Hơ mặt sau sinh và bí quyết cải thiện làn da cho phụ nữ sau sinh

Là phụ nữ, thời điểm nào cũng cần phải đẹp, nhất là sau sinh, nếu không chăm sóc da cẩn thận thì chị em mau chống già đi. Bài viết này sẽ chia sẻ chị em bí quyết hơ mặt sau sinh hiệu quả.

Sau quá trình mang thai và sinh đẻ do sự thay đổi của hoocmone khiến làn da của chị em không còn được như trước. Các vết rạn da, vết thâm nám, lớp mỡ bụng chảy xệ,…xuất hiện ngày càng nhiều hơn khiến chị em vô cùng lo lắng và tìm cách khắc phục. Hiểu được điều này, chúng tôi chia sẻ đến chị em những bí quyết dưỡng da mặt sau sinh đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Bí quyết hơ mặt sau sinh bằng nghệ giúp da trắng hồng

Thông qua các nghiên cứu, cách hơ mặt bằng nghệ sau sinh mang lại hiệu quả tích cực cho làn da của mẹ. Hơ mặt sau sinh được hiểu là cách trừ độc thông qua sự thoát hơi nước trên da, tẩy rửa, làm sạch và bài trừ độc tố trên cơ thể.

Nhờ đó, đầu óc sản phụ thêm thư thái, giảm đau mỏi, hạn chế căng thẳng, lấy lại sự cân bằng từ đó loại trừ khả năng trầm cảm sau sinh.

1.1 Khi nào mẹ được hơ mặt sau sinh

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản phụ, sau sinh khoảng 4 ngày, mẹ sinh tự nhiên có thể thực hiện các biện pháp xông hơ tại nhà. Với mẹ sinh mổ, tùy vào tình trạng sức khỏe của mẹ, tốt nhất nên đợi vết mổ khô hẳn mới tiến hành hơ mặt, tức là sau sinh khoảng 1 tuần.

1.2 Cách hơ mặt sau sinh bằng nghệ tươi đúng cách

bi-quyet-duong-da-mat-cho-phu-nu-sau-sinh-voh-1

Hơ mặt bằng nghệ giúp các mẹ sớm lấy lại làn da tươi trẻ sau sinh (Nguồn: Internet)

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi hơ mặt bằng nghệ tươi, mẹ nên làm sạch da mặt trước đó. Sau thời gian sinh nở, làn da ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi mồ hôi và bụi bẩn.

Mẹ có thể sử dụng nước ấm để làm sạch bụi bẩn, các chất cặn bã, nhờn hoặc sử dụng nước hoa hồng hay các loại nước cân bằng da để làm sạch da mặt, cũng như tẩy rửa các tế bào chết, lấy đi các tế bào làm xỉn màu da,…

Sau khi đã loại bỏ các tế bào chết trên da, làm lỗ chân lông thông thoáng mẹ cần chuẩn bị nghệ tươi và bếp than để tiến hành hơ mặt.

Các bước gồm:

  • Bước 1: Mẹ dùng nghệ tươi giã nhuyễn ép lấy nước. Sau đó, mẹ lấy nước nghệ thoa đều khắp mặt và để khô.
  • Bước 2: Hơ 2 bàn tay trên bếp than, khi tay vừa đủ ấm thì áp lên mặt.
  • Bước 3: Dùng một lực nhẹ áp tay vào mặt chứ không xoa bó hay massage. Lúc thực hiện thì chú ý hơ nhiều ở vùng mí mắt để giúp mí không bị sưng và bụp sau này.

Tiến trình hơ nên thực hiện trong khoảng 15 phút để đạt hiệu quả. Mỗi ngày, mẹ hơ mặt với nghệ đều đặn 1-2 lần, làn da sẽ trở nên săn chắc và hồng hào.

Lưu ý: Mẹ nên hơ mặt trong phòng thoáng khí nhưng không có gió lùa, đồng thời nên để bé ở một phòng khác vì khí than có thể ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp của trẻ sơ sinh.

Lợi ích tuyệt vời của tinh bột nghệ: Trên thị trường hiện nay có hai loại thực phẩm được bán với tên gọi tinh bột nghệ và bột nghệ. Nhiều người nghĩ rằng chúng giống nhau, nhưng sự thật là hoàn toàn khác nhau về thành phần cũng như lợi ích đối với sức khỏe.

2. Cách hơ mặt sau sinh bằng muối

bi-quyet-duong-da-mat-cho-phu-nu-sau-sinh-voh-2

Hơ mặt bằng muối là bí quyết dưỡng da mặt hiệu quả cho phụ nữ sau sinh (Nguồn: Internet)

Theo kinh nghiệm dân gian, dùng muối hơ mặt sau sinh đem lại nhiều lợi ích đối với làn da của sản phụ. Muối được biết đến với công dụng làm sạch da, sát khuẩn, tẩy tế bào chết và giảm lượng nhờ trên da, trị mụn hiệu quả.

Sau sinh, da mặt của các mẹ vốn dày sừng và nhiều nhờn dư, dễ bị mụn. Do đó, nên sử dụng muối để xông hơi lên mặt sẽ giúp thanh tẩy, giúp làn da thông thoáng, tăng tuần hoàn máu để da hồng hào hơn, loại bỏ tình trạng da sậm màu, hỗ trợ và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

2.1 Thời điểm thực hiện thích hợp

Thời điểm thích hợp để mẹ có thể bắt đầu hơ mặt bằng muối là sau sinh khoảng 3-4 ngày.

2.2 Cách hơ mặt sau sinh bằng muối

  • Mẹ cần chuẩn bị ½ chén muối và 500ml nước.
  • Đun sôi nước và cho muối vào để muối tan hết.
  • Để mặt lại gần nồi nước nóng, chú ý không để quá gần vì có thể gây bỏng rát da.
  • Hơ mặt bằng nước muối trong khoảng 15 phút. Sau đó, các mẹ sẽ thấy mồ hôi chảy ra khỏi các lỗ chân lông và cảm giác làn da mặt trở nên sạch, nhẹ nhàng và thư thái.
  • Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Chăm chỉ thực hiện theo cách này mẹ sau sinh cũng sẽ có một làn da lý tưởng.

3. Chăm sóc da mặt sau sinh bằng massage

Massage da mặt hàng ngày kết hợp với tinh dầu sẽ giúp chăm sóc và làm đẹp da từ sâu bên trong. Khi massage, da mặt sẽ nhanh chóng lấy lại được độ đàn hồi, giúp da trở nên săn chắc, các vùng da chảy xệ cũng được cải thiện.

Cùng với các tinh dầu tự nhiên chứa hàm lượng vitamin C, E, A và các loại acid amin dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất nuôi da, giúp tái tạo các sợi collagen, loại bỏ các lớp biểu bì hư tổn, giúp da hồi sinh trở nên hồng hào, trắng mịn và tươi tắn hơn.

3.1 Cách thực hiện như sau:

bi-quyet-duong-da-mat-cho-phu-nu-sau-sinh-voh-3

Các bước massage giúp làn da căng mịn sau sinh (Nguồn: Internet)

  • Đặt 2 ngón tay trở lên lên 2 bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo 2 tay theo hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và giảm nếp nhăn.
  • Dùng các ngón tay massage mặt theo chiều xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, 2 bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần làm cho mạch máu lưu thông.
  • Dùng 2 ngón tay giữa áp vào 2 điểm sát gốc mũi. Ấn nhẹ 2 điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc cánh mũi.

4. Dưỡng da bằng đậu đỏ

bi-quyet-duong-da-mat-cho-phu-nu-sau-sinh-voh-4

Bí quyết dưỡng da mặt sau sinh bằng đậu đỏ (Nguồn: Internet)

Một nguyên liệu làm đẹp an toàn, tự nhiên đó là bột đậu đỏ. Nó không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân hiệu quả.

Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn.

Cách thực hiện đơn giản là mẹ chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

Trên đây là một số cách phổ biến nhất giúp các mẹ lấy lại làn da mặt xinh đẹp sau khi sinh. Các mẹ có thể lưu lại những cách trên để thực hiện dần nhé!