Đài PT-TH Tây Ninh: Kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing trong 'Khi tôi 18'

(VOH) – Mở đầu buổi thi Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 – 2022 chiều ngày 4/8, Đài PT-TH Tây Ninh mang đến chương trình “Khi tôi 18”.

Chương trình “Khi tôi 18” của Đài PT-TH Tây Ninh được phát trên sóng FM, tần số 103,1Mhz, và được livestream trên fanpage Truyền hình Tây Ninh.

Chương trình phát thanh “Khi tôi 18” là một kênh thông tin hữu ích, là người bạn đồng hành thân thiết, chia sẻ với các bạn học sinh trên con đường học tập và rèn luyện, trang bị những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất để các bạn học sinh khối THPT, đặc biệt là các bạn học sinh khối lớp 12 vững bước vào đời. 

Đồng hành cùng “Khi tôi 18” hôm nay là sự góp mặt của Thạc sĩ Võ Ngọc Nhơn – Phó Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech).

Đài PT-TH Tây Ninh: Kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing trong chương trình Khi tôi 18 
Thạc sĩ Võ Ngọc Nhơn – Phó Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech). (Ảnh: Lan Hương)

Mở đầu chia sẻ chiều nay là việc định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho các em học sinh. Cụ thể là ngành học đang được quan tâm nhất hiện nay - ngành Digital Marketing. Để theo học ngành Digital Marketing và thành công trong lĩnh vực này thì các bạn học sinh cần phải có tố chất gì? 

Thạc sĩ Võ Ngọc Nhơn cho biết: “Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là lĩnh vực nghiên cứu và triển khai các hoạt động marketing nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua công nghệ số. Ngành này đòi hỏi các em học sinh khả năng sáng tạo, đây là tố chất quan trọng nhất. Ngoài ra, các em cần có sự linh hoạt, nắm bắt xu hướng nhanh trên các trang mạng xã hội, yêu thích marketing, cũng như có kỹ năng viết tốt, khả năng lên kế hoạch, chiến lược đáp ứng nhu cầu khách hàng”. 

Công nghệ đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing và trở thành một phần không thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp. Lĩnh vực đầy mới mẻ này thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp.

Tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp của ngành Digital Marketing, chương trình “Khi tôi 18” đã kết nối với ông Seb Trần - Giám đốc điều hành và tiếp thị Truyền thông, Công ty SHi Marcoms. 

Trong thời điểm bùng nổ kỷ nguyên online, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử ngày càng phát triển và trở thành thói quen của người tiêu dùng. Các em học sinh, đặc biệt là những em sắp rời xa mái trường phải luôn trau dồi học hỏi, nỗ lực làm thêm sau quá trình học tập. Vì nếu có sự trải nghiệm cá nhân, kỹ năng mềm và kiến thức học tập thì chắc chắn các bạn sẽ là nhân tài được doanh nghiệp chào đón" – Ông Seb Trần chia sẻ.

Đài PT-TH Tây Ninh: Kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing trong chương trình Khi tôi 18 
Hai MC Lê Nguyên và Ngọc Thật dẫn dắt chương trình "Khi tôi 18" và khách mời Thạc sĩ Võ Ngọc Nhơn (Ảnh: Lan Hương). 

Tiếp nối chương trình dự thi Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 15 - 2022, Đài PT-TH Tây Ninh mang đến nội dung tình yêu tuổi học trò trong chương trình Phát thanh trực tiếp hôm nay. 

Câu hỏi tình yêu tuổi học trò có nên hay không? Luôn là sự trăn trở của các bậc phụ huynh và các em học sinh. Chương trình “Khi tôi 18” đã kết nối với Chuyên viên tâm lý Đào Lê Tâm An để tìm ra câu trả lời.

Chuyên viên tâm lý Đào Lê Tâm An cho biết: “Tình yêu tuổi học trò được nhìn nhận là một dấu ấn tâm lý đặc trưng ở lứa tuổi trung học và phổ thông. Việc thiếu niên rung động, xác lập mối quan hệ tình cảm là điều hết sức bình thường. Tình yêu tuổi học trò sẽ là tấm gương phản chiếu mối quan hệ gia đình và bạn bè, giúp các em có những trải nghiệm khác nhau, thấu hiểu bản thân hơn. 

Câu hỏi tình yêu tuổi học trò có nên hay không? Sẽ không có câu trả lời rõ ràng. Chúng ta cần phải tạo không gian an toàn đủ rộng, cung cấp cho các em kiến thức giáo dục giới tính, ứng xử trong mối quan hệ, để các em có những quyết định phù hợp” - Chuyên viên tâm lý Đào Lê Tâm An chia sẻ.

Đến với liên hoan lần này, Biên tập viên Ngọc Thật, Đài PT-TH Tây Ninh cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc. Cảm xúc của tôi rất hồi hợp và phấn khởi vì tôi sẽ được hội tụ với các anh chị em đồng nghiệp trên khắp cả nước. Tôi tin rằng thông qua Liên hoan năm nay, tôi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm để có thể tiếp tục cống hiến và mang thêm những tác phẩm phát thanh ngày càng chất lượng hơn nữa đến khán giả".