Chờ...

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023

VOH - Giá trị của những chiếc xe đạp lọt top đắt nhất thế giới có thể bằng hoặc hơn cả một con xe ô tô hạng sang.

Nếu bạn nghĩ rằng, xe đạp là một phương tiện di chuyển bình dân, thì bạn đã nhầm. Để tạo sự khác biệt, không ít các thương hiệu đã chế tác nên nhiều “siêu xe đạp” với chất liệu hiếm, kiểu dáng lạ cùng giá thành ngất ngưởng. Trong bài viết sau, hãy cùng VOH điểm qua những chiếc xe đạp đắt nhất thế giới từng được ghi nhận. 

24K Gold Extreme Mountain Bike - Xe đạp đắt nhất thế giới

Chiếc xe đạp lập kỷ lục này có tên chính thức là “The Beverly Hills Edition”, hay còn được biết đến là một mẫu xe “fat bike” (xe béo), được sản xuất bởi The House of Solid Gold tại Mỹ và ra mắt vào năm 2013. Để hoàn thiện mẫu xe này, các kỹ sư đã mấy tới 750 giờ để hoàn thiện. Công ty còn lên kế hoạch đóng đúng 13 chiếc xe loại này dành cho thị trường thế giới và mỗi chiếc xe được chỉnh sửa hoàn toàn theo yêu cầu của mỗi khách hàng.

Toàn thân xe đều được mạ lớp vàng ròng 24K bằng tay cẩn thận, như khung, phuộc, trục phanh,... đảm bảo độ bền và tính linh hoạt trên mọi loại địa hình. Kết hợp với kỹ thuật thủ công là quá trình xử lý bằng công nghệ mạ điện giúp cho mỗi bộ phận của xe đều trở nên hoàn hảo. 

Mỗi chiếc xe này đều được gắn logo của The House of Solid Gold là “THSG”. Đặc biệt, logo này được nạm hơn 600 viên kim cương đen, tổng cộng 6,0 carats và 500 viên sapphire vàng, tổng cộng 4,5 carats. Yên xe cũng được chế tác cầu kỳ bằng lớp da cá sấu màu nâu chocolate. Ngoài ra, mỗi chiếc xe đều khắc số thứ tự riêng kèm theo chữ ký của nhà sản xuất

24K Gold Extreme Mountain Bike có giá khoảng 1 triệu USD, tương đương khoảng 24 tỷ đồng.

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 1
24K Gold Extreme Mountain Bike - Ảnh: Beautifullife

Xem thêm:
Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được
Top 10 đồng tiền giá trị cao nhất thế giới hiện nay
Điểm danh 10 loại gỗ đắt nhất thế giới, có tiền cũng khó mua

Trek Butterfly Madone

Chiếc xe này từng được tay đua lừng danh Lance Armstrong sử dụng trong giải đua Tour de France 2009. Sau khi cùng tay đua vô địch, chiếc xe đã được họa sĩ nổi tiếng người Anh Damien Hirst vẽ trang trí với hình hàng trăm cánh bướm nhiều màu sắc trên toàn bộ sườn xe bằng sợi carbon. Trek Butterfly Madone được bán đấu giá 500.000USD (khoảng 12 tỷ đồng) để gây quỹ cho bệnh nhân ung thư. Mức giá này đã đưa chiếc xe đạp đua Trek Butterfly Madone trở thành xe đạp đắt nhất tại thời điểm đó. 

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 2
Trek Butterfly Madone - Ảnh: Beautifullife

24K Gold Men’s Racing Bike

Chiếc xe đạp đua này được hãng trang sức đá quý Goldgenie (Anh) độ lại bằng cách phủ kín vàng 24K và đính kim cương đắt giá. Thêm vào đó, các nghệ nhân của hãng đã sử dụng công nghệ phun sơn mịn để phủ kín các vật liệu sang chảnh vào toàn bộ cấu trúc xe, từ tay lái cho đến phần nan xe. Hiện 24K Gold Men’s Racing Bike có giá 393.000 USD (gần 9,6 tỷ đồng).

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 3
24K Gold Men’s Racing Bike - Ảnh: Beautifullife

Trek Yoshimoto Nara Speed Concept

Chiếc xe này có màu vàng nổi bật làm chủ đạo với họa tiết thú vị, là tác phẩm của nghệ sĩ người Nhật Yoshitomo Nara kết hợp cùng hãng xe đạp Trek. Xe sở hữu khung sườn được làm bằng sợi carbon, khá nhẹ, cùng một số tính năng và chức năng cho phép người lái thoải mái cua ở không gian hẹp. Đặc biệt, chiếc xe từng đồng hành cùng Lance Armstrong trong vòng đua thứ 18 của giải đua Tour de France năm 2009. Trek Yoshimoto Nara Speed Concept được bán đấu giá 200.000USD (gần 4,9 tỷ đồng) để gây quỹ từ thiện. 

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 4
Trek Yoshimoto Nara Speed Concept - Ảnh: Beautifullife

Xem thêm:
Top 20 gia tộc giàu và quyền lực nhất thế giới hiện nay
Top 10 thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới
Choáng ngợp với những chai rượu đắt nhất thế giới hiện nay

KAWS - Trek Madone

Kaws - Trek Madone cũng được Trek sản xuất theo thiết kế của họa sĩ kiêm nghệ sĩ Graffiti Brian Donnelley (hay còn được gọi là “KAWS”). Chiếc xe đạp này có khung sườn siêu nhẹ và được bán với mức giá 160.000 USD (3,9 tỷ đồng) để gây quỹ từ thiện. 

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 5
KAWS - Trek Madone - Ảnh: Beautifullife

Aurumania Crystal Edition Gold Bike

Có thể nói, Aurumania Crystal Edition Gold Bike là chiếc xe đạp khai mở cho phân khúc xe đạp “xa xỉ”. Chúng ra mắt thị trường vào năm 2008 với mức giá bán 80.000euro (khoảng 2 tỷ đồng) và trở thành chiếc xe đạp đắt nhất thế giới vào thời điểm đó. Sườn và bánh xe được mạ vàng 24K và có gắn 600 viên pha lê Swarovski. Phần yên và bọc ghi đông cũng sử dụng chất liệu da cao cấp. Được biết có đúng 10 chiếc Aurumania Crystal Edition Gold Bike trên thế giới.

Aurumania Crystal Edition Gold Bike đã trở thành “kẻ tiền nhiệm” sau khi chiếc Beverly Hills Edition 24K Gold Extreme Mountain Bike ra mắt vào năm 2013. Điểm chung của hai chiếc xe đạp đắt tiền này là đều không được phát triển tiếp. Ngoài ra, chúng cũng đều đã biến mất khỏi các mặt báo với tung tích hiện nay vẫn là một ẩn số. 

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 6
Aurumania Crystal Edition Gold Bike - Ảnh: Beautifullife

Trek Madone 7 - Diamond

Một “siêu xe đạp” khác của Trek gắn liền với tên tuổi Lance Armstrong. Nhân dịp tay đua này lập kỷ lục với chiến thắng lớn thứ 7 ở Tour de France, Tred đã kết hợp cùng hãng sản xuất đồ thể thao Nike, hãng trang sức Alan Friedman và nghệ sĩ Lenny Futura để chế tạo Madone 7 Kim cương với 100 viên kim cương trắng và 7 viên kim cương 1 karat được làm thủ công gắn trên huy hiệu ở đầu xe. Tại Lance Armstrong Foundation Gala ở New York năm 2005, chiếc xe này được bán đấu giá từ thiện với số tiền 75.000USD (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 7
Trek Madone 7 - Diamond - Ảnh: Beautifullife

Bugatti PB - Xe đạp nhẹ nhất thế giới

Hãng siêu xe Bugatti đã giới thiệu một mẫu xe đạp có giá bán 75.500USD (khoảng 1,8 tỷ đồng). Đối tác được Bugatti lựa chọn để sản xuất nên mẫu xe đạp này là nhà sản xuất xe đạp nổi tiếng của Đức là PG, nên chất lượng xe không thể bàn cãi. 

Theo giới thiệu của Bugatti, mẫu xe này được sản xuất giới hạn với 667 chiếc trên toàn cầu để các chủ siêu xe Chiron có thể sử dụng thư giãn khi không cầm lái siêu phẩm trên, hoặc cần một phương tiện di chuyển tạm thời gọn nhẹ hơn.

Nhờ 95% kết cấu xe được làm từ sợi carbon, nên trọng lượng xe chỉ vỏn vẹn 5kg và được mệnh danh là chiếc xe đạp nhẹ nhất thế giới. Bugatti PB có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thu hút. 

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 8
Bugatti PB - Ảnh: Bugatti

Chrome Hearts X Cervelo Mountain Bike 

Đây là chiếc xe đạp được thiết kế và chế tạo bởi hãng Chrome Hearts cùng Cervelo. Điểm nổi bật của xe bao gồm phích cắm họa tiết CH, một chữ thập bạc và ghế da. Ngoài ra, một số chi tiết khác của sẽ cũng được nạm kim cương, nạm ngọc. Xe có màu đen được làm bằng carbon, bóng loáng, tạo nên vẻ ngoài sang trọng và mạnh mẽ. Phiên bản đặc biệt này hiện có giá 60.000 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng).

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 9
Chrome Hearts X Cervelo Mountain Bike - Ảnh: Beautifullife

Xem thêm:
Top 10 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới
Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới
Top những chiếc vương miện đẹp, đắt và quyền lực nhất thế giới

Montante Luxury Gold Collection

Montante Luxury Gold Collection là mẫu xe thời thượng đến từ Ý. Chúng được thiết kế dành riêng cho phái nữ với toàn bộ khung xe được dát vàng 24K. Ngoài ra, bộ phận chắn bùn phía trước và phía sau được làm từ gỗ bách tùng; yên xe, tay lái được làm từ da trăn; bàn đạp được chế tác từ gỗ óc chó… Xung quanh xe còn được đính thêm 11.000 viên đá Swarovski tạo điểm nhấn cực kỳ nổi bật của dòng xe đạp này. 

Giá bán của Montante Luxury Gold Collection là 46.000 USD, khoảng 1,1 tỷ đồng. 

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 10
Montante Luxury Gold Collection - Ảnh: Internet

ERockit’s Electric Assist Bike 

ERockit’s Electric Assist Bike là xe đạp điện trợ lực ERockit có giá bán 44.000USD (tương đương 1,07 tỷ đồng). Xe có thiết kế bắt mắt, tốc độ tối đa 130 km/h, thích hợp với những người ưa mạo hiểm. Đây cũng được xem là một trong những chiếc xe đạp điện đắt nhất thế giới. 

Top 11 xe đạp đắt nhất thế giới 2023 11
ERockit’s Electric Assist Bike - Ảnh: Internet

Những chiếc xe đạp đắt nhất thế giới có thể sánh ngang với siêu xe ô tô về mặt giá trị và độ khó tìm. Với sự kỳ công và tỉ mỉ như trên, đây không còn là một phương tiện di chuyển, mà là một tác phẩm nghệ thuật.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.