Chờ...

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới

VOH - Những chú chó đẹp nhất thế giới sau sẽ khiến bạn trầm trồ vì vẻ ngoài thu hút. Mỗi giống chó lại sở hữu vẻ đẹp riêng với cá tính nổi bật.

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 360 giống chó chính thức được Liên đoàn các hiệp hội nuôi chó giống quốc tế (FCI) công nhận. Trong đó, có những giống chó được đánh giá là đẹp nhất thế giới nhờ vào thân hình, bộ lông, đôi mắt hay chuyển động… Sau đây, hãy cùng VOH điểm qua những cái tên nổi bật trong danh sách này. 

Chó Phốc sóc (Pomeranian/Pom)

Đây là giống chó cỡ nhỏ, có nguồn gốc từ châu Âu. Chó Phốc sóc sở hữu bộ lông dày xù, mềm mượt, thường có màu trắng, xám khói, vàng lửa, khiến thân hình của chúng phồng to hơn so với thực tế. Loài chó này khá thông minh, biết vâng lời và trung thành. Chúng có đặc tính là sủa vang rền, dai dẳng nên thích hợp cho việc giữ nhà. Nhược điểm duy nhất của chúng là khung xương yếu nên dễ bị chấn thương. 

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 1
Chó Phốc sóc - Ảnh: Internet

Chó Husky (Siberian Husky)

Husky thuộc nòi kéo xe có nguồn gốc từ vùng Đông Bắc nước Nga nên sở hữu sự dẻo dai cùng tốc độ chạy rất nhanh. Về sau, chúng trở thành thú nuôi làm cảnh và trở thành một trong những giống chó được yêu thích nhất. 

Mặc dù có tổ tiên là loài chó sói, nhưng Husky lại nổi tiếng với tính cách ngáo ngơ của mình. Hơn nữa, chúng còn đích thị là “hoa hậu” làng chó với vẻ ngoài tuyệt đẹp. Chúng sở hữu thân hình thon thả, dáng đi nhẹ nhàng, đôi mắt hình quả hạnh nhân, hơi xếch lên về phía đuôi mắt, toát lên vẻ lạnh lùng, hoang dã. Nổi bật hơn chính là bộ lông dày gồm 2 lớp tương tự như chó sói, thường là đen - trắng, sau đó là nâu (đỏ) - trắng, xám (phấn) - trắng, trắng, và màu lông hiếm "agouti”. 

Giống chó này sở hữu tính cách không giống ai. Chúng không có xu hướng sủa nhưng lại thích hú, thích sống theo bầy đàn và vô cùng cá tính với loạt biểu cảm “khó đỡ”. Tuy vậy, những con Husky sống hoang dã trong tự nhiên có tính cách hung dữ hơn và gần giống với loài sói. 

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 2
Chó Husky - Ảnh: Internet

Xem thêm:
10 giống chó đắt nhất thế giới, không phải ai cũng có thể mua
Top 15 giống chó thông minh nhất thế giới và dễ huấn luyện nhất
Chú chó giàu nhất hành tinh sở hữu hơn 8.500 tỷ đồng

Chó Alaska (Alaskan Malamute)

Giống chó này có họ hàng gần với Husky, được thuần hóa bởi bộ tộc Mahlemut, sống ở Alaska. Sau đó, người Eskimo phát hiện ra chúng có sức khỏe vô cùng dẻo dai nên đã huấn luyện chúng để kéo xe tuyết trên những hành trình dài và liên tục. Ban đầu, chó Alaska có thân hình tương đương Husky, nhưng qua hàng nghìn năm, người ta đã cố gắng lai tạo để chúng có được thân hình to khỏe và dẻo dai hơn. Nhờ vậy mà giống chó này đã tham gia vào các cuộc hành trình khám phá địa cực của các nhà thám hiểm trên thế giới. 

Từ thế kỷ 18, Alaska được nuôi phổ biến để làm thú cưng. Tuy mang thân hình to lớn, nhưng Alaska không hề chậm chạp, ngược lại, chúng rất nhanh nhẹn, hoạt bát và thông minh. Chúng hiền hòa, sống tình cảm và nghe lời chủ. Với vẻ ngoài xinh đẹp, Alaska nhanh chóng chiếm vị trí trong top 10 giống chó cảnh đẹp nhất thế giới.

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 3
Chó Alaska - Ảnh: Pinterest

Chó Golden (Golden Retriever)

Golden là giống chó săn có nguồn gốc từ Anh, được lai tạo từ nhiều giống chó khác nhau. Chúng có bản năng săn mồi mạnh mẽ, khả năng tìm dấu vết dựa vào mùi rất tốt nên thường được chọn làm cảnh khuyển, hỗ trợ cảnh sát dò tìm ma túy và chất nổ. Tuy là giống chó săn nhưng với con người, chúng rất hiền lành, thân thiện, nghịch ngợm và trung thành. 

Giống chó này có thân hình cân đối, khỏe khoắn. Bộ lông mềm mại với nhiều màu đa dạng từ vàng, kem đến nâu (màu đỏ không được công nhận là Golden). 

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 4
Chó Golden - Ảnh: Pinterest

Chó Samoyed (hay Sam)

Chó Samoyed có nguồn gốc từ vùng rừng núi Taiga, Tây Bắc Siberia - Nga và có họ hàng gần với giống Husky và Alaska. Chúng sở hữu cơ thể mạnh mẽ, dẻo dai, bộ lông dài 2 lớp, chân to khỏe gân guốc và có khả năng lần theo dấu vết cực tốt trên tuyết. Do đó, chó Sam thường được dùng để kéo xe liên tục trên những hành trình dài, săn bắt và chiến đấu với kẻ thù.

Ngày nay, loài chó này được nuôi phổ biến ở các nước châu Âu, Mỹ và Canada. Chó Sam thường giành nhiều giải thưởng trong các dog show lớn và trở thành một trong những giống chó đẹp nhất thế giới. 

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 5
Chó Samoyed - Ảnh: Pinterest

Xem thêm:
Top 12 giống mèo xinh đẹp nhất thế giới ai nhìn cũng yêu
Top 5 giống mèo đặc biệt trên thế giới, có thể bạn chưa biết!
Ghen tị với cuộc sống sang chảnh của những chú mèo giàu nhất thế giới

Chó Poodle

Poodle là giống chó săn có nguồn gốc từ Châu Âu và được nhiều gia đình nuôi là thú cưng bởi vẻ ngoài rất xinh xắn, kiêu kỳ và thu hút. Theo Hiệp hội chó Hoa Kỳ AKC, đây là giống chó cảnh đứng thứ 9 trong danh sách các giống cảnh khuyển được yêu thích nhất. Hiện nay, chỉ có 3 giống Poodle được công nhận là Standard Poodle (size lớn), Poodle Miniature (Poodle mini) và Toy Poodle.

Giống chó này sở hữu đôi tai to, dài, phẳng và rũ xuống hai bên má. Bộ lông dày, xoăn tựa lông cừu và mềm mại. Nhiều người nói đùa rằng, vẻ đẹp của Poodle phụ thuộc vào người cầm tông đơ tỉa lông cho chúng. 

Trong 3 giống chó Poodle, Standard Poodle là loài được đánh giá cao về vẻ đẹp với 4 chân dài thanh mảnh và thẳng như người mẫu. Chúng cũng thường được chọn để trình diễn tại các câu lạc bộ chó lớn trên thế giới.

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 6
Chó Standard Poodle - Ảnh: Pinterest

Chó chăn cừu Úc hay Berger Úc (Australian Shepherd)

Chó chăn cừu Úc còn được biết đến với tên gọi Aussie. Đây là một giống chó chăn cừu có kích thước trung bình, xuất xứ từ Mỹ nhưng phổ biến tại Úc. Với sự thông minh, linh hoạt, dũng cảmtrung thành, Chó chăn cừu Úc thường được chọn để làm chó vệ sĩ, chó cảnh sát, chó dò mìn, chó tìm kiếm và cứu hộ, chó chăn cừu, chó bảo vệ… 

Chúng sở hữu bộ lông dài vừa phải, hoặc thẳng hoặc hơi lượn sóng, thường có màu xanh da trời, đỏ nhạt, đen sẫm, đỏ nâu có hoặc không có những mảng trắng hoặc những đốm nâu. Chân dài, thẳng, bàn chân chắc khỏe. Con đực có bờm và diềm lông quanh cổ nhiều hơn ở con cái.

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 7
Chó chăn cừu Úc - Ảnh: Pinterest

Chó Akita Inu 

Akita Inu là giống chó quý giá, được phong làm quốc khuyển của Nhật Bản vào năm 1931. Chúng sở hữu bộ lông dày vô cùng ấm áp, mềm mại và xinh đẹp. Ngoại hình tương tự giống Shiba nhưng cao to hơn. Nhắc đến Akita Inu, người ta lại nhớ đến câu chuyện nổi tiếng về chú chó Hachiko đứng sân ga 10 năm đợi chủ. Với đặc tính trung thành, chúng được mệnh danh là “chó một người”, tức chỉ trung thành với một chủ.

Giống chó này rất thông minh, trung thành, nhưng lại khá hung dữ, không thích người lạ và có tỉnh bảo vệ lãnh thổ cao. 

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 8
Chó Akita Inu - Ảnh: Pinterest

Xem thêm:
Top 8 loài động vật có trí nhớ tuyệt vời nhất
Top 10+ giống gà to nhất thế giới hiện nay
Con vật gì to nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước hiện nay?

Chó Setter Ái Nhĩ Lan (Irish Setter)

Giống chó này có nguồn gốc từ Ireland, xuất hiện lần đầu vào thế kỷ 19. Chúng bắt đầu du nhập vào Mỹ từ những năm 1900 và được sử dụng để săn bắt ở các vùng rừng hoặc núi. Vẻ đẹp của chó Setter Ái Nhĩ Lan nằm ở bộ lông dài vừa phải, mượt, có màu đỏ hoặc màu hạt dẻ, bao phủ thân hình mảnh mai. Ưu điểm của loài chó này là khỏe mạnh, thông minh, tháo vát. 

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 9
Chó Setter Ái Nhĩ Lan - Ảnh: Pinterest

Chó chăn cừu Shetland (Shetland Sheepdog hay Sheltie)

Giống chó chăn cừu này là một biến thể của giống chó Collie, có nguồn gốc từ Scotland. Chúng nổi tiếng với tố chất thông minh, khỏe mạnh, năng động, nhanh nhẹn và trung thành. Bên cạnh đó, chúng còn nổi bật nhờ vào bộ lông kép với nhiều màu xen lẫn rất đẹp, thường là đen, trắng, xám, xanh…. Khuôn mặt của  Shetland rất hiền hậu, phù hợp với các gia đình có con nhỏ. 

Top 10 giống chó đẹp nhất thế giới 10
Chó chăn cừu Shetland - Ảnh: Pinterest

Trên đây là top 10 giống chó đẹp nhất thế giới được chúng tôi tổng hợp. Vẻ đẹp không chỉ nằm ở bề ngoài xinh xắn, mà còn là phẩm chất cao quý của mỗi chú chó. Dù mang hình hài như thế nào, chúng vẫn xứng đáng yêu thương và là người bạn bốn chân tuyệt vời của con người. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp