Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc

(VOH) – Không chỉ nổi tiếng với ưu điểm kinh tế, đơn giản, ăn đậu phụ giảm cân còn là bí quyết duy trì sắc vóc đỉnh cao được không ít mỹ nhân ưu ái và áp dụng thành công.

Đậu phụ không chỉ là loại thực phẩm rẻ, thân thuộc và cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có khả năng cải thiện vóc dáng hiệu quả. Ăn đậu phụ giảm cân cũng là bí kíp ‘lột xác thần tốc’ được cả biểu tượng nhan sắc xứ Hàn Song Hye Kyo sử dụng nên chị em ngại gì mà không tham khảo?

1. Ăn đậu phụ giảm cân có hiệu quả?

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 1

Những người có chế độ ăn dựa trên thực vật (plant-based diet) hay cụ thể hơn là chủ yếu tiêu thụ thực vật, thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thường có chỉ số BMI thấp và ít có nguy cơ bị béo phì hơn. Đậu phụ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho chế độ này và nó cũng được xem là loại thực phẩm hỗ trợ ăn kiêng, giảm cân hiệu quả nhờ những lý do sau.

  • Đậu phụ giàu protein (100 gram đậu phụ chứa khoảng 8 gram protein) nên có thể làm tăng cảm giác no từ đó giúp chúng ta ăn ít hơn. Khi nhu cầu tiêu thụ thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm chứa hàm lượng calo cao giảm xuống thì quá trình ăn kiêng, giảm cân sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.
  • Đậu phụ chứa nhiều nước, ít calo, carb và không có chất béo bão hòa. Nhờ đó mà nó có thể hỗ trợ tốt cho việc giảm cân cũng như trở thành loại thực phẩm chính trong các chế độ ăn kiêng.
  • Hàm lượng canxi và kali trong đậu phụ có thể giúp ích cho việc cân bằng điện giải, thúc đẩy thoát nước để giảm phù nề (tình trạng khiến vóc dáng trông kém thon gọn), đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt.
  • Thông qua việc cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy đốt chất chất béo, việc ăn đậu phụ giảm cân có thể giúp bạn nhận được kết quả tốt và nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Phòng tránh các bệnh ung thư bằng cách ăn đậu phụ và 5 bước đơn giản để làm đậu phụ tại nhà

2. Cách ăn đậu phụ giảm cân hiệu quả

2.1  Ăn đậu phụ truyền thống để giảm cân

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 2

Đậu phụ có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân nhưng không phải loại đậu phụ nào cũng có tác dụng này. Điều làm nên sự khác biệt giữa chúng chính là hàm lượng calo, protein cũng như các chất dinh dưỡng… được cho là có lợi cho việc cải thiện vóc dáng.

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 3

Thông thường, các loại đậu phụ đã qua chế biến sẽ chứa một lượng lớn chất béo, muối và đường – những thứ không nên có mặt trong chế độ ăn kiêng. Do đó, đậu phụ truyền thống với các thành phần chính gồm đậu nành, nước và chất làm đông (chưa qua chế biến) thường được khuyến khích lựa chọn cho nhu cầu giảm cân. Với các sản phẩm được đóng gói sẵn, bạn nên kiểm tra kỹ bảng thành phần dinh dưỡng trước khi sử dụng.

2.2 Chế biến đậu phụ đúng cách để giảm cân hiệu quả

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 4

Muốn giảm cân bằng đậu phụ hiệu quả, chúng ta còn cần phải chú ý đến cách chế biến. Việc tiêu thụ đậu phụ chiên ngập dầu hay kết hợp chúng với quá nhiều loại gia vị như muối sẽ khiến cho tác dụng giảm cân bị suy giảm, thậm chí là trở thành yếu tố cản trở quá trình ăn kiêng. Do đó, cách đơn giản và cũng được xem là tối ưu nhất mà bạn nên lựa chọn chính là ăn đậu phụ sống hoặc đậu phụ hấp, luộc. Việc kết hợp chúng với các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả khác ví như rau xanh chứa nhiều chất xơ cũng là gợi ý khá lý tưởng.

2.3 Ăn đậu phụ giảm cân vào “thời điểm vàng”

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 5

Ăn kiêng đúng thời điểm có thể giúp chúng ta nhận được hiệu quả gấp đôi. Với chế độ giảm cân bằng đậu phụ, khoảng thời gian áp dụng lý tưởng nhất chính là trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt.

  • Trước kỳ kinh nguyên: việc ăn đậu phụ sẽ giúp cơ thể loại bỏ lượng nước dư thừa tốt hơn từ đó khôi phục và duy trì vóc dáng thon gọn.
  • Sau kỳ kinh nguyệt (khoảng 7 – 14 ngày sau khi có kinh): đây là thời điểm quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, dễ đào thải lượng nước tích tụ trong thể nên nếu áp dụng chế độ ăn kiêng, tập thể dục lành mạnh thì chúng ta hoàn toàn có nhận được kết quả tốt.

Xem thêm: ‘Mách bạn’ khung giờ ăn không lo tăng cân, béo bụng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả

2.4 Chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng khi ăn đậu phụ giảm cân

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 6

Chúng ta có thể dùng đậu phụ làm thực phẩm chính trong quá trình ăn kiêng giảm cân nhưng vẫn phải xây dựng cho mình một chế độ ăn uống cân bằng. Bởi việc thiếu hụt chất dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn là một trong những nguyên nhân khiến cho việc cải thiện vóc dáng bị thiếu hoặc không hiệu quả. Đây là lý do vì sao mà muốn nhận được kết quả như ý khi giảm cân bằng đậu phụ, bạn cần chú ý bổ sung thêm rau củ, chất béo tốt… vào thực đơn của mình.

Xem thêm: Ăn kiêng mà cân chẳng giảm lại cứ tăng ‘vèo vèo’ là do những sai lầm này

3. Cách ăn đậu phụ giảm cân của Song Hye Kyo

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 7

Giảm cân bằng đậu phụ chính là bí quyết giúp nữ thần nhan sắc xứ Hàn Song Hye Kyo giảm thành công 17kg đồng thời sở hữu vóc dáng thon thả, cuốn hút như hiện tại. Dưới đây là phương pháp ăn kiêng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 8
  • Ăn bữa sáng và bữa trưa như bình thường nhưng với phần nhỏ và chỉ ăn no khoảng 80%.
  • Dùng đậu phụ làm bữa tối.
  • Cố gắng ăn 3 bữa vào các khung giờ cố định, 6 giờ sáng, 12 giờ trưa, 6 giờ tối và không ăn thêm gì sau đó.
Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 9
Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 10

Lưu ý: Để giảm cân thành công, ngoài việc chỉ ăn đậu phụ vào bữa tối, Song Hye Kyo còn chăm chỉ vận động và hình thành cho mình những thói quen tốt.

4. Những điều cần lưu ý khi giảm cân bằng đậu phụ

Cách ăn đậu phụ giảm cân để ‘thăng hạng’ cả vóc dáng lẫn nhan sắc 11

Những nhóm người không nên giảm cân bằng đậu phụ:

  • Viêm dạ dày, đầy hơi, chướng bụng: Đậu phụ chứa hàm lượng protein cao nên việc tiêu thụ quá nhiều cùng một lúc sẽ gây ra tình trạng đầy hơi hoặc khiến cho vấn đề này trở nên trầm trọng hơn.
  • Bệnh gút (gout): Ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành sẽ khiến hàm lượng axit uric trong máu tăng cao từ đó ảnh hưởng đến bệnh gút.
  • Chức năng thận kém: Việc tiêu thụ nhiều protein sẽ làm tăng gánh nặng cho thận.
  • Các trường hợp bị suy tuyến giáp, thiếu máu, thiếu i-ốt hay mẫn cảm, dị ứng với đậu nành và trứng.

Một số điều cần lưu ý khác:

  • Không nên ăn đậu phụ với rau bina, hành tây, hành, sữa bò, mật ong, măng, quả hồng.
  • Không nên ăn đậu phụ giảm cân với số lượng lớn hay trong thời gian dài.
  • Để nhận được kết quả tối ưu, bất cứ chế độ ăn kiêng nào cũng nên được kết hợp với thói quen tập thể dục đều đặn, lối sống lành mạnh và các thói quen tốt nên bạn hãy lưu ý.

Ăn đậu phụ giảm cân là phương pháp đã được nhiều người trong đó có cả các ngôi sao nổi tiếng áp dụng thành công. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể học hỏi bí quyết đơn giản này nếu muốn có được vóc dáng “chuẩn” đẹp hơn ngay tại nhà.

Nguồn ảnh: Internet, instagram