Chờ...

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy "uy tín"

VOH - Mong chờ gì ở Liên Hoa Lâu khi có sự góp mặt của "nam thần tiên hiệp thế hệ mới" Thành Nghị và những cái tên chất lượng "liên thành"?

Với sự tham gia của cái tên Thành Nghị, dự án cổ trang Liên Hoa Lâu (莲花楼) do Quách Hổ và Nhậm Hải Đào cầm trịch, không ngừng gây chú ý ngay từ những ngày đầu công bố thông tin. Ngoài "nam thần tiên hiệp thế hệ mới", bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận Nghiêu, Trần Đô Linh, Vương Hạc Nhuận, Trần Ý Hàm,... 

Hứa hẹn ghi tên vào danh sách vàng của làng võ hiệp, để biết dàn diễn viên Liên Hoa Lâu cũng như câu chuyện này có gì đặc sắc, hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây nhé!

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Ba chàng hiệp khách tài sắc hơn người

Thông tin phim

Liên Hoa Lâu là bộ phim cổ trang võ hiệp kết hợp đề tài huyền nghi, cải biên dựa trên tiểu thuyết Cát Tường Vân Liên Hoa Lâu của nữ tác giả Đằng Bình. 

  • Tên tiếng Trung: 莲花楼 (吉祥纹莲花楼)
  • Thể loại: Cổ trang, Võ hiệp, Huyền nghi
  • Công ty sản xuất: Công ty Truyền thông Ảnh thị Hoan Thụy Thế Kỷ (Đông Dương)
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Đạo diễn: Quách Hổ, Nhậm Hải Đào
  • Diễn viên: Thành Nghị, Tăng Thuấn Hy, Tiêu Thuận Nghiêu, Trần Đô Linh, Vương Hạc Nhuận, Trần Ý Hàm, Từ Bạch Tuệ, Lưu Mộng Thảo, Ngô Thí Lạc
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Thời gian quay phim: 26/6/2022 - 24/10/2022

Nội dung Liên Hoa Lâu: Phá giải những vụ án bí ẩn trên giang hồ, bảo vệ võ lâm thái bình

Khi nhìn vào hệ thống nhân vật, mọt phim cổ trang Trung Quốc có thể bước đầu an tâm, vì đây không phải là câu chuyện "yêu hận tình thù" giữa đôi trai gái. Liên Hoa Lâu chủ yếu xoay quanh cuộc đời oanh oanh liệt liệt, vang danh khắp chốn giang hồ của Lý Tương Di/Lý Liên Hoa (Thành Nghị), môn chủ của Tứ Cố Môn.

Vào 10 năm trước, Lý Tương Di dựa vào Tương Di Thái Kiếm xưng danh đệ nhất thiên hạ. Thế nhưng trong trận quyết chiến với minh chủ Địch Phi Thanh của Kim Uyên Minh, Tương Di bị trọng thương và từ đó biệt tích giang hồ.

Cho đến 10 năm sau, một vị lang trung (thầy thuốc) tên Lý Liên Hoa lại bắt đầu nổi tiếng khắp mọi nơi. Lúc này, vị thiếu gia Phương Đa Bệnh (Tăng Thuấn Hy) nuôi chí hành hiệp trượng nghĩa lại nghi ngờ Lý Liên Hoa chỉ là cái tên giả tạo. Thế nên Đa Bệnh quyết tâm phải tìm được chứng cứ giả mạo danh y của hắn. 

Trùng hợp thay, Địch Phi Thanh vốn đã mất tích từ nhiều năm trước bỗng dưng lại xuất hiện. Chỉ bằng một ánh mắt, Phi Thanh nhận ra ngay Lý Liên Hoa chính là Lý Tương Di. Duy chỉ có điều, 10 năm đằng đẵng trôi qua, hai người sớm đã chẳng còn tâm tư cùng nhau so tài cao thấp nữa. 

Trailer Liên Hoa Lâu 

 

Cuộc gặp gỡ, hội ngộ bất ngờ khiến cho ba con người với ba tính cách khác biệt kết giao bằng hữu, kề vai đồng hành. Họ cùng xông pha, giải mã những vụ án bí ẩn trên giang hồ, cùng đồng tâm hiệp lực bảo vệ võ lâm thái bình. 

Tất nhiên, khán giả hoàn toàn có thể mong chờ vào hành trình đặc sắc này. Những màn võ thuật đặc trưng không thể thiếu, yếu tố điều tra phá án bí ẩn giúp tăng thêm phần kịch tính, hấp dẫn, thu hút sự tò mò của người xem.

Cốt truyện chủ yếu lấy nam chính làm trọng tâm câu chuyện, lấy những sự kiện liên quan làm "chất dẫn". Sự tham gia của "nàng thơ" Trần Đô Linh sẽ tăng thêm màu sắc và "gia vị" cho bộ phim. Lấy "nhu" để bổ trợ, để thêm phần cuốn hút cho "cương", tin chắc sẽ đưa khán giả đến với nhiều trải nghiệm cảm xúc hơn.

Xem thêm: 
Top phim cổ trang Trung Quốc 2023 được mong chờ nhất
Top 15 phim cổ trang có trang phục đẹp nhất

Diễn viên chính

Thành Nghị vai Lý Liên Hoa

Đảm nhận vai nam chính, Thành Nghị trong phim có thể xem như thể hiện 2 nhân vật. Đầu tiên là môn chủ Lý Tương Di của Tứ Cố Môn và sau đó là lang trung hành tẩu giang hồ Lý Liên Hoa. 

Theo nguyên tác mô tả, hắn là người sở hữu tướng mạo tuấn mỹ vô song, võ nghệ cao cường. Lý Liên Hoa thường xuất hiện trong bộ y phục màu xanh lục, bóng dáng khiến người ta lưu luyến không quên. Lý Tương Di từng là thiếu niên phong lưu, môn chủ đầy hào sảng, tiêu sái. Nhưng chỉ vì cuộc so tài với Địch Phi Thanh mà bị trọng thương, từ đó quy ẩn biệt tăm.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Thần y Lý Liên Hoa nổi danh thiên hạ

Hơn 10 năm sau, giang hồ lại xuất hiện một vị "thần y", tính cách ôn hòa, vẻ ngoài lười nhác, sống tự do tự tại rất tùy hứng. Dường như thế sự phân tranh chẳng chút liên quan gì đến hắn, yêu hận tình thù với hắn cũng vô duyên. Hắn chỉ như đang dạo chơi đây đó, dùng y thuật cứu người hữu duyên, ai nào có ngờ hắn từng là Lý Tương Di vang danh thiên hạ.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
 

Không biết khi cải biên thành phim dài tập, Lý Liên Hoa sẽ có kết cục như thế nào. Bởi trong nguyên tác, kết cục của hắn vô cùng thương tâm. 

Một người ung dung như Lý Liên Hoa, vẫn không thể qua được đôi mắt tinh tường của Địch Phi Thanh. Nhân duyên bằng hữu với chàng thanh niên nhiệt huyết Đa Bệnh, khiến cho Liên Hoa tiếp tục bị cuốn vào ân oán giang hồ. Giờ đây hắn là lang trung không một xu dính túi, không còn những ngày tháng phong lưu, không còn hồng nhan tri kỷ, không phải là chàng thiếu niên năm xưa…

Cô gái hắn từng yêu, Kiều Uyển Vãn được gả cho Tiêu Tử Khâm. Nhưng sau khi nàng trúng độc, Liên Hoa đã dùng nội lực của mình để chữa trị cho nàng, khiến vết thương cũ tái phát. Sau cùng, hắn lại bị trúng độc dẫn đến điên loạn ngốc nghếch, quên đi tất cả… Than ôi, thê lương đến khó nói bằng lời!

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
 

Những năm vừa qua, "nam thần tiên hiệp thế hệ mới" Thành Nghị đã dùng visual lẫn tài năng của mình để chinh phục khán giả. Sau Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, tác phẩm Trầm Vụn Hương Phai phát sóng năm 2022 tiếp tục mang đến nhiều tiếng thơm cho anh. Thể hiện nhiều tuyến nhân vật trong một câu chuyện, Thành Nghị đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, chứng minh bản thân có kỹ năng diễn xuất phong phú.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Thành Nghị thành công khắc họa nhiều hình tượng nhân vật khác nhau trong Trầm Vụn Hương Phai. 

Nhờ thế mạnh ngoại hình hợp cổ trang, khí chất vương giả và tiên khí ngập tràn, Thành Nghị sở hữu cho mình gia tài phim ảnh với rất nhiều tác phẩm cổ trang như: Anh Hùng Chí (chưa phát sóng), Sơn Hà Nguyệt Minh, Dữ Quân Ca, Trường An Nặc, Thanh Vân Chí, Nữ Nhân Của Vua

Trong quá trình quay phim Anh Hùng Chí, Thành Nghị không may bị thương và ảnh hưởng đến chấn thương cũ ở lưng. Từ sự việc này, hảo cảm dành cho anh càng tăng thêm, khán giả luôn tin tưởng và rất tán thưởng thái độ kính nghiệp, chăm chỉ của Thành Nghị đối với nghề diễn viên.

Xem thêm: Thành Nghị nên duyên cùng Lý Nhất Đồng trong Anh Hùng Chí, visual được khen ngợi hết lời

Tăng Thuấn Hy vai Phương Đa Bệnh

Nhân vật Phương Đa Bệnh từ cái tên đã nói lên thể trạng yếu ớt, nhiều bệnh. Hắn là vị thiếu gia sinh ra trong gia đình giàu có bậc nhất, vị công tử tôn quý đầy nhiệt huyết.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Visual của quý công tử "yếu ớt, nhiều bệnh".

Chân ướt chân ráo bước chân vào chốn giang hồ hiểm ác, Đa Bệnh gặp gỡ và kết giao với Liên Hoa. Khi Liên Hoa gặp nguy hiểm, Đa Bệnh chẳng chút do dự đứng ra che chắn và bảo vệ cho bằng hữu. Tất cả mọi người đều quan tâm đến sự sống chết của môn chủ Lý Tương Di của Tứ Cố Môn, chỉ riêng Đa Bệnh là quan tâm đến sống chết của Liên Hoa.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Vibe hiền lành, chất phác, vị bằng hữu mà ai ai cũng ao ước muốn có

Xuất thân là nam ca sĩ người Trung Quốc, Tăng Thuấn Hy rẽ lối sang diễn xuất bắt đầu từ năm 2016. Anh dần được chú ý đến nhiều hơn sau khi nên duyên với Cúc Tịnh Y trong phim Gia Nam Truyện. Visual sáng khung hình với vẻ chất phác, hơi ngốc nghếch đáng yêu nên Tăng Thuấn Hy rất dễ lấy lòng khán giả nữ.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Fan hâm mộ mong chờ nhiều hơn với nhân vật Phương Đa Bệnh

Một số bộ phim đáng chú ý trong sự nghiệp diễn xuất của Tăng Thuấn Hy: đang chờ ngày phát sóng có Điền Canh Kỷ, Cô Châu, Tú Vân Hành, Vân Chi Vũ,...; đã phát sóng như: Luận Anh Hùng, Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019), Chung Cực Bút Ký,...   

Tiêu Thuận Nghiêu vai Địch Phi Thanh 

Tuy Địch Phi Thanh trong phim đối đầu với Lý Tương Di, nhưng đây không phải là nhân vật phản diện. Hắn là kỳ tài luyện võ, tấm lòng vĩ đại. Sau khi hóa giải hiểu lầm với Tương Di, cả hai liền trở thành bạn bè thân thiết. 

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Nam diễn viên có khả năng diễn xuất linh hoạt

Sinh năm 1988, Tiêu Thuận Nghiêu không xuất thân từ trường lớp chuyên nghiệp, nhưng lại có thiên phú dễ dàng hóa thân vào nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Giao diện biến hóa linh hoạt, vừa có thể tà ác ma mị, lại có thể cương trực chính nghĩa. Vậy nên, anh luôn khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và ngày càng yêu mến anh nhiều hơn. 

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Nhân vật phản diện Đàm Đài Minh Lãng

Anh cũng chính là Đàm Đài Minh Lãng trong Trường Nguyệt Tẫn Minh vừa phát sóng cách đây không lâu. Ngoài ra, Tiêu Thuận Nghiêu cũng tham gia cùng Thành Nghị và Lý Nhất Đồng trong dự án Anh Hùng Chí

Các tựa phim có sự góp mặt của anh là Ngự Giao Ký (vai Lâm Hạo Thanh), Đáng Tiếc Không Phải Anh (vai Lâm Sâm), Hổ Khiếu Long Ngâm (vai Tư Mã Sư)...

Trần Đô Linh vai Kiều Uyển Vãn

Dù mang tên Kiều Uyển Vãn có nghĩa là thùy mị, mềm mại nhưng Kiều Uyển Vãn không phải là một cô gái tay trói gà không chặt. Tạo hình của Trần Đô Linh trong Liên Hoa Lâu vừa xinh đẹp yêu kiều, vừa có phong phạm của một nữ hiệp giang hồ.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Mong đợi nàng Uyển Vãn, tri kỷ của Liên Hoa

Sau khi "gây sốt" với vai diễn trong Trường Nguyệt Tẫn Minh, "nàng thơ" họ Trần nhận được không ít lời khen cho cả nhan sắc và sự tiến bộ trong diễn xuất. Không thể nhanh chóng bật lên như những tiểu hoa sau 95 hiện nay, Trần Đô Linh lựa chọn "đi bước nhỏ" để tìm hướng phát triển mới.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Trần Đô Linh trong Trường Nguyệt Tẫn Minh.  

Gần như "vũ trụ" nào cũng có sự xuất hiện của cô, hoặc vai phụ tuyến chính hoặc cameo cho hàng loạt dự án lớn nhỏ đang chờ ngày phát hành. Trong đó có những dự án đáng mong đợi như: Cô Châu, Vân Chi Vũ, Nhất Niệm Quan Sơn, Hoa Thiên Cốt bản điện ảnh, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương phần Nguyệt Hồng, Đại Đường Địch Công Án, Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung,...

Mặc dù chỉ đảm nhận vai nữ phụ, nhưng phần thể hiện của Trần Đô Linh trong Liên Hoa Lâu rất được khán giả mong đợi. Hy vọng chúng ta sẽ lại thấy hình ảnh mới mẻ, tiến bộ của cô nàng.

Xem thêm: Trần Đô Linh thà làm nữ phụ tuyến chính "đa vũ trụ" còn hơn làm nữ chính mờ nhạt

Vương Hạc Nhuận vai Cốc Lệ Tiếu

Tạo hình của nhân vật Cốc Lệ Tiếu trong Liên Hoa Lâu tạo ấn tượng lớn đối với người xem. Những tấm ảnh tĩnh đầu tiên của cô nàng cho thấy đây là nhân tố tiềm năng, visual cũng chẳng thua kém vai trò nữ chính là bao. Nét xinh đẹp cổ phong cùng đôi mắt sáng có hồn, tin chắc sẽ mang đến một vai diễn "thú vị".

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
 

Vương Hạc Nhuận (王鹤润, 8/10/1994), tốt nghiệp trường đại học Truyền thông Trung Quốc. Lúc 5 tuổi, một bức tranh do cô vẽ đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn bộ phim Nét Vẽ Nhi Đồng Đơn Giản. Vị đạo diễn này còn đặc biệt thay đổi nhân vật từ nam sang nữ để phù hợp với Hạc Nhuận, thậm chí còn dùng tên mụ của cô để đặt tên cho nhân vật trong phim. 

Sớm có duyên với nghiệp diễn, Vương Hạc Nhuận cho đến hiện tại đã tích cóp được không ít những vai diễn trong các bộ phim như: Phù Dao Hoàng Hậu (vai Phật Liên), Diên Hy Công Lược (vai công chúa Chiêu Hoa), Kim Chi Ngọc Diệp (vai công chúa Chiêu Hoa), Như Ý Truyện (vai trưởng công chúa Nhu Thục),...

Trần Ý Hàm vai Phương Tiểu Dung 

Phương Tiểu Dung là tiểu sư muội đồng môn với Lý Tương Di. Nàng một lòng không từ thủ đoạn, muốn trở thành tâm điểm trong mắt tất cả mọi người. Bất kể là tạo hình nữ nhi tú lệ, xinh đẹp hay trong trang phục nam nhân thì vẻ xinh xắn, đáng yêu của Trần Ý Hàm đều rất nổi bật, nịnh mắt.

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Nét đẹp trong trẻo, thanh thuần của Trần Ý Hàm

Trần Ý Hàm (陈意涵, 17/10/1997), chính thức gia nhập giới giải trí Hoa ngữ sau vai diễn đầu tay trong phim điện ảnh Mỹ Nhân Ngư năm 2014.

Ngay từ nhỏ, cô nàng vô cùng yêu thích âm nhạc, từng học qua vũ đạo tại trường nội trú. Đồng thời, Trần Ý Hàm từng theo học lớp diễn xuất chuyên nghiệp. Ngoài ra, cô nàng cũng rất đa tài khi biết viết nhạc, phổ nhạc, đàn piano, viết tiểu thuyết vào thời gian rảnh. 

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Hà Chiêu Quân từng tạo ấn tượng mạnh mẽ trong Tinh Hán Xán Lạn

Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim Tinh Hán Xán Lạn, hẳn sẽ từng ấn tượng với nhân vật Hà Chiêu Quân trong phân cảnh tự tay lấy thủ cấp kẻ thù. Nhân vật này không phải ai khác, chính là do Trần Ý Hàm đảm nhận. 

Nữ diễn viên trẻ từng thể hiện vai diễn Triều Ca trong Thả Thí Phượng Minh, nữ chính Lâm Chi Hiệu trong phim Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn bản điện ảnh, Kim Tiểu Ngư trong Anh Là Năm Tháng Em Là Sao Trời,...

Một số diễn viên khác

Ngoài những cái tên chủ chốt nhiều đất diễn trên, khán giả có thể tin tưởng vào các tên tuổi khác như: Hạ Cương, Hà Trung Hoa, Hoàng Hựu Minh,... Mong chờ vào hệ thống nhân vật đặc sắc cùng phần thể hiện thuyết phục của họ.

  • Hạ Cang
  • Lư Tinh Vũ
  • Lưu Tích Minh
  • Triệu Văn Hạo
  • Lý Úc
  • Vương Cửu Thắng
  • Châu Tiểu Phi
  • Đoàn Ngọc
  • Vương Cương 
  • Mã Kính Hàm 
  • Trương Lập Hân
Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Hà Trung Hoa
Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Lưu Mộng Nhuế
Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Ngô Thí Lạc
Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Từ Bạch Tuệ

Lịch chiếu Liên Hoa Lâu

Trong quá trình sản xuất, Liên Hoa Lâu không may vướng vào ồn ào "tác động vật lý" fan chụp lén. Ngay sau đó, phía đoàn phim đã lên tiếng phản hồi, đính chính các thông tin sai lệch. Họ cho biết đã kịp thời giải quyết sự việc theo cách thỏa đáng nhất. Đoàn phim cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc đến với tất cả mọi người vì thông tin không hay ho này.  

Dàn diễn viên Liên Hoa Lâu: Thành Nghị và những gương mặt đầy
Ba nhân vật nam chính trong buổi lễ đóng máy. 

Phim cổ trang võ hiệp Liên Hoa Lâu là tác phẩm phim dài tập trọng điểm trong số các sản phẩm chiêu thương của iQIYI năm 2023 - 2024. Hiện tại đã bắt đầu xuất hiện thông tin phim sẽ phát hành vào nửa cuối năm 2023, cụ thể dự kiến trong tháng 7 này. 

Được bảo chứng bởi 2 tên tuổi đạo diễn tài hoa Quách Hổ và Nhậm Hải Đào, với sự góp mặt chính của Thành Nghị và những tên tuổi nổi bật, Liên Hoa Lâu dự đoán sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc võ hiệp thật hoành tráng, đủ đầy và trọn vị. Hãy cùng trông đợi nhé!

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.

Ảnh: weibo