  • Thực hiện 1 lần/ tuần.

6. Những điều cần lưu ý khi tắm trắng bằng bột yến mạch tại nhà

5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch ‘đặc trị’ da xỉn màu, thâm sạm 6
  • Chọn nguyên liệu tắm trắng nguyên chất, an toàn và luôn thử phản ứng của da trước khi sử dụng.
  • Chú ý dùng kem chống nắng và che chắn da cẩn thận mỗi khi ra ngoài vì việc tắm trắng có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng.
  • Kiến trì tắm trắng với các nguyên liệu từ thiên nhiên từ 1 – 2 lần/ tuần để nhận được kết quả tốt nhất.
  • Không nên dùng bột yến mạch để tắm trắng khi có vết thương hở, bị mụn viêm hoặc đang điều trị các vấn đề da khác.

Tắm trắng bằng bột yến mạch là phương pháp cải thiện và dưỡng da không quá đắt đỏ nhưng lại hội tụ đủ các tiêu chí từ an toàn, hiệu quả cho đến phù hợp với nhiều loại da. Quan trọng nhất là chúng còn cung cấp cho chúng ta vô vàn lợi ích tuyệt vời nên chẳng có lý do gì mà chị em không tận dụng “ngay và luôn”.

Nguồn ảnh: Internet