Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới

(VOH) - Hãy cùng chúng tôi điểm qua 18 thương hiệu bút đắt nhất thế giới hiện nay. Chắc chắn danh sách sau sẽ khiến bạn ngỡ ngàng đấy!

Với nhiều người, bút là một món đồ thông dụng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, ẩn sau đó là giá trị học thức, may mắn và cả sự đẳng cấp. Điều này càng được thể hiện rõ qua những cây bút đắt tiền nhất thế giới. Món đồ xa xỉ này được đông đảo giới thượng lưu sử dụng để ký kết hợp đồng hoặc làm quà tặng cho đối tác, từ đó giúp họ toát lên được sự sang trọng, đẳng cấp của mình.

1. Những chiếc bút chì đắt nhất trên thế giới

Là một món đồ đơn giản được tạo ra từ than chì và gỗ nhưng trên thực tế vẫn tồn tại những thương hiệu bút chì đắt đỏ nhất thế giới. Chúng bao gồm những loại nào, tại sao lại đắt đến vậy? Không để bạn chờ đợi lâu nữa, chúng tôi sẽ bật mí ngay sau đây!

1.1 “Bút chì Hoàn mỹ” của Graf von Faber-Castell 

Khi nhắc đến thương hiệu bút chì nổi tiếng nhất thế giới, chúng ta không thể không nhắc đến công ty Faber - Castell, một gia tộc hàng đầu trong ngành sản xuất bút than thân gỗ và bút chì màu tại Đức. Thương hiệu này ra đời vào năm 1761 và đã phát triển qua 9 thế hệ. Có thể nói, gia tộc này đã tạo ra chiếc bút chì “hàng hiệu” đầu tiên với một kiệt tác mang tên “Hoàn Mỹ” có giá lên tới 12.800USD.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 1

Siêu phẩm này được ra đời vào năm 2001 với thiết kế độc đáo là vàng trắng 18 cara và nạm thêm 3 viên kim cương trên đầu nắp viết, thanh kẹp bằng vàng khối với thân bút làm từ gỗ cây tuyết tùng nên “Hoàn Mỹ” không hổ danh là cây bút chì xa xỉ nhất thế giới. Chiếc bút hạng sang này còn được chính Chủ tịch Uỷ ban châu Âu - Jose' Manuel Durao Barroso mua tặng Tổng thống Barack Obama.

1.2 Bút chì Montblanc 14K Gold

Bút chì vàng 14K tiếp tục là thương hiệu của nhà Montblanc, một thương hiệu đã phục vụ cho những vị khách giàu có và nổi tiếng như Ernest Hemingway, Barack Obama,.. Được biết, bút chì vàng 14K với thiết kế hình bát giác của Montblanc vào năm 2015 đã được đấu giá lên tới 4.375 USD.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 2

1.3 Bút chì cơ phiên bản giới hạn Montblanc của nhà văn Oscar Wilde 

Đây là một trong những cây bút chì đắt tiền nhất thế giới được sản xuất tại Đức của nhà Montblanc. Thương hiệu này nổi tiếng với việc biến những chiếc bút cơ bản thành các tác phẩm nghệ thuật. Dòng sản phẩm có mạ vàng, thân bằng cẩm thạch và dòng chữ Montblanc được đóng dấu trên kẹp. Với thiết kế độc đáo trên, chiếc bút chì này có giá lên tới 1000 USD.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 3

1.4 Bút chì Montblanc Amadeus Mozart Mechanical 

Bút chì Montblanc Amadeus Mozart Mechanical là một trong những cây bút đắt tiền trên thế giới, được thương hiệu Montblanc tạo ra để bày tỏ lòng kính trọng đối với nhà soạn nhạc vĩ đại Mozart. Do sở hữu thiết kế độc đáo với bạc Sterling và vỏ hộp trang trí có hình Mozart rất kỳ công nên nó có giá là 999,95USD.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 4

1.5 Bút chì Aurora Ottantotto Demonstrator Sketch phiên bản giới hạn

Bút chì Aurora Ottantotto Demonstrator Sketch phiên bản giới hạn được sản xuất tại Ý. Chiếc bút chì này có thiết kế cao cấp, phần thân làm bằng thuỷ tinh, rất bền nên được nhiều người trong giới thượng lưu yêu thích. Để sở hữu được chiếc bút này, bạn phải bỏ ra số tiền khoảng 616 USD.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 5

Xem thêm:
Top 20 ngôn ngữ khó học nhất thế giới
Top 13 người thông minh có IQ cao nhất thế giới
Top 13 loài rắn độc nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước

1.6 Bút chì kim siêu cơ Tombow Centennial phiên bản Limited Edition

Tombow là thương hiệu của Nhật Bản đã tạo ra chiếc bút kim siêu cơ Tombow Centennial phiên bản Limited Edition có giá lên tới 75 USD. Vì mức giá “khủng” như thế nên sản phẩm này được xếp vào top các cây bút đắt nhất thế giới. 

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 6

Chiếc bút này được Tombow đầu tư trong thiết kế, chú trọng đến từng chi tiết nên chất lượng và tính thẩm mỹ rất cao. Nhờ vậy, Tombow Centennial phiên bản Limited Edition đã đem đến cho người dùng phong cách đẳng cấp.

1.7 Bút chì Palomino Blackwing 602

Blackwing là dòng bút chì được yêu thích nhất của John Steinbeck, Truman Capote và những nhà văn khác do hãng Palomino sản xuất. Được hình thành từ khá sớm - những năm 1930, Blackwing đã trở nên phổ biến và phát triển trong suốt nhiều thập kỷ. Đến nay, mẫu mã này đã lên đến phiên bản thứ 602 và được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 7

Về thiết kế, bút của hãng Palomino nổi tiếng với nét cổ điển, phần vỏ kim loại bọc tẩy vừa có kiểu dáng vuông vừa tạo nên sự độc đáo vừa giúp người dùng dễ dàng thay tẩy. Một điểm cộng của sản phẩm này chính là chất lượng than chì rất tốt. Chính vì vậy, giá của các hộp bút này cũng khá đắt. Bạn phải chi gần 130 USD (khoảng 2,7 triệu đồng) cho hộp 24 chiếc vào các dịp lễ.

1.8 Hộp bút chì phiên bản miền Nam của Draper James

Được sản xuất bởi thương hiệu Southern lifestyle của nữ diễn viên Reese Witherspoon, hộp bút chì phiên bản miền Nam của Draper James gồm 6 chiếc được bán với giá khoảng 14 USD. Điều làm nên sự đặc biệt của nó là trên mỗi cây viết đều được chạm khắc những dòng chữ theo kiểu cách cổ điển của người miền Nam như "oh my stars" hay "thank you ma'am".

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 8

2. Top 2 hộp bút chì màu đắt nhất trên thế giới

Những hộp bút chì màu đắt nhất trên thế giới dưới đây sẽ khiến bạn “mê mẩn” bởi thiết kế sang trọng và đẳng cấp. 

2.1 Hộp bút chì màu Karl Box của nhà thiết kế Karl Lagerfeld

Hộp bút chì màu đẹp và đắt nhất trên thế giới hiện nay thuộc về bộ bút chì màu Karl Box có giá gần 3.000 USD (hơn 66 triệu VND). Sản phẩm này được Karl Lagerfeld - một nhà thiết kế lừng danh của thương hiệu Chanel hợp tác với hãng họa phẩm có 255 năm danh tiếng Faber Castell sản xuất. 

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 9

Karlbox có vỏ ngoài làm từ gỗ sồi cao cấp với lớp sơn đen bóng, hình dáng tựa như hộp đựng đồ cưới cổ xưa của người Trung Quốc. Phần nắp hộp được khắc logo biểu tượng của nhà thiết kế Karl Lagerfeld. 

Hộp chì màu là bộ sản phẩm có 350 dụng cụ phục vụ cho các công đoạn từ phác thảo, pha và tô màu. Không những vậy, nhà sản xuất còn thể hiện sự tinh tế của mình khi sắp xếp thứ tự các tông màu để mang lại sự thuận tiện cho người dùng. 

2.2 Bút chì màu Faber Castell

Là một hãng họa phẩm có 255 năm danh tiếng, Faber Castell luôn mang đến cho khách hàng những cây bút chì, hộp bút chì màu xịn nhất thế giới. Bằng chứng là trong chất chì của thương hiệu lừng danh này có chứa xá hạt Pigment siêu bền giúp chất lượng chì bền bỉ hơn, màu vẽ không bị phai, kháng được ánh sáng mặt trời. Thân chì được chế tạo từ công nghệ sơn AV từ đó khó nứt, gãy. Vì sở hữu những đặc điểm ưu việt trên nên giá của bút chì màu Faber Castell dao động từ hơn 1.000.000 đến hơn 6.000.000 VNĐ

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 10

Xem thêm: 
Top 12 giống mèo đắt nhất thế giới hiện nay
Top 12 giống mèo xinh đẹp nhất thế giới ai nhìn cũng yêu
Top 13 loài rắn độc nhất thế giới ở trên cạn và dưới nước

3. Những cây bút máy đắt nhất thế giới

Bạn có tò mò những cây bút máy đắt nhất thế giới hiện nay có giá bao nhiêu tiền không? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé!

3.1 Bút máy Fulgor Nocturnus 

Tính đến thời điểm hiện tại, Fulgor Nocturnus là một trong những cây bút máy đắt tiền nhất thế giới. Bút được sản xuất bởi công ty hàng đầu trong ngành là Tibaldi với thiết kế “tỉ lệ vàng” chuẩn mực kiến trúc Phục Hưng. Phần nắp và phần thân được thiết kế chính xác 1:1.618. Ngoài ra, cây bút này còn được trang trí bởi 945 viên kim cương đen và 123 hồng ngọc. Chính vì độ “khủng” như thế nên năm 2010 nó đã được đấu giá lên tới 8 triệu đô.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 11

3.2 Bút máy Aurora Diamante

Như đã giới thiệu ở phần trước, Aurora là nhà sản xuất bút lừng danh tại Ý. Ngoài những chiếc bút chì do hãng sản xuất, Aurora còn có một sản phẩm hợp tác cùng Diamante (công ty sản xuất bút nổi tiếng khác) để tạo ra siêu phẩm bút máy Aurora Diamante. 

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 12

Chiếc bút này được cả hai nhà sản xuất chú trọng đến từng chi tiết, dòng mực chảy êm đều. Ngoài ra, thân bút còn được nạm hơn 2000 viên kim cương, ngòi được làm bằng vàng rồng và mỗi năm chỉ có một cây bút được sản xuất nên nó có giá lên tới 1,47 triệu USD.

3.3 Bút máy Caran d’Ache 1010 Diamonds Limited Edition

Caran d’Ache 1010 Diamonds Limited Edition nằm trong top 10 cây bút máy đẹp và đắt nhất thế giới vì có giá lên tới 1 triệu USD. Chiếc bút này được sản xuất tại Thuỵ Sĩ với thiết kế hoàn mỹ như: được nạm 850 viên kim cương, phần nắp có 26 đường thẳng, mỗi đường có 22 viên kim cương, thân bút được làm bằng vàng trắng,... Do đó nên không có gì bất ngờ khi Caran d’Ache 1010 Diamonds Limited Edition được bán với giá là 1 triệu USD.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 13

3.4 Bút máy Heaven Gold

Một trong những chiếc bút đắt nhất trên thế giới được thiết kế dành riêng cho nữ là Heaven Gold do Anita Mai Tan - một nhà thiết kế trang sức nổi tiếng người Canada. 

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 14

Cây bút xa xỉ này được đúc bằng vàng rồng 24K, được chế tác bởi 1.888 viên kim cương nặng tới 48 carat bao gồm 161 màu sắc bắt mắt kết hợp cùng những viên đá quý Tsavorite khoảng 2 tỷ năm tuổi giúp nó trở nên sang trọng và đẳng cấp. Được biết, giá trị của bút máy Heaven Gold rơi vào khoảng 1 triệu USD.

3.5 Bút máy Montblanc Limited Edition Mystery Masterpiece

Chiếc bút máy nằm trong top đắt nhất trên thế giới này có giá lên tới 730.000 USD. Chúng được làm ra bởi thương hiệu Montblanc - nhà sản xuất dụng cụ đồ da và đồ trang sức cao cấp nổi tiếng tại Đức. Nhìn vào thiết kế, chúng ta có thể xem Mont Blanc Limited Edition Mystery Masterpiece như một kiệt tác nghệ thuật vì nó được nạm 840 viên kim cương. Đặc biệt, khách hàng có thể tự do lựa chọn điểm thêm hồng ngọc, ngọc bích hay ngọc lục bảo để tạo điểm nhấn cho chiếc bút.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 15

Xem thêm:
10 cánh đồng hoa, vườn hoa đẹp nhất thế giới
Top 6 chiếc máy bay lớn nhất thế giới hiện nay
Người chạy nhanh nhất thế giới và những kỷ lục chạy nhanh

3.6 Bút máy Caran D’Ache Gothica

Đây lại là một siêu phẩm bút máy đến từ công ty Caran D’Ache được thiết kế theo phong cách cổ điển với hoạ tiết hoa loa kèn và được tạo kiểu bằng 72 viên ngọc lục bảo, 72 viên hồng ngọc, gần 900 viên kim cương trên nắp và thân. Điều đặc biệt là thương hiệu nổi tiếng này chỉ làm ra 1.140 cây bút có thiết kế để tưởng nhớ nghệ thuật kiến trúc Gothic. Để sở hữu được chiếc bút xa xỉ này, khách hàng phải bỏ ra số tiền hơn 400.000 USD.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 16

3.7 Créations Privée của Montblanc

Cây bút đắt nhất thế giới tiếp theo lại thuộc về thương hiệu Montblanc đến từ Đức. Cụ thể, dòng sản phẩm có tên Créations Privée được bán với giá khoảng 298.000 USD. Bên cạnh việc được sản xuất từ những nguyên liệu quý giá như sản phẩm bút máy Montblanc Limited Edition Mystery Masterpiece trước đó, phần đầu của chiếc bút này còn có chất lượng tuyệt hảo, thân bút cân bằng và hình dạng đặc biệt giống điếu cigar trông rất đẹp mắt.

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 17

3.8 Bút nạm kim cương Caran d’Ache La Modernista

Caran d’Ache La Modernista là sản phẩm thuộc sở hữu của công ty thiết kế bút danh tiếng Caran d’Ache La Modernista. Chiếc bút này được lấy cảm hứng thiết kế của phong trào nghệ thuật Art Nouveau Modernist từ Barcelona. Do đó, nó vừa sáng tạo vừa pha trộn nét độc đáo. 

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 18

Phần thân của chiếc bút này được nạm 5.072 viên kim cương nặng 30 carat kết hợp 96 viên hồng ngọc. Ngòi bút được làm bằng vàng 18K. Chính những yếu tố độc đáo này mà bút nạm kim cương Caran d’Ache La Modernista có giá khoảng 265.000 USD.

3.9 Bút Montblanc Prince Rainier III Limited Edition 81

Đến từ thương hiệu Montblanc nổi tiếng, Montblanc Prince Rainier III Limited Edition 81 nằm trong top những cây bút đắt tiền nhất thế giới khi có giá khoảng 260.000 USD. Cũng giống với những cây bút xa xỉ khác, dòng bút này được khoác lên mình bằng những vật liệu vô cùng đắt tiền như thân và ngòi làm từ vàng trắng 18K, 996 viên kim cương, 92 viên hồng ngọc và vòng kẹp được gắn tới 9 viên hồng ngọc cỡ lớn. Thế nhưng điều làm nên sự đặc biệt, ý nghĩa của chiếc bút này chính là nó được đặt theo tên của vị Hoàng tử Rainier III của Monaco nhằm tôn vinh ông khi ông qua đời vào năm 2005 và chỉ có 81 chiếc bút được sản xuất ra (bằng tuổi thọ của Hoàng Tử).

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 19

3.10 Dunhill-Namiki

Một trong những thương hiệu hiếm hoi của châu Á sở hữu chiếc bút đắt nhất thế giới là Namaki với cây bút mang tên Dunhill - Namiki. Chính xác hơn, sản phẩm này là do sự hợp tác của công ty Nhật và Alfred Dunhill (một thương hiệu thời trang tại Anh) hợp tác sản xuất. 

Top 18 cây bút đẹp và đắt nhất thế giới 20

Mặc dù được tạo ra dưới sự kết hợp từ một đối tác Phương Tây, thế nhưng cây bút vẫn sở hữu nét đặc trưng của thương hiệu Maki-e và mang đậm màu sắc cũng như văn hoá Nhật. Hiện nay, cây bút có giá khoảng 255.000 USD.

Trên đây là 20 loại bút đắt nhất trên thế giới mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết có thể đã mang đến cho bạn những kiến thức mới và đầy thú vị. Cảm ơn bạn vì đã luôn ủng hộ và theo dõi chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet