Phụ nữ muốn người đàn ông như thế nào?

(VOH) – Tiến sĩ tâm thần học Louann Brizendine cho rằng ‘Không thể dùng não đàn ông để hiểu phụ nữ’. Có lẽ vì vậy mà bấy lâu nay đàn ông vẫn chưa biết phụ nữ thực sự muốn gì ở mình?

Đàn ông và phụ nữ khác nhau, kỳ vọng của họ trong một mối qua hệ cũng vậy. Hầu hết đàn ông đều cảm thấy phụ nữ khó hiểu. Những gợi ý dưới đây có lẽ sẽ giúp các đấng mày râu trả lời được câu hỏi phụ nữ thực sự muốn gì ở đàn ông?

1. Tự tin

Phụ nữ muốn gì ở đàn ông? 1

Đàn ông có xu hướng bị thu hút bởi những người phụ nữ tự tin và điều này vẫn đúng ở vế ngược lại. Điểm làm nên sự hấp dẫn có thể là năng lượng tích cực, là sự lạc quan hay đôi khi là tác phong, thần thái mà người đàn ông thể hiện ra bên ngoài. Tuy nhiên, tự tin và tự tin thái quá lại là hai câu chuyện khác nhau, các đấng mày râu hãy coi chừng, đừng nhầm lẫn.

2. Lòng trắc ẩn

Người đàn ông có lòng trắc ẩn và biết đồng cảm luôn dễ dàng gây ấn tượng với người phụ nữ. Có lẽ bởi người phụ nữ nào cũng mong muốn người đàn ông của mình có thể mở lòng, có thể hiểu và thông cảm với những gì mà mình đang trải qua. Tóm lại, dù mạnh mẽ đến đâu, phụ nữ vấn là phái yếu, cho nên bị thu hút bởi người đàn ông có khả năng và mong muốn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc cho người khác cũng là điều bình thường.

Xem thêm: Lòng trắc ẩn: ‘khởi nguồn’ của tình yêu và hạnh phúc!

3. Đáng tin cậy

Phụ nữ muốn gì ở đàn ông? 2

Người ta nói rằng, có hai điểm khiến một người đàn ông lập tức trở nên hấp dẫn trong mắt phụ nữ, ấy là trung thực và đáng tin cậy. Điều này có thể không đúng với tất cả những người phụ nữ trên trái đất này nhưng ít nhất sự tin cậy chính là tiền đề của những mối quan hệ sâu sắc, bền vững. Và hơn hết, người phụ nữ cần biết rằng mình có thể dựa vào người đàn ông này.

Xem thêm: Sự tin tưởng - chìa khóa gắn kết người với người

4. Bày tỏ cảm xúc

Cả đàn ông và phụ nữ đều mong muốn đối phương trung thực về mặt cảm xúc. Phụ nữ thích một người đàn ông không ngại bày tỏ cảm xúc thật của bản thân và nói về chúng một cách cởi mở hơn là một người đàn ông chỉ giữ mọi thứ ở trong lòng. Và đôi khi, điều này bao gồm cả những mối quan hệ trước đó hay những chuyện trong quá khứ của bạn.

5. Hài hước

Phụ nữ muốn gì ở đàn ông? 3

Phụ nữ thường bị hấp dẫn bởi những người đàn ông có khiếu hài hước. Đơn giản bởi họ toát ra một thứ năng lượng hạnh phúc, vui vẻ và tích cực khiến mọi người người cảm thấy thoải mái, muốn ở cạnh. Ngoài ra, hài hước cũng là một biểu hiện của sự thông minh.

6. Tôn trọng

Tôn trọng lẫn nhau thường được xem là tiền đề của một mối quan hệ lành mạnh, hạnh phúc và bền vững. Vì vậy, nếu người phụ nữ cảm thấy bị coi thường, bị đối xử tệ bạc thì có thể họ sẽ lựa chọn cách kết thúc.

Các đấng mày râu cũng nên biết rằng, phụ nữ không chỉ chú ý đến việc bạn thể hiện sự tôn trọng với cô ấy mà còn chú trọng tới việc bạn tôn trọng những người khác, đặc biệt là bạn bè và gia đình của cô ấy như thế nào.

7. Trưởng thành

Phụ nữ muốn gì ở đàn ông? 4

Người phụ nữ nào cũng mong muốn được chăm sóc, được bảo vệ , được thấu hiểu và có một chỗ dựa vững chắc. Mà thường thì đàn ông trưởng thành về mặt cảm xúc và có khả năng cư xử như một người trưởng thành mới làm được những điều này.

Phụ nữ cũng nên hiểu rằng, đôi khi việc cho phép mặt trẻ con và ngốc nghếch của bản thân được thể hiện ra ngoài cũng được xem là một dấu hiệu của sự trưởng thành.

Xem thêm: Phải làm sao để thật sự trưởng thành trong tình yêu và cuộc sống?

8. Chia sẻ trách nhiệm gia đình

Phụ nữ mong muốn người đàn ông của mình quan tâm đến gia đình và giúp đỡ họ bằng mọi cách có thể. Không nhất thiết phải là việc quá to tát, điều mà phụ nữ cần đôi khi chỉ là một vài cử chỉ nhỏ thể hiện sự quan tâm, một chút sự tích cực tham gia vào việc nhà và một chút thời gian dành cho con cái.

Xem thêm: Học cách nuôi dưỡng cách sống có trách nhiệm để chinh phục mọi thành tựu trong cuộc sống

9. Sự ủng hộ

Phụ nữ muốn gì ở đàn ông? 5

Ủng hộ là một trong những điều phụ nữ mong muốn ở người đàn ông nhất. Họ muốn trong bất cứ hoàn cảnh nào, người đàn ông cũng đứng ở bên cạnh mình.

10. Lãng mạn

Mỗi người phụ nữ đều có định nghĩa riêng về sự lãng mạn nhưng nhìn chung họ đều muốn người đàn ông quan tâm, dành thời gian cho mình và ghi nhớ những dịp quan trọng.

Xem thêm: Những hành động lãng mạn trong tình yêu mà có thể bạn đã bỏ quên lâu nay

11. Sự đảm bảo về tài chính

Phụ nữ muốn gì ở đàn ông? 6

Sự đảm bảo về tài chính khiến phụ nữ cảm thấy an toàn, ổn định, hài lòng, đặc biệt là trong cuộc sống hôn nhân. Cần lưu ý, sự đảm bảo, ổn định tài chính ở đây không phải là tiền hay sự giàu có mà là khả năng tạo ra nguồn tài chính hay nói cách khác là khả năng kiếm tiền.

Kỳ vọng của mỗi người phụ nữ về đàn ông là khác nhau và bản thân đàn ông cũng có kỳ vọng của riêng mình về người phụ nữ. Tuy nhiên, vạn vật không hoàn hảo, suy cho cùng, mong muốn cũng có tính tương đối, có thể thay đổi. Cho nên, phái mạnh hãy cứ xem những gợi ý nho nhỏ ở trên là cách giúp mình hiểu thêm một chút về phái đẹp hoặc trở nên hấp dẫn trong mắt phái đẹp.

Nguồn ảnh: Internet