Chờ...

Top siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023

VOH - Trong làng siêu xe, có không ít tên tuổi thuộc diện hiếm và cực hiếm. Chúng đều sở hữu mức giá bán khủng, và trở thành xe đắt nhất thế giới.

Sở hữu một chiếc siêu xe của những thương hiệu nổi tiếng thế giới là điều không hề dễ dàng, bởi chúng được sản xuất với số lượng giới hạn, không phải đại gia nào cũng mua được. Trong bài viết sau, hãy cùng VOH điểm qua những biển số xe, siêu xe và hãng xe đắt thất thế giới năm 2023. 

Top 10 siêu xe đắt nhất thế giới

Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe có mức giá đắt nhất thế giới hiện nay từ những hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới. 

Rolls - Royce La Rose Noire Droptail (khoảng 30 triệu USD) - Chiếc siêu xe đắt nhất thế giới

Xe ô tô Rolls - Royce đắt nhất thế giới chính là chiếc Rolls - Royce La Rose Noire Droptail được thương hiệu này gọi là “nghệ thuật chuyển động”. Mẫu xe lấy cảm hứng từ loài hoa hồng Pháp có tên Black Baccara và được sản xuất với số lượng giới hạn 4 chiếc trên toàn cầu. 

Xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít cho công suất 593 mã lực và mô-men xoắn cực đại 840Nm. Xe có thể đạt tốc độ 100km/h từ vị trí đứng yên trong chưa đầy 5 giây, tốc độ tối đa 250km/h.

Rolls - Royce La Rose Noire Droptail nổi bật với màu sắc chuyển từ màu đen huyền bí sang màu đỏ tía đậm vương giả. Nội thất xe tốn 2 năm để hoàn thiện, là sự kết hoạt của 1.603 mảnh ghép gỗ mô phỏng tinh xảo cánh hoa rơi.

Trung tâm táp lô xuất hiện đồng hồ độc bản đặt hàng từ Audemars Piguet với đường kính mặt đồng hồ 43mm. Người dùng có thể tháo đồng hồ chỉ bằng một nút bấm để đeo ra ngoài bất cứ lúc nào. Cuối cùng, bên trong cabin xe còn có bộ thưởng rượu Rolls - Royce Champagne Chest độc quyền, với ly và khay chế tạo riêng theo yêu cầu chủ nhân.

Mặc dù hãng Rolls - Royce không thông báo giá chính thức của phiên bản đặc biệt trên, nhưng theo trang Carscoops, mỗi xe dạng này có giá không dưới 25 triệu USD. Một số nguồn tin khác cho biết, dự kiến con siêu xe này sẽ có giá khoảng 30 triệu USD, thậm chí là 35 triệu USD - con số đủ sức biến xe thành siêu xe đắt nhất thế giới, xô đổ kỷ lục của Rolls - Royce Boat Tail (28 triệu USD).

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 1
Rolls - Royce La Rose Noire Droptail - Ảnh: Rolls - Royce

Rolls - Royce Boat Tail (28 triệu USD)

Rolls - Royce Boat Tail được giới thiệu tại Triển lãm Concorso d'Eleganza Villa d'Este vào tháng 5/2021 tại Ý. Chiếc siêu xe này được thiết kế từ nguồn cảm hứng đến từ đại dương. Theo đó, nắp cốp sau được làm bằng gỗ Caleidolegno, hai cánh mở lật lên như cánh bướm, bản lề chạy dọc ở giữa. Bên trong xe mang nhiều chi tiết mang hơi thở của đại dương. Nổi bật nhất là màn hình trung tâm được bo viền, gợi lên hình ảnh buồng lái của tàu biển. Trên táp-lô mang phong cách tối giản của phiên bản Boat Tail có lắp hai chiếc Bovet 1822 của Thụy Sĩ.

Rolls - Royce Boat Tail chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 3 chiếc. Mỗi xe có giá trị lên tới 28 triệu USD (khoảng 682 tỷ đồng), biến nó trở thành một trong những chiếc siêu xe đắt nhất mọi thời đại. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 2
Rolls - Royce Boat Tail - Ảnh: Rolls - Royce

Bugatti La Voiture Noire (13,4 triệu USD)

La Voiture Noire chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2019. Với mức giá 13,4 triệu USD (khoảng 326 tỷ đồng), mẫu xe này chính thức là chiếc Bugatti đắt nhất từng được sản xuất trong lịch sử thương hiệu Pháp. Xe được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp, cho công suất 1.479 mã lực. Phần thân xe được làm thủ công bằng vật liệu sợi carbon, với thiết kế liền mạch như một dòng chảy vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Cản trước và thân xe hòa làm một, cửa sổ lấy cảm hứng từ kính mũ bảo hiểm, với kính chắn gió như nối liền vào cửa sổ.

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 3
Bugatti La Voiture Noire - Ảnh: Bugatti

Rolls - Royce Sweptail (12,8 triệu USD)

Vào năm 2017, hãng Rolls - Royce giới thiệu chiếc Sweptail. Mẫu bespoke này được thiết kế riêng theo yêu cầu của một vị khách đặc biệt tại sự kiện Concorso d'Eleganza (Italy), trong sự ngạc nhiên của đông đảo khách mời giàu có.

Sweptail là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa các chi tiết cổ điển từ những chiếc Rolls - Royce coupe cổ, như đường uốn tạo hình nóc xe lấy cảm hứng từ mẫu Phantom II Streamline Saloon, kết hợp cùng những thiết kế mang hơi thở đương đại, như nóc xe bằng kính trải suốt chiều dài.

Nội thất xe tạo cảm giác như một spa khách sạn 5 sao: rộng rãi, ốp gỗ Paldao và Macassar Ebony, có khoang giữ lạnh champagne...

Theo Telegraph, số tiền để sở hữu siêu phẩm này lên tới 12,8 triệu USD (gần 312 tỷ đồng).

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 4
Rolls - Royce Sweptail - Ảnh: Rolls - Royce

Bugatti Chiron Profilée (10,8 triệu USD)

Tuy không khác gì mấy so với một chiếc Chiron bình thường, nhưng Bugatti Chiron Profilée lại là chiếc xe độc nhất được sản xuất. 

Theo kế hoạch ban đầu, Chiron Profilée sẽ là một trong những biến thể của dòng Chiron và chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc cho tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, mẫu hypercar Chiron nguyên bản được đặt hàng quá nhanh khiến Bugatti quyết định hủy bỏ kế hoạch ra mắt Profilée, vốn đã được phát triển từ quý III/2020. Trên thế giới hiện chỉ có duy nhất 1 chiếc Bugatti Chiron Profilée tại thị trường châu Âu. 

Tương tự như các xe Chiron tiêu chuẩn vẫn dùng khối động cơ W16 dung tích 8.0L cùng 4 bộ tăng áp, cho công suất tối đa 1.500 mã lực, tuy nhiên để tạo sự khác biệt, bản  Profilée được sơn màu bạc "Argent Atlantique" thửa riêng, với phần viền thân dưới được làm bằng vật liệu sợi carbon để trần, màu xanh Bleu Royal Carbon.

Vào ngày 1/2 vừa qua, Bugatti đã xác lập kỷ lục giá khi chiếc Chiron Profilée độc nhất vô nhị được trả 9,7 triệu euro (tương đương 10,8 triệu USD) trong phiên đấu giá của RM Sotheby's.

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 5
Bugatti Chiron Profilée - Ảnh: Bugatti

Xem thêm:
Top 7 bức tranh đắt nhất thế giới hiện nay
Sự thật về loại ớt đắt nhất thế giới hiện nay và những giống ớt đạt kỷ lục thế giới
Top 10 viên kim cương lớn và đắt nhất thế giới

Bugatti Centodieci (9 triệu USD)

Mẫu xe này trình làng tại tuần lễ xe hơi Pebble Beach hồi năm ngoái. Bugatti Centodieci là lời tri ân dành cho huyền thoại Bugatti EB110 của thập niên 90. Đồng thời, nó mang ý nghĩa kỷ niệm 110 năm thành lập hãng Bugatti. 

Trên thế giới chỉ có 10 chiếc Bugatti Centodieci được sản xuất thủ công cùng mức giá bán khởi điểm 9 triệu USD (khoảng 219 tỷ đồng). Một trong những người đã giành quyền sở hữu siêu xe cực hiếm này là ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Được phát triển dựa trên Chiron, nhưng Centodieci mượn một số chi tiết thiết kế của mẫu EB110, gồm lưới tản nhiệt hình móng ngựa cỡ nhỏ. Xe có tốc độ ấn tượng, chỉ mấy 2,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h và có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 380km/h.

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 6
Bugatti Centodieci - Ảnh: Báo Tiền Phong

Mercedes - Maybach Exelero (10 triệu USD)

Mẫu xe này ra đời vào năm 2004 và được làm theo đơn đặt hàng của hãng lốp Fulda của Đức nhằm thử nghiệm các loại lốp tính năng vận hành cao mới. Mercedes - Maybach Exelero được phát triển dựa trên một chiếc Maybach SW 38, sử dụng động cơ V12 tăng áp kép, cho công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 1.020Nm. 

Chỉ duy nhất một chiếc Exelero được xuất xưởng và hiện nó thuộc sở hữu của Chỉ duy nhất một chiếc Exelero được sản xuất, và hiện nó thuộc sở hữu của ngôi sao nhạc rap Jay - Z. 

Siêu phẩm này có mức giá khởi điểm 8 triệu USD lúc bấy giờ. Sau khi điều chỉnh theo mức lạm phát hiện tại, Mercedes - Maybach Exelero được định giá là 10 triệu USD (khoảng 243 tỷ đồng). 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 7
Mercedes-Maybach Exelero - Ảnh: Mercedes - Benz

The 777 Hypercar (7,5 triệu USD)

Đây là chiếc xe đua “siêu độc quyền”, sử dụng khung gầm nguyên khối làm bằng vật liệu sợi carbon và lấy cảm hứng thiết kế từ LMP1. 

The 777 Hypercar được trang bị động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên có tốc độ tối đa 9.000 vòng/phút, cho công suất 730 mã lực và tốc độ tối đa lên tới 370km/h.

Giá của The 777 Hypercar là 7,5 triệu USD, gần 183 tỷ đồng.

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 8
The 777 Hypercar - Ảnh: Dân Trí

Pagani Huayra Codalunga (7,4 triệu USD)

Phiên bản Pagani Codalunga được phát triển dựa trên nền tảng của Pagani Huayra. Lấy cảm hứng từ công việc chế tạo xe ngựa của Ý những năm 1960, Pagani Codalunga sở hữu ngoại thất hiện đại và nội thất hoài cổ theo phong cách steampunk. 

Xe sở hữu động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, có công suất tối đa 829 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp. 

Pagani chỉ sản xuất năm chiếc Huayra Codalunga trên toàn cầu và mỗi chiếc có giá 7,4 triệu USD (khoảng 180 tỷ đồng). 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 9
Pagani Huayra Codalunga - Ảnh: Carscoops

SP Automotive Chaos (6,4 triệu USD)

Cuối năm 2021, Công ty sản xuất ô tô Spyros Panopoulos của Hy Lạp đã trình làng mẫu xe đầu tiên với tên gọi Chaos và giới thiệu đây là chiếc ultracar đầu tiên trên thế giới. Chaos được trang bị động cơ V10 tăng áp kép 4.0L, sẽ sản sinh hai cấp độ công suất và truyền lực tới cả 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 hoặc 8 cấp.

Automotive Chaos phiên bản Earth Version sở hữu hơn 2.000 mã lực có giá trị là 6,4 triệu USD (gần 156 tỷ đồng). Ngoài ra, còn có một phiên bản khác là Zero Gravity với 3000 mã lực có mức giá khởi điểm lên tới 14,4 triệu USD (khoảng 350 tỷ đồng). 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 10
SP Automotive Chaos - Ảnh: Carscoops

Xem thêm:
Top 20 gia tộc giàu và quyền lực nhất thế giới hiện nay
Những đất nước hạnh phúc nhất thế giới
Top những tòa nhà cao nhất thế giới, Việt Nam "lọt top"

Top 10 hãng xe ô tô đắt tiền nhất thế giới

Các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới dành cho giới siêu giàu đều là những thương hiệu nổi tiếng. 

Aston Martin

Aston Martin Lagonda là tập đoàn ô tô hạng sang của Anh hiếm hoi không bị thâu tóm bởi một tập đoàn ô tô ngoại quốc. Hãng tập trung vào việc tạo ra những chiếc siêu xe thể thao và SUV độc quyền. Sản phẩm của Aston Martin gắn liền với series phim điện ảnh về điệp viên 007.

Thương hiệu Aston Martin mang tính biểu tượng, được kết hợp giữa công nghệ mới nhất với tay nghề thủ công đặc biệt và thiết kế vượt thời gian để tạo nên những xe nổi bật bao gồm: Vantage, DB11, DBS Superleggera và mẫu SUV mới, DBX và DBX707. 

Aston Martin vào Việt Nam hồi 2019 và có mức giá từ 10 - 24 tỷ đồng. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 11
Một mẫu xe của hãng Aston Martin - Ảnh: Aston Martin

Bentley

Thương hiệu này được thành lập vào năm 1919 ở Anh nhưng hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen (Đức). Hãng là đối thủ cạnh tranh của Rolls - Royce khi cho ra mắt các mẫu xe sang trọng kèm tùy chọn cá nhân hóa cho từng trang bị, thiết kế của xe. 

Logo của Bentley có hình chữ B. Đặc biệt, xung quanh logo sẽ có số cánh khác nhau, giúp bạn nhận biết được, chiếc xe đó thuộc dòng Crewe, Derby hay cổ điển. 

Hiện nay, phiên bản Bentley được đánh giá cao nhất chính là Mulliner Bacalar và có mức giá bán 1.9 triệu USD (khoảng 46 tỷ đồng).

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 12
Một mẫu xe của hãng Bentley - Ảnh: Bentley Newsroom

Bugatti

Bugatti là hãng siêu xe nước Pháp, nổi tiếng với “ông hoàng tốc độ” Veyron. Thương hiệu được sáng lập bởi Ettore Bugatti - nhà điêu khắc người Ý - vào năm 1909. Hiện nay, Bugatti thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức.

Bugatti vẫn là một hãng xe có nền tảng cơ khí và động cơ đốt trong đỉnh cao, nổi bật với Chiron, mẫu siêu xe này hoàn thành quãng đường 400m chỉ với 9,4s. 

Giá bán các mẫu xe này cũng thuộc “top” khủng. Chẳng hạn như:

  • Dòng xe Bugatti Veyron: khoảng 2 triệu USD (khoảng 48 tỷ đồng).
  • Dòng xe Bugatti Chiron khoảng 2,998 triệu USD (khoảng 73 tỷ đồng).
  • Dòng xe Bugatti Chiron Divon khoảng 5,8 triệu USD (khoảng 141 tỷ đồng).
  • Dòng xe Bugatti La Voiture Noire khoảng 13,4 triệu USD (khoảng 326 tỷ đồng).
Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 13
Một mẫu xe của hãng Bugatti - Ảnh: Bugatti Rimac

Ferrari

Ferrari S.p.A. là công ty sản xuất xe thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập năm 1929. Từ trước đến nay, những mẫu xe của hãng không chỉ nổi tiếng nhờ động cơ mạnh mẽ với thông số ấn tượng, mà còn nhờ vào thiết kế mang tính đặc trưng, đầy đủ các yếu tố như sức mạnh, công nghệ và vẻ đẹp đáng mơ ước. 

Nhận diện của dòng xe Ferrari chính là logo con ngựa đen đang tung vó (Cavallino Rampante). Xung quanh con ngựa sẽ có các chi tiết khác đó là chiếc khiên màu vàng, bên dưới có chữ SF, trên cùng là 3 sọc màu xanh, trắng, đỏ. Đây là biểu tượng của sự kết hợp giữa tài năng một cá nhân (anh hùng Francesca Baracca), tính truyền thống của một vùng đất (thành phố Modena) và văn hoá của một quốc gia.

Giá bán của các dòng xe Ferrari rất cao. Theo mức giá niêm yết của các đơn vị bán xe ô tô tại Việt Nam, giá xe Ferrari dao động từ khoảng 5 - hơn 40 tỷ đồng, thậm chí là cao hơn tùy thuộc vào từng dòng xe. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 14
Ferrari SP48 Unica - Ảnh: Dân trí

Koenigsegg

Koenigsegg Automotive AB là công ty sản xuất siêu xe thuộc đẳng cấp thế giới của Thụy Điển, được thành lập vào năm 1994. Hãng nổi danh với khả năng đi lên từ con số 0 nhưng lại sở hữu công nghệ nhìn như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng, chẳng hạn như động cơ 2.0L 3 xy-lanh có công suất 600 mã lực, siêu xe không hộp số (Gemera) hay màn hình gắn vô lăng có khả năng cố định hình ảnh hiển thị dù người dùng xoay vô lăng ra sau nhờ công nghệ hồi chuyển.

Những siêu xe của Koenigsegg cực hiếm và cực đắt đỏ. Theo số liệu từ Bloomberg vào năm 2021, mỗi năm, hãng lắp ráp thủ công hoàn chỉnh khoảng 35 xe. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 15
Một mẫu xe của hãng Koenigsegg - Ảnh: Supercars.net

Xem thêm:
Điểm danh 10 loại gỗ đắt nhất thế giới, có tiền cũng khó mua
Top 10 món ăn đắt nhất thế giới, có tiền chưa chắc đã mua được
Choáng ngợp với những chai rượu đắt nhất thế giới hiện nay

Lamborghini

Lamborghini là thương hiệu sản xuất siêu xe ô tô thể thao cao cấp đến từ Ý và thuộc tập đoàn ô tô Volkswagen của Đức. Được thành lập vào năm 1963, đến nay, hãng đã cho ra đời những mẫu xe độc nhất vô nhị mang thiết kế vượt thời gian, và dần trở thành một trong những “ông lớn” trong giới siêu xe thể thao. \

Theo bảng giá xe ô tô Lamborghini mới nhất tại Việt Nam tháng 6/2023, giá thành của siêu xe này giao động từ khoảng 10,9 - 60 tỷ đồng (chưa bao gồm các chi phí kèm theo).

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 16
Siêu phẩm Revuelto với động cơ V12 PHEV công suất 1.001 mã lực - Ảnh: Lamborghini

Porsche

Porsche được thành lập vào năm 1931, có trụ sở chính tại Đức và hiện thuộc tập đoàn Volkswagen. Trải qua 92 năm hình thành và phát triển, với triết lý tạo ra những mẫu xe thể thao và tốc độ, thương hiệu này đã trở thành một trong những nhà sản xuất xe ô tô thể thao hạng sang hàng đầu thế giới. Không những vậy, Porsche còn nổi tiếng với sự bền bỉ và sang trọng. 

Tại thị trường Việt Nam, mức giá bán các dòng xe Porsche rơi vào khoảng từ 3 - 16 tỷ đồng. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 17
Một mẫu xe của hãng Porsche - Ảnh: Porsche

McLaren

McLaren một trong những công ty chủ chốt trong ngành công nghiệp ô tô hạng sang ở thời điểm hiện tại, có trụ sở tại Anh. Tập đoàn này trình làng siêu xe đường trường đầu tiên là McLaren F1 vào năm 1992. Đây cũng là mẫu xe tiền đề trong việc áp dụng thiết kế và công nghệ xe đua, vốn là "kim chỉ nam" cho những mẫu xe về sau của hãng. Thời điểm mới ra mắt, McLaren F1 lập kỷ lục là chiếc xe thương mại nhanh nhất thế giới và hiện vẫn được xem là mẫu xe thương mại vĩ đại nhất được sản xuất.

Các dòng xe McLaren có giá dao động từ 7,3 - 25 tỷ đồng. Nổi bật nhất có thể kể đến chiếc McLaren P1 GTR có giá bán gần 4 triệu USD (khoảng 97 tỷ đồng). 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 18
Một mẫu xe của hãng McLaren - Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc

Pagani 

Pagani được mệnh danh là “Thần Gió”, có trụ sở tại Ý. Được thành lập vào năm 1992, so với các thương hiệu khác, Pagani là thương hiệu tương đối mới trong phân khúc siêu xe. Tuy nhiên, thương hiệu này đã sớm khẳng định mình là một trong những nhà sản xuất uy tín nhất, chủ yếu là nhờ vào cách tiếp cận sáng tạo trong thiết kế độc quyền, hiệu suất, vật liệu chất lượng. Do số lượng sản xuất hết sức hạn chế (khoảng vài chục chiếc mỗi năm), nên ngay cả những “đại gia” thực sự cũng chưa chắc có thể sở hữu. 

Giá bán của những chiếc siêu xe này lên đến hàng triệu đô. Trong số đó có thể nhắc đến Pagani Huayra Roadster BC có giá khởi điểm khoảng 4,27 triệu USD (hơn 104 tỷ đồng).

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 19
Pagani Utopia - Ảnh: Pagani

Rolls - Royce

Rolls - Royce Motor Cars là một hãng sản xuất xe hơi siêu sang của Anh, thuộc sở hữu của Tập đoàn BMW và hoàn toàn tách biệt với Rolls - Royce plc, nhà sản xuất động cơ máy bay và hệ thống động lực.

Hiện nay, có hơn 2.000 kỹ sư lành nghề đang làm việc tại trụ sở chính và nhà máy sản xuất của Rolls - Royce Motor Cars tại Goodwood, West Sussex, Anh - nơi duy nhất trên thế giới chế tạo ra những chiếc xe ô tô siêu sang hoàn toàn thủ công của thương hiệu. 

Các dòng xe Rolls - Royce nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng, đậm chất hào nhoáng, thường có nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi xa xỉ bậc nhất. 

Giá xe Rolls - Royce mới nhất dao động khoảng từ 29,9 - 54,2 tỷ đồng tùy theo từng dòng xe và từng phiên bản. Với giá bán đắt đỏ, Rolls - Royce đích thực là mẫu xe chỉ dành cho giới nhà giàu. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 20
Rolls - Royce Phantom Series II - Ảnh: Rolls - Royce

Xem thêm:
Top 10 đồng tiền giá trị cao nhất thế giới hiện nay
Top 6 chiếc máy bay lớn nhất thế giới hiện nay
Khám phá 10 tàu sân bay lớn nhất thế giới

Top 7 biển số xe đắt nhất thế giới

Biển số xe vốn là con số định danh chiếc xe trong hệ thống quản lý. Tuy nhiên, với nhiều người, chúng biểu trưng cho địa vị. Do đó, họ không tiếc tiền để “tậu” những biển số xe đắt nhất thế giới, thậm chí còn hơn cả siêu xe.

MM (California, Mỹ): 24,3 triệu USD

"MM" được rao bán với lời quảng cáo: “Tấm biển này là một chiến tích, một đẳng cấp tối ưu và sẽ làm nổi bật chiếc xe của bạn, bất kể bạn đang lái xe gì". 

Mặc dù chưa có người mua nhưng “MM” có khả năng trở thành biển số xe hơi đắt nhất thế giới. Biến số này sở hữu loại mã 2 ký tự rất hiếm ở Mỹ, 2 ký tự trùng nhau lại còn hiếm hơn, chỉ có 35 biển như vậy tồn tại. Thêm vào đó, “MM” còn đi kèm với Token không thể thay thế (NFT). NFT là một tài sản ảo đại diện cho các vật phẩm trong thế giới thực, có tính độc nhất và không thể thay thế. Đó là lý do vì sao tấm biển này được rao bán với mức giá trên 24 triệu USD. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 21
Biển số MM (California, Mỹ) - Ảnh: The Supercar Blog

F1 (Anh): 20 triệu USD

Nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền khủng hơn nữa để sở hữu biển số F1, bởi chỉ có 3 biển như vậy trên thế giới. Ở Anh, biển số cực hiếm này thuộc về Afzal Kahn - nhà thiết kế ô tô nổi tiếng. Biển được đặt trên chiếc Bugatti Veyron SuperSport tuyệt đẹp. Thực tế, Kahn “chỉ” mất 5,3 triệu USD để sở hữu biển F1, nhưng đã được rao bán lên tới 20 triệu USD. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 22
Biển số F1 (Anh) - Ảnh: Metro News

P7 (Dubai): 14,9 triệu USD

Biển số “P7” đã trở thành biển số xe đắt nhất thế giới vào tháng 4/2023 nếu xét tại thời điểm đấu giá ban đầu. Khi đó, biển nằm trên một chiếc Bugatti. Đến tháng 5/2023, người ta nhìn thấy một chiếc Tesla Model 3 gắn biển này. Nhưng gần đây, người ta lại thấy hình ảnh Mansory Edition Cullinan dát vàng 24 carat đi cùng biển P7.

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 23
Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 24
Biển số P7 (Dubai) - Ảnh: NVN Motorworks/Instagram

1 (Abu Dhabi): 14,2 triệu USD

Biển số này đã trở thành biển số xe đắt nhất thế giới khi được đem đấu giá vào năm 2008 và thuộc về doanh nhân Saeed Adbul Ghaffar Khouri. Khi được hỏi tại sao lại bỏ ra số tiền khủng để mua “1”, Khouri nói: "Vì đó là con số đẹp nhất".

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 25
Biển số 1 (Abu Dhabi) - Ảnh: The Sun

AA9 (Dubai): 10,3 triệu USD

Năm 2021, một người giấu tên đã bỏ ra số tiền 10,3 triệu USD để sở hữu tấm biển AA9 trong một cuộc đấu giá từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền này tương đương 2 chiếc xe Bugatti Chiron hoặc 8 chiếc Rolls - Royce Phantom. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 26
Biển số xe AA9 (Dubai) - Ảnh: Autojosh

AA8 (Dubai): 9,5 triệu USD

Cũng trong cuộc đấu giá từ thiện ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn diễn ra ở Dubai vào năm 2022, một người không công khai danh tính đã mua biển số AA8 với số tiền 9,5 triệu USD. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 27
Biển số xe AA8 (Dubai) - Ảnh: Carscoops

D5 (Dubai): 8,9 triệu USD

Năm 2016, Balvinder Sahni - doanh nhân bất động sản người Ấn Độ sống ở Dubai - đã mua biển số “D5” hiếm có với số tiền gần 9 triệu USD. Chiếc xe đi cùng tấm biển đặc biệt này khi đó là một chiếc Rolls - Royce Phantom. “D” là chữ cái thứ tư trong bảng chữ cái, khi cộng với 5 sẽ tạo thành 9 - con số may mắn của ông. 

Top 10 siêu xe, hãng xe và biển số xe đắt nhất thế giới 2023 28
Biển số xe D5 (Dubai) - Ảnh: balvinder_sahni/Instagram

Những dòng xe, siêu xe và biển số xe đắt nhất thế giới khiến người xem không khỏi choáng ngợp. Kỷ lục lập ra là để xô đổ. Do đó, bảng xếp hạng này liên tục có sự thay đổi, xáo trộn mỗi năm. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.