Những bộ phim về mối tình đầu hay nhất của Hàn Quốc

(VOH) - Cùng tìm về miền ký ức tình đầu với những rung cảm trong trẻo, ngây ngô qua những bộ phim Hàn Quốc về mối tình đầu sau đây.

Trước độ hot của Cô Gái Thế Kỷ 20, những bộ phim Hàn về chủ đề tình đầu nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian này. Dưới đây là những tựa phim Hàn Quốc sẽ giúp bạn một lần nữa được trải mình trong những cảm xúc lâng lâng, với những câu chuyện xoay quanh về mối tình đầu.

Cô Gái Thế Kỷ 20 - Century Girl 20th

Cô Gái Thế Kỷ 20 thuộc thể loại lãng mạn, ngọt ngào với nhiều tình tiết mộng mơ đã khơi dậy trong tim khán giả những cảm xúc xao xuyến khôn nguôi. Bộ phim là câu chuyện kể về mối tình dang dở của Bo Ra (Kim Yoo Jung) và Woon Ho (Byeon Woo Seok).

Cả hai người quen biết thông qua một người bạn chung, từ đó nảy sinh tình cảm với nhau. Khi Bo Ra phát hiện bạn thân của mình cũng có tình cảm với Woon Ho, cô đã không màn cảm xúc mà quả quyết từ bỏ tình yêu với Woon Ho. Về sau, khi đã "3 mặt 1 lời" thấu rõ lòng nhau thì Woon Ho lại không may gặp chuyện xấu qua đời. Mối tình đầu đầy trong veo với những xúc cảm thuần khiết ấy, giờ đây sẽ chỉ còn là một hồi ức tuổi thanh xuân của Bo Ra.

Cô Gái Thế Kỷ 20 (Century Girl 20th) và những bộ phim hay về mối tình đầu 1
Cô Gái Thế Kỷ 20

Xem thêm: Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa tiết trời ngày thu

Tuổi Trẻ Của Tháng Năm - Youth Of May

Tuổi Trẻ Của Tháng Năm lấy bối cảnh cuộc nổi dậy Gwangju xảy ra vào tháng 5 năm 1980, một cột mốc thời gian có ý nghĩa lịch sử của Hàn Quốc. Bộ phim xoay quanh về mối tình giữa thủ khoa ngành y Đại học Quốc gia Seoul Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) và cô y tá tốt bụng Kim Myung Hee (Go Min Si).

Cả hai người tình cờ quen biết thông qua buổi xem mắt giả, nhưng Hee Tae đã thật lòng thương nhớ Myung Hee. Trước sự chân thành của anh, Myung Hee từ e dè, lo sợ cũng đã âm thầm quý mến Hee Tae lúc nào không hay. Tình yêu giữa hai người họ nở rộ giữa thời chiến, đi kèm với những rào cản lớn liên quan đến chính trị. 

Cô Gái Thế Kỷ 20 (Century Girl 20th) và những bộ phim hay về mối tình đầu 2
Tuổi Trẻ Của Tháng Năm

Hee Tae và Myung Hee hứa hẹn sẽ cùng nhau bỏ trốn khỏi thị trấn mà họ đang sống để có thể ở bên nhau. Nhưng vì phải ở lại hỗ trợ cho bệnh viện nên đã bỏ lỡ thời cơ phù hợp nhất để rời đi. Đến khi đã có thể cùng nhau "cao chạy xa bay" thì hai người lại gặp chuyện không hay. Myung Hee bị một tên lính bắn chết khi đang chạy trốn vào rừng, còn Hee Tae thì lại không hề hay biết cô đã bị sát hại. Nhiều năm về sau, khi Hàn Quốc đã vào thời bình, Hee Tae cuối cùng cũng tìm được thi thể của người con gái anh yêu năm nào.

Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu - Life Is Beautiful

Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu là bộ phim điện ảnh xử sở Kim Chi đang được yêu thích trong khoảng thời gian gần đây. Tác phẩm kể về Oh Se Yeon (Yum Jung Ah), một bà nội trợ điển hình của Hàn Quốc. Cuộc sống của bà chỉ xoay quanh chồng, con và làm lụng việc nhà suốt ngày. Bà cứ mãi đắm chìm vào vòng lặp tẻ nhạt ấy cho đến một ngày phát hiện bản thân mắc phải bệnh nặng. Se Yeon sợ rằng mình sẽ chẳng còn thời gian bao lâu để tồn tại, nên đã quyết định sống những ngày còn lại của cuộc đời theo mong muốn cá nhân.

Cùng với người chồng hiện tại, Se Yeon bắt đầu hành trình tìm lại mối tình đầu của mình. Trong suốt bao năm vất vả vì gia đình, đây là lần đầu tiên bà trải qua nhiều cung bậc cảm xúc lạ thường đến thế trong cùng 1 khoảng thời gian. Bằng cách dẫn chuyện hài hước, thú vị, từng thước phim của Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu mang đến cho khán giả những phân cảnh hay ho không thể rời mắt.

Xem thêm: Những bộ phim nói về tình cảm gia đình  Hàn Quốc hay cảm động

Cô Gái Thế Kỷ 20 (20th Century Girl) và những bộ phim hay về mối tình đầu 3
Đưa Em Tìm Mối Tình Đầu

Tuổi 25, Tuổi 21 - Twenty Five, Twenty One

Tuổi 25, Tuổi 21 là một trong những K-drama thu hút lượt xem chạm đỉnh trong năm 2022. Bộ phim kể về mối tình của chàng trai 22 tuổi Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) và cô gái tuổi 18 Na Hee Do (Kim Tae Ri). Cả hai người ban đầu như "chó với mèo", nhưng cũng sớm phải lòng nhau qua khoảng thời gian tiếp xúc.

Mối quan hệ của họ phát triển từ tình bạn thân thiết, vậy nên khi yêu nhau cả hai có khá nhiều điểm chung đầy thú vị. Tuy nhiên, trong quá trình trưởng thành ai rồi cũng sẽ có những mối bận tâm khác, cái tôi cũng dần lớn hơn và tình yêu không còn là thứ duy nhất tồn tại giữa Baek Yi Jin và Na Hee Do. Xen vào đó là những đau thương, nỗi buồn và cả sự tuyệt vọng. Sau nhiều khó khăn, thử thách cả hai người không thể đến với nhau. Mối tình giữa họ sẽ mãi là một kỉ niệm đẹp trong kí ức của mỗi người.

Cô Gái Thế Kỷ 20 (Century Girl 20th) và những bộ phim hay về mối tình đầu 4
Tuổi 25, Tuổi 21

Lời Hồi Đáp 1988 - Reply 1988

Lời Hồi Đáp 1988 là một siêu phẩm bất hủ đối với các "cạ cứng" mê phim Hàn. Bộ phim kể về 5 gia đình sống trong cùng một khu phố ở Ssangmun-dong (Hàn Quốc) vào năm 1988. Tại đó có một nhóm bạn 5 người gồm: Duk Sun (Lee Hyeri), Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), Choi Taek (Park Bo Gum), Sung Sun Woo (Go Kyung Pyo) và Ryu Dong Ryung (Lee Dong Hwi). Bọn họ đã ở bên nhau từ lúc còn học cấp 3 cho đến khi trở thành những người lớn trưởng thành.

Duk Sun từng thương thầm trộm nhớ cậu bạn Jung Hwan, nhưng chỉ toàn nhận lại sự thờ ơ, trêu ghẹo nên đã sớm thay đổi tâm tình. Tuy nhiên, có một điều mà mãi đến tận sau này khi Duk Sun đã thành đôi với Choi Taek cô mới biết được, đó chính là Jung Hwan bấy lâu nay vẫn luôn một lòng hướng về cô từ lần gặp đầu tiên. Tuy nhiên, vì không dám nhận tình cảm của mình dành cho đối phương, nên Jung Hwan đã bỏ lỡ Duk Sun hết lần này đến lần khác. 

Cô Gái Thế Kỷ 20 (Century Girl 20th) và những bộ phim hay về mối tình đầu 5
Lời Hồi Đáp 1988

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Internet)